xác thực google maps

Nhân hiệu seoer

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi nguyenhoang, 28 Tháng tám 2014.

Lượt xem: 3,916

  1. nguyenhoang

    nguyenhoang Administrator Staff Member

    Bài viết:
    567
    Đã được thích:
    1,864
    Dạo quanh các diễn đàn SEO, thỉnh thoảng vẫn thấy các bạn lập topic thảo luận về việc: ai là cao thủ trong giới SEOer.

    Một số bạn đưa ra một vài nhân vật, một vài đánh giá, đôi khi tranh cãi, “dìm hàng”, seeding…

    Bản thân mình cũng chẳng muốn “chĩa mũi” vào mấy vụ nhạy cảm này làm gì, bởi khen chê gì rồi cũng sẽ có người ghét. Bởi vậy mình sẽ không khen, cũng chẳng chê, cũng chẳng quan tâm tới “nhân vật” này, không đánh giá một “sự kiện” cụ thể kia, chỉ là “rảnh rỗi sinh nông nổi”, lạm bàn về cái Nhân hiệu SEOer. Cũng mong góp một chút sôi nổi vào cái bầu không khí SEO đang nhợt nhạt gần đây.

    nhan-hieu-seo-er.jpg
    Nhân hiệu là gì ?

    Hỏi câu hâm dở nhiều bạn lại cười, nhưng thôi cứ nói cho ai chưa biết. Nhiều bạn nhầm với Thương hiệu. Nhưng một cái dành cho sản phẩm, một cái dành cho con người, không lẫn lộn được. Túm lại Thương – Nhân gì thì cứ tạm vo vào là mức độ nổi tiếng của một con người, một sản phẩm (dịch vụ).

    Nhân hiệu được hình thành dựa trên ba yếu tố chủ chốt là:

    Trình độ chuyên môn – Khả năng chia sẻ - Tính cách thuần nhất

    Ba yếu tố này có thể coi như một bộ tiêu chí đế đánh giá về một cá nhân, phân biệt họ với các cá nhân khác, tránh sự cảm tính khi nhìn nhận.

    Trình độ chuyên môn

    Áp dụng vào trong SEO, trình độ chuyên môn chính là khả năng của SEOer dựa trên kết quả làm SEO (lên top với từ khóa, thu hút truy cập, tăng chuyển đổi, bán được hàng). Nói thì ngắn, chứ tán ra lên top với từ khóa là khó khăn với bất cứ người làm SEO nào, từ khóa không lên top mà vẫn có traffic, chuyển đổi lại là chuyện khác, chưa nói tới nhắm đúng khách hàng mục tiêu, bán hàng.

    Trong thời điểm hiện tại và có lẽ về sau này, bản thân việc làm SEO không thể giải quyết được nhu cầu của khách hàng. Vì thế người làm SEO cần phải hiểu về các lĩnh vực khác trong MO, và có khả năng làm việc nhóm.

    Khả năng chia sẻ

    Biết là một chuyện, nhưng làm cho người khác có khả năng hiểu như mình lại là chuyện khác. Ngoài trình độ chuyên môn thì người làm SEO muốn xây dựng nhân hiệu phải có tinh thần và khả năng truyền đạt.

    Đến đây nảy ra một vấn đề: vậy những người không chia sẻ,những SEOer ở ẩn thì không có nhân hiệu à ? Đúng thế!

    Rất nhiều SEOer có thu nhập khủng, họ không ra mặt, không chia sẻ, họ không phải là pro ? Đừng vội vàng qui chụp như thế !

    Và cũng không cần phải đỏ mặt tía tai lào vào tranh cãi làm gì. Ở đây chúng ta đang nói về Nhân hiệu, và tình thần + khả năng chia sẻ là một tiêu chí đánh giá. Tất nhiên, những cao thủ ở ẩn họ có con đường và lý tưởng riêng của họ, cái họ sở hữu đôi khi không thể đem ra chia sẻ. Hoặc đôi khi có cái tốt nhưng không đúng người, không đúng thời điểm thì hại nhiều hơn lợi. Hoặc là tốt nhưng chia sẻ một thời gian lại thành xấu. Điều này lại hay đúng trong SEO, nhiều cách hay, chia sẻ ra lại bị áp dụng thái quá, trở thành spam.

    Tất nhiên có sự chia sẻ vì cộng đồng, có sự chia sẻ để làm lợi cho bản thân, có người nhìn thấy ngay, có người cần có thời gian để nhìn ra câu trả lời.

    Tính cách thuần nhất

    Anh ấy nhiệt tình, chia sẻ vô tư; anh ấy hay cáu gắt nhưng không để bụng đâu; ông áy ấy nói một là một, hai là hai; lão ấy giỏi mà cái mặt nhìn cứ câng câng. Hay đơn giản: anh ấy thích dép tổ ong + mũ cối, anh ấy thích comple + quần đùi, anh ấy thích màu áo xanh tình nguyện…

    Tất cả là để tạo ấn tượng, tạo nên sự khác biệt. Sự khác biệt có thể đến từ trang phục, phát ngôn, tính cách… điều quan trọng là thông qua đó người ta có thể phân biệt được anh – cô – lão ấy với số đông còn lại.

    Vo lại cho tròn

    Tất nhiên, những người đang là CEO, Manager, Leader trong các công ty SEO, các công ty lớn có phòng SEO, những người làm ***********, dịch vụ SEO thì cần phải có Nhân hiệu cho bản thân, xây dựng Thương hiệu cho đơn vị. Được nhiều người biết tới sẽ thuận lợi hơn trong công việc.

    Các bạn đang làm SEOer tự do, hoặc nhân viên trong các công ty nhỏ cũng nên có lộ trình để xây dựng uy tín cá nhân cho mình.

    Có người thích hoa, người thích hoa thơm, người thích hoa thối (miễn là hoa), người thực dụng hơn lại thích thịt bò… tất cả đều do bản thân mỗi người lựa chọn.

    Chúc các bạn chọn được hướng đi cho mình, và không phải gato với nhà hàng xóm.
     
  2. hoangtrihieu

    hoangtrihieu Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    626
    Đã được thích:
    85
    mình biết có rất nhiều seoer giỏi nhưng có lẽ vì đặc thù công việc mà họ không muốn lộ diện hoặc chia sẻ quá nhiều thông tin, hoặc có thể giả ngây giả ngô :)), về cơ bản mình rất nể những người như vậy và chẳng bao giờ có thái độ gato hay bình phẩm này nọ về họ, seo hay làm gì thì cũng nên tôn trọng lẫn nhau :)
     
    XangNguyenvan thích bài này.
  3. kerrigan

    kerrigan Thành viên

    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    31
    GATO củng tốt, GATO để có mục tiêu phấn đấu và phải cạnh tranh 1 cách công bằng và fair play ,theo mình thấy hiện nay SEOer chơi xấu dìm hàng nhau rất nhiều. Nhân hiệu SEOer theo mình nên phân chia thành 2 loại và nhiều cấp bậc, như Nhân hiệu tốt, Nhân hiệu xấu các cấp bậc như Nhân hiệu mới, Nhân hiệu trung cấp và Nhân hiệu cao cấp...
     
  4. ncnproject

    ncnproject Thành viên

    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    13
    nổi tiếng quá đôi khi mang lại phiền phức vào mình!
     
  5. phuonghailinh

    phuonghailinh Banned

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Giỏi quá cũng không thể tồn tại được nhỉ
     
    XangNguyenvan thích bài này.
  6. Mr.N2

    Mr.N2 Administrator Staff Member

    Bài viết:
    2,252
    Đã được thích:
    5,105
    Quan trọng gì mấy từ chuyên gia SEO, chuyên gia abc xyz gì đó. Anh em trong nghề đánh giá cao nhau là được rồi, ví dụ như đi cafe với người này có nói chuyện liên quan đến người khác thì mọi người đều ngưỡng mộ vị trí cũng như năng lực của người đó. Ngoài ra những người giỏi đến rất giỏi họ ít khi bận tâm brands cá nhân trong làng SEO Việt Nam lắm, cái họ quan tâm là cơm áo gạo tiền, có mấy tỷ đến mấy chục tỷ trong tay rồi. Làm sao để kiếm được con số đó mới là điều họ hướng tới, chứ không phải chỉ ở việc phô diễn kỹ thuật cũng như thương hiệu cá nhân.

    Trong bài viết này viết đúng nhiều vấn đề, ví dụ như những người giỏi tại sao lại ở ẩn. Đơn giản là họ không thích thị phi, họ chỉ muốn kiếm tiền và tránh càng ít rắc rối càng tốt. Xét theo quan điểm kinh doanh thì càng ít người biết mình làm cái gì thì càng tốt, không ai dám liều mà đem khoe tài sản cũng như tiền bạc trước mặt người khác, rất dễ bị chơi xấu, sự nghiệp lụn bại.

    Các bạn làm SEO nhất là các bạn trẻ rất dễ bị ánh hào quan top từ khóa che mờ mắt, như mình đã nói ở trên để trở thành một Pro SEO, cao thủ SEO hay chuyên gia SEO gì đó không chỉ đơn giản là kéo được từ khóa lên top mà còn phải thúc đẩy được tình hình kinh doanh của doanh nghiệp nữa. Sở dĩ doanh nghiệp họ thuê bạn SEO từ khóa có nghĩa là họ cần thúc đẩy doanh thu đi lên, đem về thu nhập cho họ, họ có tiền mới trả ngược lại cho bạn chứ ở đó mà bạn tự hào.
     
    innhanh, chibao, raovathieu and 6 others like this.
  7. tinhhuunguyen

    tinhhuunguyen Thành viên tích cực

    Bài viết:
    491
    Đã được thích:
    92
    mình mới ra trường. cũng may mắn dc giới thiệu theo tiên bối seoer rất giỏi, a ấy nói "ba hoa làm gì rồi chết cho tụi nó biết, cứ bình thường thôi nhưng thằng nào động đến là không ổn" nghề gì cũng vậy quan trọng là doanh thu
     
  8. loan1908

    loan1908 Dự bị

    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    1
    Mình đã tiếp xúc với 1 số người làm SEO rất giỏi từ lúc mà còn chưa có các phần mềm hỗ trợ SEO, bây giờ thì họ đều chuyển sang làm truyền thông hết rồi chứ không ai theo ngành SEO nữa còn thu nhập phải gọi vào hàng khủng rùi .
     
  9. daohoa

    daohoa Thành viên tích cực

    Bài viết:
    487
    Đã được thích:
    61
    Bác admin nói hoàn toàn đúng, tuy nhiên không mấy doanh nghiệp hiểu hết được cái công việc của nghề SEO, nhưng cũng không trách được vì nếu họ hiểu chắc họ đã làm SEO luổn rồi, giờ ai cũng có thể làm SEO được mà chỉ là làm ở mức độ nào thôi
     
  10. VuongNQ

    VuongNQ Thành viên tích cực

    Bài viết:
    377
    Đã được thích:
    409
    Rất thích cách chia sẻ của chủ thớt, đặc biệt kết chữ ký, rất trùng ý tưởng với mình về cách làm seo. Lát mình sẽ đăng bài về cách SEO nhàn hạ cho ae trên 4r :)
     

Chia sẻ trang này