xác thực google maps

Facebook sẽ phá vỡ thói quen sử dụng tìm kiếm trên Google

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi thanhconnd, 29 Tháng một 2013.

Lượt xem: 4,146

  1. thanhconnd

    thanhconnd Thành viên

    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    102
    Thói quen thường rất khó để phá vỡ. Đó là thói quen hút thuốc lá, uống rượu, hoặc một cái gì đó như là nói lắp, hay nói ngọng, nhưng hành vi đó được thực hiện dễ dàng hơn là sửa chữa những thói quen đó.

    Những hành vi đó ăn sâu vào mỗi người được biểu hiện qua nhiều cách khác nhau, đó có thể là thói quen trung thành với thương hiệu mà người dùng vô tình vướng vào nó.


    Thói quen lên mạng là không có khác nhau, và không có hình ảnh nào có thể ăn sâu hơn cho chúng ta = hình ảnh của cụm từ GOOGLE.COM. Đó là 1 thói quen ảnh hưởng rất lớn làm gia tăng quyền lực của Google về công cụ tìm kiếm

    Với thông báo rộng rãi bao phủ trên toàn thế giới của Facebook trong việc giới thiệu Graph Search, cho dù thương hiệu tìm kiếm mới này có khả năng đạt được cả hai điều đó là lôi kéo người dùng và phá vỡ “thói quen sử dụng Google” nhưng sẽ gặp phải 1 chướng ngại rất lớn cản đường đó là người dùng đã quá quen với thói quen sử dụng Google trong việc tìm kiếm của mình.

    Cuối cùng sức mạnh của thói quen này là một hàm số của hai biến tương quan với nhau: tiện ích và tần suất sử dụng. Có giá trị trong cả hai biến độc lập, nhưng khi kết hợp chúng tăng cường lẫn nhau.

    Để Graph Search trở thành một thành công nó sẽ cần 1 khoảng thời gian không phải là ngắn để làm được 1 điều như tương tự như Google đã làm
    google-utility-frequency.jpg

    Cung cấp giá trị cho người sử dụng

    Những giá trị mà Google mang lại đó chính là sự đơn giản và hữu ích. Google là hữu ích vì nó làm việc rất tốt trong việc cung cấp cho người dùng các thông tin họ cần một cách có hiệu quả cao và chi tiết .

    Với lợi thế quy mô của nó, nó có 1 số lượng lớn người dùng đông đảo sử dụng những tiện ích của nó, giúp cho những tiện ích của nó mới xây dựng được tồn tại và phát triển mạnh mẽ.

    Không những Google xây dựng những tiện ích mở rộng trong việc tìm kiếm mà Google còn biết kết hợp các yếu tố xã hội ví dụ là GG cung cấp 1 tiện ích Google News, để mang cho người sử dụng ngoài tiện ích tìm kiếm còn được cập nhật những thông tin mới nhất của xã hội, hay tiện ích về Gmail giúp mọi người trao đổi thông tin dễ dàng, v.v
    Tăng cường tiện ích tổng thể của các tìm kiếm của mình, Google đã tung ra Google+ trong năm 2011, đưa ra một cơ sở hạ tầng về mạng xã hội để phù hợp cho xu thế chung của thế giới đồng thời muốn cạnh trạnh về thị phần trong lĩnh vực về mạng xã hội đang bị Facebook nắm giữ.

    Với công cụ tìm kiếm Graph, Facebook đã bắt đầu với một tín hiệu rất mạnh mẽ cho những cộng động những người yêu và sử dụng Facebook rằng Facebook không chỉ là mạng xã hội được nhiều người yêu thích mà họ còn là công cụ tìm kiếm tuyệt vời. Với công cụ tìm kiếm Graph những người sử dụng MXH của họ có thể tìm kiếm thông tin ngay trên đó mà không phải thông qua những công cụ tìm kiếm khác.

    Graph searches có thể cung cấp tiện ích rất tốt (ví dụ, "nhà hàng Sushi bạn bè của tôi thích ở San Francisco?") Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định của bạn, vì những tìm kiếm này có thể trả về những điều mà liên quan tới những người xung quanh bạn, những điều mà bạn của họ đã kiểm chứng và chứng thực.

    Tần suất sử dụng: Tăng cường giá trị gia tăng đối với người sử dụng

    Một khía cạnh quan trọng khác "thói quen Google" là nó được tiếp tục củng cố, ngày này qua ngày khác, giống như đánh răng của bạn. (Trên thực tế, Google thậm chí còn có thể là thường xuyên hơn hơn so với đánh răng của bạn bởi vì một người bình thường tiến hành 3 tìm kiếm một ngày nhưng có lẽ bàn chải chỉ hai lần).

    Tương tự như vậy, những người ghé thăm Facebook làm điều đó rất thường xuyên (trung bình mỗi ngày) cho một lượng thời gian đáng kể (khoảng 6 giờ mỗi tháng trên máy tính của mình). Đây là một cơ hội rất lớn để phát triển Graph Search thành một thói quen ăn sâu hơn.

    Thói quen = Hội tụ các tiện ích + Tần suất sử dụng

    Cuối cùng, một thói quen tìm kiếm mới sẽ chỉ xảy ra nếu Facebook Graph Search có thể cung cấp tại các giao điểm của tiện ích cao và tần suất sử dụng cao. Góc phần tư phía trên bên phải chắc chắn là một cái gì đó thật khác biệt, và nó đòi hỏi sẽ phải tập trung nhiều hơn vào các khía cạnh hữu ích nếu Facebook hy vọng sẽ tận dụng sức mạnh của mình vào các khía cạnh về tần suất sử dụng của người dùng.

    Điều đó nói rằng, tìm kiếm đồ thị chắc chắn cung cấp các lợi ích độc đáo cho người sử dụng và cơ hội kiếm tiền sẽ gia tăng lên cho Facebook. Graph Search là một khám phá xứng đáng trong biên giới mới của tìm kiếm và nó sẽ rất thú vị, mọi người hãy để xem nó phát triển trong những tháng tới ra sao.

    Chúng ta hãy trông chờ trong tương lai sẽ có 1 công cụ tìm kiếm vượt trội hơn so với Google
    Bài viết của Letuananhnd
    Nguồn thegioiseo

    google-utility-frequency.jpg

    google-utility-frequency.jpg
     
  2. ken_shin

    ken_shin Banned

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Về search thì fb chưa so được với google.
     
  3. đangtậpbò

    đangtậpbò Dự bị

    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    7
    facebook đang chiếm lĩnh được 1 lượng lớn fanpage với thói quen truy cập trên điện thoại, đây là ưu điểm của FB mà gg đang rất e ngại
     
  4. tigerairways

    tigerairways Thành viên

    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    13
    Theo mình google đang coi facebook là đối thủ tiềm tàn lớn nhất trong ngôi bá chủ internet độc tôn của google hiện tại vì người dùng điện thoại có thói quen vào facebook hơn cả google hiện nay.
     
  5. vzooz

    vzooz Thành viên

    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    9
    Facebook mãi mãi sẽ không bao giờ soán ngôi được Google trong lĩnh vực tìm kiếm, cũng như là Google+ mãi mãi cũng không thể soán ngôi được Facebook trong lĩnh vực Mạng xã hội.
    Cứ nói tới tìm kiếm một cái gì đó thì ngay cả con nít chưa đụng tới máy tính cũng bít là Google đó là chưa nói tới là Thuật toán cũng như hệ thống máy chủ của Google như thế thì FB còn lâu mới đuổi kịp nếu như không muốn nói là không bao giờ.
     
  6. hiendn

    hiendn Thành viên

    Bài viết:
    143
    Đã được thích:
    15
    Em cũng nghĩ như bác, với lại tìm kiếm trên facebook thì hẹp hơn tìm kiếm trên google với hầu như tất cả website trên thế giới rồi.
     
  7. mcjambi

    mcjambi Thành viên

    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    12
    Đọc cái title nghe sợ quá, bạn nào viết bài báo này hẳn chưa nhòm ra chiến thuật của google. Hãy chuyển cái tít kia thành : GOogle phá vỡ Facebook = G+ còn hay hơn ...
     
  8. vhp.asia

    vhp.asia Dự bị

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Facebook có 1 thông tin quý giá để có thể cạnh tranh cùng Google đó là thông tin người dùng, Facebook có số lượng thành viên đông đảo, và ít ai thoát tài khoản Facebook trên chính máy của mình, từ đó Facebook có thể biết bạn bè, nơi ở, sở thích cá nhân, thói quen duyệt web của người đó mà khi người dùng search sẽ đưa tới họ thông tin cần thiết cho họ hơn.
     
  9. ngocha

    ngocha Thành viên

    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    20
    em thì em vẫn thik cái google hơn :)
     
  10. kiencamcom

    kiencamcom Dự bị

    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    8
    mình đang phát triển theo mảng này. hy vọng là sẽ tốt
     

Chia sẻ trang này