xác thực google maps

Cách gỡ án phạt Pure Spam nhanh nhất

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi xurio, 29 Tháng sáu 2016.

Lượt xem: 4,763

  1. xurio

    xurio Thành viên tích cực

    Bài viết:
    301
    Đã được thích:
    76
    Pure Spam là một loại án phạt được xem là nặng nhất trong tất cả các án phạt của google. Nó đánh trực tiếp đến website của bạn. Đây là yếu tố nghiêm trọng nhất trong quá trình seo. Và hôm nay mình xin hướng dẫn các bạn trình tự các bước gỡ án phạt hoàn toàn là spam này.

    [​IMG]



    Các gỡ án phạt Sandbox hoàn toàn là spam của google

    Đây là án phạt không chỉ đánh vào trọng tâm một chủ đề nhất định mà nó đánh vào tất cả những thứ liên quan đến website của bạn từ bài viết đến backlink...vv . Vậy nên trình tự gỡ án phạt các bạn hãy làm theo những bước hướng dẫn dưới đây của mình để có thể gỡ án phạt một cách nhanh chóng.

    Để gỡ án phạt hoàn toàn là spam này mình đã làm trình tự các bước như sau.


    Bước 1: Disavow toàn bộ backlink đổ về website của bạn
    Đừng tiếc bất cứ một link nào nếu bạn muốn gỡ án phạt này thì phải disavow toàn bộ backlink hiện tại đang có.
    Bạn có thể kiểm tra backlink bằng webmaster tool hoặc ahref nhưng tốt nhất là nên lấy danh sách domain trong webmaster tool bởi nó đổ về đấy thì web bạn mới được tính backlink. Và ở Ahref cũng không thể check được hết backlink.

    [​IMG]



    Những domain cũ được đăng ký mới thì không thể kiểm tra backlink bằng WMT vậy nên phải kiểm tra bằng ahref thì bạn vào Export và tải toàn bộ backlink đổ về web của mình.



    [​IMG]



    Sau khi đã lấy được toàn bộ backlink đổ về thì tiếp theo bạn tạo một file disavow.txt và dán tất cả domain vào bằng cú pháp domain:(tên domain)

    Có một mẹo nhỏ trong exel để bạn đỡ phải gõ từng chữ domain một đó là bạn chọn cột Referring Domain > Chuột phải chọn Format cell chọn Number > Custom > Dán "domain:"@ vào và Ok

    [​IMG]



    Sau đó bạn copy toàn bộ dòng đấy vào trong file disavow.txt và lưu lại.

    Và vào địa chỉ sau



    [​IMG]

    Chọn file disavow.txt gửi và hoàn thành

    Bước 2: Liên quan đến Content ( Nội dung trên website của bạn )
    Nếu tất cả bài viết tự bạn xây dựng đều unique từ 80 đến 100% thì không cần nghĩ đến vấn đề này nhưng nếu đã copywriting dưới 80% thì tốt nhất là đập đi xây dựng lại toàn bộ . ( Khá khổ cho bạn nào đang có tầm 1k bài viết :D ) . Nhưng chịu đấm ăn xôi thôi.

    Sau khi đã đập đi xây lại ở website của mình thì bạn nên rà soát lại website đã chuẩn seo hay chưa . Có thể kiểm tra bằng seodocter và xem trong webmaster tool có báo lỗi gì không thì hãy khắc phục.

    - Tiếp đến là tập trung viết bài và ăn bám vào phần thu thập dữ liệu của google

    [​IMG]



    Chèn thẻ meta 1 day vào web thẻ này có tác dụng giúp cho bot google hiểu ra là mình đang chăm chỉ luyện công :D để sửa chữa lỗi lầm.

    Bài viết giống như thức ăn của bot google nếu có thức ăn thì nó sẽ thường xuyên quay lại và tốt hơn là nếu bạn định ngày giờ gõ kẻng thì nó sẽ lại mò vào. Như mình không có thời gian viết bài. Có hôm viết được 5 bài nhưng có hôm chả viết được bài nào . Vì bận chay xô phỏng vấn mà bây giờ vẫn chưa đang thất nghiệp :( ( Ai hốt tui hông). Vậy nên cứ định giờ cho nó để hôm nào cũng có bài viết cho bot nó ăn. :D ( Chức năng này có ngay ở wordpress ) . Và thẻ này chỉ có tác dụng tốt nhất sau khi được gỡ án phạt.

    Khi đã viết được số lượng bài viết cảm thấy ổn bạn thì vào phần Sơ đồ trang web và nạp lại sitemap .Tiếp theo là Tìm nạp như google những bài đã viết.


    Bước 3 : Gửi kháng nghị cho google


    Ở đây mình xin lưu ý cho một số bạn được biết. Hiện tại đội ngũ làm việc của google đã có người việt và những người ấy trực tiếp làm việc với bạn vậy nên đừng có đi copy văn bản tiếng anh linh tinh ở đâu về rồi gửi kháng nghị nhé. Mất công họ dịch họ lại ghét cho thì có :D và chờ hết mùa dừa cũng chưa được gỡ án phạt nhé. Vậy nên cứ soạn thảo một văn bản tiếng việt có thưa gửi đàng hoàng. Và dưới đây là bài viết mình gửi cho google .


    Tất tần tần từ lúc bị tác vụ thủ công đến lúc gỡ kháng nghị thì mình làm trong vòng một tuần . Và sau khi gửi kháng nghị thì 3 ngày mình đã được gỡ án phạt

    [​IMG]



    Hy vọng những chia sẻ của mình sẽ giúp các bạn có thể gỡ được án phạt một cách nhanh chóng.
    Chúc các bạn thành công :D

    Và hiện tại có team nào cần người không cho mình tham gia với mình seo từ năm 2011 do học hành nên bỏ seo được khoảng 1 năm rồi cũng vừa mới bắt đầu trở lại hồi đầu năm nay. Mình có đi seo cho một công ty từ đầu năm và dự án cũng như từ khóa mình seo lên cũng ổn định nên mình xin nghỉ .
    Có đi phỏng vấn mấy chỗ mà kêu về đi ít hôm nữa gửi mail lại mà chẳng thấy mail đâu. :p Bây giờ em đang ở nhà chăn GÀ ạ .
     
  2. cuongpjh

    cuongpjh Thành viên tích cực

    Bài viết:
    331
    Đã được thích:
    95
    Thế là bác may mắn đấy, có những quả pure spam gỡ cả năm không được, chúc mừng bác :D
     
    xurio thích bài này.
  3. xurio

    xurio Thành viên tích cực

    Bài viết:
    301
    Đã được thích:
    76
    Gặp án phạt này thì đập đi xây lại cả thôi bác. Có nhiều bác tiếc rẻ bài viết với backlink thì cả năm mới gỡ được là đúng rồi
     
  4. shynchanh

    shynchanh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    719
    mình thấy chủ thớt chia sẻ khá chuẩn rồi đấy. các bác nào bị dinh tác vụ thủ công thì cũng áp dụng như này. đừng tiếc mấy cái link cứ xóa hết đi rồi khoảng 2-3 tuần là thoát án thôi. bên mình cũng đã từng thành công rồi
     
    linhshyn thích bài này.
  5. boynhangheo

    boynhangheo Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    905
    Đã được thích:
    187
    Nói thì đơn giản vậy thôi, mình có 1 web bị tác vụ thủ công về liên kết không tự nhiên. Đã disavow và làm đủ các kiểu, gửi báo cáo cho google 3 lần rồi mà đến nay vẫn chưa được. Mình bị phải 2 tháng nay rôi.
     
  6. mebanhbao

    mebanhbao Thành viên

    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    5
    Mình thấy gở rồi nó index nhưng seo lại thì khó lên top lắm, mình nghỉ nó chỉ hợp lý khi đó là forum thôi chứ web site bán hàng thì làm web mới cho xong
     
  7. xurio

    xurio Thành viên tích cực

    Bài viết:
    301
    Đã được thích:
    76
    :D mình làm để chiến GA nên chả quan tâm nó có lên xuống hay không nữa. Bây giờ kéo tranffic cho nó thôi .
     
  8. bing

    bing Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    558
    Đã được thích:
    75
    Mình thấy sau khi khắc phục xong cái hình phạt thủ công này thì có trở thành 1 site vệ tinh đúng nghĩa!
     
  9. Ganoipho6

    Ganoipho6 ⚡| Moderator Staff Member

    Bài viết:
    1,489
    Đã được thích:
    937
    Cách tốt nhất và hiệu quả nhất disavow toàn bộ domain - chứ kiểu chọn lọc lẻ tẻ rồi mất công làm lại khi bị từ chối xem xét :cool:
     
  10. maiminhchi

    maiminhchi Thành viên

    Bài viết:
    208
    Đã được thích:
    34
    xóa domain với nội dung mà thấy xót, nhưng cũng phải chịu thôi hix
     

Chia sẻ trang này