xác thực google maps

Seo như thế nào mới mang lại doanh thu hiệu quả nhất?

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi nguyenhoang, 11 Tháng sáu 2015.

Lượt xem: 9,873

  1. nguyenhoang

    nguyenhoang Administrator Staff Member

    Bài viết:
    567
    Đã được thích:
    1,864
    Trong một cuộc thảo luận về SEO gần đây, một thành viên trong Ban quản trị Diễn đàn IDVS đã đưa ra câu hỏi: SEO như thế nào mới mang lại doanh thu hiệu quả nhất?
    toi-uu-loi-nhuan-seo.png
    Đây là một câu hỏi hay nhưng khó để trả lời đầy đủ và đi đến sự thống nhất giữa các SEOer.

    Về quan điểm cá nhân, tôi cho rằng trước tiên cần phải trả lời được câu hỏi SEO để làm gì?

    Một số người nhanh chóng đưa ra câu trả lời: SEO là để từ khóa lên top. Những người đưa ra câu trả lời này thường là mới vào nghề và lên top là tất cả, là mục đích, nhiệm vụ được giao.

    Nếu không chịu thay đổi cách nhìn họ sẽ sa vào một số câu hỏi kiểu như: Từ khóa lên top mà sao không có khách? Không bán được hàng? Những người này quên mất thực tế là: Từ khóa lên top chưa chắc đã có traffic và ngược lại, từ khóa không lên top mà web có traffic lớn là chuyện hoàn toàn bình thường.

    Có nhiều nguyên nhân: Từ khóa khó nhưng không hiệu quả (đánh vào lượng người dùng có nhu cầu tìm kiếm thông tin chứ chưa hẳn có nhu cầu mua hàng), chưa tận dụng được các kênh khác để hỗ trợ SEO (mạng xã hội, email, adword)…

    Cũng có người chọn chuẩn cho SEO là: Có lượng truy cập lớn. Điều này đúng nếu bạn dựng web để bán banner, textlink hoặc là site Tin tức.

    Nhưng phần đa những người làm SEO hoặc được thuê làm SEO là để tối ưu các website liên quan đến bán hàng. Ít nhất thì mục tiêu của chủ web là có nhiều cuộc điện thoại gọi đến, còn sau đó bán được hay không là việc của người nhận điện thoại, của nhân viên bán hàng.

    Một số SEOer cũng ủng hộ việc nhiệm vụ của SEO đến đây là hết: Bán hàng không phải việc của SEO?

    Bạn nói đúng! Cũng như tất cả những người nói mục đích của SEO là lên top, có lượng truy cập đều không sai. Nhưng khách hàng, sau một thời gian thuê SEO mà không bán được hàng, và bạn chỉ có thể giải thích với rất nhiều lý do, đùn đẩy trách nhiệm cho các bộ phận khác… theo bạn, điều gì sẽ tới.

    Bạn nên nhớ, khách hàng không quan trọng ai đúng, ai sai, điều họ quan tâm cuối cùng là bán được hàng. Lúc này câu hỏi được đặt ra là SEO như thế nào mới bán được hàng?

    Tất nhiên, bạn cần có một website thân thiện, có nội dung phù hợp, có hệ thống hỗ trợ (vệ tinh, build link, mạng xã hội) đủ dùng.

    Bạn cần có một bộ keyword chi tiết với đầy đủ các nhánh, mảng liên quan, phân bổ cho SEO theo từng giai đoạn 1 tháng – 2 tháng … 06 tháng…, các kênh hỗ trợ có vai trò gì?

    Bạn cần nghiên cứu đối thủ, tìm hiểu cách làm của họ, phân tích một cách cẩn thận, xác định những thứ có thể học hỏi, những điều cần rút kinh nghiệm.

    Đến đây bạn có thể bắt đầu bán được hàng! Nhưng bài toán của chúng ta là: SEO - mang lại doanh thu hiệu quả nhất?

    Tôi đang đầu tư 50 triệu/tháng cho SEO, website có 10.000 truy cập/ngày, trong đó có 100 người đặt mua hàng.

    OK, là người kinh doanh, tôi quan tâm tới các con số:

    50 triệu – 10.000 truy cập – 100 khách hàng

    Bài toán về hiệu quả sẽ là:

    1) Tôi có thể chi ít hơn 50 triệu mà vẫn đảm bảo có được 10.000 truy cập/ngày không?

    2) Với 50 triệu có thể tăng lượng truy cập lên 20.000 truy cập hoặc hơn nữa không?

    3) Với 10.000 truy cập/ngày tôi có thể tăng tỉ lệ chuyển đổi lên 2% - tương đương với 200 khách hàng một ngày không?

    Bài toán 1 là giảm chi phí đầu vào, giảm nhân công mà vẫn đảm bảo công việc.

    Bài toán 2 là tăng hiệu quả đầu tư.

    Bài toán 3 là khi thị trường đạt ngưỡng. Ví dụ: Mảng này có SEO hết cách cũng chỉ được nhiêu đó, vấn đề là làm thế nào tối ưu những kết quả đã đạt được.

    Một số người sẽ rất nhanh nhảu đưa ra giải pháp kiểu: Nội dung phải độc, link phải chất, chia sẻ nhiệt tình trên mạng xã hội…

    Nhưng câu chuyện của chúng ta không đơn giản như thế. Tôi có thể nói thẳng với bạn rằng những điều đó đã làm, vẫn đang làm.

    Chúng ta cần nhiều hơn thế!

    Các bạn đã bao giờ tư vấn cho khách hàng về việc tiếp nhận hiệu quả SEO. Giả sử rằng chúng ta làm rất tốt. Nhưng khách hàng không có HỆ THỐNG và GIẢI PHÁP để tiếp nhận: không xử lý được điện thoại, không có người hỗ trợ trực tuyến…

    Bạn đã bao giờ liên hệ với các phòng ban khác để lên một qui trình đánh giá hiệu quả SEO. VD: tháng này chi bao nhiêu, bán được bao nhiêu hàng, so với tháng trước thì sao? So với khi chưa SEO thì sao?

    Nếu sếp của bạn nói rằng: Công ty A (đối thủ) chỉ có 2 người, cũng chỉ bắt đầu SEO 2 tháng trở lại đây, họ đang vượt chúng ta ở hầu hết từ khóa. Trong khi đi nhóm của bạn là 05 người, bạn sẽ làm gì?

    Bạn đã bao giờ nghĩ về KPI SEO, cho cả nhóm, cho từng thành viên, cho một năm, cho từng tháng…?

    Tôi xin tạm kết thúc tại đây và sẽ trình bày rõ ràng hơn quan điểm của mình thông qua việc thảo luận với các bạn!
     
    MiniSEO, condao, hoanlt and 18 others like this.
  2. bangtam

    bangtam Administrator Staff Member

    Bài viết:
    841
    Đã được thích:
    1,274
    Quá chất với quả đất.
    Em thêm chút, mỗi ngành nghề đều có các tiêu chí riêng cho nên KPI mỗi lĩnh vực đều là khác nhau. Có lĩnh vực chú trọng KPI về traffic, có lĩnh vực quan trọng về đo lường tỉ lệ chuyển đổi. Không thể nào gán ghép thành công của website ở lĩnh vực này cho website ở lĩnh vực khác.
    Xét cho cùng, một plan hoàn chỉnh từ đầu với các KPI được xác định rõ ràng là điều tuyệt vời cho một dự án SEO, cho một kế hoạch.
     
    Vincents and nguyenhoang like this.
  3. seoaeros

    seoaeros Dự bị

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    • BANNED BY TINO. CÁC COMMENT SAU NHÌN VÀO ĐÂY ĐỂ LÀM GƯƠNG NHÉ.
    ngày càng khó seo
     
    Last edited by a moderator: 11 Tháng sáu 2015
  4. kynangseotop

    kynangseotop Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,057
    Đã được thích:
    263
    Bài viết hay thế. Đúng là nhiều khi vẫn khó xác định SEO để làm gì khi mà nhiều từ khóa không top cao mà vẫn có nhiều traffic hơn những key top 1. Việc SEO mình vẫn còn lơ mơ thật.
     
  5. vuonghunghy

    vuonghunghy Thành viên tích cực

    Bài viết:
    414
    Đã được thích:
    72
    Bài viết của anh rất chuẩn với tình hình seo hiện nay. Những doanh nghiệp nhỏ cần làm seo sẽ chỉ cần mang lại traffic nhiều vs sẽ bán được nhiều hàng từ seo, những doanh nghiệp lớn có sẽ cần những key thương hiệu hơn. Nghĩ mà thấy nghề seo sẽ rất khó ổn định đối vs những seoer làm cho doanh nghiệp nhỏ kiểu này ( key lên, traffic về mà bán được hàng ít do seo chỉ là 1 kênh nhỏ trong marketing).
     
  6. Đoàn Nguyễn

    Đoàn Nguyễn Thiết kế web Staff Member

    Bài viết:
    932
    Đã được thích:
    1,614
    Chủ đề trừu tượng và quá rộng trong khuôn khổ một topic trên diễn đàn. Nên có thể em sẽ không trình bày hết và đầy đủ được trong vòng một khoảng thời gian ngắn suy nghĩ của mình. Nhưng xin chia sẻ với mọi người cách nghĩ của em để SEO sao cho hiệu quả

    Nhận xét từ góc độ SEO công nghiệp, tức SEO mướn, SEO thuê, thì việc này sẽ luôn nhận được những kết quả không có trong ý muốn:
    Bởi đa phần ai cũng có lòng tham. Và luôn muốn hơn nữa.

    Về cách SEO sao để đem lại doanh thu hiệu quả thì hiển nhiên mỗi lĩnh vực, mỗi loại website hoặc cụ thể hơn mỗi chủ website sẽ có một hướng đi riêng. Phục vụ mục đích kinh doanh riêng của mình.
    Ví dụ:
    + Đối với 01 website bán sản phẩm, thì hiển nhiên là TOP cao chưa phải là vấn đề, mà vấn đề là con số đơn hàng thực hàng tháng, hàng quý,...
    + Tuy nhiên với 01 website tin tức, thì hiển nhiên không thể lấy số lượng khách hàng mua hàng ở trường hợp trên để áp đặt vào tiêu chí SEO được. Mà sẽ là lượt truy cập, lượt chuyển đổi, lượt share mạng xã hội,.. và nhiều hơn các tiêu chí trên của website bán sản phẩm.

    Trong khuôn khổ một diễn đàn SEO thì SEO mang lại doanh thu hiệu quả khi từ khóa LÊN TOP. Nhưng riêng trong khuôn khổ chủ đề này, SEO hiệu quả khi doanh thu của chủ thể đạt hiệu suất cao hơn trước khi SEO ít nhất là bằng với chi phí bỏ ra để phục vụ đội SEO(tức hòa vốn :D).

    SEO là ngành nghề độc đáo, dựa trên 01 trang web để kiếm sống và để duy trì cũng như tìm kiếm mới lượng tương tác của khách hàng cho chủ thể. Và lượng khách hàng tiềm năng trên thế giới ảo không chỉ có ở mỗi trang-web-mà-ai-cũng-biết-là-web-gì-đấy nên để SEO hiệu quả cần thiết phải mở rộng suy nghĩ ra ra và có thêm định nghĩa SEO ký sinh.

    Thế nhưng, ở một khía cạnh nào đó, khi không thể ký sinh mãi được, bởi cũng có ngày - vi rút ký sinh bị vắc - xin tiêu diệt. Đó là hiện tượng của sự sụp đổ những loại website (ngày xưa là diễn đàn). Bởi vậy, người làm SEO (thường gọi là SEOer) cần được trang bị thêm các vũ khí khác - CHIẾN LƯỢC, để đề ra một HỆ THỐNG và GIẢI PHÁP chuẩn bị cho những tình huống xấu nhất xảy ra. Những chiến lược đó có thể đơn giản chỉ là những website dự phòng, F2, hoặc lớn hơn là những chiến dịch quảng cáo offline, online bằng các kênh khác mà trong hạn mức chi phí cho phép.

    Ngoài ra, chính bản thân SEOer cũng phải tự tìm tòi, và học hỏi. Học hỏi từ đối thủ, để ngày một mạnh hơn. Học hỏi từ đối tác, để hiểu hơn về sản phẩm, lĩnh vực,.. mình đang SEO để tăng trải nghiệm khi SEO nội dung. Thậm chí là học hỏi những kiến thức về kinh doanh để có thể tối ưu hóa nguồn chi phí nhất một cách có thể. Mới mong mang lại hiệu quả cao và doanh thu tốt nhất.

    Nguồn nhân lực cung cấp cho nghề SEO ở Việt Nam ngày càng dồi dào nhưng kiến thức chuyên sâu về SEO không phải ai cũng nắm rõ. Và không phải ai nắm rõ kiến thức trong lòng bàn tay cũng có được đường lối, chiến lược và cách nhìn đúng đắn để mang lại hiệu quả cho chủ thể.

    Bởi vậy, nếu muốn seo hiệu quả, cần phải hiểu : SEO không đơn thuần là đẩy từ khóa lên top.

    Vài dòng với kiến thức nông cạn xin được chia sẻ và thảo luận cùng các anh tiền bối. Có gì sai sót mong các anh chỉ bảo em.
    Thân mến.
     
    Last edited by a moderator: 11 Tháng sáu 2015
  7. kingbin

    kingbin Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,183
    Đã được thích:
    443
    Theo em thì vấn đề này khá là khó xác định cho dù mình có liên hệ với các phòng ban khác. Bởi một công ty đặc biệt là các công ty bán hàng lớn họ không chỉ chạy SEO mà còn chạy các chương trình khác như Google Ads, Banner,... và chúng ta cũng không thể xác định được vị khách đặt hàng này của chúng ta biết đến chúng ta qua phương tiện nào để có sự thống kê rõ ràng lợi ích mà mỗi bộ phận trong chiến dịch marketing mang lại. Nói chung thì SEO chỉ là cá thể nhỏ trong cả một quy trình marketing. Thế nên rất khó xác định rõ ràng và cụ thể được liệu mức độ ảnh hưởng của SEO trong doanh thu bán hàng. Vì vây, nếu lấy doanh thu bán hàng làm thước đo thì không hợp lý lắm, theo em thì thước đo chuẩn xác nhất của một tỉ lệ chuyển đổi và các thông số hành vi người dùng.
     
  8. tinhhuunguyen

    tinhhuunguyen Thành viên tích cực

    Bài viết:
    491
    Đã được thích:
    92
    mình hiện đang làm trong ngàng mỹ phẩm và TPCN, seo lên từ khóa rất nhiều nhưng lượng chuyển đồi từ đơn hàng chủ yếu là từ google AW, seo họ ghé thăm chủ yếu là đọc nội dung, cách làm... để seo lên top và có doanh thu cái đó phải làm từng quy trình thật kỹ càng không phải cứ lao vào làm mà đã thành công
     
  9. vnnct

    vnnct Thành viên tích cực

    Bài viết:
    455
    Đã được thích:
    123
    Vì sao SEO không hiệu quả, Mình xin nói về doanh nghiệp thuê SEO để bán một mặt hàng.
    Và chủ yếu là do thiếu nguồn nhân lực, và quản lý nhân lực bị rời rạc, và sự giới hạn kiến thức của nhân viên.
    Để có cái nhìn rõ hơn về lý do này mình xin lấy nghành "cửa nhựa lõi thép" của mình ra làm ví dụ.
    Để seo được hiệu quả có hợp đồng thì phải kết hợp đầy đủ các thành phần nhân lực sau:
    1 SEOer có nhiệm vụ đưa website tiếp cận với khách hàng, phân tích những gì khách hàng tìm kiếm để đưa ra thống kê hành vi khách hàng cho kinh doanh.
    1 kinh doanh phân tích đánh giá từ thống kê hành vi của khách hàng để đưa ra chiến lược mời gọi khách hàng bấm số hotline và làm việc với khách hàng.
    1 kỹ thuật trong nghành (phải chuyên nghiệp) để phân tích, đánh giá và mang thông tin sản phẩm lên website và tư vấn trực tiếp khi khách hàng cần.
    1 quản lý website để làm theo chiến lược của kinh doanh và đưa thông tin sản phẩm của kỹ thuật lên website và làm theo những yêu cầu của SEOer để có kết quả SEO tốt hơn.
    1 chăm sóc khách hàng từ số hotline đưa thông tin khách hàng đến kinh doanh và kỹ thuật.
    1 kế toán để làm giá, hợp đồng và các loại khác cho kinh doanh.
    1 thiết kế cad lên bản vẽ theo yêu cầu của kinh doanh và kỹ thuật cung cấp cho khách hàng.
    Tất cả nhân lực trên phải làm việc và liên kết chặt chẽ với nhau mới có hiệu quả.
    Đó là về mặt hàng của mình tính sơ sơ là đã 7 nhân lực tuy nhiên 1 người có thể đảm nhiệm được nhiều công việc khác nhau tùy vào kiến thức của họ.
    Thuê và quản lý hết 7 nhân lực trên thì chi phí ko phải nhỏ và dễ dàng mà còn làm tăng giá thành thì khách hàng cũng chạy mất.
    Bởi thế quan trọng thì vẫn là người đứng đầu một doanh nghiệp thuê SEO.
    Nếu SEOer đảm nhiệm được luôn thì cực ký tốt cho doanh nghiệp đó nhưng lương trả cho SEO không đủ để đáp ứng hết và để nắm rõ hết kiến thức trên phải mất một thời gian khá dài.
    Hiện mình làm cho mình nên làm hết tất cả các công việc trên nên mình cũng biết sơ sơ là thế và SEO mang lại hiệu quả doanh thu rất tốt cho mình.
     
    Last edited: 11 Tháng sáu 2015
  10. wavealpha

    wavealpha Thành viên

    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    43
    E cũng góp 1 vài ngu ý:
    - Thứ nhất Seo là 1 công cụ để đưa website lên top, giới thiệu công ty, giới thiệu sản phẩm...
    - Seo không phải là bán hàng, việc website bạn lên top chưa hẳn là bạn sẽ bán được nhiều hàng, nó còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố khác: chất lượng sản phẩm, các hình thức bán hàng, khuyến mại,...
    Theo như chủ đề chúng ta đang thảo luận ở đây, SEO như nào mới mang lại doanh thu hiệu quả nhất, các khía cạnh đã được Admin nguyenhoang và smod Tony vạch ra khá rõ ràng.
    Tuy nhiên, để lập ra 1 kế hoạch SEO cụ thể và làm được nghiêm túc nó, thì đòi hỏi seoer phải nghiên cứu kỹ và có kiến thức sâu về seo. Chứ gà mờ đôi khi phản tác dụng mà chẳng được gì cả
     
    vnnct thích bài này.

Chia sẻ trang này