xác thực google maps

Làm thế nào để tăng doanh thu với từ khóa Long Tail

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi thaimeo, 11 Tháng mười một 2013.

Lượt xem: 2,470

  1. thaimeo

    thaimeo Meoomeoo

    Bài viết:
    344
    Đã được thích:
    497
    [​IMG]
    Hôm nay, Dịch vụ SEO sẽ giới thiệu đến các bạn kinh nghiệm được chia sẻ bởi Neil Patel, Co-founder của Crazy Egg, Hello Bar và KISSmetrics. Ngoài ra ông còn tư vấn cho các công ty lớn trên thế giới như Amazon, HP, NBC, GM,…

    SEO không chỉ là việc tăng lượng truy cập đến website của bạn. Mà điều quan trọng nhất mà một chiến lược SEO hướng đến đó là doanh thu. Và SEO thực sự có thể giúp bạn tăng doanh số được. Chỉ cần nghĩ về nó: Nghĩ về những lý do mà bạn sử dụng công cụ tìm kiếm?

    Để tìm kiếm, để nghiên cứu, phải không?

    Ví dụ nhé, bạn quan tâm đến việc mua hàng ở Crazy Egg, bạn sẽ làm gì? Bạn sẽ vào google tìm kiếm với từ khóa “Crazy Egg reviews” để xem những người khác nghĩ gì về nó. Nếu đánh giá là tích cực thì bạn sẽ không ngần ngại mua hàng tại đó phải không? Đó là một ví dụ về tâm lý người dùng.

    Vì những ý kiến đánh giá tốt về Crazy Egg mà chúng tôi thu được 19.380$/1 năm từ nguồn đánh giá tốt trên trang nhất bảng xếp hạng Google với chỉ từ khóa: “Crazy Egg reviews”.

    Đó chỉ là một trong những ví dụ điển hình nhất mà một từ khóa LongTail có thể đem lại doanh thu lớn như thế nào cho bạn nếu bạn biết cách đánh giá và quan sát cũng như bỏ công sức nghiên cứu và tìm kiếm từ khóa đó.

    Vậy trước khi bắt tay vào xây dựng cho mình một kế hoạch làm SEO với những Long Tail Keyword sao cho hiệu quả nhất thì bạn sẽ phải thực hiện những bước nào? Cụ thể thì bạn sẽ phải quan tâm đến 3 bước sau:

    Bước 1: Khảo sát từ khóa
    Những từ khóa mà những khách hàng tiềm năng thường tìm kiếm? Dưới đây là một vài ví dụ về hành vi người dùng với công cụ tìm kiếm đối với một sản phẩm mà họ tìm kiếm:

    • Đánh giá [Tên công ty hoặc tên sản phẩm]
    • Giảm giá [Tên công ty hoặc tên sản phẩm]
    • [Tên công ty hoặc sản phẩm] khuyến mãi
    v.v….

    Một cách đơn giản hơn đó là tận dụng Google Suggest để đưa ra danh sách những từ khóa dài phù hợp với mục đích của bạn. Chỉ cần gõ tên công ty hoặc sản phẩm của bạn ra và bắt tay vào tìm kiếm thôi:

    [​IMG]

    Tất nhiên,điểm yếu của Google Suggest đó là nó có giới hạn trong việc hiển thị từ khóa cho bạn. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng công cụ hỗ trợ đó là Suggester, công cụ này sẽ mang đến cho bạn một danh sách dài và đầy đủ những từ khóa liên quan đến vấn đề mà bạn tìm kiếm.

    [​IMG]

    Giờ thì bạn đã có trong tay mình một danh sách các từ khóa dài và đầy tiềm năng rồi chứ? Ok, chúng ta đi đến bước 2 thôi nào.

    Bước 2: Tạo ra một chiến lược
    Bạn có hai lựa chọn chính để lựa chọn…thứ nhất đó là bạn tạo ra landing page tập trung xung quanh từ khóa dài của bạn. Thứ hai là để cho người khác tự tạo landing page ngay trên trang web của họ với những từ khóa đã chọn ở trên.

    Nào, chúng ta cùng vào với lựa chọn đầu tiên nhé. Chắc cũng không cần phải nói nhiều về điều này đúng không? Bạn cần một trang web, hãy nghĩ đến WordPress đầu tiên, bạn có thể lựa chọn rất nhiều mẫu template và plug-in phù hợp cho quá trình xây dựng site và làm SEO. Có lẽ đây là lựa chọn khá phổ biến vì nó giúp bạn chủ động trong công việc và khá là…truyền thông vì hầu như đây là lựa chọn của khá nhiều công ty.

    Tuy nhiên, các bạn đang thắc mắc về lựa chọn thứ hai? Tin tôi đi, lựa chọn hai cũng rất đáng quan tâm và tại sao lại không đáng để thử nhỉ?

    Sau đây là một vài chiến lược để giúp bạn tự có được landing page từ người khác:

    • Give away một sản phẩm hoặc một dịch vụ của bạn cho các blogger – tất nhiên là bạn cho đi và không có cái gì ràng buộc họ cả. Tuy nhiên, nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thực sự tốt thì những blogger cũng không ngần ngại đóng góp một bài review cho bạn đâu. Rất tốt phải không nào?
    • Bạn có thể chạy một chương trình khuyến mãi – bằng cách thêm hoặc phát các coupon hoặc mã giảm giá đến các trang Blogger hoặc các trang web bán lẻ khác.
    • Hoặc chạy một chương trình tài trợ – ví dụ tài trợ cho các sinh viên đại học nghèo và cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ miễn phí của bạn cho họ. Hẳn là một chiến lược rất tốn kém phải không? Nhưng hiệu quả của nó đem lại không chỉ dừng ở mức blogger mà còn là hiệu quả từ truyền thông, các trang báo điện tử sẽ viết nhiều về bạn.
    Bước 3: Tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi
    Nội dung trên các trang landing page của bạn phải được đảm bảo tối ưu để tăng tỉ lệ chuyển đổi. Hãy áp dụng những kỹ thuật mà tôi đã có lần trình bài về việc tối ưu trang landing page. Ngoài ra, nội dung của bạn nên có các câu chữ mang tính chất kích thích người xem tò mò và mua hàng của bạn.

    Một gợi ý cho bạn đó là việc đặt mình vào vị trí khách hàng và đi tìm hiểu các trang liên quan đến một sản phẩm. Để làm gì? Để đưa ra những so sánh đánh giá giữa các sản phẩm và chọn nơi nào tốt nhất. Vậy tại sao bạn không đưa những thông tin so sánh vào trang web của bạn. Tất nhiên là không nên so sánh đích danh với một công ty hoặc sản phẩm cụ thể.

    Và chốt lại một câu đó là: ”Cách tốt nhất để tối ưu trang đích cho những từ khóa dài đó là cung cấp cho khách hàng câu trả lời mà họ đang tìm kiếm và sau đó cung cấp cho họ những nút call-action để giúp họ không phải phân vân thêm gì nữa ngoài việc mua hàng!
    Bài viết tham khảo: How to Increase Your Sales Through Long Tail SEO
    Xem thêm: Làm thế nào để tăng doanh thu với từ khóa Long Tail
     
  2. congtyketoan

    congtyketoan Dự bị

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    giờ mình mới hiểu seo không phải đơn giản
     
  3. luattriminh

    luattriminh Thành viên

    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    43
    Giờ SEO từ khóa mình cần tập trung những từ khóa mà khách hàng hay tìm kiếm nhất. THường sẽ là các từ khóa dài. Còn từ khóa ngắn SEO khá vất đối với những mà mà cạnh tranh cao.
     

Chia sẻ trang này