xác thực google maps

8 bí mật quyết định thứ hạng top 1 google bạn cần biết

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi vietmoz, 2 Tháng mười 2014.

Lượt xem: 4,052

  1. vietmoz

    vietmoz Thành viên

    Bài viết:
    243
    Đã được thích:
    295
    Để xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm Google hầu như tất cả các Seoer hiện nay đều không để ý đến một số yếu tố giúp cho việc xếp hạng được nhanh chóng và an toàn nhất. Sau đây là một số yếu tố xếp hạng mà các chuyên gia SEO trên thế giới khuyên bạn nên áp dụng cho Website của mình.

    Mới đây theo một cuộc khảo sát gần đây của Moz với 128 chuyên gia SEO hàng đầu thế giới nghiên cứu về các yếu tố xếp hạng cho rằng tầm quan trọng của chất backlink, chất lượng nội dung , độ phủ thương hiệu…đang được Google quan tất rất nhiều cho việc xếp hạng.

    Với những yếu tố dưới đây sẽ có tác động mạnh mẽ đến xếp hạng từ khóa Website của bạn.

    top-1-google.png
    Yếu tố liên quan đến Domain cần SEO

    Độ uy tín của link (21%):Yếu tố đầu tiên liên quan đến Domain website . Với số lượng link liên kết đến domain , độ uy tín hoặc chất lượng liên kết ,PageRank của domain luôn được đánh giá cao.

    Trước kia chỉ cần có nhiều liên kết đến Website là xếp hạng cao, tuy nhiên bây giờ với những thuật toán mới nhằm hạn chế việc Spam link thì giá trị liên kết sẽ được tuân thủ theo một số yếu tố nhất định giúp cho việc tạo dựng những liên kết có giá trị hơn thay vì trước đó.

    Độ phổ biến của thương hiệu (8.59%): Việc xuất hiện thương hiệu của bạn trên các phương tiện truyền thông đại chúng như tivi, báo chí, truyền hình, mạng xã hội sẽ giúp cho thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến hơn. Chính vì thế yếu tố này được Google đánh giá cũng khá quan trọng.

    Nếu bạn có nội dung chất lượng nhưng không có nhiều người biết đến thì thứ hạng của bạn cũng sẽ không lên cao được. Nó cũng giống như bạn giỏi nhưng không được người nào biết đến thì bạn cũng chỉ như những người khác mà thôi.

    Sử dụng từ khóa trong domain (6.98%): Trước đây yếu tố này được đánh giá là cao nhất trong SEO, tuy nhiên bây giờ nó không còn được đánh giá cao nhất nhưng vẫn là một trong những yếu tố quan trọng cho xếp hạng vì vậy hãy sử dụng từ khóa chính xác hoặc một phần từ khóa vào trong Domain của bạn.

    Các yếu tố khác liên quan đến domain (5.21%): Đây cũng là yếu tố mà cũng ít ai để ý đến. Việc lựa chọn một tên miền ngắn , tên miền cấp cao hơn sẽ được ưu tiên hơn. Tuy mức độ ảnh hưởng của nó không cao nhưng cũng là yếu tố mà các chuyên gia SEO đánh giá bạn nên áp dụng nó vào trong Site của mình.

    Yếu tố liên quan đến Page cụ thể cần SEO

    Chất lượng liên kết (19.15%) : Yếu tố này đang chiếm vị trí khá cao cho việc xếp hạng trên Google. Với những thuật toán mà Google áp dụng nhằm nâng cao chất lượng liên kết như thuật toán Penguin thì việc xây dựng liên kết dựa vào những yếu tố như PageRank, Trustrank, chất lượng nguồn link, văn bản liên kết … là những yếu tố cần phải được lựa chọn kỹ càng khi xây dựng.

    Chất lượng nội dung (14.94%): Chất lượng nội dung cũng được đánh giá cao trong quá trình xây dựng Website. Ngoài nội dung cần phải viết độc đáo, thu hút người dùng thì những yếu tố như mật độ từ khóa chính, từ khóa phụ trong site cũng cần phải được phân bố một cách hợp lý. Mức độ ưu tiên các từ khóa chính cũng cần phải được tập trung một cách rõ ràng.

    Chiều dài nội dung (9.8%): Nội dung của bạn cũng cần phải được chú trọng. Hãy viết nội dung một cách dễ hiểu nhất , nội dung càng độc đáo thì càng khiến cho người dùng quan tâm tới bạn nhiều hơn. Một cách viết nội dung hiệu quả chính là bạn hãy tập trung vào những điều mà người dùng đang cần. Hiểu được họ đang muốn gì từ đó ta sẽ viết được những nội dung chất lượng nhất.

    Các yếu tố khác:

    Một số yếu tố như (8,06%): tỉ lệ CTR, tỉ lệ Bound rate, số lượng người truy cập cũng được đánh giá là một trong những yếu tố giúp cho việc xếp hạng được cao. Ngoài ra tín hiệu mang xã hội (7,24%) cũng được Google chú trọng về số lượng như Google+, Facebook, Twiter…

    Với những số liệu thống kê trên bởi các Chuyên Gia Seo các bạn một phần nào đã hiểu được những yếu tố giúp tăng thứ hạng của bạn trên công cụ tìm kiếm.

    Để thực sự từ khóa của bạn có được vị trí cao hơn ngoài những yếu tố trên thì còn rất nhiều những yếu tố khác nữa. Tuy nhiên nếu bạn đã áp dụng những yếu tố trên vào Website của mình thì việc chiếm thứ hạng chỉ còn là thời gian mà thôi.

    Chúc các bạn thành công !

    Biên tập: Hoàng Huy ********

     
    VuongNQ, pagerank and QuanDon like this.
  2. shess

    shess Thành viên tích cực

    Bài viết:
    405
    Đã được thích:
    80
    Người người làm SEO, nhà nhà làm SEO thì nội dung là quan trọng nhất, chứ ai cũng làm quy trình giống nhau cả thôi, không thể cạnh tranh bằng các phương pháp thông thường này :(
     
  3. hungmike

    hungmike Dự bị

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    nội dung vẫn quan trong nhất vì google muốn hướng nội dung cho người dùng
     
  4. QuanDon

    QuanDon Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,706
    Đã được thích:
    447
    Điểm cho nội dung thấp quá nhỉ? Nhưng chuyên gia thì có cách của chuyên gia rồi, không cần phải đầu tư nội dung nhiều vẫn top. Gà thì vẫn phải chăm chút nội dung :), vì các kỹ thuật liên quan không thể sâu bằng chuyên gia hàng đầu thế giới được ^^. Theo em học theo các chuyên gia ấy là không khả thi.
     
  5. Chiến Chăm Chỉ

    Chiến Chăm Chỉ Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    954
    Đã được thích:
    461
    Nói thì cũng chỉ là khái niệm thôi!chứ đến lúc thực hiện lại xuất hiện một đống nữa. Seo nó ảo lắm, chả biết đâu mà lần
     
  6. mrlam

    mrlam Dự bị

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Nội dung rất quan trọng. nói là một lẽ làm được hay không là lẽ khác
     
  7. QuanDon

    QuanDon Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,706
    Đã được thích:
    447
    Nếu không viết được nội dung thì tốt nhất nên bỏ nghề seo đi. Vì thuật toán nào cũng phải mang lại nội dung hữu ích cho người đọc. Có thể kỹ thuật seo thời điểm này hay thời điểm kia có thể làm thăng hạng từ khóa, nhưng tương lai thì yếu tố đó dần sẽ mất đi thôi.
     
  8. khamphablog

    khamphablog Thành viên

    Bài viết:
    128
    Đã được thích:
    14
    Mình thấy nhiều site copy hoàn toàn vẫn lên top. Nhiều site không tối ưu không đi link vẫn top
    Chẳng hiểu nữa. trước mình làm dịch thuật có site bỏ 2 năm không tối ưu không có link vẫn lên top ầm ầm

    Nhiều khi chẳng hiểu google dựa vào đâu nữa
     
    VuThuSen and ify like this.
  9. tieubao

    tieubao Thành viên

    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    8
    cái gì cũng có cơ sở mới lên top được chứ bạn,nó phải vượt trội hơn các site khác về nhiều mặt, không cái này thì cái khác thì nó mơi lên chứ.Google cũng công bằng mà.
     
  10. nguoicuagio

    nguoicuagio Thành viên

    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    27
    Yếu tố thứ 7 nội dung độc đáo chiếm 14,94%. Vẫn biết nó là quan trọng nhưng nếu nội dung độc đáo mà không có người dùng xem và chia sẻ thì cũng không có tác dụng mấy. Mình có coi trong mấy clip của Mattcut thì ông đó nói, hãy viết nội dung và tiêu đề sát với những gì người dùng tìm kiếm khi gõ từ khóa đó trên Google
     

Chia sẻ trang này