xác thực google maps

Mổ xẻ case study chạy quảng cáo facebook giá siêu rẻ 21đ/fan

Thảo luận trong 'Thảo luận Facebook Ads' bắt đầu bởi thanhluc, 16 Tháng bảy 2014.

Lượt xem: 51,153

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. thanhluc

    thanhluc Thành viên tích cực

    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    174
    Vài tháng trước đây, khi Facebook còn lỏng lẻo trong việc quản lý nên một số cá nhân đã tận dụng điều này để chạy quảng cáo trên Facebook nhưng không trả tiền hay còn gọi là “chạy bùng”. Việc này tưởng chừng như không ảnh hưởng gì tới những doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân khác đang chạy quảng cáo bằng chính tiền thật trong tài khoản của mình nhưng thực ra lại không phải vậy. Quảng cáo trên Facebook như một sàn đấu giá thời gian thực, bạn phải đấu thầu trả một số tiền cho Facebook cao hơn so với những đối thủ khác để cạnh tranh chen lấn vào mảnh đất trên News Feed của khách hàng đang ngày càng trở nên chật chội. Như vậy nội dung quảng cáo của bạn mới hiển thị đến được khách hàng.

    Trái hẳn với những người chạy quảng cáo chân chính đó, những cá nhân “chạy bùng” không quan tâm tới tối ưu hoá, họ ra sức đấu thầu (bid) với giá cao cắt cổ chỉ nhằm một mục đích duy nhất là làm sao để tiêu càng nhiều tiền trong ngày hôm đó càng tốt, vì dù gì thì sang ngày hôm sau tài khoản đó cũng bị Facebook khoá vì không thanh toán. Như vậy mô hình chung đã làm mặt bằng chung cho 1 CPC, CPM tăng cao. Tin vui là hiện tại theo tôi được biết thì Facebook đã cải tiến thuật toán của họ, khiến tình trạng chạy bùng này đã giảm gần như về 0. Bây giờ có một tài khoản chạy quảng cáo FB là mừng lắm rồi chứ đừng nói đến chạy bùng.

    Để thử nghiệm giá cả thị trường quảng cáo trên Facebook, tôi có chạy thử quảng cáo Page Like (hình thức quảng cáo để giúp fanpage có nhiều số lượng fan hơn) thì thật bất ngờ, chi phí cho 1 Fan chỉ có ~21đ.

    [​IMG]

    [​IMG]
    Click vào hình để xem rõ hơn!


    Tại sao giá lại rẻ như vậy?

    Và làm sao để chạy được như thế? Tiếp tục đọc phần phía dưới đây, tôi sẽ phân tích và hướng dẫn để bạn cũng có thể làm được như thế.

    Đầu tiên, hãy tạm thời bỏ qua suy nghĩ chạy tăng fan giá rẻ, suy nghĩ lại mục tiêu cuối cùng của bạn khi sử dụng fanpage để làm gì? Nếu là để bán hàng/dịch vụ thì bạn không cần phải quan tâm nhiều lắm tới con số Fan, cái bạn cần quân tâm là bạn phải trả bao nhiêu tiền cho 1 đơn hàng. Ở bài này tôi viết cho những ai có mục đích muốn chạy quảng cáo tăng fan cho fanpage của mình với giá rẻ nhất. Còn với các bạn dùng fanpage để bán hàng thì thậm chí chi phí tăng Fan là 0đ, có thể tôi sẽ viết cụ thể trong bài sau.

    Phân tích tổng quan:


    Tôi sẽ lấy fanpage Hãy nõi những lời yêu thương để làm ví dụ cho mọi người dễ hiểu. Đây là một fanpage cộng đồng, thường xuyên chia sẻ những cậu chuyện về tình yêu trai gái, gia đình, những câu trích dẫn ý nghĩa của các vĩ nhân.

    Mục tiêu:

    Vì là fanpage cộng đồng nên mục tiêu duy nhất của tôi là tăng fan, tăng tương tác cho page lên thật cao để dễ dàng kéo các hợp đồng quảng cáo về hơn.

    Đối tượng mục tiêu:

    Nhìn vào nội dung chắc hẳn các bạn cũng dễ dàng đoán được những nhóm đối tượng nào là tiềm năng, dễ dàng cho đi 1 cú nhấp chuột để trở thành fan của page. Đó là nhóm những người thích sự lãng mạn, mông mơ, có tâm hồn bay bổng, thích đọc tiểu thuyết về tình yêu, triết lý cuộc sống, hay xem những bộ phim lãng mạn sến súa. Nhóm người mà có khi chỉ cần đọc một câu chuyện cảm động nào đó là nước mắt đầm đìa hai má rồi…

    Chính những con người có tính cách, sở thích như thế mới là người dễ dàng click Like hay share những nội dung từ fanpage của tôi. Đa phần họ là nữ giới, nam giới cũng có nhưng không phổ biến bằng nữ. Mọi người nhìn hình phía dưới cũng thấy là khách hàng tiềm năng của tôi là 4.800.000 người. Nên tạm thời tôi cứ tập trung đánh vào nhóm đối tượng tiềm năng số 1 này trước đã, khi nào bão hoà tôi mới chuyển dần sang nhóm đối tượng nam giới.

    [​IMG]
    Thủ thuật

    Làm việc gì cũng vậy, nếu bạn biết một chút thủ thuật bao giờ cũng dễ dàng hơn. Trong mẫu quảng cáo dưới tôi cũng sử dụng một thủ thuật. Đó là cố tình viết nội dung quảng cáo như một bài viết bình thường, thay vì sử dụng hình ảnh giảm giá, khuyến mại cực khủng, kêu gọi click mua hàng…tôi cố tình để mẫu quảng cáo giống như một bài viết bình thường như các bài viết khác trên page. Điều này gây ra sự nhầm lẫn cho người dùng, họ tưởng rằng đây là một bài viết bình thường và dễ dàng click like hơn.

    [​IMG]
    Thử đi thử lại

    Không ai biết mẫu quảng cáo nào hoạt động tốt nhất cho đến khi bạn bắt tay vào chạy nó. Có thể bạn nghĩ mẫu quảng cáo này tốt, hình ảnh đẹp, sáng tạo, câu cú trơn chu. Nhưng bạn nghĩ thế không có nghĩa là số đông khách hàng của bạn cũng nghĩ như thế. Vì vậy, một trong những phương pháp không thể thiếu trong tối ưu hóa quảng cáo đó là THỬ.

    Tạo nhiều mẫu quảng cáo, nội dung hình ảnh khác nhau, thử trên nhiều nhóm đối tượng khác nhau, thử trên nhiều vị trí hiển thị khác nhau (News feed desktop, news feed mobile, right-hand). Chạy thử nghiệm khoảng 1 2 ngày, sau đó đọc báo cáo của Facebook để có cơ sở để tìm ra mẫu quảng cáo nào hoạt động hiệu quả nhất để đẩy mạnh.

    [​IMG]
    Chia nhỏ để trị

    Nhiều bạn có inbox hỏi tôi là bình thường khi chạy với ngân sách nhỏ, khoảng 500k hay 1 triệu/ngày thì chi phí thấp. Sau khi nâng ngân sách lên 5triệu, 10triệu/ngày thì chi phí cũng tăng vọt theo. Vấn đề này có phương pháp giải quyết sau:

    1. Đấu thầu bằng tay

    - Sau khi bạn chạy thử nghiệm với một ngân sách nhỏ, tìm ra được đâu là mẫu quảng cáo tốt nhất rồi. Bạn muốn tăng ngân sách để đẩy mạnh chiến dịch. Bạn sẽ thấy con số Optimied CPM như hình phía dưới

    [​IMG]
    Bạn sẽ dựa vào con số trong khung khoanh đỏ phía trên kia để đấu thầu bằng tay trong Power Editor.

    [​IMG]
    Trong phần CPM kia, bạn để giá đấu thầu bằng đúng giá như trong khung khoanh tròn đỏ, như vậy cho dù bạn có tăng ngân sách lên cao như nào thì chi phí cũng không thay đổi, hoặc có thì cũng không đáng kể.

    2. Tạo nhiều Ad Set

    Chính sách chia nhỏ để trị sẽ phát huy tác dụng trong trường hợp này, bạn có 1 Ad set hoạt động tốt với ngân sách hàng ngày là 200k/ngày. Bây giờ thay vì bạn nâng ngân sách lên 1 triệu/ngày, bạn tạo 5 Ad set y chang như vậy với ngân sách là 200k/ngày. Rất đơn giản bạn chỉ cần vào Power Editor, chọn Ad set muốn nhân đôi, vào nhấp vào:

    [​IMG]
    Lời Kết

    Tóm lại, trước khi chạy quảng cáo bạn nên xem xét thật kỹ mục đích và mục tiêu của mình là gì. Chạy quảng cáo hình thức là phù hợp nhất để phục vụ tốt cho hoạt động kinh doanh của mình. Tiếp đó là chú ý đến khách hàng mình muốn nhắm đến, cố gắng xác định họ càng chi tiết, cụ thể càng tốt bởi vì chính điều đó sẽ giúp bạn không phải đau đầu về giá quảng cáo cao cắt cổ nữa.

    Nguồn: http://phuvandang.com/mo-xe-case-study-chay-quang-cao-facebook-gia-sieu-re-21dfan/
     
    Last edited: 16 Tháng bảy 2014
    vungochuy, ngocland, mabucom and 8 others like this.
  2. hoaphatnetvn

    hoaphatnetvn Thành viên tích cực

    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    86
    Google adwords cạnh tranh khốc liệt, đang định sang FB xem thế nào thì gặp bài này của bác, đúng là buồn ngủ gặp chiếu manh. Hình như bác cũng là người làm campaign Handmade do it yourself gì ngày xưa đúng không?
     
  3. fanfanvn

    fanfanvn Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    564
    Đã được thích:
    88
    Có mấy chỗ mình không hiểu là
    - Lượng like là 1tr8 mà khách hàng là tiềm năng lại là 4tr8 .
    - Vậy mod mất bao nhiêu $ cho 1 tháng chạy facebook ads như vậy và có thể có trường hợp nào bid 0đ cho facebook ads không :D
     
  4. Newstyle

    Newstyle Dự bị

    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    5
    Facebook Ads đang là vùng đất màu mỡ để marketing , nhưng cách để quảng cáo nó hiệu quả cũng tùy vào mỗi người khác nhau . Bài viết rất hữu ích khi đưa ra giải pháp cho chạy nhiều ad để có thể phân tích ads nào là tốt nhất và hiệu quả nhất . Mình cũng thử chạy Facebook ads 1 lần và không hiệu quả , cũng đang muốn tìm hiểu thêm .

    Nhân tiện cho mình hỏi luôn nếu xài facebook Ads thì nên xài tiền thật trong thẻ hay xài thẻ khuyến mãi vậy ??
     
    vungochuy thích bài này.
  5. thanhluc

    thanhluc Thành viên tích cực

    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    174
    Bài này là của bác Phú, đang là admin của 2 page đó bác ơi. Bác này chuyên làm mấy campaign cho chị em phụ nữ nên chắc là đúng rồi đó bác, đang nắm trong tay các fanpage có fanbase lên tới chắc phải 5 triệu.

    Mình ko phải chạy ad đó nhưng mình có thể trả lời cho bạn, bạn nhìn kĩ thì có thể thấy là đối tượng đc lựa chọn là "not connected to..." tức là hoàn toàn ko phải là fan của 2 trang đó mà là ở ngoài. Khoanh vùng chọn nữ và có những sở thích đặc biệt như đã chọn ở trên thì fb tính toán sẽ qc tới 4tr8 người đó. Còn chuyện bid giá 0đ thì 2 fanpage trên có thể bid được, điều kiện là 1 fanpage cộng đồng chia sẻ 1 post viral cực mạnh. Còn fanpage brand thì có thể nói là ko bao giờ.
    Bạn có thể xài cả coupon lẫn tiền trong thẻ đều ok. Tuy nhiên fb đang rất thắt chặt QC tại VN có những agency chạy hơn cả tỉ ngân sách vẫn bị flag, block như thường. Vì vậy nên thiết lập nghiêm túc tránh có biểu hiện để fb nghi ngờ block tk của mình, tuy nhiên cũng hên xui vì mình đôi lúc chả làm gì mà nó vẫn nghi ngờ như thường. Nên lập nhiều tài khoản dự phòng hoặc quen biết với nhiều bạn thân tín để lúc nó flag, block mình vẫn kịp chạy qc tăng doanh thu :D
     
    Newstyle thích bài này.
  6. fanfanvn

    fanfanvn Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    564
    Đã được thích:
    88
    Giờ mới biết về cái facebook ads này .Vậy là con ố 4tr8 là khách hàng tiềm năng theo tính toán của Facebook có thể tiếp cận. Còn fanpage nói lời yêu thương là thuộc dạng 1 viral như bác nói không ? Tức là trong tài khoản mình có tiền nhưng mình bid 0đ , không bị mất tiền mà quảng cáo viral vẫn hiệu quả đúng không :D
     
  7. thanhluc

    thanhluc Thành viên tích cực

    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    174
    Như vậy cũng ko hẳn bạn, bởi vì ban đầu bạn chạy thì fb sẽ charge tiền của bạn, ví dụ ngày đầu tiên giá của nó là 10đ, ngày sau là 5đ, tới ngày thứ 4 thứ 5 thì nó đc viral mạnh quá nên facebook sẽ ko lấy tiền qc của bạn nữa mà hạ giá bid xuống 0đ. Tức là bạn vẫn phải trả tiền cho bid của những ngày trước đó. Tuy nhiên rất rẻ. Không ai bid được giá 0đ ngay từ đầu đâu bạn, trừ khi chạy bùng, hack CC thì đúng là 0đ thật :D
     
    fanfanvn thích bài này.
  8. changtrai

    changtrai Thành viên

    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    21
    hiệu quả mang lại giá trị cho những người làm quảng cáo qua facebook là ở đây
     
  9. tronghoang

    tronghoang Thành viên

    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    4
    bạn tối ưu tốt thật, mình cũng chạy QC FB nhưng chưa bao giờ được con số 21đ/click :(
     
  10. tienlasucmanh

    tienlasucmanh Dự bị

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Giờ muốn quáng cáo trên fb mà khó qá
     
    Last edited by a moderator: 13 Tháng tám 2014
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này