xác thực google maps

Tầm nhìn google 2015: nội dung, di động và hơn thế

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi thaimeo, 6 Tháng một 2015.

Lượt xem: 5,692

  1. thaimeo

    thaimeo Meoomeoo

    Bài viết:
    344
    Đã được thích:
    497
    Lâu lâu không viết bài đóng góp vào Forum. Thôi thì cũng là năm mới, lời đầu tiên mình cũng xin được chúc toàn thể anh em một năm thành công vượt bậc nhé. Và thứ hai là mình xin được gửi nội dung bài viết mới của mình.
    Mở đầu năm mới, chúng ta cùng đánh giá xem tầm nhìn 2015 của Google sẽ có gì đặc biệt không nhé. Nắm bắt được điều này cũng giống như bạn nắm bắt được phần nào xu hướng của Google năm 2015 nói chung và SEO 2015 nói riêng. Bài viết có sự tham khảo bài báo cáo của Dennis Woodside, phó chủ tích cao cấp của Americas Sales.

    google-2015.jpg
    Sức tiêu thụ của đa phương tiện là không giới hạn
    Trong bối cảnh phát triển của đa phương tiện như hiện nay, tầm nhìn trong năm 2015 sẽ gần như không có gì thay đổi quá chóng mặt. Sức tiêu thụ nội dung sẽ vẫn ở mức rất cao và gần như không có giới hạn. Woodside đã nói rằng: "Ngày nay, chúng ta đang sống trong một thế giới mở, một thế giới hội nhập. Chúng ta không hề chỉ muốn bị bó gọn trong những thông tin được phát sóng hàng ngày trên bản tin. Chúng ta mong nhiều hơn thế, những thứ sâu hơn, đầy đủ hơn. Và khi đó chúng ta có - Tivi, Online, điện thoại di động khắpmọi nơi."

    Như vậy, đối với các doanh nghiệp, nội dung vẫn là điểm mấu chốt đầu tiên phải được ưu tiên. Tuy nhiên, thách thức đó là nội dung phải giải quyết được hai vấn đề sau:

    1. Nội dung vẫn phải liên quan đến khách hàng mục tiêu, và cung cấp những thông tin họ thực sự muốn, thực sự cần. Điều này nghĩa là bạn phải gần như thân thuộc với khách hàng và biết điều gì mà họ muốn.
    2. Nội dung của bạn phải là gốc, phải là nguyên bản, tươi mới và hấp dẫn. Nếu bạn không tạo được những nội dung như vậy thì bạn sẽ không bao giờ thấy được lợi thế lớn từ chiến dịch Content Marketing mà ngược lại, nó sẽ làm bạn bị mất rất nhiều thời gian.

    Tạo nội dung "phi truyền thống"
    Có thể thấy những năm gần đây, smartphone và tablet đang bùng nổ một cách mạnh mẽ. Con người sử dụng những thiết bị này ngày càng nhiều hơn để tiếp cận thông tin. Chính vì vậy mà đã có không ít doanh nghiệp bắt đầu áp dụng việc sản xuất nội dung cho thiết bị màn hình nhỏ, chúng ta gọi nó là nội dung phi truyền thống, vì nó gần như hiện thị không được tốt trên các thiết bị desktop.

    Trong năm 2015, sẽ có khoảng hơn 10 triệu thuê bao di động và trên 300 triệu chiếc TV internet. Điều này có nghĩa là nội dung đa phương tiện trong năm 2015 sẽ cần thiết và được đẩy mạnh hơn rất nhiều. Các doanh nghiệp chắc chắn sẽ còn cần phải trú tâm nhiều hơn vào điểm này. Như Woodside đã nói: "Chúng ta không hề chỉ muốn bị bó gọn trong những thông tin được phát sóng hàng ngày trên bản tin. Chúng ta mong nhiều hơn thế, những thứ sâu hơn, đầy đủ hơn. "
    Đối với chi phí quảng cáo, 40% kinh phí ước tính sẽ được dành ra cho quảng cáo kỹ thuật số. Như vậy sẽ có khoảng 50 tỉ đô được sử dụng trên toàn cầu phục vụ cho công việc này trong năm 2015. Tăng khoảng 20% so với năm ngoái. Như vậy có thể thấy rằng quảng cáo đa phương tiện sẽ ngày một phát triển mạnh mẽ đi kèm với nó là kích cỡ nội dung và hiển thị tốt trên tất cả thiết bị đa phương tiện.

    Điện thoại sẽ là thiết bị kỹ thuật số hàng đầu
    Thêm một lần nữa chúng ta không thể bỏ qua mảng điện thoại di động, thiết bị smart. Trong năm 2015, Google dự đoán rằng thiết bị di động sẽ đi đầu trong lĩnh vực mau sắm kỹ thuật số. Trong năm 2015, các thiết bị di dộng sẽ chiếm 2/3 việc mua hàng online và một nửa việc thanh toán hoàn tất cũng chính là từ các thiết bị di động. Nếu bạn là một người kinh doanh online mà bạn bỏ qua mảng di động thì sẽ vô cùng...lỗi thời.
    Tương tự như vậy, các công ty kỹ thuật số sẽ ngày càng tập trung sâu hơn vào việc giải quyết các vấn đề liên quan đến mảng di động. Đã có rất nhiều ứng dụng di động được xây dựng nhằm giải quyết nhu cầu càng ngày càng tăng của người dùng.

    Thời gian thực
    Cuối cùng, như Woodside đã nói rằng chúng ta đang sống trong một thế giới mở. Một thế giới thực và tất cả những nội dung - sự tương tác đều được đo đạc và tính toán trong thời gian thực. Tất cả các công cụ phân tích phục vụ cho quá trí tiếp thị trong năm 2015 sẽ tập trung sâu hơn ở vấn đề thời gian thực. Vì vậy, hãy luôn luôn theo dõi những biến động hàng ngày, cố gắng năm bắt và đi đầu được các vấn đề để có thể tìm được nhiều cơ hội hơn cho bản thân.

    Một năm 2015 đã bắt đầu và chắc chắn là sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức. Vì vậy chủ động nắm bắt để giải quyết vấn đề luôn là ưu tiên hàng đầu.
    Chúc các bạn một năm mới với thật nhiều thành công!
    Bài viết: TẦM NHÌN GOOGLE 2015: NỘI DUNG, DI ĐỘNG VÀ HƠN THẾ
     
  2. vutaikt

    vutaikt Thành viên tích cực

    Bài viết:
    326
    Đã được thích:
    41
    nói chung là phải thân thiện với google về nội dung và bố cục. website nên có nhiều giao diện phù hợp với lướt web, tìm kiếm trên di động và pc để thu hút khách hàng. Còn nội dung thì phải phụ thuộc chủ đề web nữa: ví dụ web tin tức, web điện thoại...
     
  3. tripod

    tripod Thành viên

    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    22
    Tầm nhìn của mình hơn ngắn, đọc và hóng thôi @@
     
  4. thaimeo

    thaimeo Meoomeoo

    Bài viết:
    344
    Đã được thích:
    497
    Bài này cũng mang tính chất tham khảo thôi. Không phải là tầm nhìn chung cho tất cả mọi người. Mỗi người có một tầm nhìn, định hướng riêng miễn là nó tách biết ra khỏi định hướng chung mà thôi :D
     
  5. giamsatdientu

    giamsatdientu Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    104
    Như bạn nói thì tầm nhìn và định hướng này đã có rất nhiều người làm từ năm 2014 rồi trong đó có mình. Nhìn chung thiết bị di động càng ngày càng nhiều có thể người dùng seach trên di động có khi còn nhiều hơn trên máy tính ấy bởi vì tính di động cao, nếu chúng ta có 1 web di động thì sẽ giúp cho site load trên di động sẽ nhanh hơn, giao diện trên di động càng đơn giản càng tốt như vậy sẽ ko bị rối mắt cho người dùng.
     
  6. Nguyễn Đóa

    Nguyễn Đóa Chuyên xử lý từ khóa, báo xấu google! 0707060798 Staff Member

    Bài viết:
    432
    Đã được thích:
    538
    Không biết các bác nghĩ sao chứ em vẫn thấy nội dung nó là trên hết!
    Tuy nhiên em cũng gặp rất nhiều trường hợp mua text link + spam link ồ ạt(domain thậm chí lên đến gần 800 cái trỏ về) nhưng vẫn đứng top vì nội dung của họ ĐỘC ĐÁODÀI, thiết nghĩ chúng ta vẫn nên có cái nhìn nhận riêng của bản thân chứ ko nên nghe người khác nói. Mọi ý kiến chỉ mang tính chất tham khảo :)
     
    thanghe and thaimeo like this.
  7. nguyenloi

    nguyenloi Dự bị

    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    2
    Còn mình nghĩ nội dung vẫn là cái cốt lõi nhưng vẫn phải đáp ứng mình đăng bài lên là có traffic vào xem bài và quan tâm. Chứ mà đầu tư vào nội dung mà không có ma nào vào đọc thì cũng như không. anchor text hợp lý, backlink chất lượng, website chuẩn seo làm được những điều này có thể nói là chuẩn.
     
  8. chaomoinguoi

    chaomoinguoi Thành viên

    Bài viết:
    279
    Đã được thích:
    35
    Thế còn về vấn đề local địa phương thì sao , ngay những ngày đầu năm 2015 này mình đã thấy các mảng dịch vụ xôn xao lên cả rồi. Search khu vực hà nội và tphcm khác nhau nhiều lắm , theo mình về xu hướng 2015 nne nên quan tâm nhiều đến local seo hơn nữa :) .
     
    thaimeo thích bài này.
  9. nguyenphamhoanghuy

    nguyenphamhoanghuy Administrator Staff Member

    Bài viết:
    622
    Đã được thích:
    426
    Nói chung giờ nếu là cá nhân mình làm để bán hàng thì sẽ hướng đi nhiều để ngoài seo còn có các hướng khác để bán hàng vì nữa thiết kế web sao cho tốt với smartphone, tablet rồi seo những từ mà người dùng hay tìm đến trên facebook đó, như vậy sẽ tốt khi bạn hàng, rồi quảng cáo facebook. tập trung với các thiết bị sau này như smartwatch, hiện tại smart ti vi, smartphone thì mình seo cũng khá có hiệu quả tương đối.
     
  10. ĐườngNhưLai

    ĐườngNhưLai Thành viên

    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    35
    Việc nhìn nhận seo theo xu hướng nội dung và các thiết bị di động, thì mình cũng đã có được đọc qua 1 số chia sẻ trên này rồi. Chỉ riêng cái phần "Thời gian thực" là mình chưa hiểu thôi.
     

Chia sẻ trang này