xác thực google maps

Tiếp theo- 6 típ tăng lượt truy cập vào website hiệu quả

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi Yenbaocaosu, 15 Tháng tám 2016.

Lượt xem: 2,299

  1. Yenbaocaosu

    Yenbaocaosu Thành viên

    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    2
    Đây là phần tiếp theo, vì bài viết dài nên mình phải chia đôi, bạn nào chưa theo dõi bài trước thì tham khảo ở link này nhé:
    https://forum.idichvuseo.com/threads/de-tang-traffic-cho-website-cua-ban-can-6-tip-nay.46130/
    4. Tài trợ một biểu đồ thông tin

    Đây là một trong những cách dễ dàng nhất để lấy link từ bất cứ site nào bạn muốn. Những người chủ website rất chuộng các biểu đồ thông tin, điều khiến họ ái ngại là chi phí đầu tư vào nó. Thông thường các công ty có thể phải bỏ ra nhiều chục triệu để có được những biểu đồ thông tin như vậy. Bạn có thể dựa vào chính điều này để khai thác trong ngách kinh doanh của mình.

    Hãy cung cấp cho họ một biểu đồ thông tin. Với điều kiện bạn phải lo liệu mọi thứ từ khung nội dung cho đến thiết kế. Bạn sẽ phải tốn công sức một chút và phải chi ra khoảng một vài triệu. Cụ thể, dưới đây là cách để bạn thực hiện gợi ý kể trên:

    Đầu tiên, hãy tìm site mà bạn muốn có link liên kết. Email cho họ và nói là bạn đang tạo một biểu đồ thông tin, bạn sẽ rất vui nếu có thể hợp tác thúc đẩy thương hiệu với họ. Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải đặt logo và địa chỉ website kèm theo trên biểu đồ thông tin đó. Tuyệt đối không được bỏ qua bước này, bạn phải được sự đồng ý công khai từ người chủ website trước khi tiếp tục.

    Sẽ chẳng có bất kỳ một site nào bỏ qua một biểu đồ giúp họ củng cố thương hiệu mà lại không tốn một xu. Có rất nhiều người cũng tạo biểu đồ rồi gửi đi các site, kiểu như bạn làm một hồ sơ rồi rải đi khắp các công ty khác nhau, với hi vọng trúng tuyển. Thị trường online vốn đã tràn ngập thông tin và tất nhiên người chủ website sẽ không đời nào chấp nhận một biểu đồ thông tin đã được gắn ở 100 webbsite khác. Nếu bạn có muốn quảng cáo về mình trên site của họ thì cũng phải chắc chắn biểu đồ đó là độc quyền giữa bạn và họ.

    Sau khi bạn tìm thấy một site ưng ý, đã liên hệ với chủ website, bước tiếp theo là hãy chọn lọc chủ đề để sáng tạo biểu đồ bạn muốn. Cách dễ nhất để làm điều này là tìm những bài viết được nhiều người quan tâm nhất để lấy thông tin. Tập trung tìm kiếm thông tin ở những bài liên quan trực tiếp đến ngách của bạn và có nhiều lượt tìm kiếm, comment nhất. Điều này cho thấy đó là các bài viết về chủ đề đang nóng và mọi người đang cần tìm kiếm thông tin kiểu như vậy. Tập hợp một danh sách các bài viết như thế và gửi cho người thiết kế để họ chuyển đổi dạng thông tin từ bài viết thành một biểu đồ hấp dẫn và dễ hiểu.

    Chắc chắn biểu đồ được thiết kế ra sẽ thu hút được sự quan tâm cao hơn nhiều vì vốn dĩ chúng ta không có nhiều thời gian để đọc các nội dung dài ngoằng mà muốn sao cho ngắn gọn và dễ hiểu nhất có thể. Vì thế, biểu đồ bạn tổng hợp mới có giá trị.

    5. Đăng ký nhận bản tin

    Để lấy link từ các site lớn mạnh trong ngách của bạn không khó nếu bạn chịu khó tiếp cận theo cách khác với những gì người khác đang làm. Trong khi rất nhiều người đi spam diễn đàn, dùng một bài viết cho nhiều diễn đàn khác nhau và muốn có link trả về. Không một người chủ webbsite nào chào đón kiểu viết bài như thế còn nếu có site nào chấp thuận thì đó cũng là một site rẻ tiền mà bạn không nên có link trỏ về.

    Hầu hết các website đều có bản tin hoặc một danh sách để bạn đăng ký nhận tin. Bạn nên lập một email riêng dạng hello@yoursite là phù hợp nhất. Đừng đặt tên website theo kiểu spam@ hay newsletter@. Người chủ website thông minh sẽ đánh hơi được ý đồ của bạn ngay.

    Mỗi khi nhận được một bản tin mới hãy dành ra 3 phút để trả lời, khen ngợi quan điểm của họ, kiểu như: “Thực ra tôi đang viết một bài viết về chủ đề…và muốn biết xem liệu anh/chị có muốn đăng nó lên website của anh/chị hay không?

    Đây là một câu hỏi rất lịch sự, nó không mang tính chất spam hay gây phiền hà như 99% những gì người khác đang làm. Bạn sẽ thấy hiệu quả của nó và bản thân người chủ website cũng sẽ nhận ra là bạn đang thực sự giao tiếp với họ cũng như góp phần phát triển nội dung cho họ.

    Nếu bạn chịu khó tiếp cận theo cách này, sẽ giống như bạn tiếp cận một cô gái và muốn cưới cô ấy chứ không chỉ là chuyện lên giường….Bạn sẽ mời cô ấy dùng bữa tối và nỗ lực gây ấn tượng nhưng mọi việc chỉ dừng lại ở đó và chờ đợi phản hồi. Nếu một cô gái ngay lập tức cởi bỏ quần áo trước mặt bạn thì rõ ràng đây là cô nàng lẳng lơ..cũng giống như một site/ diễn đàn kém chất lượng sẽ cho phép bất cứ ai cũng được phép viết tự do lên đó. Nhưng nếu một diễn đàn hay một site đưa ra cho bạn những thách thức, khiến bạn phải chấp nhân nỗ lực, bài viết của bạn mới được công nhận thì đó thực sự là bài viết trả link chất lượng về cho website của bạn.

    6. Mỗi ngày viết một bài viết tập trung vào từ khóa dài ít lượt tìm kiếm

    Mọi người thường tập trung vào từ khóa có lượt tìm kiếm cao mà thường bỏ qua những từ khóa dài ít lượt tìm kiếm khoảng 20 lượt. Họ nghĩ rằng nó không có tác dụng và bỏ qua. Đây mới chính là những từ khóa mà bạn nên nhắm mục tiêu vào bởi độ cạnh tranh cực lỳ thấp. Càng ít lượt tìm kiếm thì khả năng dễ dàng xếp hạng của bạn càng cao.

    Một điều nữa là hãy chắc chắn các từ khóa dài này được bạn đặt lên tiêu đề, phần đầu của nội dung cũng như một vài lần trong toàn bộ bài viết. Đồng thời gắn đúng link cho các từ khóa này.

    Hãy kiên nhẫn và hãy hình dung bạn tập trung cao 1 từ khóa mỗi ngày có lượt tìm kiếm hàng tháng là 20 thì sau 1 năm bạn sẽ có 260 từ khóa nếu bạn làm việc đều đặn từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, bạn sẽ có 20* 260= 5200 lượt tìm kiếm rất tiềm năng mỗi tháng.

    Lượng traffic đổ về từ những từ khóa dài này có giá trị hơn những từ khóa ngắn chung chung bởi khả năng chuyển đổi cao.

    Khi bạn hình dung cả một bức tranh lớn thì đây thực sự là bước nhỏ để hành động. Nếu bạn không có đủ thời gian để viết đều như thế mỗi ngày, hãy chia thời gian. Ví dụ buổi sáng dậy sớm hơn 15’ để bắt đầu và có thể hoàn thiện vào cuối ngày.

    Hi vọng bài dịch này dù còn vụng về và có lẽ hơi khó hiểu nhưng phần nào giúp bạn hình dung được cách để tăng traffiic cho website của bạn hiệu quả hơn.

    Sự khác nhau chỉ đơn giản là “Traffic mục tiêu” chứ không phải “ bất kỳ nguồn traffic nào”

    Mọi góp ý xin comment phía dưới !
     
    thaitaiit thích bài này.
  2. happylukeno

    happylukeno Thành viên

    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    2
    một ngày viết đc tối đa bao nhiu bài bạn nhỉ ? vs chỉ tập trung 100% vào từ khoá dài thôi ?
     
  3. Yenbaocaosu

    Yenbaocaosu Thành viên

    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    2
    Cái này tùy thuộc vào khả năng viết lách của riêng bạn nhé, theo như mình biết khả năng cao nhất là viết được 5 bài sản phẩm và 12 bài nội dung/ngày
    Đấy là ăn rồi chỉ viết và viết
    Còn việc tập trung 100% hay 80/20 cho từ khóa dài do bạn chọn chiến lược, đi thị trường ngách hay tấn công trực diện
     
  4. okmen

    okmen Thành viên tích cực

    Bài viết:
    305
    Đã được thích:
    56
    Làm được như bạn là quá tuyệt vời mình 1 ngày thường chỉ viết 2 bài là ok rồi
     
  5. phthai

    phthai Thành viên

    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    16
    Bài viết bạn hay quá!!!
     
  6. trucanh

    trucanh Thành viên

    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    17
    lỡ từ khóa dài mà nó cũng cạnh tranh cao thì sao nhỉ, mình có cần phải seo nó luôn không
     
  7. phuonghuybmt

    phuonghuybmt Dự bị

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    8
    Dùng adwords ấy. Đơn giản - nhanh chóng!
    Kiếm mấy key ngách và setup ngon lành vào... ngày vài k visit là ổn :D
     
  8. missngoc

    missngoc Dự bị

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    2
    Một ngày viết được 2 bài là được lắm rồi, chứ mà ngày viết như bạn nói trên thì mình chịu thôi
     
  9. Zxc

    Zxc Thành viên tích cực

    Bài viết:
    439
    Đã được thích:
    94
    Từ khóa dài chưa chắc đã cạnh tranh thấp đâu bác ơi. Ví dụ những trang quá mạnh họ chỉ SEO từ khóa ngắn. Tuy nhiên do nội công thâm hậu nên nó kéo từ khóa dài luôn. Search kiểu gì cũng ra nó thì mần ăn kiểu gì @_@
     
  10. akikiro

    akikiro Thành viên

    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    13
    em thấy nhiều từ khóa dài, nhưng mà cũng khó lên bác ạ, vì các bài của nó phủ cả rồi, như em làm mảng dược đây, nhiều từ k chen chân được, vì độ phủ mấy web to lớn quá, nên đang tìm cách đi bài qua diễn đàn thôi bác :(
     

Chia sẻ trang này