xác thực google maps

Quy trình seo top 1 từ khóa về " phòng khám "

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi vietmoz, 17 Tháng chín 2014.

Lượt xem: 11,432

  1. vietmoz

    vietmoz Thành viên

    Bài viết:
    243
    Đã được thích:
    295
    Hiện nay có khá nhiều các phòng khám tư được hình thành với mục đích chữa trị cho các bệnh nhân mắc một số bệnh nan y. Vì vậy các đơn vị này tuyển số lượng SEO khá là khủng, bình quân mỗi phòng khám doanh thu đa phần đến từ Internet.

    Hiện nay các phòng khám tư nhân được hình thành khá nhiều. Chính vì lượng khách hàng đến từ Internet vì thế các đơn vị tuyển số lượng SEO khá là nhiều. Tuy nhiên có nhiều bạn đang làm SEO lĩnh vực này còn gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy mình xin chia sẻ Case study về kế hoạch Seo phòng khám của một bạn học SEO tại trung tâm *********** ******** đã SEO thành công rất nhiều từ khóa hot trong lĩnh vực này.

    Các bạn cũng biết lĩnh vực này doanh thu không hề nhỏ vì thế lượt tìm kiếm khá là nhiều, mức độ cạnh tranh trong SEO không hề đơn giản. Để lên được một kế hoạch chi tiết mình đã chia dự án làm 3 giai đoạn.

    Giai đoạn 1 : Tổng quan dự án SEO

    Giai đoạn 2: Kế hoạch chi tiết

    Giai đoạn 3: Ngân sách

    Giai đoạn 1 là một trong những vẫn đề cần được chú ý. Ở giai đoạn này chúng ta cần phải phân tích tổng quan về dự án.

    Đây là một trong những dự án về khám chữa bệnh , mang tính cạnh tranh rất cao. Website có nhiều dữ liệu chưa được tối ưu hóa về SEO. Hầu hết các từ khóa đều nằm ngoài top 100. Hệ thống vệ tinh chưa được xây dựng, tuổi đời Domain còn mới. Nội dung trên site đa phần là copy chưa có những bài viết chất lượng.

    Với những tìm hiểu ở trên ta thấy rằng Website này gặp khá nhiều khó khăn trong lĩnh vực SEO bởi hầu hết các yếu tố quan trọng đều không được quan tâm từ lúc xây dựng Website.

    Giai đoạn 2:Kế hoạch chi tiết

    Giai đoạn này mình nghiên cứu từ khóa để đưa ra những keyword chính và keyword phụ.

    Từ khóa chính là:Chữa bệnh trĩ

    Từ khóa phụ bao gồm:Chữa bệnh trĩ nội, Chữa bệnh trĩ ngoại, khám bệnh trĩ, Chữa bệnh trĩ hỗn hợp, điều trị bệnh trĩ.
    wRpJQWQ.jpg
    Ngoài ra còn các từ khóa bổ sung cho từ khóa phụ nữa. Điều này sẽ giúp cho mình SEO từ khóa chính một cách dễ dàng hơn.

    Sau bước nghiên cứu từ khóa là bước mình đánh giá cũng khá quan trọng chính là Nghiên cứu đối thủ. Phân tích đối thủ mình dựa vào những yếu tố như:

    ON PAGE

    • CẤU TRÚC WEBSITE
    • Mật độ Anchortext
    • Internal link
    • Chất lượng website: Domain, DA, PA
    • Từ khóa SEO – thứ hạng từ khóa
    • Các thẻ, hình ảnh
    • Content
    • Số lượng
    • Chất lượng
    • Cấu trúc bài viết

    OFF PAGE

    • Số lượng link
    • Cách điều hướng link
    • Hệ thống site vệ tinh
    • Socical

    Với những tiêu chí trên mình cũng đã biết được phần nào đối thủ mạnh yếu ra sao, từ đó mình sẽ có một kế hoạch SEO hiệu quả.

    Bước tiếp theo mình lên lại cấu trúc Website cho bộ từ khóa chính đó. Mình áp dụng cấu trúc Silo 4 trong SEO điều hướng link nội bộ cho các từ khóa chính.

    Đối với bài viết con mình đặt tiêu đề chính là H1, các yếu tô bổ sung là H2. Với bài viết tiêu chí của mình sẽ là chất lượng nội dung, mật độ từ khóa từ 2-5%, số lượng bài viết bổ sung cho từ khóa chính.

    N9gVRWe.jpg
    Bước tiếp theo mình xây dựng link Offpage cho từ khóa đó.

    Bước này mình cần xác định hệ thống diễn đàn, mạng xã hội, site vệ tinh phù hợp cho lĩnh vực mình đang làm. Mình áp dụng cấu trúc xây dựng link theo tầng kim tự tháp và lên kế hoạch SEO cho từng tuần.

    Một bước quan trọng chính là xác định thời gian lên top dự án. Thông thường để làm được điều này bạn cần phải lên được chi tiết kế hoạch SEO cho từng key trên site theo từng tuần như sau :

    Tuần 1: Tìm hiểu dịch vụ của khoa khám chữa bệnh.

    • Xác định từ khóa

    • Phân tích đối thủ

    • Phân tích nội dung, cấu trúc website

    Tuần 2: Mục tiêu: 8 bài chất lượng / ngày

    Tuần 3:Tiếp tục viết nội dung và làm Onpage điều hướng nội bộ trang web

    Mục tiêu:


    • Post 8 bài dịch vụ chính

    • Viết bài viết phụ: 6 bài / ngày

    Tuần 4:Viết bài Onpage: 8 bài/ ngày

    • Ranking từ khóa phụ

    • Làm backlink từ khóa chính: 30 link/ngày

    Tuần 5: Viết bài Onpage: 8 bài/ ngày

    • Làm backlink: 30 link/ ngày

    • Domain: 100 domain

    • Kiểm tra thứ hạng từ khóa

    Sau 5 tuần thì từ khóa của mình cũng đã có thứ hang nhất định trong trang 1. Tuy nhiên nếu bạn là một người quản lý thì bước tính toán ngân sách cho dự án là điều không thể bỏ qua. Mình cần phải kiểm soát được quá trình làm có đem lại giá trị gì không.

    Ngân sách, nhân lực cho dự án này như sau:

    SEOer : 2 người/8 triệu

    CTV : 2 người/2 triệu

    Đây là quy trình SEO cho dự án phòng khám của mình. Với một quy trình này mình thấy không hề gặp bất cứ khó khăn nào. Cái quan trọng chính là bạn lên được một quy trình SEO cụ thể. Từ đó bạn sẽ kiểm soát được quá trình làm của mình có mắc lỗi gì không từ đó khắc phục sự cố một cách dễ dàng nhất.

    Bonus: Xem thêm Case Study thành công dự án bất động sản tại đây !

    Chúc các bạn SEO tốt !

    Hoàng Huy ********
     
    thuanskyVMZ, tmt, tonyhung and 3 others like this.
  2. laongoandong

    laongoandong Thành viên tích cực

    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    91
    Bạn có thể nói cho mọi người biết bạn đang làm cho doanh nghiệp nào không?
    Mình search thì thấy top 1 đang là phongkhamyecxanh
     
  3. fraternize

    fraternize Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    559
    Đã được thích:
    84
    cảm ơn bài viết của mình, em kết nhận mục kế hoạch vì nó tương đối cụ thể và chi tiết, trước e làm không được hệ thống cho lắm , riêng khái niệm SIlo 4 hơi mơ hồ, bác có thể giải thích thêm được không ?
     
    vietmoz thích bài này.
  4. ngocland

    ngocland Thành viên tích cực

    Bài viết:
    483
    Đã được thích:
    218
    Đúng là có thầy dạy thì có khác liền, quy trình seo quá pro. Bác thớt cho hỏi mình viết bài viết chính cần seo, rồi 1 ngày viết 8 bài onpage là viết về nội dung gì bác. Nếu viết về đề tài bài viết chính cần seo thì nội dung trùng lặp hay không?
    Bác post lên rồi bác lặn đâu mất luôn :D
     
    vietmoz thích bài này.
  5. thietkeaz

    thietkeaz Thành viên

    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    16
    Mấy cái mảng về y tế này cạnh tranh cũng khủng bởi đội ngũ làm SEO về mảng này cũng toàn là người có kinh nghiệm 3-4 năm rồi. Nói chung là khoai lắm
     
  6. hanhth

    hanhth Thành viên tích cực

    Bài viết:
    333
    Đã được thích:
    56
    1 ngày viết 8 bài onpage có thể viết bài về các từ khóa mở rộng đó bạn, còn viết về đề tài chính cần seo thì bác viết lên site vệ tinh đi chỉnh sửa onpge lấy link cho nó hờ hờ :d
     
  7. NguyenPhuc.PTL

    NguyenPhuc.PTL Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    777
    Đã được thích:
    154
    Bác này post bài trên nhiều forum seo xong AE cmt không thấy trả lời. Chắc phải học mới được câu trả lời
     
    tichhuyetdong thích bài này.
  8. vietmoz

    vietmoz Thành viên

    Bài viết:
    243
    Đã được thích:
    295
    Để viết 1 ngày 8 bài bạn cần lên được bộ từ khóa chính, phụ cho nó rồi từ đó mình sẽ có key để viết nội dung. Tùy từng lĩnh vực để làm như vậy. Đối với lĩnh vực này mình thấy nội dung rất phong phú, 1 key phụ có thể viết đến 15-30 bài rồi đó.
    Mình vấn trả lời các câu hỏi của các bạn đưa ra mà :)
     
    Last edited: 17 Tháng chín 2014
    ngocland thích bài này.
  9. vmode_kubin

    vmode_kubin Thành viên

    Bài viết:
    252
    Đã được thích:
    42
    Đại ca Hoàng Huy . SEO pro ở ******** đấy . Các bác cứ đến thẳng ******** sẽ được học hỏi kinh nghiệm SEO
     
  10. ngocland

    ngocland Thành viên tích cực

    Bài viết:
    483
    Đã được thích:
    218
    Nếu viết bài dùng key phụ, key chính trên cùng một trang web chính của mình thì nội dung rất có thể sẽ trùng khớp, Cái phương pháp này cũng có người chia sẽ nhưng nghĩ mãi không thể biết viết như thế nào trên cùng một site mà nội dung không trùng lặp :(
     
    vietmoz thích bài này.

Chia sẻ trang này