xác thực google maps

Giải pháp Tiếp thị lại Web với Power Editor

Thảo luận trong 'Thảo luận Facebook Ads' bắt đầu bởi nguyenhoang, 22 Tháng tư 2014.

Lượt xem: 11,598

  1. nguyenhoang

    nguyenhoang Administrator Staff Member

    Bài viết:
    567
    Đã được thích:
    1,864
    Hiện nay, facebook đã trở thành một kênh quảng cáo và bán hàng hiệu quả. Với khả năng hiểu biết sâu sắc về đối tượng sử dụng, facebook có thể hiển thị quảng cáo chính xác với các nhóm đối tượng được xác định trước. Điều này giúp tăng hiệu quả, tiết kiệm chi phí cho nhà quảng cáo.

    Người sử dụng Facebook Ads có thể Target khách hàng theo: độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, ngành nghề, mối quan tâm... Trước khi lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp: tăng like, event... và cách thức tính phí: hiển thị, nhấp chuột, hành động cụ thể.

    Nhà quảng cáo thậm chí còn có thể lựa chọn hiển thị quảng cáo với một danh sách khách hàng (UID) có sẵn. Danh sách này có thể được lấy từ các fanpage xác định, hoặc nhiều nguồn khác nhau (mail, số điện thoại, UID).

    Ví dụ bạn bán đồ thể thao, ban hoàn toàn có thể target danh sách và nắm trong tay tệp UID các thành viên của một fanpage về thể thao. Điều này có thể dễ dàng thực hiện được với một số phần mềm SEO miễn phí hiện nay có trên thị trường.

    Tuy nhiên việc vẫn có một cách khác để bạn có thể nhắm trúng khách hàng mục tiêu mà không cần phải thông qua các trường lọc trong Facebook Ads, cũng không cần phần mềm để quét UID. Đó là Power Editor.

    Power Editor là một công cụ hỗ trợ quảng cáo với nhiều tính năng nâng cao so với Facebook Ads, và được cung cấp bởi Facebook.

    Power Editor cung cấp giải pháp Remarketing khiến cho việc quảng cáo của bạn thuận lợi hơn.

    Bên cạnh một số tính năng nâng cao so với Facebook Ads như: quản lý Multi-Account; Ad Like Page, Click Link; Tự thiết lập Pricing CPC, CPM, Reach, Action... Power Editor cho phép thống kê người dùng đã vào website của bạn (thông qua một đọan code). Sau đó bạn có thể hiển thị quảng cáo với đúng nhóm khách hàng này. Sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ được cung cấp tới đúng đối tượng khách hàng tiềm năng:

    - Trước tiên bạn cần vào
    https://www.facebook.com/ads/manage/powereditor/ (cái này chỉ hoạt động trên Chrom nhé)
    để có thể sử dụng dịch vụ này.
    Tại Menu "Thêm công cụ" các bạn chọ "Đối tượng"
    target-khach-hang-voi-facebook-ads-01.png
    Tại menu "Tạo người xem" chúng ta chọn "Đối tượng tùy chỉnh"
    target-khach-hang-voi-facebook-ads-02.png

    Tại cửa sổ tiếp theo các bạn chọn: "Đối tượng tùy chỉnh từ Trang web của bạn"
    target-khach-hang-voi-facebook-ads-03.png
    Ở cửa sổ tiếp theo các bạn tick vào Tôi chấp nhận... để đồng ý với điều khoản sử dụng dịch vụ, và nhấp vào Tạo pixel "Tiếp thị lại Web"
    target-khach-hang-voi-facebook-ads-04.png
    Các bạn copy đoạn code bên trong ô, dán vào web/blog.
    target-khach-hang-voi-facebook-ads-05.png

    Như mình thì dán vào blog
    target-khach-hang-voi-facebook-ads-06.png

    Chú ý là đoạn code phải nằm giữa 2 thẻ <head> và </head> như thế này nè. Tiếp theo là quay về Power Editer bấm vào nút "Tạo đối tượng".
    target-khach-hang-voi-facebook-ads-07.png

    Nhập tiêu đề và mô tả cho web/blog của các bạn ở đây nhé.
    Và chọn thời hạn lấy "mẫu". Mặc định là 30 ngày, nhưng mình để là 90 ngày.
    Sau đó các bạn nhấp vào "Tạo mới"
    target-khach-hang-voi-facebook-ads-08.png
    Thế là xong, việc còn lại chỉ là chờ đợi...
    target-khach-hang-voi-facebook-ads-10.png
    Các bạn có thể kiểm tra lượng khách hàng của mình bất cứ khi nào có thể nhé. Trong facebook ân vào "Đối tượng".
    target-khach-hang-voi-facebook-ads-13.png
    Woa...!
    Qua ba ngày mình đã có trong tay 1900 UID từ chính blog của mình, có thể chạy quảng cáo được rồi, nhưng cứ để dài dài một chút cho nhiều hơn.
    target-khach-hang-voi-facebook-ads-14.png

    Các bạn cũng có thể chọn lấy "mẫu" theo từng quốc gia cụ thể nhé.
    target-khach-hang-voi-facebook-ads-11.png


    Dài quá rồi !
    Hẹn gặp lại các bạn sau nhé.

    @ Mình dạo này đua đòi anh em làm thêm tí Facebook, có gì mong được các bạn chỉ giáo thêm.
     
    yeubien, harvard, raovathieu and 7 others like this.
  2. sibuoi

    sibuoi Thành viên

    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    11
    trước giờ phần đối tượng tùy chỉnh em toàn dùng phần mềm chạy quét lấy UID 1 fanpage, 1 group rồi chạy quảng cáo. Em có thắc mắc là Nếu người dùng truy cập blog của mình thì tài khoản facebook của họ phải trong tình trạng đăng nhập đúng không ạ. Nếu như vậy thì cách này sẽ target đối tượng chính xác hơn so với lấy uid từ fanpage hay group :D
     
  3. thanhluc

    thanhluc Thành viên tích cực

    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    174
    Mình có 1 thắc mắc đó là khi chọn audience xong rồi thiết lập các thông số bên dưới thì fb nó sẽ chỉ lấy trong audience hay lấy mở rộng từ những thông số được thiết lập bên dưới. Giả sử mình có được 1 danh sách UID mà mình đã thu thập và cho rằng những UID này là đã rất tối ưu rồi thì có cần phải thiết lập thêm bên dưới hay không?
     
  4. silanh

    silanh Thành viên tích cực

    Bài viết:
    414
    Đã được thích:
    55
    Chưa chạy quảng cáo FB bao giờ. Nhưng xem ra chắc tương lai phải dùng. Hướng dẫn rất chi tiết. Đặt luôn vào site kiếm UID :D
     
  5. huynhson

    huynhson Thành viên

    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    6
    Từ nay mình phải cẩn thận khi vào các trang web "ít đàng hoàng"
    Cứ tưởng chặn nút like ẩn thì họ không biết UID của mình, thì ra cũng có chiêu hết :eek:
     
  6. haiqua

    haiqua Dự bị

    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    2
    Lấy UID chủ yếu để chạy quảng cáo thôi bạn, có list UID thì chạy quảng cáo rẻ hơn :D
    P/s: Chắc họ cũng không rảnh để biết bạn là ai đâu
     
  7. doigiay

    doigiay Thành viên

    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    7
    Bài viết này hay quá, cách này để remarketing đeo bám khách hàng tới cùng
     
  8. wapviethp

    wapviethp Dự bị

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    4
    Facebook ads tuy mang lại hiệu quả rất cao nhưng lại rất đắt đỏ. Nếu như mà doanh nghiệp chạy FB ads thì còn nghe được chứ mà cá nhân kinh doanh mấy mặt hàng to te mà dùng FB ads thì cũng hơi vất vả đó. Nhưng FB là một mạng xã hội ưa thich ở Vn nên cũng rất có lợi thế
     
  9. ruoimuoi

    ruoimuoi Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,463
    Đã được thích:
    2,786
    3 hôm nay em đang nghiên cứu FB Ads cho chiến dịch marketing của cty. Nên giờ mơi đọc bài này của anh @nguyenhoang Thật tuyệt cú mèo, giờ lại biết thêm 1 cách nữa để có 1 tập UID mới.

    Cách này có cái hay là nếu bạn chạy quảng cáo FB với 1 tập UID nào đó trước rồi, thì giờ bạn có thể tiếp tục lọc để lấy được tập UID nhỏ gọn hơn. Việc này giúp bạn nhắm trúng khách hàng mục tiêu hơn nữa, tiết kiệm chi phí quảng cáo hơn nữa
     
  10. raovathieu

    raovathieu Seoer Staff Member

    Bài viết:
    1,365
    Đã được thích:
    447
    mình cũng chuyển qua chơi quãng cáo bên face với cho Công Ty Long Hưng Phát của mình mong sẽ có hiệu quả, mà tìm người thích và đánh giá cũng khó thật. lần đầu tiên tìm hiểu và tham gia tao ko chuyên nghiệp để thu hút người xem. và cũng đang tìm hiểu thêm chi phíquảng cáo bên face và adword ko biết cái nào rẻ hơn nữa.
     
    Invai thích bài này.

Chia sẻ trang này