xác thực google maps

7 chiến lược tối ưu hóa chiến dịch email marketing của bạn

Thảo luận trong 'Tài nguyên Digital Marketing' bắt đầu bởi songo, 27 Tháng tám 2014.

Lượt xem: 3,706

  1. songo

    songo Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    579
    Đã được thích:
    332
    Đừng bỏ lỡ tiềm năng bán hàng bởi vì bạn đã thất bại trong việc tối ưu hóa bức thư của bạn. Sau đây là 7 chiến lược sẽ giúp bạn nhận được nhiều nhất từ chiến dịch email marketing

    Printerest có thể hào nhoáng và Twitter có thể thời thượng, nhưng thư điện tử truyền thống vẫn là công cụ tốt nhất trong kinh doanh thương mại khi nói đến sự tạo ra tương tác khách hàng và bán hàng. Khi bạn gửi một email đến một danh sách khách hàng, bạn đang hướng tới những cá nhân mục tiêu, những người mà đã đồng ý nhận (opted-in) nội dung bức thư của bạn. Điều đó có nghĩa là họ nghiêm túc và sẵn sàng theo dõi qua bất cứ thứ gì bạn đang cung cấp.
    Tuy nhiên, chiến dịch email của bạn cũng chỉ tốt như sự theo dõi qua (follow-through) mà bạn đã thực hiện. Đừng bỏ lỡ tiềm năng bán hàng bởi vì bạn đã thất bại trong việc tối ưu hóa bức thư của bạn.

    1. Sử dụng một Dịch vụ Bản tin (Use a Newsletter Service)

    Nếu bạn chưa ký hợp đồng với một nhà cung cấp dịch vụ email marketing như MailChimp hay Aweber, bạn đang làm hại chính mình. Những công ty này dễ dàng tạo ấn tượng, những email được tối ưu hóa cho các thiết bị di động – một yếu tố cực kỳ quan trọng, tính đến hầu như 40% người dùng truy cập email từ thiết bị di động.
    Tuy nhiên, lợi ích không dừng lại ở đó. Bạn vẫn có thể quản lý danh sách email, kết hợp các mẫu, đăng ký trên website của bạn và theo dõi các phân tích email. Nếu bạn đang cố quản lý mọi khía cạnh của bản tin trong một công ty, thì đã đến lúc gỡ bỏ bớt nguồn nhân lực và để một dịch vụ đám mây đảm nhiệm công việc của bạn.

    2. Kiếm tra dòng chủ đề của bạn (Test Your Subject Lines)

    Theo những thống kê bởi Impact Branding & Design, 33% người nhận email mở thư của họ ra dựa vào chỉ riêng dòng chủ đề. Chủ đề của bạn nên ngắn gọn và cung cấp nhiều thông tin, đem đến cho người đọc một lý do để họ click vào. Đây không phải là một công việc dễ dàng. Đó là vì tại sao nhiều dịch vụ email marketing cho phép bạn gửi đi hai bản email giống nhau, mỗi email với một dòng chủ đề khác nhau – cho phép bạn kiểm tra thông tin nào được người đọc mở ra nhiều hơn.

    3. Cá nhân hóa thông điệp của bạn (Personalize Your Message)

    Người đọc hiểu được rằng những chiến dịch email được gửi cho số lượng lớn, nhưng đó không có nghĩa là họ muốn cảm thấy chỉ giống cái tên khác trong một danh sách. Khi thu nhặt email từ khách hàng, hãy cố gắng thu thập được càng nhiều thông tin cộng thêm bạn có thể thu thập được, như tên họ, tuổi tác, địa chỉ, sở thích, thông tin truyền thông xã hội. Hãy để lại khung điền những thông tin không bắt buộc này, mặc dù vậy, rất nhiều người thường tránh xa những trang đòi hỏi quá nhiều thông tin.

    Khi soạn thảo một chiến dịch email, sử dụng những khung tùy biến để cá nhân hóa mỗi thông điệp. Ví dụ, nếu bạn tùy chỉnh khung “To”, người đọc có thể nhận một thông điệp như “John thân mến,” để thay vào một thông điệp bâng quơ như “Khách hàng thân mến,”. Một chi tiết nhỏ như thế này sẽ lôi kéo người nghe và khuyến khích họ theo dõi xuyên suốt.

    4. Phân khúc email của bạn (Segment Your Emails)

    Để cá nhân hóa thêm thông điệp của bạn, hãy phân khúc danh sách email của bạn thành nhỏ hơn, những nhóm khách hàng riêng lẻ. Những dịch vụ email marketing dễ dàng tạo các loại danh sách, tạo tập hợp nhóm dựa trên địa điểm, giới tính, lịch sử mua sắm, và hơn thế nữa. Mục đích ở đây chính là cung cấp một nhóm khách hàng đặc biệt với các deal và cập nhập có thể cộng hưởng với họ.
    Ví dụ, nếu bạn sở hữu một chuỗi các mặt hàng thể thao mà được bán chủ yếu cho các huấn luyện viên và các đội nhóm, bạn có thể phân khúc danh sách thành nhóm dựa vào môn thể thao như bóng đá, bóng rổ, bóng chày. Sau đó, khi bạn chạy một deal mũ bóng đá, bạn có thể gửi đi một email chỉ nhắm đến các huấn luyện viên bóng đá, hơn là gửi cho toàn danh sách. Điều này không chỉ làm các huấn luyện viên bóng đá hài lòng, mà bạn còn ít làm phiền các huấn luyện viên khác trong danh sách của bạn bằng việc gửi họ những thông tin mà họ không quan tâm đến.

    5. Giảm bớt chữ và cố gắng kêu gọi hành động (Reduce Text and Optimize Calls to Action)

    Khách hàng muốn sử dụng thời gian ít nhất có thể để đọc thư, họ có thể mở email của bạn ra, đọc lướt qua và quyết định chỉ trong vài giây xóa nó hay không hay là click vào. Đó là lý do tại sao bạn muốn thông điệp của bạn phải ngắn, ngọt ngào và hiệu quả. Cắt bỏ những dòng chữ dài và tập trung vào những thông điệp ngắn mà kêu gọi người đọc hành động. Hãy hống hách một chút (một cách dễ chịu) và nói cho họ biết họ cần làm điều gì tiếp theo.

    Ví dụ, nếu bạn vận hành một công ty cung cấp thiết bị văn phòng và bạn muốn tăng doanh số các sản phẩm phục vụ in ấn, tập trung toàn bộ email vào một sự kêu gọi hành động duy nhất – mua nhiều sản phẩm phục vụ in ấn hơn. Bạn có thể làm điều này bằng việc đề nghị nhận được nhiều mực in, bao gồm phiếu giảm giá giấy in, nhưng toàn bộ thông điệp và tất cả các liên kết bạn cung cấp nên tập trung vào một sự kêu gọi hành động duy nhất, "View our hot printing deals now!". Lời kêu gọi hành động của bạn nên rõ ràng và lôi cuốn trực quan, đừng để lại bất cứ sự lưỡng lự nào về những gì người đọc nên làm tiếp theo.

    6. Cung cấp những chiến dịch lôi cuốn trực quan (Provide Visually Interesting Campaigns)

    Rất nhiều người nhận mail thích xem mail ở dạng HTML, được hoàn thiện hoàn toàn với hình ảnh, font và kiểu dáng tùy biến. Bởi vì bạn chỉ có vài giây để tạo ra sự hưởng ứng từ người đọc, chiến dịch của bạn càng lôi cuốn trực quan thì càng có nhiều người đọc lảng vảng xung quanh. Kể cả những hình ảnh và đồ họa hỗ trợ toàn bộ thông điệp của bạn, tránh những ảnh chung chung, hãy chọn một cái mà nó nói lên thông điệp của bạn. Ví dụ, nếu bạn đang cung cấp một vé thưởng coupon cho người đọc, hãy làm ngay và đặt một ảnh của nó trong email với một lời kêu gọi hành động rõ ràng, “Hãy click và nhận vé thưởng của bạn” bên dưới nó.

    7. Cung cấp phương tiện nhằm chia sẻ mạng xã hội (Provide Means for Social Sharing)

    Dựa theo thống kê được cung cấp bởi Impact Branding and Design, những email có những nút chia sẻ trên mạng xã hội tạo ra 158% tỉ lệ click vào cao hơn những cái không có. Nếu mục tiêu của bạn là để đề xuất hành động từ người đọc, lúc đó bạn phải hoàn toàn kết hợp một phương tiện cho người đọc để chia sẻ bản tin của bạn với những người theo dõi họ, cũng như một phương tiện cho người đọc theo dõi bạn trên mạng xã hội của bạn. Nhiều nhà cung cấp dịch vụ email marketing làm điều này dễ dàng đến không ngờ, tất cả những điều bạn cần làm là thêm các widget mạng xã hội và kết hợp vài đường link thích hợp.

    Những suy nghĩ sau cùng (Final Thoughts)

    Tôi rất tiếc để nói rằng khi tôi khi tôi mở rộng việc kinh doanh của tôi, tôi tập trung nhiều vào truyền thông đa phương tiện mất quá nhiều thời gian, thất bại trong việc hiểu được tầm quan trọng của một danh sách mail lớn. Tuy nhiên, bây giờ tôi đang tập trung vào việc xây dựng một danh sách, lưu lượng truy cập của chúng tôi đang tăng dần, thu hút được nhiều người đọc hơn, họ đang quay trở lại site của chúng tôi thường xuyên hơn. Đừng lặp lại sai lầm của tôi, hãy hiểu tầm quan trọng của danh sách mail và tập trung vào việc tối ưu hóa email của bạn ngay bây giờ đi. Bạn sẽ không phải thất vọng đâu.

    Bạn có những lời khuyên nào trong việc tối ưu hóa danh sách email của bạn không?


     

Chia sẻ trang này