xác thực google maps

Chia sẻ kinh nghiệm tối ưu google adwords dành cho newbie

Thảo luận trong 'Thảo luận Google Ads' bắt đầu bởi nguyenphamhoanghuy, 17 Tháng mười 2015.

Lượt xem: 10,345

  1. nguyenphamhoanghuy

    nguyenphamhoanghuy Administrator Staff Member

    Bài viết:
    622
    Đã được thích:
    426
    Mình đã chạy Google Adwords một thời gian khá lâu và cũng từng bị ăn tiền rất nhiều có khi lên đến 26.000đ/click do không biết cách chạy. Giờ mình chạy cũng khá rành rồi, nên muốn chia sẻ kinh nghiệm của mình

    Đối với Google Adwords khi chạy bạn nên bỏ mục các đối tác tìm kiếm để hạn chế click ảo và gây tốn nhiều chi phí.

    1.jpg

    Bước thứ 2 này rất quan trọng thường các từ khóa có giá cao trên 12.000 trở lên thì các bạn nên set up trước để cho nó chạy, Nội dung từ tiêu đề đến môt ta và link url phải có nội dung bám sát nhau để tối ưu chi phí.

    2.jpg

    Ví dụ:

    Mẫu Ads:

    Chứng chỉ quản lý dự án
    Học chứng chỉ quản lý dự án xâydựng
    Uy tín, nhanh, đi học ngay

    Link url: adc.com/chung-chi-quan-ly-du-an-khoa-hoc-quan-ly-du-an-khai-giang-2-khoathang/

    Link url có thể trùng từ khóa hoặc trùng ít nhưng nội dung bên trong thì phải liên quan đến chữ chứng chỉ quản lý dự án như; lớp học chứng chỉ quản lý dự án, khóa học quản lý dự án...

    Khi mình chạy giống cách như vậy, những thừ khóa có giá cao thì thường nó sẽ giảm phân nữa hoặc 1/3 nếu chúng ta tối ưu tốt bài viết và các mô tả quảng cáo.

    Đối với việc chạy từ khóa dạng mở rộng hay chính xác thì áp dụng theo cách tối ưu sâu giống như vậy sẽ giảm được chi phí khá tốt.

    Sắp tới bên công ty mình sẽ chạy Facebook Ads sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm cho newbie 3.jpg

    3.jpg
     
  2. dxbseo

    dxbseo Thành viên

    Bài viết:
    294
    Đã được thích:
    91
    Mong bạn chia sẻ thêm nhiều hơn nữa về tối ưu chạy quảng cáo google adword, mình đang lọ mọ học để chạy sao cho tiết kiệm nhất và hiệu quả.
     
  3. nguyenphamhoanghuy

    nguyenphamhoanghuy Administrator Staff Member

    Bài viết:
    622
    Đã được thích:
    426
    @dxbseo bạn cần hỏi gì thì cứ post trực tiếp lên đây mình sẽ hướng dẫn bạn cụ thể. Việc tối ưu như vậy sẽ tăng điểm chất lượng và từ khóa của bạn sẽ rơi vào trong 3 vị trí đầu bên trái hay phải, đây chính là điểm thuận lợi và giá thầu phù hợp hơn.
     
  4. kingbin

    kingbin Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,183
    Đã được thích:
    443
    Adword có quảng cáo bên trái cơ à. Tưởng chỉ có ở trên đầu, phải với dưới đít chứ =))
     
  5. nguyenphamhoanghuy

    nguyenphamhoanghuy Administrator Staff Member

    Bài viết:
    622
    Đã được thích:
    426
    @kingbin có đó bạn bên trái là Top 1-3 vip thuận lợi nhất, còn bên phải là top 1 - 3 thường nên giá sẽ rẻ hơn
     
  6. trungtrinh

    trungtrinh Dự bị

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    3
    Kinh nghiện hay đó a Huy, khi nào rảnh a viết chia sẽ thêm nữa nghen :D
     
  7. quangchinh

    quangchinh Thành viên

    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    10
    mình không hiểu tại sao các đối tác tìm kiếm lại mang lại nhiều click ảo?bác giải thích giúp mình được không, thanks bác nhiều
     
  8. anhthuongngay

    anhthuongngay Thành viên

    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    2
    Hiện mình cũng đang chạy Adwords cho khách hàng, khách hàng thường mong muốn vị trí Top 1-3, nhưng sau 1 thời gian do giá click cao quá và lượng khách hàng không tốt. Do đó phải hạ giá thầu lại để đạt vị trí top bên phải thì hiệu quả lại cao hơn so với top 1-3 và chi phí thấp hơn nhiều.
    => Do đó mình nghĩ không phải lúc nào top 1-3 ở vị trí đầu cũng hiệu quả đâu.
     
  9. nguyenphamhoanghuy

    nguyenphamhoanghuy Administrator Staff Member

    Bài viết:
    622
    Đã được thích:
    426
    @anhthuongngay tùy vào chủng loại sản phẩm sẽ có vị trí phù hợp hơn, cái đó là target sâu hơn về kinh nghiệm bán hàng rồi bạn, còn vị trí top 1-3 muốn giá tốt hơn thì bạn nên sử dụng landing page viết nội dụng và nó hấp dẫn người dùng mới bán hàng. Những đợt trước các mặt hàng mỹ phẩm bạn mình chạy top 1 lạ không bán chạy bằng những thằng top 2-5.

    @quangchinh đó là kinh nghiệm của mình thì chọn mục đó, thì tỷ lệ trong GA loại bỏ nội số click ko phù hợp khá cao và tốn rất nhiều tiền đơn cử mình chạy 124 click thì có 24 click là click ảo rồi. Với những dự án chạy chi phí 20-30 - 50 tr /tháng thì chi phí tốn kém cho click ko hợp lệ sẽ rất lớn.
     
  10. remcuamancua

    remcuamancua Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    768
    Đã được thích:
    164
    Anh huy cho mình hỏi thêm, lúc bít giá từ khóa làm thế nào để mình mua top 1 2 thường nha, không phải vip, bit giá top đó dựa vào những yếu tố nào, để mình lúc nào cũng nằm ở đó ý
     

Chia sẻ trang này