xác thực google maps

SEO - nhà nghèo vượt khó !?

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi nguyenhoang, 3 Tháng hai 2014.

Lượt xem: 10,119

  1. nguyenhoang

    nguyenhoang Administrator Staff Member

    Bài viết:
    567
    Đã được thích:
    1,864
    SEO là gì ?
    Hỏi câu này chắc nhiều bác ném đá, bảo cha này cà chớn, hỏi cái chi mà lung ta lung tung, mà xưa như trái đất.
    Vâng, nhà các bác biết rồi thì thôi, đây là em nói với những người chưa biết. Vì làm SEO mà cơ bản không hiểu SEO nên nghèo, vì nghèo mà cứ phải vượt khó mãi.
    Số là mới đầu năm nhà có việc, chẳng theo dõi được tình hình SEO. Bữa nay lên thấy mấy bác theo trường phái SEO "tay to" đang hỏi: "SEO mà như không SEO là sao ?"; lại tiện năm rồi nhiều bác than SEOer phá giá, than khổ này kia. Thôi thì, nhà em cũng chẳng dư dật, thừa thãi kinh nghiệm gì cho cam, chẳng qua có đâu nói đó:
    - Tại sao lại có SEO giả rẻ ? Một số nắm được bí quyết này nọ, hoặc trình cao, phẩy tay cái là lên top chẳng nói làm chi. Nhiều bác em biết, nhận SEO giá rẻ cốt để có được việc mà làm, không thì nhăn răng. Mà sao không nhận giá cao mà làm ? Vì các bác làm chỉ cốt lên top, chẳng quan tâm lên top để làm gì, có traffic, chuyển đổi... hay không; vì các bác chỉ cày như trâu, làm gì có nhân hiệu, thương hiệu mà đòi nhận giá cao. Các bác chẳng hiểu SEO là gì nên cứ đi link ào ào, phát triển vệ tinh ồ ạt. Khốn nỗi link với vệ tinh chẳng có chất gì cả, toàn là ghẻ lở, hắc lào, c-him mọc nấm... YẾU, nên Google chỉ hắt hơi nhẹ một cái web của các bác chỉ nghe hơi gió đã bay đi đâu mất tiêu.
    Câu chuyện nhà các bác là "Nhà ngheo vượt khó": vì nghèo nên SEO giá nào cũng nhận, vì giá nào cũng nhận nên nghèo. Vì nghèo nên không thể đầu tư, vì không có đầu tư nên càng nghèo. Nghèo nên phải vượt khó, nhưng vì thiếu suy đoán nên cứ đụng vào một việc lại lòi thêm ra vài việc khác nữa. Lúc nào cũng thấy trồi sụt, nguy cơ, mất top... lo lắng với giải quyết hậu quả hết ngày, thời gian đâu mà tính tới phát triển.
    - "SEO mà như không SEO là cái gì ?" cái này hơi rộng, em xin nêu lên mấy điểm chính:
    + Tự nhiên: Một website bản thân nó phải giàu tài nguyên, nghĩa là: nhiều thông tin, tri thức. Các bác chịu suy nghĩ xem website có thể cung cấp cái gì cho người dùng. Chịu khó tìm hiểu các khúc mắc của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ mà wesite của mình cung cấp, rồi đi tìm câu trả lời.
    + Hãy đặt SEO trong tổng thể một kế hoạch marketing, truyền thông trực tuyến, và nhìn nhận đúng về SEO để làm cho hiệu quả. Đừng đưa nó lên giời, cũng đừng đánh giá thấp nó. Mấy tay dạy SEO ở trung tâm cứ hơi tí thì vống lên, coi SEO như là chìa khóa vạn năng. Sặc! SEO có khi cũng chỉ bé tí teo thôi các bác ợ.
    + SEO cũng nên có kế hoạch cụ thể, nhưng nên nhớ rằng nó không bất biến. Link nào lên thì đầu tư cho nó, từ khóa nào lên thì tập trung cho nó rồi sẽ điều hướng sau.
    + SEO phải làm nhiều, chịu khó rút kinh nghiệm, nhiều cái phải dựa vào năng lực cảm nhận của bản thân, dám làm khác đi...
    Vòng vo tam quốc một hồi mãi. Nói có sách, mách có chứng. Cuối năm vừa rồi em đi off SEO cũng nhiều. Cũng có vài thứ show lên với anh em, trong đó có cái tài liệu marketing, truyền thông cho một công ty, trong đó có SEO. Cũng nhiều người xin mà từ chối mãi. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại, dự án này kết thúc cũng hơn năm rồi, có thể công khai được. Cũng coi như món quà đầu năm mừng tuổi anh em SEOer.
    Để đảm bảo tính "riêng tư" tên công ty đã được đổi thành ABC, các chi tiết khác giữ nguyên.
    Mong rằng sau khi có tài liệu này các bác có cái nhìn tổng quan hơn về SEO. Bác nào trước khi nhận dự án SEO thì cũng nên chuẩn bị kĩ một chút, giải thích cho khách hàng hiểu sẽ giảm được nguy cơ phải nhận SEO giá rẻ rồi vượt khó mãi, than khổ mãi.
    ke-hoach-truyen-thong-truc-tuyen-1.png
    ke-hoach-truyen-thong-truc-tuyen-2.png
    ke-hoach-truyen-thong-truc-tuyen-3.png
    ke-hoach-truyen-thong-truc-tuyen-4.png
    ke-hoach-truyen-thong-truc-tuyen-5.png
    ke-hoach-truyen-thong-truc-tuyen-6.png
    ke-hoach-truyen-thong-truc-tuyen-7.png
    ke-hoach-truyen-thong-truc-tuyen-8.png
    ke-hoach-truyen-thong-truc-tuyen-9.png
    ke-hoach-truyen-thong-truc-tuyen-10.png
    ke-hoach-truyen-thong-truc-tuyen-11.png
    ke-hoach-truyen-thong-truc-tuyen-12.png
    Ấy là kế hoạch nửa năm, nhưng đến tháng 11 là tháng bán hàng khuyễn mãi. Khách hàng yêu cầu đẩy mạnh hơn nữa nên em làm cái chương trình quảng cáo - truyền thông dưới đây.
    bo-sung-banner-thang-11-2012.png
    Các bác chú ý:
    Mọi video đều được tối ưu và up lên Youtobe, có tối ưu và lấy link trở về.
    Mọi bài viết trên báo đều được chuyển thành tin bài trên web
    Mọi banner tất nhiên đều có link trỏ về
    Mọi chương trình đi kèm đều được thể hiện bằng nhiều tin bài trước và sau sự kiện
    Trước sau em đi thêm 300 cái link, cũng không hẳn là chất
    Dự án kết thúc hơn năm rồi mà web chưa rơi khỏi top 10. Không phải một mà rất nhiều từ khóa, các chỉ số vẫn ok.
    Kết luận: Không phải em khoe khoang mà dằn lòng không được nên chia sẻ cùng các bác. Vì cũng gần hai năm rồi kể từ khi lên chương trình nên một số kiến thức đã cũ, các bác chịu khó gạn đục khơi trong vậy nhé.

    @: Các bác dowload file pdf tại đây:
    Mã:
    http://www.mediafire.com/download/hoh5c1tfx4q09l3/KH+Truyen+thong+-+SEO.pdf
    hoặc:
    https://docs.google.com/file/d/0B--FdZZ5zprzZHk1TFY4eTFwakk/edit
    
    Em chia sẻ file pdf, show luôn ảnh cho dễ thảo luận, bác nào quote nguyên bài này, bị ban nick ráng chịu nhé !
     
  2. Mr.N2

    Mr.N2 Administrator Staff Member

    Bài viết:
    2,252
    Đã được thích:
    5,105
    Bài này bác nguyenhoang không watermark hình ảnh là copy số lượng lớn cho xem. Chúc bác năm mới an khanh thịnh vượng, vạn sự như ý nhé.
    Ps: Em xin của bác 1 tag SEO như không SEO, sau này có bạn newbie nào hỏi tag vào để xem :D
     
    ruoimuoi and nguyenhoang like this.
  3. nguyenhoang

    nguyenhoang Administrator Staff Member

    Bài viết:
    567
    Đã được thích:
    1,864
    Ko sao, nếu các newbie đều có thể tiến thêm một bước thì mình cũng có động lực để tiến thêm mà :D. Tự làm mình lỗi thời cũng là một cách để phát triển.
    Còn chuyện copy thì xưa nay mình cũng chưa để ý đến vấn đề bản quyền bao giờ. Chỉ mong ít phải nghe và trả lời những câu hỏi à ơi đi thôi. Bữa nào rảnh rang chia sẻ nốt cách nghiên cứu đối thủ cho anh em xem sao.
    Thanks Mr.N2.
    Chúc năm mới sức khỏe, mọi việc thuận lợi.
     
  4. seowebchuan

    seowebchuan Thành viên

    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    13
    Bài viết chia sẻ quá chất lượng, thanks anh nguyenhoang đã chia sẻ với ae, kế hoạch marketing của a rất hay và đáng để học hỏi, không biết khi nào mình làm SEO mới có một kế hoạch bài bản như thế này :)
     
    nguyenhoang thích bài này.
  5. venusland149

    venusland149 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    353
    Đã được thích:
    37
    đầu năm mới, đọc bài viết của bác NguyenHoang mới thấy là mình còn hiểu quá ít về seo, xưa nay cứ nghĩ chỉ cần onpage, offpage, lên top là ghê gớm rồi, hóa ra chỉ là hạt cát. nhưng nhìn vào những chi phí cho chiến dịch thì đây chỉ thực sự hữu dụng cho tập đoàn lớn, còn SEO nhỏ lẻ thì hơi khó
     
    nguyenhoang thích bài này.
  6. nguyenhoang

    nguyenhoang Administrator Staff Member

    Bài viết:
    567
    Đã được thích:
    1,864
    Không có bắt đầu thì không có kết thúc, bạn cứ bắt đầu đi rồi sẽ làm được và cứ tự tin rằng mình có thể vượt qua mức đó.
    Đây chính là một trong những điểm yếu của người làm SEO nói riêng và làm truyền thông, maketing nói chung. Vấn đề là bạn, khách hàng của bạn khả năng đến đâu, sẵn sàng chi bao nhiêu cho chiến dịch của mình. Dựa trên đó chúng ta sử dụng kinh phí, nguồn lực có hiệu quả nhất.
    Kế hoạch trên mức giá chỉ là "tình cảm" chứ các đơn vị khác có thể tính cao hơn rất nhiều.
    Trước khi sang làm việc với khách hàng các bạn phải tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ, khả năng, người đứng đầu doanh nghiệp... để lên chương trình phù hợp, thuyết phục khách hàng. Khi khách hàng tin bạn, sẵn sàng hợp tác, thì công việc đơn giản và thuận lợi hơn nhiều.
     
    venusland149 and Mr.N2 like this.
  7. Chisht

    Chisht Thành viên tích cực

    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    68
    Bài viết chia sẻ của bác rất hay, đáng để noi theo, nhưng phải nói là chỉ dành cho những khách hàng có khả năng chịu chi. Qua bài này e mới rút ra được nhiều điều mà trước giờ e chưa từng nghĩ phải làm trong seo, chỉ nghĩ seo là cày nội dung, onpage, offpage là đủ rồi, cũng vì chỉ nghĩ vậy mà chưa bao giờ seo được từ khóa khó lên nổi top 10 :( . Bây giờ phải học theo bác và chịu chi thôi.
     
  8. ledinhthan

    ledinhthan Banned

    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    13
    Seo nhà ngheo là em đây, Nghèo đúng nghĩa, nghèo xịn luôn :).
    Chỉ đầu tư mua tên miền, xài host free :) - Seo cầy cuốc là chính :).
    Nghèo nên vã quá :)) - SEO từ thiết kế web mãi mà chưa top 3 đc :)
     
  9. ZhaoLong

    ZhaoLong Dự bị

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    có ai bik trang web nước ngoài nào nhiều PR để quảng cáo sản phẩm ko vậy?tks trước
     
  10. nguyenhoang

    nguyenhoang Administrator Staff Member

    Bài viết:
    567
    Đã được thích:
    1,864
    Khả năng tới đâu thì chi tới đó, quan trọng nhất là hiệu quả. Vấn đề không phải ở chỗ 1tr - 10tr - 100tr mà ở chỗ sử dụng thế nào là hiệu quả nhất.
    Mình chia sẻ bài viết này để các bạn có cái nhìn tổng thể về SEO, bớt việc nhăm nhăm đi link và khi trước khi nhận dự án SEO thì chuẩn bị cho kĩ để thuyết phục khách hàng.
    Nếu không chuẩn bị kĩ và hiểu về SEO, ngành hàng sắp SEO thì các bạn rất khó thuyết phục khách hàng, rồi phải nhận SEO giá rẻ, phải áp dụng các thủ thuật bị cấm bởi Google, vừa SEO vừa lo, bị ép về thời gian... rồi lại suốt ngày kêu kiếp SEO nó bạc, lương thấp, thu nhập kém...
     
    Chisht thích bài này.

Chia sẻ trang này