xác thực google maps

Tại sao xây dựng liên kết sẽ trở nên vô cùng quan trọng trong năm 2015

Thảo luận trong 'Xây dựng Liên Kết' bắt đầu bởi songo, 28 Tháng hai 2015.

Lượt xem: 2,615

  1. songo

    songo Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    579
    Đã được thích:
    332
    Xây dựng liên kết sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều, thậm chí là không thể nếu website không được tối ưu hóa đúng cách, đồng thời kết quả có được cũng không được như mong đợi. Xây dựng liên kết là một trong những phương pháp vô cùng cần thiết và quan trọng, tuy nhiên không phải cách thức nào cũng có thể áp dụng được một cách hoàn hảo.

    Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau đón nhận những chia sẻ hữu ích về xây dựng liên kết dưới con mắt của một nhà tiếp thị nội dung Cory Collins – anh đang làm việc cho một công ty chuyên về xây dựng liên kết. Và chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem một chuyên gia làm việc trong cả hai lĩnh vực có liên quan chặt chẽ với nhau thì quan điểm của anh ta sẽ như thế nào về tầm quan trọng của liên kết trong năm 2015.

    Cuộc cách mạng Xây-dựng-liên-kết và Định nghĩa của nó theo con mắt chuyên gia

    Cho dù là những người “gạo cội” về nghiên cứu Link-building, thế nhưng để định nghĩa được thuật ngữ này là điều không hề đơn giản. Vì phương pháp này mang những ý nghĩa khác nhau đối với từng đối tượng khác nhau như khách hàng, marketers hoặc thậm chí là SEOer, và nó cũng cần được đặt vào trong những bối cảnh khác nhau để có thể định nghĩa được chính xác.
    Những lời mô tả, giải thích và lý giải của bất kỳ ai đều sẽ phải thay đổi theo thời gian vì tính biến hóa của Link-building.

    Định nghĩa về Xây dựng liên kết trong SEO

    Mặc dù quá trình xây dựng liên kết mất rất nhiều thời gian và phức tạp, thế nhưng định nghĩa của nó có thể gói gọn như sau:

    - Tìm một website có liên quan mà bạn muốn có backlink từ nó trỏ về website của mình.
    - Tìm ra cách làm thế nào để liên hệ với chủ website đó để yêu cầu liên kết.

    Nó chỉ đơn giản như vậy: đó cũng chính là những mô tả căn bản nhất về cách thức các SEOer hay sử dụng để liên kết; nó cũng tùy thuộc vào các chiến thuật, chiến lược, đối tượng mục tiêu và giá trị của website (độ liên quan và độ uy tín) khi yêu cầu liên kết chéo...

    Định nghĩa Xây dựng liên kết trong Quản lý dự án

    Khi website hay công ty ngày càng phát triển về độ lớn mạnh thì nó càng phải được tập trung nhiều hơn vào hệ thống trong từng chiến lược triển khai. Quy trình này sẽ được quyết định áp dụng cho các khách hàng, cho việc nghiên cứu và hiểu biết về website, niche và đối tượng độc giả/khách hàng mục tiêu của họ. Sau đó mới bắt đầu đi vào triển khai từng bước trong chiến lược.
    Và khi suy nghĩ về các quá trình đó thì chúng tôi nhận ra việc xây dựng liên kết nó thực sự là một quy trình mang tính khoa học: đầu tiên bạn phải xác định được giá trị của một website hay công ty có liên quan, đề xuất cho họ những ưu điểm nổi trội của mình như lượng độc giả mục tiêu, mức độ nổi tiếng hay uy tín và hệ thống backlink hiện có, thuyết phục họ đồng ý với thỏa thuận và tạo ra được backlink chất lượng. Tuy nhiên, các bạn cần phải biết đánh giá kết quả và điều chỉnh sao cho phù hợp.

    link-building-equation.png

    (hình ảnh chỉ mang tính minh họa – không phải là công thức hoàn hảo cho xây dựng liên kết)

    Định nghĩa Xây dựng liên kết trong Sáng tạo tiếp thị nội dung (Content Marketing)

    Trong quan điểm của những người làm tiếp thị nội dung thì họ coi Xây dựng liên kết là một cách thức liên quan chủ yếu đến Quảng bá hình ảnh thương hiệu.

    Đó là một cách xúc tiến thương mại một cách thông minh về website, trang web, tất cả mọi thứ có liên quan đến liên kết.
    Xây dựng liên kết đối với Marketing được coi là việc hiểu sâu rộng về website mà bạn đang mong muốn nó phát triển. Bạn biết nó giá trị ra sao và đáng nhận được những backlink với chất lượng như thế nào. Bạn cũng sẽ hiểu và nhận ra các website mục tiêu khác trong cùng ngành cũng như lượng độc giả của họ. Từ đó bạn sẽ tính toán được giá trị mà website của họ và của bạn có tương xứng khi trao đổi liên kết với nhau hay không. Sau đó, bạn mới tiến hành liên hệ và vạch ra kế hoạch cụ thể cũng như lý do để hai bên cùng nhau hợp tác và cùng có lợi.

    Đó chính là bí quyết trong xây dựng liên kết: nắm bắt rõ khách hàng và độc giả mục tiêu trong quá trình tìm đối tượng để liên kết.

    Lời lý giải trong thế giới thực

    Một kỹ sư SEO đã chia sẻ về công việc kinh doanh của bố mình khi ông không hề biết đến Internet: “Bố tôi kinh doanh qua những cái bắt tay, qua những mối quan hệ. Mỗi một hợp đồng được kí kết là mỗi lần ông ấy tạo dựng được một mối hợp tác bền chặt lâu dài. Và tôi vẫn thường nói với cha rằng việc tôi đang làm cũng là tạo ra những cái bắt tay thân thiện giữa các website. Và các backlink chính là những cái bắt tay số hóa.”

    Đó chính là mấu chốt của công việc xây dựng liên kết ngày nay, lý giải tại sao backlink lại quan trọng đến vậy. Đó đều là dấu hiệu của sự uy tín và tương quan chặt chẽ với nhau trong mắt Google, cũng như trong mắt độc giả của website đó. Đây cũng chính là tinh thần mà Google dựa vào đó để cải thiện thuật toán của họ. Chính vì vậy mà những liên kết kém chất lượng vì không có sự kết nối tương quan hay spam thì chắc chắn sẽ bị loại bỏ.

    Tại sao Xây dựng liên kết lại quan trọng trong năm 2015

    Xây dựng liên kết là cách mà bạn nhận được những backlink mà bạn xứng đáng có được, đó là cách bạn tìm kiếm và nắm bắt được cơ hội cho bản thân.

    Backlink sẽ tiếp tục giữ vai trò quan trọng trong năm 2015 và trong tương lai lâu dài hơn nữa.

    Khi marketing online đang trên đà phát triển mạnh thì việc tối ưu hóa tên tuổi thương hiệu ngày càng phải được chú trọng hơn vì đó là cách thức phổ biến cho kinh doanh hiện nay. Theo một nghiên cứu từ BrightEdge thì có tói 51% lượng traffic của mỗi website là đến từ Search của các công cụ tìm kiếm. Nếu bao gồm cả Paid Search nữa thì con số đó tăng lên đến 61% nữa trong tổng số hàng tỷ nội dung trên thế giới mạng.

    brightedge-study-graph.jpg

    Trong khi đó tìm kiếm đã, đang và sẽ giữ vững được vai trò là một trong những kênh phổ biến nhất trên Internet. Chính vì vậy mà cho dù bạn quan tâm về thương hiệu, lợi nhuận hay quản lý danh tiếng, thậm chí là về traffic thì bạn đều cần phải tạo ra những kế hoạch tiếp thị tốt.

    Để phát triển được danh tiếng cho website thì bạn cần phải quan tâm nhiều đến liên kết dưới mọi hình thức dù là nhân viên quản lý hệ thống backlink riêng hay thuê một công ty SEO để làm công việc tối ưu hóa đó.

    Trong năm 2015, nếu bạn thực sự muốn gia tăng các thứ hạng cho một số từ khóa hoặc thậm chí là phát triển sự hiện diện, tên tuổi của doanh nghiệp thì bạn cần phải có một chuyên gia riêng về lĩnh vực xây dựng liên kết.
     
    tranhuubds and QuanDon like this.
  2. QuanDon

    QuanDon Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,690
    Đã được thích:
    443
    :D Xây dựng liên kết quan trọng, nhưng mà xây dựng khó quá đi. Xây xong rồi đập đi xây lại, :)) Xây hoài vẫn phải tiếp tục xây. hehe!
     
  3. tranchivuong

    tranchivuong Thành viên

    Bài viết:
    291
    Đã được thích:
    25
    xây dựng liên kết quan trọng thật nhưng mà xây liên tục không biết đến khi nào ngưng @@ có những liên kết cũ không ổn định cũng phải tháo ra rồi xây lại
     
  4. nulled

    nulled Thành viên

    Bài viết:
    282
    Đã được thích:
    48
    Xây dựng link là thế đấy luôn phải tìm nguồn link mới để thay thế cái cũ , bài viết cũng phải thay đổi cho bắt mắt
     
  5. songo

    songo Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    579
    Đã được thích:
    332
    xây dựng liên kết những chỗ uy tín , chỗ không ổn định là như thế nào bạn ? bạn có thể tạo 1 hệ thống vệ tinh cho mình , đó cũng là liên kết
     
  6. vangbac_hongan

    vangbac_hongan Thành viên

    Bài viết:
    274
    Đã được thích:
    44
    Tuy rằng yếu tố link đã giảm nhiều chất lượng so với trước đây. Tuy nhiên không thể fủ nhận tầm quan trọng của việc xây dựng liên kết trong quá trình SEO. Cùng với nội dung thì đây là quá trình chính của SEO web.
    Qtrọng là chất lượng của link và độ tươi mới cũng như các chỉ số của link, điều đó sẽ mang lại những thứ cần thiết để tăng rank
     
  7. tranhuubds

    tranhuubds Dự bị

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    1
    Đúng là cực thật , chẳng khác nào xây nhà mà phải xây một mình !
     
  8. songo

    songo Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    579
    Đã được thích:
    332
    Bạn không nên quote cả bài như thế nhé . và câu trả lời của bạn mình không hề thấy nó liên quan đến bài viết !
     
    tranhuubds thích bài này.
  9. tieulan

    tieulan Thành viên

    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    12
    xây dựng liên kết bằng tiếp thị nội dung thấy khá khó khăn, điều kiện đầu tiên đòi hỏi bạn phải có nhiều kinh nghiệm thì nội dung bạn viết mới hay, mới thu hút và được chia sẻ. Đặc biệt những ngành gọi là kén người đọc, như SEO là 1 ví dụ. Do đó, cần phải xác định được đối tượng mục tiêu là ai, thích đọc gì, cần gì thì mới có khả năng thu hút được.
    Câu này hay nè :)
     
  10. linklap

    linklap Thành viên

    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    4
    Xây dựng link là cả một quá trình, giờ tài nguyên link ngày càng khó xây dựng thì phải đầu tư thời gian tập trung vào chất lượng liên kết nhiều hơn
     

Chia sẻ trang này