xác thực google maps

Seo cho website groupon

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi nguyenhoang, 22 Tháng mười 2014.

Lượt xem: 5,662

  1. nguyenhoang

    nguyenhoang Administrator Staff Member

    Bài viết:
    567
    Đã được thích:
    1,864
    KẾ HOẠCH SEO - MO CHO 1 WEBSITE GROUPON

    Thời gian vừa qua tại Việt Nam hình thành rất nhiều website hoạt động theo hình thức Mua Chung - Groupon. Tuy nhiên chỉ có vài site phát triển mạnh.

    Theo quan điểm cá nhân của người người làm kế hoạch, các đơn vị bán hàng theo hình thức này hoặc là có nguồn vốn lớn để xây dựng thương hiệu; hoặc là phát triển một số ngành hàng có thế mạnh, kết hợp với SEO, xây dựng hệ thống MO.

    Bài viết này phân tích về cách SEO của một số website Groupon tại Việt Nam. Và thử định hướng SEO cho một website mới: http: //banre.../

    I. KHÁI QUÁT HÌNH THỨC MUA CHUNG (GROUPON)

    MUA CHUNG bắt nguồn từ GROUPON (Groupon = Group + Coupon), ra đời đầu tiên ở Mỹ năm 2009, với rất nhiều phiên bản khác nhau tại mỗi quốc gia. Groupon du nhập vào Việt Nam khoảng cuối 2010.

    1. Groupon

    Groupon là một trung gian môi giới, các Groupon cam kết mang đến cho đối tác bán hàng một số lượng lớn người dùng, qua đó thuyết phục nhà cung cấp đưa ra mức giá ưu đãi nhất, 30 – 50% so với giá thông thường.

    Đối với người mua, khi có một số lượng khách hàng nhất định, cùng chung sở thích, nhu cầu… cùng đặt mua một sản phẩm cụ thể thì hành động mua hàng sẽ được thực hiện.

    Với số lượng khách hàng đông, người bán hàng thu lợi nhỏ trên số lượng khách hàng lớn, cả ba: người bán, người mua, người cung cấp dịch vụ Groupon đều có lợi.

    - Đối với người bán, Groupon là một kênh bán hàng + quảng cáo
    - Đối với người mua Groupon là một kênh mua hàng giá rẻ
    - Đối với bản thân mỗi Groupon có thể là bán hàng, cũng có thể là nơi giới thiệu sản phẩm, dịch vụ.

    2. Môi trường thuận lợi cho Groupon phát triển

    - Thị trường có nhu cầu lớn về hàng hóa giá rẻ
    - Mức giảm giá “sâu”
    - Hàng hóa phù hợp nhu cầu người mua, có chất lượng
    - Giao hàng thuận tiện, nhanh chóng
    - Nội dung thuyết phục

    3. Thuận lợi khi xây dựng Group tại Việt Nam

    - Thị trường lớn, số người sử dụng internet cao, tăng nhanh
    - Người dân nói chung thích hàng giá rẻ, thích khuyến mãi
    - Cơ sở hạ tầng viễn thông đang được xây dựng và củng cố

    Các hình thức thanh toán của các Groupon Việt Nam hiện tại
    Tiền mặt/Chuyển khoản
    Thẻ mua hàng (Groupon VN phát hành)
    Điểm/Tiền ảo
    Thẻ ATM
    Thẻ tín dụng

    4. Khó khăn của hình thức Gruoup tại Việt Nam

    Nhà cung cấp
    - Không cung cấp sản phẩm, dịch vụ như đã hứa hẹn
    - Nâng giá trước khi hạ xuống
    - Có thái độ phân biệt với khách sử dụng phiếu mua hàng

    Groupon
    - Thiếu nhà cung cấp
    - Chi phí tăng cao do hoạt động tìm kiếm đối tác, tìm kiếm khách hàng
    - Không kiểm soát được nguồn hàng, chất lượng, dịch vụ của nhà cung cấp
    - Không đủ khách hàng để Group có hiệu lực
    - Nhân viên thiếu chuyên nghiệp

    Khách hàng
    - Thiếu niềm tin với sản phẩm, dịch vụ
    - Thiếu niềm tin với Groupon
    - Coi internet là kênh tham khảo chứ không phải mua hàng
    - Thói quen sử dụng tiền mặt
    - Việc nhận lại tiền khi giao dịch không thành công khá khó khăn

    Môi trường
    Hạ tầng công nghệ vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển.

    II. MỘT SỐ GROUPON TẠI VIỆT NAM
    muachung.png
    1. muachung.vn

    Muachung là một trong những website đi đầu với hình thức Mua theo nhóm ở Việt Nam.
    Website có lượng backlink khá lớn, lượng referring domanins cao.
    mua-chung-groupon-1.png

    Trong năm vừa qua đã có sự điều chỉnh: giảm số lượng liên kết (30%), tăng cường sự đa dạng hóa backlink (50%).

    mua-chung-groupon-2.png

    Phát tán qua mạng xã hội của muachung.vn ở mức thấp so với khả năng thực. mua-chung-groupon-3.png
    Tuy nhiên, nếu nhìn ở góc độ người dẫn đầu thị trường, muachung.vn không tập trung vào SEO. Họ tập trung vào giải pháp marketing – truyền thông tổng thể. Mua quảng cáo, banner trên các website chất, lượng truy cập lớn:
    Bản thân việc khiến nhiều người biết tới hình thức mua theo nhóm cũng là một lợi thế. Vì khi biết tới hình thức này thì thông qua rất nhiều kênh truyền họ sẽ biết tới muachung.
    Muachung.vn tập trung vào brandname mua-chung-groupon-7.png

    Đặt liên kết trên các website lớn mua-chung-groupon-8.png

    2. nhommua.com/

    Tương tự như muachung.vn, nhommua.com có hệ thống backlink khá lớn, lượng refering domains khá cao. Trong năm vừa qua website cũng có sự biến đổi về backlink theo hướng giảm tổng số link, tăng đa dạng hóa liên kết.
    mua-chung-groupon-9.png

    Nhommua.com làm khá tốt trên G+ nhưng dường như bỏ qua các mạng xã hội khác. mua-chung-groupon-10.png

    Nhommua.com cũng SEO cho brandname là chính
    mua-chung-groupon-11.png

    3. cungmua.com

    Là website có hệ thống backlink lớn, đa dạng hóa tốt.
    mua-chung-groupon-12.png

    Áp dụng triệt để mạng xã hội.
    mua-chung-groupon-13.png

    Backlink giảm về số lượng và tăng cường sự đa dạng hóa trong nửa năm đổ lại đây.

    mua-chung-groupon-15.png

    Cungmua.com chủ yếu đặt banner quảng cáo, SEO brandname, kêt hợp với SEO một số từ khóa ngành thời trang.
    mua-chung-groupon-16.png

    4. hotdeal.vn/

    Khác với 3 website trên, hotdeal là trang có sử dụng SEO và SEO khá tốt.
    Hotdeal.vn có lượng backlink lớn: 1,1 triệu, tới từ 3.300 tên miền khác nhau
    mua-chung-groupon-17.png

    trong đó sử dụng blog vệ tinh. Các blog vệ tinh tổng hợp bài từ nhiều nguồn khác nhau, với 4000 – 6000 index, cùng trỏ về trang chính qua tag.
    ve-tinh.png

    Hotdeal cũng áp dụng hình thức mua banner tại trang chuyên mục của một số website.
    Khác với các website trên Hotdeal.vn rất chú trọng phát triển mạng xã hội. Với số lượng like, +1 nhiều. Tuy nhiên từ cuối 2013 thì cả fanpage và G+ đều “bỏ hoang”.
    mua-chung-groupon-19.png

    Vì là một website có SEO nên hotdeal.vn tập trung và các từ khóa có liên quan tới lĩnh vực thế mạnh của mình: thời trang
    mua-chung-groupon-20.png
    mua-chung-groupon-22.png

    Lượng backlink giảm, nhưng sau đó tăng cả về lượng và sự đa dạng. Tuy nhiên không ổn định, cho thấy xu hướng xây dựng backlink ồ ạt, khó kiểm soát.

    NỘI DUNG

    Khác với các trang khác, hotdeal.vn có nội dung, bài viết hoàn chỉnh, không đơn thuần là tin quảng cáo. Ví dụ: Bài viết về Đầm đuôi cá
    Mã:
    http://www.hotdeal.vn/ha-noi/thoi-trang-nu/dam-duoi-ca-xinh-xan-cho-ban-gai-61375.html
    - URL chứa từ khóa
    - Tiêu đề chứa từ khóa
    - Miêu tả chứa từ khóa
    - Thẻ H1 + H2 chứa từ khóa

    mua-chung-groupon-23.png

    III. VỀ WEBSITE http: //banre..../

    Là một website mới, đi theo hướng Groupon, lượng sản phẩm còn ít, chưa có tên tuổi trên thị trường.
    - Chưa tối ưu SEO
    - Chưa build link
    - Chưa phát tán qua MXH
    - Có ý thức trong việc tổ chức nội dung

    1. Định hướng chung

    - Xác định lại mục tiêu chiến lược: nhiều nhóm sản phẩm hay chỉ 1 nhóm sản phẩm
    - Tăng cường độ tin cậy của banre... trong mắt khách hàng thông qua việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ uy tín, chất lượng.
    - Tìm kiếm các nhà cung cấp cơ thương hiệu
    - Đưa ra các cam kết bán hàng ưu đãi, chuẩn.
    - Sử dụng truyền thông để phát tán thông tin, xây dựng hình ảnh.
    - Sử dụng SEO và các biện pháp Marketing Online khác để hỗ trợ website.
    - Xây dựng đội ngũ nhân viên có khả năng duy trì hệ thống.

    2. Định hướng SEO, SEM

    2.1 Tối ưu lại cấu trúc web chuẩn SEO
    2.2 Viết lại nội dung chuẩn SEO
    2.3 Xây dựng hệ thống blog vệ tinh
    3.4 Phát tán nội dung qua MXH
    3.5 Mua một cách vừa phải banner quảng cáo
    3.6 Mua adword trong 3 tháng đầu để hỗ trợ SEO

    3. Nhân lực

    Cần 3 nhân viên:
    - 1 làm nội dung và viết quảng cáo
    - 1 xây hệ thống vệ tinh và build link
    - 1 lo mạng xã hội

    IV. THỜI GIAN THỰC HIỆN

    mua-chung-groupon-26.png

    V. KẾT LUẬN

    Để xây dựng website http: //banre.../ thành một sàn thương mại điện tử theo mô hình Groupon cần thời gian tối thiểu là 03 tháng – Đây là thơi gian để hình thành và xây dựng hệ thống (bao gồm nhân viên và hệ thống online) – chưa đặt ra vấn đề lợi nhuận thu về.

    Mục tiêu là sau 03 tháng http: //banre.../ là:
    - Một website cấu trúc chuẩn SEO hoạt động theo mô hình Sàn thương mại điện tử
    - Có hệ thống hỗ trợ: vệ tinh, mạng xã hội đủ mạnh
    - Các hình thức hỗ trợ: email, banner được áp dụng hiệu quả
    - Đội ngũ nhân viên có chuyên môn và hoàn thành tốt công việc được giao:
    + Có khả năng hiểu sản phẩm, viết bài chuẩn SEO + hướng khách hàng, viết được quảng cáo ngắn
    + Sử dụng tốt các công cụ SEO và marketing
    + Phát triển được mạng xã hội
    + Quản lý được hệ thống blog vệ tinh
     
    Last edited: 22 Tháng mười 2014
    iamakay, MsDung, tripod and 6 others like this.
  2. nguyenhoang

    nguyenhoang Administrator Staff Member

    Bài viết:
    567
    Đã được thích:
    1,864
    Bài viết này thay cho câu trả lời của mình mà một bạn hỏi trên Ask, thông qua @Mr.N2.
    https://forum.idichvuseo.com/threads/nho-tu-van-quang-cao-facebook-ads.29829
    Tính comment nhưng thấy ko có dẫn chứng thì khó thuyết phục, mà comment thì dài.
    Với mình: khi nhận SEO 1 web thì bao giờ cũng xem:
    - Nó đang ổn định hay dính thuật toán
    - List các vấn đề về cấu trúc web cần tối ưu, chuyển cho code
    - Khảo sát thị trường, lên kế hoạch SEO, MO, thời gian
    - Lên kế hoạch chi tiết cho kế hoạch tổng thể trên (1 kế hoạch về nội dung, 1 về Social, 1 về adword, 1 về backlink...)
    - Dự tính rủi ro, khủng hoảng (bị tấn công, đối thủ gia tăng áp lực khi mình lên top)
    - Quyết định chiến thuật SEO: Tùy theo đối thủ mạnh - yếu, đối tượng thuê SEO giàu – nghèo, yều cầu cụ thể của khách hàng, đặc điểm thị trường… mà đánh nhanh – thắng nhanh, đánh chậm – tiến chắc, bủa vây từ khóa dài, hay chiến thẳng từ khóa ngắn…
     
    Last edited: 22 Tháng mười 2014
    phankt, sanphambangtai, Mr.N2 and 2 others like this.
  3. mapto

    mapto Dự bị

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    2
    Xin chào Anh @nguyenhoang@Mr.N2 .Em là người đã gửi câu hỏi và nhờ các Anh định hướng. Em cảm ơn hai Anh đã nhiệt tình chia sẻ kiến thức & kinh nghiệm, giúp đỡ em. Nhờ đó mà em đã hình dung chi tiết về định hướng để SEO một website bài bản & chiến lược.

    Xin chúc 2 Anh sức khỏe & thành công hơn nữa. Rất mong có thể học hỏi thêm từ 2 Anh cũng như mọi người trên diễn đàn IDVS.

    Regards!

    Nghĩa Nguyễn
     
    nguyenhoang and Mr.N2 like this.
  4. seo_website

    seo_website Thành viên

    Bài viết:
    224
    Đã được thích:
    49
    @nguyenhoang Những phân tích rất chi tiết.
    Đây là chiến lược chung cuộc dành cho Maketting nói chung.
    Một SEOer không đủ quyền để phát triển website lớn dạng này.
     
  5. Đại

    Đại Dự bị

    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    6
    Yếu điểm mà cũng chính là lợi điểm khi làm SEO cho các website dạng này chính là sự phân tán nội dung. Sự phân tán nội dung khiến mật độ nội dung không tập trung tạo khó khăn khi SEO. Nhưng sự phân tán nội dung nếu nội dung vô cùng phong phú và nhiều thì lại rất thuận lợi để kéo traffic, điều này cực tốt cho SEO.


    Bài viết của tác giả là sự phân tích khá sâu, gợi mở hướng SEO website hệ thống lớn dạng GROUPON.
     
  6. kieuhaitst

    kieuhaitst Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    608
    Đã được thích:
    115
    Để làm được những trang web trên chắc hẳn họ phải có một lực lượng SEO hùng hậu để phát tán trên mạng xã hội, lấy backlink trỏ về
     
  7. bui_anh_khoa

    bui_anh_khoa Thành viên

    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    16
    Trời, nhìn lượng backlink của mấy site này mà phát hoảng. Có ai biết sao mà backlink của Nhommua với Muachung bị tụt thê thảm vậy không?
     
  8. nguyenphamhoanghuy

    nguyenphamhoanghuy Administrator Staff Member

    Bài viết:
    622
    Đã được thích:
    426
    Hotdeal có lượng backlink khủng thật. Nhiều người search mua hàng hóa là cứ thấy xuất hiện sản phẩm do Hotdeal cung cấp, rồi lúc lên mạng xã hội cũng vậy. Trong khi search để mua hàng của nhóm mua hoặc muachung thì ít lắm. Mình nghĩ muachung và nhóm mua đã không chú trọng mạng xã hội nhiều đến giảm đi phần nào. Cungmua thì thấy ít người nhắc đến lắm kể cả khi vào một số forum về mua hàng trên mạng cũng chẳng thấy ai nhắc cả.
     
  9. sanphambangtai

    sanphambangtai Thành viên

    Bài viết:
    191
    Đã được thích:
    31
    Chẳng mấy khi được 2 anh phân tích về chiến lược SEO cho groupon, đọc xong thấy chiến lược SEO của mỗi người đều có những điểm khác nhau, không nhất thiết phải theo khuôn mẫu. Quan trọng hơn là định hướng cho 1 chiến lược SEO để mang lại kết quả tốt. Cảm ơn 2 anh rất nhiều.
     
  10. nguyendinhtruong

    nguyendinhtruong Dự bị

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    để làm nên mô hình nay cần một đội so hùng hậu.Và đầu tư cũng khá mạnh.
     

Chia sẻ trang này