xác thực google maps

Thực tế - thời loạn thế seoer

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi bangtam, 29 Tháng mười 2015.

Lượt xem: 6,175

  1. bangtam

    bangtam Administrator Staff Member

    Bài viết:
    841
    Đã được thích:
    1,274
    Lúc viết xong bài này mình vẫn chưa tìm được 1 cái tiêu đề hợp lý với ý tưởng và nội dung của bài viết, chỉ là ý tưởng vụt qua quá nhanh và nếu không ghi ra và biến nó thành thực tế thì sẽ quên mất. Và mình nói luôn bài này không chia sẻ thủ thuật hay cách làm gì cả, mà chỉ là một bài nói đến những điều mà mình nhìn nhận được và thấy được hiện nay. Chỉ là một bài chia sẻ cảm nhận không hơn không kém.
    Mà có thể viết xong bài này thì số người không thích mình sẽ tăng thêm rất nhiều và mình nói trước rằng bài viết này dựa trên tư cách cá nhân chứ không phải tư cách của một leader hay đào tạo. Cái mình nói sẽ là thực tế SEO hiện nay.

    thuat-toan-penguin-la-gi-jpg.9482.jpg

    Như Google đã thống kê – Việt Nam là một trong những quốc gia sử dụng thủ thuật nhiều nhất thế giới, và càng ngày càng nhiều người chỉ chăm chăm vào những thủ thuật, những điều ngắn hạn để thực hiện công việc. Tất nhiên tùy chiến dịch và mục tiêu focus mà xác định cách làm việc, ở những chiến dịch dài hạn luôn có những chiến dịch ngắn hạn, trung hạn, bứt tốc kết hợp với nhau để làm sao cho chiến dịch thực hiện được hiệu quả nhất và lợi nhuận cao nhất, và thủ thuật chỉ là yếu tố hỗ trợ cho từng mỗi giai đoạn khác nhau. Nhưng tất cả điều đó đều phải dựa trên một kế hoạch tổng thể rõ ràng và nền tảng tốt từ nhân sự chi phí thời gian....
    Và rồi thay vì tập trung cung cấp cho người dùng những nội dung tốt nhất thì người thủ thuật này, kẻ thủ thuật kia dần dần làm những SEOer, nhất là những SEOer mới vào nghề mê muội vào mà quên đi bản chất của công việc bạn đang làm là vì khách hàng. Vì Khách Hàng chứ không vì bất kỳ một công cụ, một search engine hay thủ thuật nào cả.

    telkom_bh3-624x287-jpg.9476.jpg

    Rồi thì thủ thuật lên ngôi, qua tay các diễn giả trở nên thần thánh, bí kiếp (?), rồi cũng là những thủ thuật đó cho bạn được kết quả nhất thời, nhưng lâu dài thì sao ?
    Rồi lại có người phủ nhận nội dung không phải Vua, ừ thì nó chỉ là những dòng text, những bức ảnh hoặc clip về một cái gì đó. Nhưng đó là điều người dùng cần, chứ không phải là cặm cụi cày lên TOP xong bỏ mặc không quan tâm đến có bán được hàng hay không, thật vô trách nhiệm khi nghe câu nói này. Thậm chí ngay cả khách hàng của mình là ai, lười biếng đến mức chưa phân tích khách hàng đã có những tuyên bố thật rợn người, thật đáng sợ.
    Nhiều SEOer cứ hoảng cả lên, lo lắng này kia mỗi khi Google cập nhật ??? Tại sao lại như vậy, tại sao bạn không suy nghĩ là vì sao mình phải suy nghĩ về điều đó. Vì mình spam, vì mình dùng thủ thuật, vì mình vi phạm Policy của Google?


    Tại sao bạn lại không suy nghĩ là làm sao để mình khỏi phải lo lắng, làm như thế nào để mỗi khi Google cập nhật bạn vẫn ngồi thảnh thơi đọc báo xem phim và học tập kiến thức mới? Tại sao khi mà bạn đang lo lắng cập nhật, lo lắng forum die thì vẫn có các SEOer ngồi chơi tự tin rằng key mình sẽ ổn định và lên top ?
    Sự khác biệt ở đó là gì ? Có bao giờ bạn từng suy nghĩ về điều này, hay bạn chỉ chăm chăm tìm cách, xin xỏ thủ thuật khắp nơi để đảm bảo từ khóa mình không tụt rồi sau đó bỏ quên nó vào quá khứ ???
    Quá nhiều câu hỏi để trả lời, quá nhiều thứ dù nghĩ nhưng bạn lại không làm hay bạn nghĩ kiến thức của mình đã đủ. Sao lại cứ chăm chăm vào thủ thuật và cứ lo lắng không yên về từ khóa của mình ??? Sao bạn không tự hỏi cách làm của mình đã đúng hay chưa ???

    true-false-500x288-jpg.9478.jpg

    Làm sao, làm sao, và làm sao ?
    Thẳng thắn một điều là các SEOer hiện nay hầu như cực kỳ ít người biết đền nền tảng công việc, những nền tảng cấu thành nên các Search Engine ( Mình vẫn đang học). Họ chỉ cặm cụi đi link và làm những điều được dạy, được chia sẻ mà không suy nghĩ nó có hợp với mình lúc này hay không. Họ loay hoay giữa mớ công việc và chìm trong công việc, họ sử dụng các thủ thuật ngắn hạn chứ lại không đưa ra cho mình một kế hoạch rõ ràng ngay từ đầu. Bất kỳ dự án SEO nào đều có đặc điểm của riêng nó nên việc áp dụng một kế hoạch SEO này qua kế hoạch SEO khác là một điều cực kỳ sai lầm.

    ky-nang-team-building-jpg.9474.jpg

    Rồi nhiều bạn lại đi xin plan SEO của người này người nọ để áp dụng cho plan của mình, sao bạn không tự suy nghĩ ra hoặc tìm một người có kinh nghiệm chia sẻ để tự lập plan cho mình. Việc lập một plan sẽ rất khó cho người mới nhưng sẽ rất có ích cho sự phát triển của bạn. Vì đó là của bạn và sẽ thích hợp với bạn nhất.
    Nhiều bạn hỏi mình anh ơi forum chết hàng loạt giờ làm sao, anh ơi Google sắp cập nhật em nên làm sao... Vô vàn câu hỏi mà nhiều khi mình cũng không biết nên trả lời như thế nào. Mình cũng không lo lắng mà chỉ là phải dành thêm ít thời gian nghiên cứu xem thuật toán hay cập nhật mới này là gì mà thôi. Thẳng thắn ra cũng không phải gì cao siêu hay thần thánh cả, đơn giản mình chỉ làm công việc đơn giản nhất, mình chuyên làm cho khách hàng, chuyên content. Dành thời gian 1 tuần đưa ra một kế hoạch hoàn chỉnh cho dự án trong 3 tháng – 6 tháng – 1 năm - ... Và cứ như vậy làm mà thôi. Và trong đó luôn có phần gọi là dự phòng.
    Tùy theo yêu cầu khách hàng nhưng luôn luôn mốc thời gian sẽ luôn chia làm ngắn hạn trung hạn và deadline của dự án. Từng mốc thời gian có thể là những kế hoạch và cách làm, thủ thuật hỗ trợ được đưa vào với nhau để thực hiện trơn tru dự án.
    Mình cũng xài thủ thuật, nhưng thủ thuật chỉ để bổ trợ và làm tăng khả năng tương tác với người dùng nhiều hơn chứ không phải xem thủ thuật là tất cả.

    trust-building-big-size-jpg.9479.jpg

    Một kế hoạch SEO sẽ dựa vào các số liệu gom được, thực hiện một kế hoạch SEO cũng dựa vào các số liệu đã tính toán được và apply theo như thế nào. Và quan trọng hơn là bạn ( hoặc khách hàng ) sẽ có được doanh thu cao nhất từ kết quả tìm kiếm mang lại. Đó mới là giá trị cốt lõi công việc bạn đang làm chứ không phải là làm lên TOP, vấn đề còn lại không quan tâm.
    Một lần nữa mình nhắc các bạn rằng hãy tập trung thật nhiều thời gian để tìm hiểu về nền tảng công việc và những thứ liên quan, biến nó thành thực tế và dựa vào những kiến thức đó sẽ đưa bạn lên những tầm cao mới. Đừng quá nghe lời những người khác, mà hãy biết chọn lọc những kiến thức phù hợp với cá nhân mình. Cũng đừng tin mình quá vì bài này viết ra cũng có nhiều người cũng sẽ “ Ờ, thằng này chém gió mà thôi “.
    Không quan tâm, nhưng thôi không làm sai với lương tâm là được!
    Nguồn: Forum.idichvuseo.com
    Người viết: Băng Tâm

    fightpanda1.png ky-nang-team-building.jpg link-xau.jpg Telkom_BH3-624x287.jpg true-false-500x288.jpg trust-building-big-size.jpg thuat-toan-penguin-la-gi.jpg

    fightpanda1.png

    ky-nang-team-building.jpg

    link-xau.jpg

    Telkom_BH3-624x287.jpg

    true-false-500x288.jpg

    trust-building-big-size.jpg

    thuat-toan-penguin-la-gi.jpg
     
  2. nguyenphamhoanghuy

    nguyenphamhoanghuy Administrator Staff Member

    Bài viết:
    622
    Đã được thích:
    426
    Giờ SEO hầu như là muôn hình, đủ kiểu, nhiều cách họ làm cho SEO không được tốt lắm, còn dùng các tool và thủ thuật để hạ các web khác ở trên top. Giờ các bạn SEOer khi làm gì cũng nên nghĩ thêm rằng việc mình làm thì có "gieo nhân nào, gặt quả ấy". Nên phải cân nhắc thật kỹ đừng quá vì lợi nhuận mà dùng nhiều thủ thuật đen hại cho mình, khách hàng và tương lai sau này nữa.

    Công việc SEO tuy vất vả nhưng khi nó lên được bằng chính sức và nỗ lực của bạn thân các bạn thì đó sẽ là 1 kinh nghiệm quý báu hơn và các bạn sẽ bước đến một vị trí cao hơn, lương tâm sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

    Bài này thật hay đó bác Tâm.
     
    minhlan thích bài này.
  3. TuyenSeo

    TuyenSeo Thành viên tích cực

    Bài viết:
    332
    Đã được thích:
    37
    Đúng vậy thời điểm hiện tại khi mà google lần lược bank các hệ thống thì vô vàn các câu hỏi vô vàn lời than đặt ra và ít người có thể ngồi đọc báo ngồi uống caffee. Có thể là họ chưa có kế hoạch hoặc không lên kế hoạch được hoặc không chịu ngồi suy nghĩ rồi khi cập nhật thuật toán lại xôn xao.
     
  4. nguyenduccuong

    nguyenduccuong Thành viên tích cực

    Bài viết:
    309
    Đã được thích:
    33
    thanks bác chủ top bài viết của bác khối người phải suy ngẫm lại sau vụ google càn quét này, mình chỉ muốn các bạn làm seo phải có lương tâm chứ, đừng vì trước mắt mà hại những khách hàng đã tạo cho chúng ta miếng cơm manh áo.
     
  5. kingbin

    kingbin Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,183
    Đã được thích:
    443
    Câu này của bác phải nói là cực chuẩn. Mình làm việc với nhiều ban mới, đặc biệt là các bạn đi ra từ các trung tâm hoặc ************, hoặc một tổ đội SEO nào đó thì rất có cái suy nghĩ là một phương áp SEO đã thành công ở một dự án chắc chắn sẽ thành công khi áp dụng ở dự án tiếp theo mà không suy xét đến hoàn cảnh và các yếu tố tương quan (trừ một số trường hợp là bạn đó tìm tòi nghiên cứu ra cách làm riêng của bản thân và đã áp dụng thành công cho nhiều dự án thì không tính).

    Nói không đâu xa như gần đâu, công ty em vừa tuyển một bạn SEO, bạn này làm nhóm bên một công ty du lịch lớn, họ "giàu" chịu khó đầu tư cho đội SEO + một hệ thống vệ tinh chạy riêng lên tới trăm site. Trong khi công ty em làm thì ngược lại, nhân viên SEO thì ít mà không có nhiều chi phí để đầu tư vào marketing. Thế mà vừa vào bạn ấy đề ra ngay một bản kế hoạch xây dựng 50 site vệ tinh và không builid link từ các nguồn bên ngoài... Hơn nữa site em là site về điện máy công nghiệp, content thì thuộc dạng siêu mỏng rồi chứ có phải dày như mảng du lịch đâu.

    Haiz, đắng lòng, SEOer Việt đa số chẳng khác gì các em học sinh cấp ba, thầy cô dạy một là một, dạy hai là hai và chuyên tìm cách để quay cop trong giờ kiểm tra :v
     
    yeubien and hoangnamhn like this.
  6. ÝiNguyễn

    ÝiNguyễn IDVS Staff Member

    Bài viết:
    500
    Đã được thích:
    400
    Ý kiến cá nhân Em thì thực trạng hiện nay nó nằm ở câu nói này. Khi một dự án kết thúc và đạt được thành công, và bạn áp dụng nó tiếp vào những dự án khác của mình với tự tin nó sẽ thành công như dự án ban đầu. Thì điều này hoàn toàn sai như Anh Băng Tâm có nói ở trên. Mỗi dự án có tính đặc thù riêng của nó, vì vậy hãy luôn cố gắng đổi mới Plan của mình để phù hợp với từng dự án.
     
  7. raovathieu

    raovathieu Seoer Staff Member

    Bài viết:
    1,365
    Đã được thích:
    447
    Thường thì seoer nói đến thủ thuật thì ai cũng biết hết cả, nhưng cái thủ thuật đó dùng như thế nào và làm sao cho hợp lý mà mang lại hiệu quả công việc cao trong seo, theo kinh nghiệm mình thì nếu các bác dùng thủ thuật thì nên kết hợp hài hòa giữa seo và code và đều tức nhiên là google webmaster là rất cần thiết cho seoer trong suốt quá trình seo, gì đây là công cụ giúp seoseo đạt top cao và trụ top bền mà hình như nhiều seoer bỏ qua điểm này. để được kết quả tốt như mong muốn thì các bác làm seo seo cho nó top với lượng llink hay nội dung vừa đủ, seo khi đạt top tầm trang 1 hoặc 2, thì các bác nên bổ sung nền tảng link từ nhiều nguồn và kết hợp với webmaster sẽ mang lại vị trí top như mong muốn và trụ top lâu sao này. bí quyết chia sẽ anh em đôi chúc nhé. và còn nhiều thứ hay của thủ thuật seo, theo quan điểm mình thủ thuật seo là 1 phương án seo 1 cách tư duy và loigc có chiến lược rõ và và kết hợp hài hòa giữa code và nội dung nhằm có thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm Google ;)
     
  8. bangtam

    bangtam Administrator Staff Member

    Bài viết:
    841
    Đã được thích:
    1,274
    Vậy bạn nên cho bạn ấy biết sự khác biệt của các lĩnh vực, ai cũng có một thời và ai cũng cần có những đồng nghiệp tốt. Chia sẻ đi sẽ nhận được nhiều hơn, nếu không bản kế hoạch không tưởng đó sẽ mang lại rất nhiều rắc rối ngoài tưởng tượng
     
    yeubien thích bài này.
  9. hoangnamhn

    hoangnamhn Thành viên

    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    16
    Thực trạng chung của xã hội VN bây giờ. Nhìn ngắn hạn và thích đi tắt để vượt ng khác. Ko được thì dìm đối thủ để mình lên. Đắng.
     
  10. kingbin

    kingbin Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,183
    Đã được thích:
    443
    Thực ra lúc cậu đấy đề ra kế hoạch đấy thì em cũng tranh luận cả buổi sáng rồi nhưng mà cậu đấy luôn có cái câu rất hay nói là: "Bên kia mình làm theo kế hoạch này và đã thành công, rất nhiều từ khóa đứng top" hay những câu đại loại tương đương. Cứng đầu lắm nên đến cuối em cũng kệ bởi em biết em phân tích, nói thế nào cậu kia cũng không nghe, nên để cậu ấy tự ngã thì mới ngộ ra được (tật chung của đa số người mà bản thân em cũng từng như vậy).

    Và kết quả: Ngâm content 3 ngày lĩnh vực điện máy rồi... out :confused:

    P/s: Mà số em nhọ lắm, toàn với phải mấy bác chưa va vấp nhiều từ các tổ đội + trung tâm... Hôm qua vừa nhận một bạn mới ra từ một trung tâm có tiếng (xin phép không nói tên), trong CV nêu là từng thử sức ở 1 web mà đến trình bày báo cáo thứ hạng bằng excel + cách search từ khóa để check thứ hạng bằng ẩn danh cũng không biết.... Ôi đời tôi... :confused:
     
    Last edited: 29 Tháng mười 2015
    doken and fptbaoloc like this.

Chia sẻ trang này