xác thực google maps

Loạn seo...seo loạn lạc

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi bangtam, 27 Tháng mười hai 2014.

Lượt xem: 10,251

  1. bangtam

    bangtam Administrator Staff Member

    Bài viết:
    841
    Đã được thích:
    1,274
    Một bài viết khá hay và khá hợp với ý kiến của mình, mình mà viết sẽ còn thẳng hơn như thế này nhiều. Share anh em xem và tham khảo

    Hôm nay tôi có hứng viết bài này chia sẻ với các bạn góc nhìn SEO của tôi ở thời điểm hiện tại. Tôi cũng xin nói luôn với anh em là tôi không làm SEO và cũng không có ý định làm SEO nên góc nhìn của tôi có thể nói là góc nhìn của một người quan tâm đến SEO nhưng không phải dân trong nghề. Thế cho nó rõ ràng nhé !Loạn tam quốcNgày xưa, vào khoảng năm 2006 - thời điểm đó SEO mới vào Việt Nam và cũng chưa phổ biến rộng rãi, lúc đóSEO đơn giản lắm các bạn ah. Thời điểm đó có lẽ các bạn chưa có khái niệm về SEO đâu, toàn Việt Nam chắc có lẽ có khoảng vài chục người biết về SEO chứ còn chuyện làm SEO thì phải vài ba năm sau mới có. Ở cái thời điểm đó làm SEO chỉ đơn giản là chèn keyword, liên kết và cố gắng làm sao cho từ khóa xuất hiện càng nhiều trong nội dung càng tốt, liên kết về website càng nhiều càng tốt. Ở thời điểm đó cũng chả có công thức SEO, chả có chiến lược SEO, chả có công cụ SEO mẹ bà gì cả đâu, chỉ có mỗi cái kết quả tìm kiếm (sau này được dân trong nghề gọi bằng SERP - Search Engine Result Page ấy) để mà làm tiêu chuẩn đánh giá kết quả mà thôi. Tóm lại, làm SEO thời đầu không nhức đầu và dễ hiểu lắm.

    [​IMG]
    Cách đây một vài năm, các bạn bắt đầu nghe nhiều đến thuật ngữ SEO Audit (Xem thêm: http://vnwebmaster.com/seo-page/16822-phuong-phap-thuc-hien-mot-content-audit.html) và các cách tiếp cận SEO phổ biến như mô hình xây dựng liên kết Link Wheel, Link Pyramid, Link web, Link Star, Link Chain...(xem thêm: http://vnwebmaster.com/thu-thuat-se...-hinh-lien-ket-hieu-qua-cho-site-ve-tinh.html) và bắt đầu phân bổ ra nhiều thứ nữa như.Khi nhiều thứ tiêu chí được đưa ra (tôi không nói đến sự ảnh hưởng của Google đối với các tiêu chí) thì kéo theo nó là nhiều quan điểm được thành lập mà thật ra cũng chẳng ai biết là đúng hay sai, là phù hợp hay không phù hợp như SEO mũ đen, SEO mũ trắng, và cả SEO mũ nâu nữa chứ ! Và nếu như não của bạn có thể hoạt động được thì tôi sẽ giúp cho não của bạn nổ tung với 1 số quan điểm SEO mới như SEO Brand name, Tư duy SEO khác biệt "Manager - Thinking - Smart"... và hàng loạt hội thảo, hàng loạt lớp học được mở ra để truyền bá cái tư tưởng và kĩ năng "siêu phàm" của mỗi chuyên gia SEO ấy mà chả ai có thể lý giải được đúng sai, chả ai có thể công nhận được kết quả vì không thấy người thất bại, chỉ thấy người thành công :DTheo quan điểm cá nhân của mình, tôi cho rằng việc gì cũng phải có 2 mặt của nó, không có thứ gì thành công tuyệt đối cũng như không có thứ gì thất bại tuyệt đối. Thế nên, khi đọc được những thông tin của các chuyên gia SEO về các quan điểm và tư duy SEO mà họ truyền bá, nhìn thấy những lời tung hô của một ban "đệ tử" tôi chỉ biết cười khẩy và lắc đầu: người dùng đã bị che mất phần tối. Thế nên họ cứ đâm đầu vào đóng tiền và học lấy những kiến thức mà họ cho rằng đó là một phương pháp thần thánh.

    [​IMG]
    Giờ, nếu bạn là một người quan tâm đến SEO, bạn là một người làm SEO; mỗi ngày bạn mở FaceBook, Google Plus ra bạn sẽ nhận được vô vàng thông tin về các hội thảo SEO, các ************, các chương trình ***********... với mức giá từ cắt cổ đến... cắt tay, cắt chân rồi chuyển sang ... cắt móng tay....Tôi không muốn lạm bàn về chuyện làm ăn của các chuyên gia, tôi không muốn lạm bàn về chuyên môn vì tôi cũng không chứng minh được phương pháp của các bạn là đúng hay sai (bởi Google có bao giờ khẳng định việc đó là đúng hay sai đâu). Tôi chỉ có thể kết luận là LOẠN. Loạn từ phương pháp đến tư duy logic !Có lẽ tôi phải xin lỗi nhiều người trong số các bạn bè tôi (bởi chúng nó cũng dạy SEO nhiều lắm), nhưng tôi vẫn sẽ giữ quan điểm của tôi, tôi vẫn sẽ đứng về phía những người đang lạc lối và cắm đầu chạy theo những quan điểm "cao siêu" của các "chuyên gia" mà họ tìm thấy khi họ lạc lối giữa trùng trùng điệp điệp thông tin.Đôi lúc làm người tiêu dùng thông minh cũng khó lắm các bác ah :vNhưng nếu bạn chịu khó quay lại những điều căn bản, những thông tin từ thời xa xưa như tôi đã đề cập ở đầu bài thì về bản chất, SEO không hề thay đổi: content vẫn là nền tảng của SEO, Link vẫn là xương sống của Internet và SEO. Thế nên, đừng vội nghe, đừng vội tin vào những gì bạn thấy, bạn được đọc, bạn được nghe tung hô. Hãy nhìn vào bản chất của SEO và từ đó tự đánh giá thứ nào là tốt cho bạn. Biết đâu, lúc đó bạn lại sáng tạo ra một trường pháp SEO mới ...



    P/S: Tùy bút chia sẻ cùng các bạn bè, anh em về cái nhìn của tôi đối với việc làm SEO, *********** hiện nay. Tôi không có ý định đả kích bất kỳ đơn vị dạy SEO hoặc cá nhân dạy SEO nào
    Nguôn : Nguyễn Duy Nhân
     
  2. vangbac_hongan

    vangbac_hongan Thành viên

    Bài viết:
    274
    Đã được thích:
    44
    Hồi xưa mà biết làm SEO như giờ thì chắc là giàu rồi. Giờ thì đâu đâu cũng thấy ng làm SEO, các trung tâm SEO mọc lên như nấm ấy. Chưa có tổ chức bài bản và cụ thể nên trong mắt 1 số ng (không hiểu Seo) Seo vẫn chỉ là thằng spam mà thôi.
     
  3. minhhai-seoer

    minhhai-seoer Thành viên tích cực

    Bài viết:
    487
    Đã được thích:
    98
    Nói thật giờ mình cũng không biết mình là 1 người làm SEO hay chỉ là 1 người viết nội dung và đi link.
    cái gọi là chiến thuật, ok mình cũng có. 2 website áp dụng y chang, 1 cái TOP 1 , 1 cái trang 2 . vậy thì liệu cái mình gọi là chiến thuật đó nó có đúng không :(.
    Mình chưa đi học qua trường lớp nào cả vì mình nghĩ trong đó dạy không bằng mình kiếm 1 người sư phụ nào đó dạy cho mình những thứ căn bản và mình tìm thêm cái mới.
    CÒn ngày nay SEO đúng là loạn thật :D
     
    nhunguyennhu and bangtam like this.
  4. duybinh_khaihoan

    duybinh_khaihoan Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    543
    Đã được thích:
    131
    Của mình, thì cùng 1 site, seo 2 từ khóa có cùng lượt tìm kiếm, cùng mức độ cạnh tranh. Link đi 2 từ song song và đều như nhau, vậy mà 1 từ trang 1, 1 từ n/a. Onpage tối ưu gần như là y hệt. Đến nay đã là gần 2 tháng, mà mình vẫn chưa tìm ra nguyên nhân
     
  5. tuancmcv

    tuancmcv Thành viên tích cực

    Bài viết:
    432
    Đã được thích:
    110
    Công nhận bác này viết bài này chuẩn, chả có cái gì gọi là phương pháp seo cả. :D. Loạn!!!
     
    onaploi thích bài này.
  6. NguyenPhuc.PTL

    NguyenPhuc.PTL Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    777
    Đã được thích:
    154
    Mình đồng quan điểm về bài viết này của chủ top , mình thấy chướng mắt khi len lõi các vụ tung hô của các phương seo tràn lan trên facebook . Bác @bangtam có thể thêm 1 link này
    PHP:
    https://forum.idichvuseo.com/threads/cai-goi-la-chuyen-gia-seo-duoc-ai-cong-nhan.31292/
    chỗ "chuyên gia" có thể bài viết rõ hơn đấy :)
     
    bangtam thích bài này.
  7. Giangkuteo

    Giangkuteo Thành viên tích cực

    Bài viết:
    306
    Đã được thích:
    205
    Vậy là theo quan điểm này thì k cập nhật thêm những thủ thuật hay những mẹo mới mà vẫn tập trung vào thứ cơ bản nhất là onpage và link. Đồng ý vì mình cũng như vậy nhưng thấy mình hơi lạc hậu khi họ sử dụng đủ thứ tool và thủ thuật mà mình k biết :(
     
  8. remcuamancua

    remcuamancua Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    768
    Đã được thích:
    164
    Em đoán google có khoảng vài triệu thuật toán, liên kết mật thiết với các ứng dụng của nó như google dịch, gmail, plus, ... vậy nên khó có thể biết được cách nào là chuẩn xác để mà lên hạng cả, làm như 2006 và cập nhập thông tin thêm dựa vào phát ngôn của google về sự thay đổi :D
     
  9. nguyenhoang

    nguyenhoang Administrator Staff Member

    Bài viết:
    567
    Đã được thích:
    1,864
    Thật quá vô lý khi chỉ được thank có một cái !
    Cách viết này, người viết chắc không phải dân làm content, nhưng mà nói thẳng, nói thật, hay ở chỗ Thẳng và Thật.
    Hôm kia trong nhóm Skype của BQT mình show cho anh em thấy 1 site của 1 bạn trên internet, không hề SEO. Nhưng lượng traffic, kiếm MMO thì nó là con số mơ ước của rất nhiều "chuyên gia SEO".
     
  10. bangtam

    bangtam Administrator Staff Member

    Bài viết:
    841
    Đã được thích:
    1,274
    Những thứ gọi là kỹ xảo, mẹo vặt thì không tồn tại lâu dài
    Những thứ mạnh mẽ bằng chính khả năng của mình mới là đường chính đạo

    Tool cũng chỉ là công cụ
    Thủ thuật cũng chỉ là kinh nghiệm

    Đi con đường này đa phần là nhờ vào các kinh nghiệm và sự ham học hỏi, những mối quan hệ không giới hạn để phát triển.
    Còn những kẻ tạo scandal, bám vào người nổi tiểng để đánh bóng tên tuổi trục lợi, kiếm tiền... Mọi thứ đều có nhân quả của nó cả.
    Nhiều người thích nổi tiếng, thích chém gió... Nhưng năng lực thật không có, ngoài mớ lý thuyết ai cũng biết
     

Chia sẻ trang này