xác thực google maps

Bị đối thủ spam link bẩn liên tục thì làm thế nào ?

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi seothenao, 18 Tháng chín 2014.

Lượt xem: 14,273

  1. seothenao

    seothenao Dự bị

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    2
    Dạo này thấy việc chơi xấu bẳng link bẩn nhiều quá. Việc xoá link bẩn bằng disavow tool đã được mọi người hướng dẫn rất nhiều nhưng nếu đối thủ ngày nào cũng spam hàng ngàn link bẩn cho website của mình thì phải làm thế nào. Chẳng lẽ hằng ngày cứ phải kiểm tra và xoá. Như vậy rất mệt mỏi. Các bạn có cách nào khác không ?
     
    chunghn and vdt like this.
  2. leminhtrung

    leminhtrung Banned

    Bài viết:
    239
    Đã được thích:
    34
    Xem lại mình có làm gì người ta không. Mình từng gặp một trường hợp bị đi link bẩn từ những site ***, lúc đầu tính sử lý bằng "Đao kiếm" nhưng sau đó nghĩ lại và
    1. Tìm xem ai làm
    2. Tìn ra nguyên nhân
    Call thẳng cho Cty tên đó để hỏi, hắn trả lời " Bên mình Copy bài viết của họ để dùng đi link nên họ làm lại thôi"
    Kiểm tra lại thì thấy đúng thật * Bệnh của nhận viên là lười và giấu giếm ". Sau đó mình yêu cầu nhân viên đi tháo hết những bài copy của người ta ra.
    Liên hệ lại họ cũng vui vẻ làm theo yêu cầu, giờ lâu lâu còn đi uống bia nữa.
     
    vdt and ruoimuoi like this.
  3. nthuy

    nthuy Dự bị

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    1
    Mình thì tra ra thằng nào, report thôi =))
     
  4. superit

    superit Thành viên

    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    32
    Mình đồng ý với bạn này nà! Vì bởi lẽ chỉ có đấu đá 1-1 người ta mới làm thế thôi. Chứ bạn là đối thủ của 9 người và 9 người kia lại xem là đối thủ của nhau vậy thì họ spam thế nào cho hết đây. Cứ suốt ngày ngồi canh me có đối thủ mới xuất hiện là spam link nó chết thì cũng đuối chứ bộ.

    Lý do khách quan nữa đó là thường xuyên kiểm tra Onpage website xem có bị nhét cái code xấu nào vào hại đời web mình không nha. Do website có bảo mật kém thì sẽ bị người ta khai thác hà, bất kể bạn là ai, đối thủ hay không đối thủ!
     
  5. leminhtrung

    leminhtrung Banned

    Bài viết:
    239
    Đã được thích:
    34
    Đi link bẩn thật sự mình không ngại lắm, vì làm cái nghề này, ngày nào mà chẳng vào web để xem nhưng cái ức chế nhất là bọn Copy bài. Bài viết vừa hở ra buổi sáng buổi chiều đã nằm trên web của đối thủ, mất nết thật
    * Ai ngờ, người bên mình lại chơi trò này trước
     
    lynguyen thích bài này.
  6. canhomoinhat

    canhomoinhat Thành viên

    Bài viết:
    179
    Đã được thích:
    49
    Trước mình cũng bị như bạn, 1 ngày đối thủ bơm tầm 5k link, lúc này chỉ có cách gửi báo cáo gg thôi, mình gửi cả nữa năm mà chưa thấy gg trả lời nhưng sau một thời gian thì site mình đã lên top trở lại va lợi hại hơn xưa, tốt nhất bạn đầu tư 1 tk ahrefs check backlink hàng ngày và so sánh rồi cập nhật lại file gửi cho GG, hành động này nhiều khi bạn thấy không có phản hồi của gg nên có thể cho nó là vô nghĩa nhưng khi GG nó chuẩn bị phạt site bạn thì lúc này nó là cứu cánh cho bạn đó
     
  7. phamhoanghai

    phamhoanghai Thành viên

    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    19
    1/ Cách 1: Phải sống chung với lũ thôi bạn ah. Disavows luôn domain đi, làm liên tục, đối thủ nó spam đến 1 thời điểm nó cũng sẽ chán thôi. Bạn ko cần phải spam lại làm j cho mất công, đi làm việc khác tốt hơn

    2/ Cách 2: Xem đứa nào chơi mình. Rồi chơi luật rừng với nó :D
     
  8. superit

    superit Thành viên

    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    32
    Bảo về quyền tác giả bằng cách:
    - Sử dụng thẻ Meta Author: cái này là Google khai sinh ra để bảo vệ bản quyền tác giả cho chủ thể.
    Khuyết điểm: khi mà nội dung đó bị copy và đưa vào 1 website khác cũng sử dụng code này và có tốc độ index nhanh hơn.
    - Sử dụng script chống sao chép: cái này là tự thân vận động nè. Bảo vệ bản quyền bằng hình ảnh và bài viết bằng 1 đoạn code java. Hiện tại cũng có nhiều website sử dụng cách này.
    Khuyết điểm: Nhưng mà nếu muốn copy nội dung thì cũng vẫn được chỉ cần save as lại cá trang đó và dùng 1 web editor nào đó mở lên và sao chép...thì cũng xong.
     
  9. leminhtrung

    leminhtrung Banned

    Bài viết:
    239
    Đã được thích:
    34
    Mấy cái thẻ đó thực sự chỉ giải quyết việc xếp thứ hạng Google, mà theo mình thì thì điều đó là chưa đủ, yếu tố kinh doanh mới là điều thật sự cần quan tâm.
    • Ví dụ kình doanh sản phẩm yêu cầu về kĩ thuật: Với một số ngành nghề mình đang làm, có nhưng sản phẩm phải nghiên cữu rất kĩ trước khi tung ra thị trường. Việc nghiên cứu này đôi khi cần cả tháng ( đó là mới tính về thời gian) mới hoàn thành được bài viết.
    Mình vừa viết bài xong, đối thủ copy cái "bụp", vậy dù Google nó cho mình đừng đầu từ khóa tìm kiếm trên bài viết đó thì bài copy cũng đứng thứ 4 - 8 nhưng khách mua hàng chưa chắc đã lựa chọn mình ( Họ có quan tâm thằng nào là tác giả đâu).

    Giờ còn có một số kiểu Copy rất mất dạy ( không biết vô tình hay cố ý ), thay vì sao chép bài viết. Đối thủ chủ động COPY Trang chủ ( Trang chủ thường seo những từ khóa chính ) sau đó biên tập lại nhưng vẫn giữ nguyên trạng thái cùng câu từ xong mang đi rải link trang rao vặt trỏ link về trang của nó. Khi đó tự động ông thần Google đánh giá không cao trang chủ của mình nữa vì nó không còn là duy nhất.

    Seo nó cũng giống như mấy bà bán thịt vậy, không bẩn kiểu này thì nó bẩn kiểu khác. Giờ nhiều bài viết giá trị mình khóa lại luôn chỉ để khách đã mua hàng vào xem còn khách tham khảo thì miễn.
     
    superit thích bài này.
  10. quangstar

    quangstar Thành viên

    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    20
    Giờ ít thế lắm , minh yêu cầu thì họ toàn bỏ lơ hoặc càng copy thêm ấy
     

Chia sẻ trang này