xác thực google maps

Quanh vấn đề SEO google việt nam và bí quyết SEO google.com.vn

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi dxbigbangseo, 29 Tháng sáu 2016.

Lượt xem: 896

  1. dxbigbangseo

    dxbigbangseo Thành viên

    Bài viết:
    265
    Đã được thích:
    68
    Thời gian gần đây phần đa cộng đồng seoer cảm thấy khá sốc khi nhiều từ khóa hạng cao bị tụt 5,7 vạch, phía ngược lại thì lại vui vẻ ăn mừng khi từ khóa tăng lên hạng 1, hạng 2!

    Và mình đang nhắc đến sự kiện google đã chuyển hướng về google.com.vn sau sự kiện này từ khóa mình seo cũng cảm thấy tăng 2,3 hạng cũng khá tươm tất.

    Không biết anh em seoer ở IDVS thế nào LÊN hay HẠ? cũng tiện sự kiện này muốn trao đổi thêm kinh nghiệm để có thể seo trên google.com.vn mạnh mẽ, vì google ép người dùng sử dụng nó thì mình cũng phải seo theo thôi mục tiêu của seoer là tiếp cận người dùng mà.

    Mình cũng không có kinh nghiệm nhiều nhưng sự kiện vừa qua mình đã tăng hạng với cách seo này (có thể là bí kíp chăng :D)
    • Seo anchortext 100% có dấu trên site có ngôn ngữ tiếng việt
    • Seo anchortext trên site nước ngoài cố gắng = có dấu tuy nhiên cũng lựa sợ BQT soi delete thì vẫn phải chơi anchortext không dấu, cho nên ở site nước ngoài mình đạt được 30% có dấu và 70% không dấu
    Một vài lý do tại sao mình lại chủ yếu seo từ anchortext có dấu:
    • Google gợi ý tiếng việt rất nhiều và thân thiện nên cảm nhận mình là có >80% search từ có dấu (tuy nhiên cũng tùy ngành nhưng là lượng thiểu số)
    • Smart phone giờ gõ tiếng việt quá tiện chứ không như thời xưa muốn gõ tiếng việt khó khăn nhường nào + dân trí tăng ai cũng dễ dàng sài smartphone và dễ dàng tìm kiếm ngay cả voice search của google đều dịch sang tiếng việt chuẩn.
    • Lượng tìm kiếm nhiều và do nhu cầu tìm đúng thứ cần nên search có dấu vẫn là chính xác
    Còn các bạn thì sao? cách seo của bạn trên google.com.vn như thế nào?
     
  2. mucinthaituan

    mucinthaituan Thành viên

    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    7
    thì từ trước nay e cũng toàn dùng tiếng việt có dấu mà bác. hic sao mãi chưa lên
     
  3. nhatlett

    nhatlett Thành viên

    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    11
    Mình từ trước giờ vẫn đặt anchortext là từ khóa có dấu. Mà giờ thấy cả từ khóa không dấu và có dẫu vẫn lên top như nhau. Chỉ khác một điều là từ khóa có dấu thì có 2 link. Còn từ khóa không dấu thì chỉ có 1 link lên top.
     
  4. salesamsung

    salesamsung Thành viên

    Bài viết:
    139
    Đã được thích:
    18
    Em cũng vậy, trước giờ toàn SEO từ khóa có dấu, cả bài viết có dấu mà vẫn không ổn bác à. từ khóa vẫn lẹt đẹt top cuối
     
  5. sellhouse

    sellhouse Thành viên

    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    6
    google ở Việt Nam sáp nhập . com thành . com. vn thì đánh key có dấu là chuẩn rồi, nhưng thị hướng nhu cầu tìm kiếm trên điện thoại hay tìm kiếm nhanh trên máy tính người dùng vẫn thường gõ từ không dấu là nhiều nhất.
    thế nên mình nghĩ đánh cả có dấu và không dấu song song, nhưng chủ yếu đánh 4rum, web Việt là chủ yếu, ít đi mấy anh 4rum nước ngoài thôi.
    chứ làm sao có thể giảm hay loại bỏ anh chàng key không dấu được
     
  6. kieumyngoc

    kieumyngoc Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    827
    Đã được thích:
    165
    google cập nhật chuyển .com thành .com.vn tuy mình không ảnh hưởng nhiều do mình từ trc đến giờ toán search .vn, với lại từ trước đến giờ mình làm key hay đi forum cũng chỉ tập trung vào nhừng từ có dấu chứ ít khi nào seo từ không dấu.
     
  7. KingRed

    KingRed Thành viên

    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    27
    đi seo thì toàn chơi có dấu mà bác may ra có cái footer ai để không dấu thì để
     
  8. haoking

    haoking Thành viên

    Bài viết:
    293
    Đã được thích:
    39
    Mình thấy là trước ai đặt từ khóa có dấu nay giờ lại có lợi và có giá trị lâu dài! Mình trước đặt nhiều từ khóa không dấu để bên google.com lên. Giờ thì gộp cả vào google.com.vn!
     
  9. iamakay

    iamakay Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    862
    Đã được thích:
    145
    Thấy có nhiều người chia sẻ là nên đi buildlink trên trang tên miền domain .vn để tăng hạng từ khóa khi tìm kiếm trên google com vn. chế thấy sao về vấn đề này?
    Đợt vừa rồi của mình tụt vài hạng, nên cũng đưa ra 1 vài ý kiến liên quan chủ yếu đến domain, IP diễn đàn, forum buildlink. còn vấn đề đi link cho anchortext có dấu thì trước giờ mình toàn đi từ có dấu, thi thoảng đi từ không dấu. Nhưng liệu đây có phải là điều giúp cho từ khóa bên .com vn lên hạng tốt hơn chăng?
     
  10. quangvmv

    quangvmv Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    576
    Đã được thích:
    94
    em rút ra được 1 điều từ ý của bác chủ nói là nên tập trung seo từ có dấu sẽ có lợi hơn rất nhiều khi Google chuyển hướng sang .com.vn
    Còn lại vấn đề để seo top trên google.com.vn thì em nghĩ cần nhiều bí quyết hơn nữa , chắc là phải đợi anh em trên diễn đàn chia sẻ rồi :D
     

Chia sẻ trang này