xác thực google maps

Cách điều hướng trong seo

Thảo luận trong 'Hỏi đáp - Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi pehuyen, 30 Tháng tư 2016.

Lượt xem: 4,231

  1. pehuyen

    pehuyen Thành viên

    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    5
    Hiện nay mình mới vào công ty Sếp giao cho 1 web chính và 5 web phụ điều mua domain hết. Mình đang làm về mảng máy điều hòa. Nhưng ở đây mình có đọc ở đây đó một bài về cách điều hướng backlink trong seo theo hướng này mà không biết làm vậy có được không.

    Nghĩa là mình có 1 web chính và 5 web phụ. Nên 5 web chính mình đều seo từ là " máy điều hòa" nhưng khi mình đi backlink thì chỉ đi cho 5 cái web phụ thôi còn web chính mình chỉ dùng dạng landing page .

    Khi mình đi backlink thì 5 web phụ nhưng dùng htaccess trỏ các link trên 5 web phụ về web chính luôn. Nghĩa là mình điều hướng hết các backlink đổ về 5 web phụ thì nó bắn trực tiếp về web chính luôn.

    Làm như vậy có phị google phạt cho cho là dùng black hat? Mình nghe nói làm vậy rất thành công và không bị đối thủ biết mình đang đi đâu và làm gì kể cả ahrefs luôn. Mình biết dùng robots chặn ahrefs được nhưng không tối ưu bằng cách này.

    Nếu bạn nào dùng cách này rồi thì có thể cho mình một lời giải đáp hiệu quả cho vấn đề này hơn không?
     
  2. seo_huonggiang

    seo_huonggiang Thành viên tích cực

    Bài viết:
    473
    Đã được thích:
    71
    bạn nói loằng ngoằng khó hiểu quá? Ý bạn là 1 web chính bạn chủ yếu là đi link nội bộ và lấy link từ 5 site phụ kia trỏ về. Và bạn đi backlink từ các forum về cho 5 site phụ kia thì site chính có link về và có bị phạt không ah?
     
    pehuyen thích bài này.
  3. thusinh5508

    thusinh5508 Thành viên

    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    41
    ý bạn ấy nói ko cần seo nhiều cho trang chính, chỉ seo nội dung và backlink cho 5 trang con, nhưng khi truy cập 5 trang con thì redirect nó về trang chính ấy mà, phương pháp vậy có bị gọi là black hat ko :3, ko biết mình tóm tắt lại đúng ý chủ thớt ko
     
    nguyencuc and pehuyen like this.
  4. pehuyen

    pehuyen Thành viên

    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    5
    Bạn @thusinh5508 nói đúng đó. Mình không đi link trên web chính. Web chính là landing thôi. 5 web phụ đi link nhưng điều hướng các link trang đó về web chính.
     
  5. ruaconbubam

    ruaconbubam Thành viên

    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    22
    Bạn seo theo kiểu kim tự tháp đi, link từ 5 site phụ đổ về site chính. Các nguồn link khác bắn về 5 site phụ kia, thế có phải ngon, dễ hiểu và đỡ loằng ngoằng.
     
    pehuyen thích bài này.
  6. kieumyngoc

    kieumyngoc Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    827
    Đã được thích:
    165
    điều hướng trong seo không phải là bạn chuyển htaccess về site mà khi trong bài viết của bạn bạn khéo léo đặt link của trang chính làm sao tỷ lệ click nhiều nhất có thể.
     
    pehuyen thích bài này.
  7. pehuyen

    pehuyen Thành viên

    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    5
    Mình muốn link về trực tiếp bắn qua web chính luôn. Số lượng click là nó chuyển về web chính. Các bạn hiểu vấn đề mình nói xíu là hiểu ngay, 5 web vệ tinh mình cũng seo các từ như web chính, nhưng link thì trỏ về web chính, và nếu mình có đi link trên diễn đàn thì click đặt link là link web phụ, nhưng dùng htaccess chuyển cái link web phụ đó về web chính chứ không phải đặt trực tiếp link web chính lên web phụ.

    Cái này bạn hiểu 2 vấn đề khác nhau nhé, mình muốn điều hướng bot nó đi theo mình chứ không phải tự nhiên như các trung tâm họ dạy .
     
  8. ruaconbubam

    ruaconbubam Thành viên

    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    22
    Cách làm của bạn mình hiểu rồi nhưng bạn hơi sáng tạo theo cách của bạn. Bạn có thể cứ thử cách làm này xem sao. Nếu nó lên ngon lành thì đó sẽ là bí quyết của riêng bạn vì bạn chịu khó tìm cách làm mới. Còn mình mình không làm như thế.
     
    pehuyen thích bài này.
  9. pehuyen

    pehuyen Thành viên

    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    5
    Mình cũng tìm hiểu vấn đề này rồi nhưng chưa dám làm sợ google nó ghép tội black hat. Mà nguyên cứu thì mình hơi mạo hiểm vì đây là cách đi ngược nếu mới nhìn vào thì cho nguy hiểm nhưng suy nghĩ kỹ vẫn là cách để chúng ta làm theo riêng mình.

    Nhiều bạn muốn an toàn thì mình nghĩ seo vẫn dậm chân, nên nghĩ ra một cái để làm mới mới xem sao. Nếu ok mình share cách làm cho anh em cùng hưởng thụ.
     
  10. ruaconbubam

    ruaconbubam Thành viên

    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    22
    Bạn thử xem, 1 hoặc 2 tháng sau mà có kết quả tốt bạn lại quay lại đây để chia sẻ cho anh em nhé. Bạn nói đúng cái gì cũng có giá của nó. Người giàu là người ta chấp nhận mạo hiểm và rủi ro, người ngại thì cứ bình bình thôi. Hi, chúc bạn sớm thành công với ý tưởng của mình.
     
    pehuyen thích bài này.

Chia sẻ trang này