xác thực google maps

5 cách để cân bằng giữa SEO phi kỹ thuật và SEO kỹ thuật

Thảo luận trong 'Tin tức SEO' bắt đầu bởi TinTucSEO, 13 Tháng tám 2017.

Lượt xem: 16,576

  1. TinTucSEO

    TinTucSEO News

    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    217
    Mặc dù chiến thuật và chiến lược là khác nhau giữa SEO sử dụng kỹ thuật và SEO phi kỹ thuật, nhà bình luận Jim Yu tin rằng điều quan trọng nhất là phải tìm ra được cách để kết hợp chúng lại với nhau và đem lại các kết quả tốt nhất. Mỗi cái đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng, nhưng nếu biết tận dụng nó đúng cách và đúng thời điểm, sự kỳ diệu sẽ xảy ra.

    ?temp_hash=f305eeb7ad059d9fde0b0e8492749b67.jpg
    Trong khoảng thời gian đầu tiên, mã hóa là những gì mà người ta chủ yếu nhắc đến các kỹ thuật SEO. Để có những tìm hiểu thú vị, hãy cùng xem lại bài viết về mã tìm kiếm thân thiện trên SEL vào năm 2008 của Jonathan Hochman – nhà marketer trên lĩnh vực internet và khoa học máy tính tốt nghiệp từ Đại học Yale. Kỹ thuật SEO là tất cả các công việc về việc làm thế nào để tối ưu hóa (và thường xuyên thực hành các thao tác đó) mã, metadata và liên kết để nhận được các kết quả tốt hơn.

    Và bạn có biết không? Mục đích cơ bản của các kỹ thuật SEO đều không thay đổi.

    Vì các chiến thuật của các SEO mũ đen rất nguy hiểm và trong một vài trường hợp lại kém hiệu quả hơn, vì thế chúng không được ủng hộ. Điều này góp phần làm tăng các chiến thuật SEO sáng tạo và các chiến thuật SEO phi kỹ thuật để tìm kiếm các giá trị và sự liên quan đến từng phần nội dung.

    SEO phi kỹ thuật và SEO kỹ thuật không bao giờ được cạnh tranh với nhau, vì cả hai đều rất quan trọng đối với “sức khỏe” của trang web và sự thành công trong chiến dịch của bạn. Các kỹ thuật SEO là khuôn khổ để xây dựng nội dung thực sự tuyệt vời, đảm bảo rằng từng phần đều được cấu trúc và tối ưu hóa cho việc thu thập thông tin của các công cụ tìm kiếm và nâng cao trải nghiệm người dùng.

    Dưới đây là một vài tip có thể giúp bạn tìm ra cách để cân bằng giữa các kỹ thuật SEO và làm việc với SEO phi kỹ thuật.

    1. Hiểu được vai trò của các kỹ thuật SEO trong tổ chức của bạn

    Ngày nay, trong hầu hết các doanh nghiệp, các kỹ thuật SEO được coi là một chức năng hoàn toàn tách biệt với bộ phận phát triển của công ty. Bạn vẫn có thể tạo ra các tín hiệu liên kết giữa SEO và bộ phận phát triển ở một vài công ty nhỏ hoặc với các freelancer. Tuy nhiên, thông thường, SEO là một thực thể của riêng nó, và những người làm trong bộ phận này sẽ làm việc cùng với:
    • Nhóm kỹ thuật, người quản lý dữ liệu khách hàng và lưu trữ dữ liệu khách hàng quan trọng
    • Nhà phát triển web
    • Những người làm SEO phi kỹ thuật (bao gồm xây dựng các liên kết và content marketer).
    Được coi như một “dịch giả” giữa các bộ phận nền tảng của một công ty, các kỹ thuật SEO hiểu được các nhu cầu của từng nhóm. Họ có thể dự đoán chính xác các chính sách bảo mật dữ liệu mới được thực hiện bởi bộ phận IT có ảnh hưởng như thế nào đến các chiến dịch hoặc các hoạt động marketing của một doanh nghiệp. Họ biết những hạn chế của trang web và có thể được phát triển từ những tham khảo của những nhà phát triển về việc có những lựa chọn thay thế hay bắt buộc tốt nhất. Điều quan trọng là họ thông báo đến từng nhóm về các hoạt động của họ sẽ phù hợp với công cụ tìm kiếm (đặc biệt cho các hoạt động tối ưu hóa) nào và họ cần sự trợ giúp từ bộ phận nào.

    Phần thứ hai nằm trong các kỹ thuật SEO là việc thực hiện, bổ sung các cấu trúc và tối ưu hóa để hỗ trợ các công cụ tìm kiếm trong việc tìm kiếm, lập chỉ mục và xếp hạng nội dung.

    Đó là lý do vì sao các kỹ thuật SEO được coi là một phần trong quá trình lập kế hoạch. Thông thường, chúng được xem là “người sửa chữa”, được đưa vào để xác định và khắc phục các vấn đề đã được ngăn chặn hoàn toàn. Thay vào đó, SEO và các nhóm nội dung nên làm việc cùng nhau để thiết lập mục tiêu chung, hoạt động như một bộ phận gắn kết, đo lường, phân tích và liên tục thay đổi để phù hợp với sự thay đổi của thị trường.

    2. Cân bằng giữa tối ưu hóa on-page và off-page

    Các chiến lược on-page và off-page mang lại những lợi ích khác nhau nhưng lại cùng tác động đến hiệu suất nội dung của bạn một cách nhanh chóng. Khi bạn cố gắng tìm ra được sự cân bằng giữa kỹ thuật và phi kỹ thuật, các yếu tố trong phần tối ưu hóa on-page và off-page của bạn:

    On-page SEO:
    • Cấu trúc trang web, hệ thống cấp bậc và thiết kế
    • Title tag và meta description
    • Coding error
    • Thu thập thông tin và khả năng lập chỉ mục
    • Internal link
    • Sitemap
    • Nội dung
    • Tốc độ tải trang
    • Sự thân thiện với các thiết bị di động
    Off – page SEO:
    • Nội dung và chia sẻ mạng xã hội
    • Các bài post của các KOL
    • Bài viết và guest blog
    • Inbound link
    3. Xác định trách nhiệm của từng loại hình SEO

    Nhiệm vụ nào thuộc về các kỹ thuật SEO và cái nào thuộc về SEO phi kỹ thuật? Có những nhiệm vụ rất rõ ràng so với những cái khác. Ví dụ, quyết định cách sử dụng subdomain và thiết kết cấu trúc trang web của bạn rõ ràng là các nhiệm vụ kỹ thuật, trong khi tạo ra sự tương tác và tối ưu hóa content dành riêng cho bộ phận sáng tạo/phi kỹ thuật.

    Tuy nhiên, trong một vài trường hợp và một vài các lĩnh vực khác nhau, các yếu tố về kỹ thuật và phi kỹ thuật có sự chồng chéo gây nhầm lẫn dẫn đến những sai lầm cho cả quá trình của một chiến dịch (trừ khi bạn xác định rõ ai là người hoàn thành từng nhiệm vụ cụ thể của SEO). Điều này có thể tạo ra các trang web ảnh hưởng đến các trải nghiệm người dùng và cuối cùng là ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số của bạn. Trung bình, tìm kiếm không phải trả tiền chiếm 60% lượng traffic trang web và đó cũng chính là cơ hội lớn nhất mà bạn có được để gia tăng các chuyển đổi và tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp.

    On-page và off-page, kỹ thuật và phi kỹ thuật, khoa học và sáng tạo – mỗi bộ phận đều có sức mạnh của riêng mình, nhưng nếu biết cách và nỗ lực kết hợp chúng lại với nhau, điều kỳ diệu ở đời thực sẽ xảy ra. Chúng tôi đã thấy một ví dụ hoàn hảo về điều này trong cách tiếp cận đa chiều đối với content marketing được thực hiện bởi nhà bán lẻ Quill.

    Luôn cố gắng và nỗ lực trong việc gia tăng các traffic tự nhiên và doanh thu thương mại điện tử, giám đốc bộ phận SEO của Quill, Eugene Feygin đã hoạch định và thực hiện một chiến lược nội dung mới cho toàn công ty. Trong thời gian đó, ông đã cơ cấu lại các nội dung của thương hiệu, được nghiên cứu kỹ lưỡng bởi các đối tác bên ngoài và đồng thời cũng phát triển nội dung với các agency mới.Trang web của Quill đã có một cuộc cách mạng mới để nâng cao các trải nghiệm dùng, đơn giản hóa các điều hướng và làm cho cấu trúc trang web thu hút người dùng hơn. Feygin đã triển khai công cụ Data Cube của BrightEdge để xác định các content gap của Quill một cách nhanh nhất và tìm ra các cơ hội tuyệt vời nhất.

    Kết quả của các cách tiếp cận tổng thể kết hợp với tính khoa học của dữ liệu nội dung và cấu trúc website cùng với sự sáng tạo trong các chiến lược quảng bá khéo léo và các quan hệ đối tác thực sự sẽ tạo ra những kết quả đáng kinh ngạc.

    Cách tiếp cận cân bằng của Quill đối với SEO đã tăng lượng traffic tự nhiên ghé thăm blog lên đến 270% trong vòng một năm đồng thời họ cũng đạt được 98% chỉ số từ các công cụ tìm kiếm.

    4. Làm việc với SEO trong quy trình nội dung của bạn

    Thông thường, các tạp chí và các nhà xuất bản thường sử dụng style hướng dẫn in-house để làm rõ các nguyên tắc về nội dung và những mong đợi của họ. Đây được coi là một trong những công cụ rất quan trọng đối với thương hiệu vì nó không chỉ tạo ra tính nhất quán trong phong cách của họ mà còn đảm bảo rằng mỗi nội dung đều có sự phù hợp với các chiến lược SEO trước khi xuất bản và trong quá trình quảng bá.

    Các hình ảnh được tối ưu hóa như thế nào? Những nguồn nào được chấp nhận xem như là những chú thích và liên kết bên ngoài? Khi nào và bằng cách nào bạn nên sử dụng tiêu đề H1, H2 và H3? Ai là người tạo ra các title tag và có các quy tắc nào xung quanh hay không? Ai là độc giả và mức độ hiểu biết về chủ đề hoặc ngành của bạn? (điều này có thể hướng dẫn trong việc lựa chọn các từ khóa).

    Hãy đưa những tài liệu này cho người sáng tạo nội dung của bạn. Nó mang lại cho nhóm sáng tạo của bạn một nguồn dữ liệu với đầu vào là các kỹ thuật SEO hướng dẫn quá trình sáng tạo nội dung. Khi bạn đặt nội dung được tối ưu hóa này trong khuôn khổ kỹ thuật, đó được coi là một sự kết hợp mạnh mẽ.

    5. Cân bằng giữa kỹ thuật và phi kỹ thuật trong một khoảng thời gian có giới hạn

    Phương tiện truyền thông địa phương dự kiến rằng chi tiêu cho SEO tại Mỹ đạt đến gần 800 triệu đô vào năm 2020. Các quyết định về việc phân bố ngân sách đã phản ánh cách tiếp cận toàn diện đối với SEO như một bộ phận không thể tách rời trong chiến lược marketing tổng thể của bạn.

    Lập ngân sách SEO có thể là chuyện khó khăn. Đúng vậy! Đồng thời, khả năng cho việc thu hồi lợi nhuận nằm ở đây, nhưng nó phải được sự đồng ý của tất cả các phòng ban trong việc tạo dựng một kế hoạch và ngân sách chi trả. Đầu năm nay, tôi đã chia sẻ một vài mẹo để giúp những người làm SEO học cách chia sẻ các công việc thực tế thông qua các bộ phận và quản lý. Điều này giúp cho việc thực hiện các hoạt động SEO một cách nghiêm túc, tuân thủ thời gian như kế hoạch đã định và đi đúng hướng với ngân sách đã đề ra.

    Tìm ra sự cân bằng trong các công việc SEO và kết hợp chúng lại với nhau

    Các chiến thuật và chiến lược giữa kỹ thuật và phi kỹ thuật trong SEO rất khác nhau. Bạn có thể làm việc các bộ phận hoàn toàn khác nhau để giải quyết các vấn đề riêng biệt. Dù vậy, điều quan trọng là họ tìm ra cách để làm việc cùng nhau vì những cơ hội sẽ xuất hiện khi kết hợp tất cả chúng lại.

    Trong sự gia tăng không ngừng về cạnh tranh trên SERP, sự kết hợp giữa SEO kỹ thuật và phi kỹ thuật là nơi tốt nhất giúp bạn đầu tư đôi mắt và trí tuệ của mình để tạo ra các lợi nhuận thu về lớn nhất trong thời điểm khi mà người dùng ngày càng trở nên thông minh và nhạy bén hơn bao giờ hết.

    Bài viết được dịch bởi diễn đàn IDVS
    Nguồn bài viết: http://searchengineland.com/5-ways-balance-technical-non-technical-seo-280058
     

    Các file đính kèm:

    Last edited by a moderator: 16 Tháng tám 2017
  2. MeiLiu

    MeiLiu Thành viên

    Bài viết:
    263
    Đã được thích:
    54
    Mình đã từng bị một tình huống khá bế tắc. Bên mình chỉ có bộ phân IT sửa web nhưng đến khi yêu cầu sửa thì họ dường như không biết về SEO onpage, offpage. Nói chuyện không ai hiểu ai hết. Bế tắc thật!!
     
  3. huethuong

    huethuong Dự bị

    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    6
    lạ nhỉ, thường là bên code web họ sẽ đảm bảo code tối ưu, thân thiện với google, các vấn đề lỗi phát sinh trang web,... chứ còn onpage với offpage là bên SEO tự làm chứ bác
     
  4. nongdanvipne

    nongdanvipne Dự bị

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    như thế là họ ko biết gì đó
     
  5. American

    American Dự bị

    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    5
    Mĩnh đã đọc hết bài này, nói chung là làm như vậy thì bài bản,. Còn bên mình thì cty nhỏ nên còn nghiệp dư, không thể làm hết các ý tưởng này. Mình cũng học hỏi được nhiều từ bạn. Thanks
     
  6. trangcuoi

    trangcuoi Thành viên

    Bài viết:
    208
    Đã được thích:
    38
    Quá bài bản và đầy đủ, em thì cũng hơi nghiệp dư, mỗi thứ một chút, cần bằng nội dung tư viết rùi đi links, sử dụng công cụ mỗi thứ một chút
     
  7. SEO_Dạo

    SEO_Dạo Thành viên

    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    17
    Quá chất bác nhỉ. Mình mới xem qua 1 lần, chắc phải nghiên cứu kỹ hơn.
     
  8. ngoctrinhsh

    ngoctrinhsh Thành viên

    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    26
    Đang cố gắng học hỏi theo kỹ thuật như thế này nhưng chưa biết kết quả như thế nào. Đọc bài này có thêm tí kiến thức
     
  9. abzvnvnvn

    abzvnvnvn Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    524
    Đã được thích:
    44
    Seo onpage và Offpage là hai phần của seo, bạn muốn seo lên top thì làm onpage tốt đi đã, offpage giờ hơi khó
     
  10. vuxmen

    vuxmen Thành viên

    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    5
    muốn ổn thỏa khâu này mình nghĩ chỉ có cách tìm một pro về seo & marketing, vừa am hiểu bán hàng vừa seo tốt thì ok nhất, doanh nghiệp lúc nào cũng có sự xung đột về cách làm việc giữa các bộ phận, tùy thuộc vào trình độ của các bên mà có cân bằng đc hay ko
     

Chia sẻ trang này