xác thực google maps

Định hướng quảng cáo facebook vào mùa các lễ hội lớn tại việt nam

Thảo luận trong 'Thảo luận Facebook Ads' bắt đầu bởi nguyenphamhoanghuy, 19 Tháng mười một 2015.

Lượt xem: 4,578

  1. nguyenphamhoanghuy

    nguyenphamhoanghuy Administrator Staff Member

    Bài viết:
    622
    Đã được thích:
    426
    Điện thoại di động đang thay đổi những trải nghiệm hội hè

    Đối với hầu hết người dân Đông Nam Á, điện thoại di động đã trở thành một người bạn đồng hành không thể thiếu mỗi khi rời khỏi nhà. Mọi người thường chia sẻ những khoảnh khắc yêu thích, hay mua sắm các món quà trực tuyến.

    Trên Facebook, người dùng có xu hướng chia sẻ nhiều hơn trong dịp nghỉ lễ và chia sẻ từ thiết bị ưa thích. Họ thích chia sẻ các nội dung di động nhiều hơn 30% so với thời gian còn lại trong năm, và 75% các chủ đề được đăng tải lên từ các thiết bị di động.

    quang-cao-facebook.png

    Album lễ hội mới

    Các tục lệ lễ hội truyền thống vẫn tiếp tục là chủ đề được bàn luận nhiều nhất ở Đông Nam Á, và những trải nghiệm này vẫn được phủ sóng rộng rãi trên Facebook, nơi mà tất cả bạn bè và các thành viên trong gia đình có thể cùng tham gia ăn mừng.

    Những khoảnh khắc lễ hội lớn nhất đều được chia sẻ trên Facebook. Từ những nét vẽ nguệch ngoạc về những dự định trong năm mới cho đến việc gói gém những món quà giáng sinh, tất cả đều được chia sẻ từ các thiết bị di động. Đặc biệt, những nội dung này được tải lên trong dịp Giao thừa nhiều hơn 68% và trong đêm Giáng Sinh nhiều hơn 36% so với thời gian còn lại của dịp lễ hội này.

    Bên cạnh đó, không chỉ riêng giới trẻ, mà ở tất cả các lứa tuổi đều có xu hướng chia sẻ nhiều hơn trên Facebook vào mùa lễ hội. Cụ thể, giới trẻ (nhiều hơn 19%), thế hệ thiên nhiên kỷ (nhiều hơn 23%), bậc phụ huynh (nhiều hơn 17%) và các bà mẹ (nhiều hơn 19%). Với những chia sẻ của các bà mẹ về những công thức nấu ăn mới, hay việc thảo luận về những ý tượng quà tặng của thế hệ trẻ, các thương hiệu sẽ tìm thấy những cơ hội tốt để có thể tương tác với họ qua những thông điệp liên quan.

    Mùa lễ hội sẽ không trọn vẹn nếu thiếu những lời chúc Giáng Sinh, hay những lời cảm ơn giản dị, và Facebook chính là một chiếc thiệp điện tử hiệu quả. Trên khắp khu vực Đông Nam Á, các cuộc hội thoại diễn ra trên Facebook trong suốt khoảng thời gian này thường tập trung vào những lời chúc và các hoạt động ăn mừng ngày lễ, nhất là tại Philippines (84% các đoạn hội thoại trên Facebook), Indonesia (90%) và Singapore (52%).

    Công cụ mua hàng trực tuyến

    Cuối năm chính là mùa của những món quà. Người tiêu dùng – từ khắp các nền văn hoá khác nhau - không chỉ tìm kiếm những món quà hoàn hảo, mà còn tìm cảm hứng cho những món quà, đồng thời họ tìm kiếm cách thức mua hang và thanh toán tiện lợi, nhanh gọn.

    Các hoạt động mua sắm thường được đẩy mạnh trong mùa lễ hội, khi mà người ta bắt đầu mua sắm thả phanh và đạt đỉnh điểm vào tháng 12. Hoạt động check-in Facebook tại các cửa hàng bán lẻ tăng 14% so với thời gian còn lại trong mùa, với 39% số lần check-in rơi vào các ngày thứ 7 và Chủ Nhật.

    Trong suốt các thời điểm ăn mừng quan trọng trong dịp Giáng Sinh và đêm Giao thừa, các check-in tại các cửa hàng bán lẻ khắp nơi trên khu vực nều tăng, cho thấy rằng người tiêu dùng giờ đây đang mua sắm nhiều hơn, và đang hình thành thói quen truy cập vào Facebook qua thiết bị di động để hỏi những lời khuyên hay “khoe” các món đồ mình vừa mua.

    Mua sắm trực tuyến sẽ dần dần trở thành kênh mua bán được lựa chọn hang đầu trong năm nay. Theo những khảo sát của Facebook, hơn 50% người dân tại Philippines, Indonesia và Thailand nói rằng họ định mua sắm trực tuyến nhiều hơn trong mùa này.

    Dù là mua trực tiếp hay trực tuyến, Facebook có tầm ảnh hưởng lớn đến các quyết định mua sắm tại khu vực Đông Nam Á. Trung bình có hơn 4 trên 5 người được hỏi tại Philippines (91%), Indonesia (83%) và Thailand (84%) nói rằng Facebook có ảnh hưởng đến các hoạt động mua sắm của họ trong mùa này.
    Mọi người mua sắm vào nhiều ngày khác nhau trong tuần qua Facebook, và điều này tạo nên nhiều cơ hội cho những người tiếp thị tận dụng các gói ưu đãi đặc biệt nhằm tối ưu hoá các chiến dịch quảng cáo thường nhật và tạo nên tỉ lệ chuyển đổi cao nhất. Thứ 2 là ngày có lượng mua sắm trực tuyến cao nhất tại
    Philippines, Indonesia và Thailand, trong khi người Việt Nam chuộng thứ Năm, và ngày mua sắm ưa thích của người Singapore là Chủ Nhật. Trung bình, Thứ Sáu là ngày mua sắm trực tuyến tấp nập nhất trên cả khu vực.

    Thậm chí, người tiêu dùng vẫn còn tiếp tục mua sắm cả sau khi đêm Giao thừa đã qua. Vào tháng Một, trung bình người dùng mua sắm trực tuyến nhiều hơn 19% so với mùa lễ hội, có nghĩa rằng rất nhiều người quan tâm đến các dịch vụ ưu đãi hấp dẫn hậu Giáng Sinh để đón chào năm mới.

    Một số chú ý quan trọng đối với các nhà tiếp thị

    1) Mang không khí lễ hội lên nền tảng di động. Mọi người thường sử dụng Facebook trên điện thoại để tìm kiếm ý tưởng quà tặng hoặc chia sẻ những bức ảnh “tự sướng” nhân dịp Giáng Sinh, do vậy các nhà tiếp thị nên chú trọng đến việc tương tác với thiết bị di động trước. Họ cần thiết kế các quảng cáo bắt mắt với các phiên bản phù hợp cho màn hình nhỏ của thiết bị di động. Đồng thời, cho mọi người một lý do tại sao họ nên quan tâm đến các sản phẩm của đơn vị mình, và kêu gọi họ mua hàng. Tìm hiểu thêm về các mẹo sử dụng quảng cáo trên Facebook tại đây:
    Mã:
    www.facebook.com/business/learn/facebook-tips-writing-ads


    2) Tăng cường giảm giá vào mùa lễ hội. Mọi người thường tìm đến những món quà hấp dẫn, do vậy hãy tiếp cận họ với sự sáng tạo, dẫn dắt họ mua hàng trực tiếp hoặc trực tuyến. Các nhà tiếp thị có thể sử dụng Đối tượng Tuỳ chỉnh (Custom Audiences) để tiếp cận với những người đã có trong danh sách có sẵn, và tận dụng Quảng cáo Băng chuyền (Carousel Ads) để giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ một cách hiệu quả.

    3) Giữ chân khách hàng sau Giáng Sinh. Người mua sắm vẫn sẽ luôn yêu thích những ưu đãi và quà tặng nhân dịp năm mới, do vậy các nhà tiếp thị luôn phải tìm cách tiếp cận đến những khách hàng tiềm năng. Các nhà tiếp thị có thể ứng dụng Đối tượng Tương tự (Lookalike Audiences) để xác định những khách hàng mới, những người có những yếu tố giống với những khách hàng hiện tại của doanh nghiệp. Đồng thời, họ có thể chạy quảng cáo quảng bá thương hiệu vượt ngoài chủ đề Giáng Sinh thuần tuý – có thể cân nhắc thời điểm năm học bắt đầu, và chú trọng vào những thông điệp năm mới với ấn tượng mạnh.

    12057190_1613609118915282_876256209_n.jpg

    Mùa lễ hội trên Facebook tại Việt Nam:


      • 70% những bài đăng vào dịp lễ hội được tải lên từ thiết bị di động
      • Người Việt chia sẻ gấp đôi lượng video và ảnh so với những thời điểm khác trong năm
      • Các hoạt động mua sắm đạt đỉnh điểm vào ngày Giáng Sinh với số lượt check-in tại các cửa hàng bán lẻ tăng 82%, và được cho là sẽ tiếp tục gia tăng lên 38% trong tháng 1.
    Nguồn:
    Mã:
    https://www.facebook.com/business/news/Experiencing-Southeast-Asias-Festive-Season-on-Facebook-VN
     
    Mr.N2, ÝiNguyễn and thuctinh like this.
  2. lamanhngoc

    lamanhngoc Thành viên

    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    26
    Thực ra xu hướng quảng cáo bây giờ hướng tới 70% là smartphone còn lại 10% cho máy tính bảng 15% cho laptop, PC còn lại là dành cho thiết bị khác....Nếu tận dụng tốt mùa giáng sinh sắp tới đây thì quảng cáo facebook ads mang lại cho bạn doanh thu cực kỳ lớn....Nhất là cửa hàng bán đồ và quà giáng sinh nếu được chụp ảnh free nữa thì những thứ bạn đạt được cực kỳ lớn..Thương hiệu kèm doanh thu.
     
  3. asuncenter

    asuncenter Thành viên

    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    17
    Sắp tới có ngày Online Friday đây. Cơ hội để các nhà kinh doanh tìm kiếm khách hàng cũng như quảng bá thương hiệu đấy :D
     
  4. fongstt

    fongstt Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,041
    Đã được thích:
    151
    Cái này cũng phù hợp với những lễ hội mà fát wifi xong đặt pass bắt đăng nhập thì cũng khá khá quảng bá được site đấy nhé. Sắp tới mùa giáng sinh thì đây thực sự là mùa kiếm ăn của các cửa hàng bán hàng online trên fb rồi
     
  5. LumiaMyLove

    LumiaMyLove Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,094
    Đã được thích:
    240
    Mình thì thuộc loại ít mua hàng bằng cách lướt điện thoại lắm. Tuy nhiên đúng là giờ người ta mua hàng qua điện thoại hơi bị nhiều :)
     
  6. llong

    llong Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    526
    Đã được thích:
    85
  7. kieumyngoc

    kieumyngoc Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    827
    Đã được thích:
    165
    cái này thì cũng tùy mặt hàng thôi, bên mình về sức khỏe những chỉ những ngày lễ thật sự lớn mới cho chiến lược quảng cáo bao phủ chọn cả cho hiển thị adsen nữa
     
  8. tonyanbn

    tonyanbn Thành viên

    Bài viết:
    285
    Đã được thích:
    21
    Cái này là chiến lược dài hạn.
    Trước các dịp lễ tết chúng ta nên lên kế hoạch nội dung quảng bá sản phẩm.
    Càng sát dịp lễ càng chạy nhiều chương trình hơn.
    Chắc chắn lượng hàng sẽ bán được nhiều hơn mà chi phí bỏ ra sẽ không bị quá lớn.
     
  9. kieuhaitst

    kieuhaitst Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    608
    Đã được thích:
    115
    vấn đề giờ sự bão hòa của chiến dịch quảng cáo, không biết chiến dịch mới này có khả năng tăng doanh thu
     
  10. asakura

    asakura Thành viên

    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    15
    Facebook đông người dùng đó, khách hàng tiềm năng cũng cực kỳ nhiều. Cơ mà trước giờ mấy tay bán hàng toàn treo đầu dê bán thịt chó, con sâu bỏ dầu nồi canh.. nên định hướng này cũng không được ngon lắm. Rầm rộ nhưng Khó!
     

Chia sẻ trang này