xác thực google maps

Coi độ cạnh tranh của từ khóa bằng cách nào ?

Thảo luận trong 'Hỏi đáp - Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi longchelsea, 3 Tháng bảy 2015.

Lượt xem: 8,415

  1. longchelsea

    longchelsea Thành viên

    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    22
    Như tiêu đề mình muốn hỏi mình đang rất phân vân Làm thế nào để mình biết được một từ khóa có độ cạnh tranh như thế nào ? mình sử dụng công cụ nào ??
    Về trends: Là công cụ xu hướng của google đánh giá, mình có nghe một số bạn nói độ canh tranh seach hàng tháng, các bạn đó hay tìm bằng công cụ này ?
    Về google adwords (GA): Có rất nhiều bạn nói rằng đây là công cụ seach độ cạnh tranh ? Theo như mình nghĩ thì không phải ? ( Vì sao mình nói vậy ? Là tại vì GA theo như mình nghĩ nó chỉ là 1 công cụ đánh giá, phân tích từ khóa gì gí đó đựa trên cuộc đấu giá vậy đó ? càng nhiều người chạy GA thì nó buf độ cạnh tranh lên thôi ? )
    Vậy câu hỏi mình là cách nào tìm được độ cạnh tranh của từ khóa tốt nhất, các bạn cho mình lời khuyên vs. Tại là người mới nên cũng k biết gì nhiều, đừng ném gách đá, lời khó nghe nhé. À mình cần một câu trả lời xúc tích và đầy đủ chứ k phải những lời bình luận câu comment nhé. Tại mình đang cần lắm


    Ps/: Tại mình đang tính làm 1 blog chơi và đang muốn tìm chủ đề, muốn tìm từ khóa nào được người dùng tìm kiếm nhiều, từ khóa nào có độ cạnh tranh cao, và độ cạnh tranh nó làm sao ? chứ không hề có đối thủ nào ở đây,
     
    Last edited: 3 Tháng bảy 2015
    llongvu thích bài này.
  2. DuongExemplary

    DuongExemplary Thành viên

    Bài viết:
    274
    Đã được thích:
    45
    chỉ có phân tích đối thủ để xem độ cạnh tranh.
    Bạn search 1 từ, rồi lấy các kết quả ở trên đầu. Đem phân tích website, onpage đến offpage của website đó. GA mình thấy k chuẩn lắm
     
  3. vnnct

    vnnct Thành viên tích cực

    Bài viết:
    455
    Đã được thích:
    123
    Check từ khóa từ trang thứ 3 xem các đối thủ của mình thế nào kết hợp với thống kê GA, số kết quả tìm kiếm. Cứ nhiều người SEO là cạnh tranh. Còn 1 mình bạn SEO thi không.
     
  4. longchelsea

    longchelsea Thành viên

    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    22
    @DuongExemplary ý mình hỏi là ví dụ mình có 1 tứ khóa như " sách doanh nhân hay " đi làm sao mình biết được độ cạnh tranh của từ khóa đó và làm sao mình biết được từ khóa đó được người dùng tìm nhiều ?
    @vnnct không có đối thủ gì hết nhé. Sr mình viết thiểu để sửa lại thread
     
  5. phieubat

    phieubat Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    600
    Đã được thích:
    230
    theo mình thì đầu tiên bạn lên tham khảo qua mấy công cụ bạn vừa nói, cũng có tác dụng đó, tác dụng nào thì bạn tìm hiểu kỹ nhé, và bạn muốn tìm hiểu về từ khóa nào thì cứ tìm kết quả trên google, xem khoảng 5 thằng top đầu, xem nó đi link như nào, nôi dung xây dựng thế nào? onpage ra sao? xem các nó làm như nào? tóm lại là bạn phải phân tích các đối thủ và sau đó kết hợp với những công cụ phân tích từ khóa bạn mới có thể kết luận dk là từ khó khó hay dễ, cạnh tranh cao hay thấp và xem mình có khả năng làm hơn nó được không? thì hãy quyết định làm về từ khóa đó, à quên bạn cứ kiểm tra khoảng trang 1 và trang 2 nếu mà có nhiều web về lĩnh vực đó thì chắc sẽ cạnh tranh rồi, còn nếu là các bài báo, các tin diễn đàn thì không có khi dễ
     
  6. Văn Chiến

    Văn Chiến Tâm bất biến giữa lòng người vạn biến ! Staff Member

    Bài viết:
    668
    Đã được thích:
    337
    Chào bạn!
    Để xác định được độ canh tranh của từ khóa, ngoài việc sử dụng các công cụ hỗ trợ như Google Keyword Tool, Longtail,... thì còn phụ thuộc rất nhiều vào kinh nghiệm của người làm SEO. Còn đối với bản thân mình, khi xác định độ khó của từ khóa việc đầu tiên mình sẽ vào Google Keyword Tool để thông kê số lượng tìm kiếm của người dùng đối với Keyword đó (Cái này mình chỉ để tham khảo để có thể ước đoán được lượng traffic có được từ Keyword này). Còn việc quan trọng nhất vẫn là xác định đối thủ, phân tích từng điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ để đưa ra được mức độ khó của từ khóa. Để phân tích đối thủ thì mình thường dùng Tool Market Samurai, nó sẽ thống kê được rất nhiều các chỉ số website cho bạn tham khảo.
    Còn về Google Trends nó sẽ đưa ra được xu hướng tìm kiếm của người dùng dựa vào các thông số tìm kiếm của các năm trước để giúp mình có được một kế hoạch SEO hoàn chỉnh hơn.
     
    llongvu thích bài này.
  7. npthanh

    npthanh Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    785
    Đã được thích:
    299
    Cạnh tranh được hình thành khi có Đối Thủ. Nếu bạn nói "không hề có đối thủ nào ở đây" thì tức là Không Có Cạnh Tranh! Còn nếu có đối thủ và muốn xác định được độ cạnh tranh là cao hay thấp (đối với bản thân) thì phải nghiên cứu những đối thủ của bạn. (Trên GG với 1 từ khóa thì tập trung nghiên cứu top 5 hoặc cả top 10).
    Còn nếu chỉ đơn giản muốn tìm những từ khóa được người dùng tìm kiếm nhiều thì Công cụ nghiên cứu từ khóa của Adwords hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu đó của bạn. (Tất nhiên là sau khi bạn xác định được chủ đề mà bạn sẽ làm).
     
  8. justlikethatwind

    justlikethatwind Thành viên

    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    26
    Về vấn đề này thì theo mình là khi bạn đẩy từ khóa đó, đồng thời bạn sẽ làm cùng với 1 số từ khóa vệ tinh khác mà bạn lựa chọn ra. Sau 1 thời gian thì bạn quay lại phân tích danh sách từ khóa đó.
    Thằng nào lên nhanh thì tức là cạnh tranh thấp -> Ok quẩy tiếp hoặc top 1,2 rồi thì bỏ đấy nó cũng lên
    Thằng nào không thấy lên hoặc lên chậm thì tức là từ khóa ấy thuộc dạng khó và cạnh tranh nhiều -> Làm 1 chiến lược mới tập trung cho từ đó: nội dung, backlink bla bla...
    Thường thì mình theo dõi trong khoảng từ 2 tuần đến 1 tháng để kiểm tra
     
    longchelsea thích bài này.
  9. llong

    llong Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    526
    Đã được thích:
    85
    Độ khó của key đa phần phải dựa vào kinh nghiệm thôi, thường thì phải check 10 Site đứng đầu thôi. Phân tích các chỉ số PA, DA, Backlink... Đặc biệt là Onpage vì khi họ đã đầu tư Onpage thật tốt thì chắc chắn họ là đối thủ khó vượt qua. Còn về các tool không chuẩn, chỉ để tham khảo thôi vì khi họ có vệ tinh chặn bot thì các tool sẽ báo sai hoàn toàn (Nhiều lúc thấy Site DA = 1,, backlink = 0...) vẫn top Key.
     
  10. thanhthanhseo

    thanhthanhseo Thành viên

    Bài viết:
    175
    Đã được thích:
    24
    Phương pháp của mình đơn giản là như thế này: (Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo :D)
    1. Mình check thử xem từ khóa đó số lượng kết quả hiển thị nhiều hay ít => Càng nhiều thì từ khóa cạnh tranh càng cao (Chỉ là mức độ tương đối thôi nhé)
    2. Mình kiểm tra xem có khoảng bao nhiêu site đang làm cho từ khóa này (tìm trong khoảng 10 page đầu tiên của GG) => Nhiều site làm chứng tỏ từ khóa cạnh tranh cao.
    3. Nếu SEO Top 10, mình kiểm tra chất lượng tối ưu của 10 site đầu tiên (tối ưu onpage, liên kết, chất lượng nội dung, ...) => Xem xét khả năng của mình có vượt được hay ko? Vượt được thì trong khoảng bao lâu? Nếu vượt được => Cạnh tranh thấp, nếu ko vượt được => Cạnh tranh cao :D
     

Chia sẻ trang này