xác thực google maps

8 sai lầm phổ biến bạn không nên mắc phải trong seo 2015

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi songo, 24 Tháng tư 2015.

Lượt xem: 5,370

  1. songo

    songo Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    579
    Đã được thích:
    332
    Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm thực sự rất khó để nắm bắt.
    Chúng ta đều biết điều đó.


    Có vô vàn các khía cạnh khác nhau cũng như đa dạng những nhận xét, ý kiến trái chiều về những gì bạn nên làm và không nên làm.

    Nếu bạn không phải là một SEOer đã trang bị nhiều năm kinh nghiệm thì có vẻ bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc chọn lựa những phương pháp SEO phù hợp và hợp pháp.

    Đối với các doanh nghiệp trực tuyến toàn phần hay bán phần thì việc điều hướng website có thêm nhiều traffic hơn thì việc chấp hành các nguyên tắc của Google là điều bắt buộc.

    Nếu trong năm 2015 bạn vẫn còn áp dụng 10 phương pháp hay thói quen dưới đây thì chắc chắn Google sẽ tiến hành xử phạt website của bạn và mục tiêu của bạn cũng sẽ không được thực hiện.

    mac-loi-khi-lam-SEO.jpg


    1. Thiếu nội dung


    Kể từ khi Content Marketing lên ngôi thì nội dung chiếm vị trí nền tảng cho bất kỳ website nào nếu họ muốn có một chỗ đứng vững chắc trên top 10 kết quả tìm kiếm.
    Tuy nhiên, không phải website nào cũng có thể ý thức và làm tốt được điều này khi họ chưa hiểu rõ về độ dài cũng như cách bố cục nội dung sao cho hợp lý theo tiêu chuẩn.

    2. Mỗi trang dành cho một từ khóa


    Mọi người thường hay mắc phải sai lầm là tạo ra hàng chục hoặc thậm chí hàng trăm và mỗi trang chỉ tối ưu hóa hay chỉ chứa một từ khóa nào đó. Thế nhưng đây lại là một ý tưởng tồi khi nó lại là nguyên nhân khiến website của bạn thiếu đi tính liên kết và liên quan chặt chẽ.

    Trừ những lý do cực kỳ đặc biệt nào khác, nhưng tốt nhất bạn hãy cố gắng phân bố đều các từ khóa khác nhau nhưng liên quan đến nhau vào trong mỗi bài viết để mang lại hiệu quả cao nhất.

    3. Bắt chước và sao chép y hệt các chiến thuật SEO của đối thủ


    Đối thủ của bạn đang đứng vị trí rất cao trên bảng xếp hạng và bạn nghiên cứu các tiềm lực của họ để xem xét và học hỏi. Nhưng không phải vì vậy mà bạn copy y nguyên các chiến lược của đối thủ và áp dụng cho website của mình.

    Lý do là mỗi website đều khác nhau và cần những phương pháp cũng như kỹ thuật khác nhau để có thể gia tăng được thứ hạng. Chính vì vậy mà cách tốt nhất để thành công trong việc nghiên cứu tiềm lực sẵn có của đối thủ và sử dụng có chọn lọc.

    4. Xây dựng các liên kết một chiều

    Bạn không nên chỉ áp dụng đơn lẻ một phương pháp như guest blogging, hay chỉ sử dụng đi link trong forum… Google luôn thích sự đa dạng và tính mới mẻ nên chắc chắn rằng bạn đang sử dụng tổng hợp các phương pháp SEO khác nhau cho website đến từ các nguồn cũng phong phú không kém để đạt được hiệu quả tốt nhất.

    5. Tiêu tốn thời gian cho việc chèn quá nhiều từ khóa vào các thẻ metatag


    Tin mới là Google đã không sử dụng các thẻ meta như một yếu tố xếp hạng hàng thập kỷ nay. Chúng chỉ có tác dụng thu hút sự chú ý của độc giả mà thôi.

    Theo một cách nào đó thì vẫn có rất nhiều người bị ám ảnh về việc phải sử dụng từ khóa như thế nào trong thẻ mô tả, nó đặt chỗ nào thì đúng… Nhưng thực tế là các thuật toán dò tìm thông tin website sử dụng các văn bản có thể nhìn thấy được trong thẻ meta một cách riêng biệt. Chúng không quét mã HTML để dò tìm từ khóa mà bạn để ẩn trong thẻ meta.
    Thế nên, mặc dù việc tối ưu hóa thẻ meta là nhiệm vụ cũng quan trọng nhưng về mặt SEO thì nó không còn như trước nữa.

    6. Website không được thiết kế responsive cho thiết bị di động

    Cho dù website của bạn thuộc bất kỳ dạng nào thì việc thiết kế responsive cho website là điều cực kỳ quan trọng trong năm 2015 này khi Google vừa ra mắt thuật toán Mobilegeddon. Tất cả những website tối ưu hóa được dạng thức cho người duyệt web trên các thiết bị di động thì đều mang lại những lợi ích vô cùng lớn.
    Không chỉ có Google thích thú với điều này mà mục đích chung đó chính là mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

    7. Che đậy liên kết

    Cho dù ở dạng thức nào, vô tình hay cố tình thì tất cả những đường link nằm ẩn so với tầm nhìn của độc giả đều sẽ vi phạm vào nguyên tắc của Google.

    8. Nội dung lặp

    Đây là điều mà ai cũng có thể nhận thức được trong suốt quãng thời gian dài qua. Tựu chung, Google sẽ đánh giá thấp một website nếu nó có nội dung lặp so với các nội dung còn lại trong website hay lặp so với các website khác, vì chúng đều làm giảm trải nghiệm của người dùng. Nếu bạn có các trang có URL khác nhau và nội dung có phần giống hệt nhau thì hãy cố gắng gộp chung nó vào thành một.

    Đó chính là những phương pháp hay thói quen mà bạn nên tránh xa trong năm 2015 để có thể thành công hơn. Mọi ý kiến đóng góp xin hãy comment bên dưới!

     
    phanngoclinh thích bài này.
  2. warmheartnbp

    warmheartnbp Thành viên tích cực

    Bài viết:
    378
    Đã được thích:
    28
    mình thấy cái sai lầm phổ biến nhất là nội dung trùng lặp, mình cũng từng bị panda đánh cho tơi bời vì sao chép nội dung quá nhiều
     
  3. anhhuynhacb

    anhhuynhacb Thành viên

    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    10
    giờ mình seo cho lĩnh vực tuyển sinh sư phạm mầm non, cái này ít đề tài viết nên nỗi trùng lặp rất dễ vi phạm mà cũng phải chịu
     
  4. amaytinhbang

    amaytinhbang Thành viên tích cực

    Bài viết:
    366
    Đã được thích:
    89
    Spam link thì ít ai lười, nội dung thì ít ai làm :))
     
  5. Lê Anh

    Lê Anh Thành viên tích cực

    Bài viết:
    441
    Đã được thích:
    91
    Mình đang có vấn đề về Thiếu nội dung và trùng lặp nội dung cho website. Vì thiếu nội dung nên mình phải cố để tạo ra nội dung mới, để có nội dung mới hoàn toàn thì là điều rất khó, mình đã tạo ra các bài viết mà chỉ khác nhau ở title và 200 ký tự đầu tiên trong bài, phần còn lại là giống nhau. Điều đó lại vi phạm trùng lặp nội dung trong website. Xử lý được cả 2 vấn đề này thật là không dễ.
     
  6. minhhai-seoer

    minhhai-seoer Thành viên tích cực

    Bài viết:
    487
    Đã được thích:
    98
    Hiện tại mình thấy có khá nhiều người SEO theo kiểu mũ đen là hack và đặt ẩn link nhưng từ khóa vẫn cứ lên ầm ầm @@ .
    Sai lầm nhiều có lẽ ở mặt liên kết một chiều và nội dung còn thiếu đa dạng
     
  7. tieulan

    tieulan Thành viên

    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    12
    làm quá nhiều site vệ tinh dẫn đến trùng lặp nội dung là cũng dễ hiểu, do đó cần phải có bảng kế hoạch và quản lý nội dung chi tiết và tốt tốt xí.
     
  8. veracute

    veracute Thành viên

    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    13
    Cho mình hỏi theo cái 4, liệu đi link Director bây giờ còn có giá trị không ạ.
     
  9. wapteen

    wapteen Thành viên

    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    8
    Mình thấy cái thứ 2 hình như là đang được rất nhiều người dùng mà. Domain mà trùng với từ khoá thì ai cũng chỉ seo cho 1 từ khoá đó là chính.
     
  10. songo

    songo Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    579
    Đã được thích:
    332
    :D đây là 8 vấn đề phổ biến mà các bạn , ngoài ra cũng có nhiều nữa nhưng quả thực nó không đang kể cho lắm , ví dụ mua bán liên kết , cũng bị ảnh hưởng nhưng với mức tùy thuộc vào người mua nên mình không liệt kê vào
     

Chia sẻ trang này