xác thực google maps

Apple làm nút chặn quảng cáo uy hiếp trực tiếp google

Thảo luận trong 'Kiếm tiền Trên Mạng' bắt đầu bởi Nguyễn Đóa, 16 Tháng sáu 2015.

Lượt xem: 10,749

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Nguyễn Đóa

    Nguyễn Đóa Chuyên xử lý từ khóa, báo xấu google! 0707060798 Staff Member

    Bài viết:
    432
    Đã được thích:
    538
    Có vẻ như đây chính là chiêu độc được Apple dành tặng riêng cho Google trong dịp ra mắt hệ điều hành iOS 9 mới nhất.
    tim-cook.jpg
    CEO Tim Cook và nụ cười thỏa mãn.
    Bên cạnh những đột phá trên hệ điều hành iOS 9 hoàn toàn mới được công bố cách đây ít ngày, dường như Apple vẫn để dành khá nhiều tính năng thú vị chờ được người dùng khám phá. Thật bất ngờ, khi báo cáo từ Nieman Lab chỉ ra rằng, lần đầu tiên một nút nhấn thần thánh giúp chặn quảng cáo đã được ra đời trên iOS 9.

    Báo cáo cho hay: "Việc phát hành trình duyệt Safari mới đi kèm tiện ích Content Blocking Safari Extensions cho phép người dùng iOS 9 chặn những nội dung số liên quan tới cookie, hình ảnh, tài nguyên, pop-up và các nội dung khác."

    Về phía Apple, đại diện của hãng này đã xác nhận với tờ Business Insider rằng, với tiện ích này, các lập trình viên hoàn toàn có thể tạo ra một công cụ chặn các quảng cáo một cách hiệu quả hơn, nhằm đem tới trải nghiệm đọc báo, lướt web "không còn bị làm phiền".
    Mở màn

    Chắc chắn, người dùng sẽ là đối tượng tỏ ra vui mừng hơn cả, tuy nhiên, về phía các đơn vị xuất bản (báo chí, truyền thông), đây lại là một cú sốc lớn đánh thẳng vào doanh thu quảng cáo bấy lâu của họ. Bởi với hình thức đọc báo miễn phí như hiện nay, các đơn vị này chủ yếu sống dựa vào doanh thu quảng cáo.

    Trên thực tế, việc Apple tung ra công cụ chặn quảng cáo này không đem tới quá nhiều bất ngờ, khi đây được cho là xu hướng chung của làng công nghệ. Bởi chỉ tính riêng năm 2014, đã có tới 144 triệu người dùng sử dụng các công cụ chặn quảng cáo, tăng khoảng 70% so với năm ngoái. Tất nhiên, con số này được dự đoán sẽ còn tăng khoảng 50% trong năm 2015 này.

    Còn theo như giả định của một số chuyên gia, công cụ chặn quảng cáo được Apple cung cấp sẽ hoạt động như tiện ích Adblock Plus trên trình duyệt Chrome. Điều này đồng nghĩa, người dùng có quyền lựa chọn chặn quảng cáo hoặc không.

    Và đây cũng chính là lý do mà nhiều đơn vị xuất bản phải lo lắng, bởi nếu công cụ này ra đời, sẽ chẳng ai muốn bị tiếp tục làm phiền khi đang lướt web. Các đơn vị này cho rằng, công cụ của Apple có thể khiến doanh thu của họ sụt giảm nghiêm trọng, khi có tới 50% lượng độc giả hiện nay thường xuyên sử dụng các thiết bị cầm tay để lướt web.

    Tuyên chiến

    Đặc biệt, Content Blocking Safari Extensions cũng được xem là đòn đánh hiểm tới đối thủ Google. Bởi một đại diện sáng giá trong lĩnh vực chặn quảng cáo là Adblock Plus đã từng tỏ ra ngán ngẩm với công việc thường ngày của mình khi chính Google đã gỡ công cụ của họ khỏi chợ ứng dụng Play Store dành cho nền tảng Android.

    Thậm chí, Giám đốc truyền thông của Adblock Plus là Ben Williams từng phải thốt lên rằng: "Apple sẽ không dễ gì để phát triển những công cụ này. Nó không chỉ đơn giản là các hàm API." Thế nhưng, câu trả lời của CEO Tim Cook đã đến quá sớm.


    safari.jpg
    Nút chặn quảng cáo chính chủ từ Apple.
    Hơn ai hết, CEO Tim Cook hiểu rằng, ông đã đưa cả con thuyền của mình lên một cuộc chiến mới, chống lại 2 đại diện lớn, thường sử dụng các quảng cáo để phân tích dữ liệu người dùng là Facebook và Google. Trong một bài phát biểu gần đây, ông cho biết:



    "Thực chất, sự riêng tư của chúng ta đang bị tấn công trên rất nhiều mặt trận. Tôi đang nói về những công ty hàng đầu tại thung lũng Silicon, họ đã xây dựng danh tiếng của mình bằng cách ru ngủ người dùng bằng những bài ca "bảo mật thông tin cá nhân".

    Bạn nghĩ gì khi chính những ông lớn này đang ngấu nghiến tất cả mọi thứ họ có thể tìm hiểu về bạn và cố gắng kiếm tiền từ nó. Với Apple, chúng tôi nghĩ rằng đó hoàn toàn là sai trái. Và nó không phải là đích đến của chúng tôi."

    Trớ trêu thay, rất nhanh sau đó, CEO Tim Cook đã bị "vạch mặt" bởi những phát ngôn này, khi chính Apple cũng tham gia vào lĩnh vực quảng cáo với cái tên iAd. Còn theo eMarketer, doanh thu từ quảng cáo của Táo Khuyết là không đáng kể, chỉ tương đương 0,3% tổng doanh thu của hãng, rơi vào khoảng 487 triệu USD.

    Tung chiêu

    Có thể iAd đã có một khởi đầu chưa thực sự tương xứng, thậm chí là quá ít ỏi so với tầm cỡ của Apple, thế nhưng, nếu kết hợp cùng Content Blocking Safari Extensions và Apple News, đây sẽ được xem là bộ ba song sát đem về cả núi tiền cho nhà Táo.

    Bởi cũng theo những thông điệp phát đi từ Apple, ứng dụng Apple News không chịu bất kì ảnh hưởng nào từ công cụ chặn quảng cáo của chính hãng này. Mọi nhà xuất bản khi hợp tác với Táo Khuyết đều có thể an tâm không bị nhà Táo "chống phá".

    apple-new-ios9.jpg
    Apple News.
    Và cũng tương tự Facebook, Apple thực hiện phương án "ăn chia" 70% cho đơn vị xuất bản khi họ sử dụng iAd hoặc 100% cho đơn vị xuất bản khi họ sử dụng quảng cáo của mình. Tất nhiên, trên thực tế, sẽ chẳng ông lớn nào lại không ngoan tới độ "ăn trọn" của Apple.

    Tóm lại, chuyện hay thì vẫn còn đó, hơn ai hết, Google sẽ phải giật mình khi 75% doanh thu từ tìm kiếm trên di động của họ hiện nay hầu hết tới từ các dòng iPhone và iPad. Trong khi đó, Google vẫn phải gồng gánh gần 2 tỷ USD mỗi năm để Google được sử dụng như công cụ tìm kiếm mặc định trên Safari.

    Tất nhiên, sẽ chẳng có bất kì công cụ tìm kiếm nào từ Apple được ra đời như đồn đoán, Google cũng chẳng có cớ để "lên án" Apple trong tương lai. Bởi tìm kiếm mặc định thì cứ tìm, tôi chặn quảng cáo của anh để xem anh sống bằng gì?

    Và còn điều này nữa, chẳng phải ngẫu nhiên mà cả Apple hay Facebook đều tung ra các công cụ xem tin tức thế hệ mới. Cuộc chiến Apple - Facebook - Google rối sẽ đi về đâu, hồi sau sẽ rõ!
    Nguồn: http://genk.vn/mobile/da-co-nut-cha...-iphone-ipad-chay-ios-9-20150611215104773.chn
     
    Last edited: 16 Tháng sáu 2015
    thanghe and Mr.N2 like this.
  2. thichkhAch

    thichkhAch Dự bị

    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    9
    Số lượng người dùng ios và androi gần như là ngang nhau, vậy nên việc apple chặn quảng cáo thì cũng không làm ảnh hưởng gì nhiều đâu bạn, khi mà người dùng sử dụng máy tính thì hầu hết là windows.
     
  3. KhongAiSeoGaNhuEm

    KhongAiSeoGaNhuEm Thành viên

    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    23
    Ngang nhau giữa người dùng IOS và ANDROID mà APPLE tung ra chiêu này chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến những người quảng cáo và những công ty, báo mạng ,.... Mình thấy nếu như IOS 9 ra đời chắc chắn những người kinh doanh dựa nhiều vào Quảng Cáo sẽ bị ảnh hưởng nặng nề , ngay cả GG cũng vậy
     
  4. thichkhAch

    thichkhAch Dự bị

    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    9
    Đương nhiên là sẽ bị ảnh hưởng, nhưng nếu nói là nặng nề thì không thể, mình xin nếu lên 1 số lý do cá nhân sau :
    1. Không phải ai dùng các thiết bị apple đều sẽ đưa lên OS9
    2. Nếu tính tới số người sử dụng điện thoại và máy tính bảng, thì ngoài ios ra, còn có androi và mình không tính tới cái nào nhiều hơn, cái nào ít hơn
    3. Người dùng không chỉ sử dụng các thiết bị di động, họ còn sử dụng máy tính và bạn cũng biết là hiện tại số người dử dụng hệ điều hành windown là khá nhiều.

    Cá nhân mình thì thấy apple chỉ thực sự uy hiếp google, khi mà họ làm ra 1 công cụ tìm kiếm riêng cho tất cả các thiết bị của họ, lúc đó mới thực sự là điều đáng lo.
     
  5. seotuhu

    seotuhu Thành viên

    Bài viết:
    175
    Đã được thích:
    19
    Chẳng qua đây là cái cớ để Apple phát triển ứng dụng của họ để tham gia vào miếng bánh béo bở quảng cáo trực tuyến. Rồi các ông lớn sẽ phải ngồi lại và phân chia lại lợi nhuận. Hy vọng có thêm cạnh tranh thì tốt cho nhà quảng cáo chỉ sợ nhất các bác là cùng đồng lòng thịt thì ae chắc tèo luôn quá.
     
  6. tuavitusb

    tuavitusb Thành viên

    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    15
    rồi google sẽ chơi lại bằng cách không cho người dùng ios sử dụng bất cứ dịch vụ gì của google.
    2 bên chày cối xem cuối cùng ai sẽ thắng ? đứng giữa ios và những dv của google người dụng sẽ chọn bên nào ?
     
  7. ruoimuoi

    ruoimuoi Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,463
    Đã được thích:
    2,786
    Đây có lẽ là tin rúng động nhất trong ngày hôm nay. FB của mình tràn ngập feed về việc Apple thông báo sẽ cung cấp nút chặn quảng trên safari (iOS 9). Sẽ có rất nhiều bên bị ảnh hưởng: Google, Facebook, Online Magazine, dân MMO...
     
  8. minhhai-seoer

    minhhai-seoer Thành viên tích cực

    Bài viết:
    487
    Đã được thích:
    98
    cái này có giống với plugin adblock không nhỉ chặn hết mọi quảng cáo luôn :| . 2 Bên đánh nhau mãi rồi Google chặn mấy cái dịch vụ của IOS luôn thì sao nhỉ .
     
  9. ngoctien

    ngoctien Thành viên

    Bài viết:
    244
    Đã được thích:
    25
    Cái này chắc thằng google nó đã đoán trước rồi, nên nó đã ra sản phẩm android để bảo vệ nguồn thu lâu dài cho nó. Mấy ông lớn này sắp có đánh nhau to rồi vụ này không chỉ thằng google bị mà facebook và nhiều thằng khác cũng bị
     
  10. Mr.N2

    Mr.N2 Administrator Staff Member

    Bài viết:
    2,252
    Đã được thích:
    5,105
    Apple chặn kiểu này thì chỉ có thể tung ra apps để chạy thì vớt vát được, còn đọc trên trình duyệt thì xác định bị block mất quảng cáo rồi. Đối với bản thân mình thì đây là điều tuyệt vời, bởi mình cũng rất ghét quảng cáo :D
     
    vnnct thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này