xác thực google maps

SEO 2013, SEO tổng thể hoặc chết

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi ducson, 18 Tháng hai 2013.

Lượt xem: 5,057

  1. michanhchanh

    michanhchanh Thành viên

    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    8
    Chũng ta phải biết nắm bắt xu hướng và thích nghi với nó, nếu ko chúng ta sẽ bị đào thải ko thương tiếc !
     
  2. nguyenhoang

    nguyenhoang Administrator Staff Member

    Bài viết:
    567
    Đã được thích:
    1,864
    Thực ra mình cũng chỉ đi cóp nhặt kiến thức ở khắp nơi thôi, cái gì chưa hiểu thì trao đổi, học hỏi thêm.

    Tiện đây có một câu chuyện muốn chia sẻ với cả nhà. Số là sáng nay bà chị họ nhờ mình SEO cho ông bố chồng cái Website về Máy ép nước mía siêu sạch. Mình nghĩ nước mía bán vào dịp hè, bây giờ tiến hành nghiên cứu từ khóa, SEO dần đến đầu hè lên top, sau đó bán máy ép là vừa. Tiện mồm hỏi bà chị là Site đâu, đưa xem thử (bà này là Design chuyên nghiệp, đang làm cho VTC). Hự, câu trả lời là chưa có Web, gần hè làm. Mình tròn mắt, tua một hơi rằng: "đầu hè làm, cuối hè lên, rồi đầu mùa đông bán máy ép cho ma à!".

    Tất nhiên bây giờ mình đang ngồi ngâm cứu từ khóa để chọn tên miền, rồi lựa lời tư vấn cho bà chị về thuyết phục ông bố chồng. Vụ này làm chơi, giúp là chính, nhưng hôm qua mới đọc bài SEO tổng thế của mấy bác bên Lapoo mình chợt nghĩ lan man rằng:

    _ Nếu mình không làm SEO tự do, ở trong công ty thì người gặp khách hàng là Sale => mình đâu cần quan tâm đến việc thuyết phục khách hàng, tính toán lợi - hại.

    _ Hoặc nếu mình (hoặc Sale) không thuyết phục được khách hàng thì dự án này chết từ khâu ý tưởng thì còn đâu mà nghĩ tới SEO tổng thể và xây dựng thương hiệu.

    _ Hoặc bỏ luôn, không tính toán, thuyết phục gì hết. Hoặc để đó, hè làm, miễn lên top còn bán buôn thế nào tôi không hơi đâu lo tới. Hoặc thuyết phục và thuyết phục được khách hàng theo hướng của mình (làm luôn)... Cái nào là tốt, cái nào chưa ổn còn tùy thuộc vào con người và tình huống cụ thể.

    Việc đặt thêm nhiều gánh nặng lên vai của SEOer không khéo chỉ làm cho SEO rối tung, khó tập trung được . Việc chỉ cần chia nhỏ công việc hợp lý như bạn tranvanve nói chắc sẽ tốn khá nhiều tâm lực của các nhà Quản lí cũng như các SEOer đấy.
     
  3. nhile

    nhile Dự bị

    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    32
    Bác chủ thớt định nghĩa về seo tổng thể quá sơ sài. Theo mình được biết, ở VN chỉ có khoảng trên dưới 50 người là có thể làm seo tổng thể một cách khá đầy đủ mà thôi
     
  4. billtmb

    billtmb Dự bị

    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    2
    Gôogle dạo này làm sao nhỉ, tra từ khóa ra kết quả hết sức vớ vẩn, ra toàn 1 - 2 site rồi lặp lại, nhàm chán
     
  5. ilushop

    ilushop Dự bị

    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    2
    Theo mình ngoài Seo onpage và offpage tốt còn phải có khả năng viết bài thật tốt, mà cái này thuộc về năng khiếu và sự tìm tòi học hỏi của các seoer
     
  6. tranvanve

    tranvanve Dự bị

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    2
    Mình có biết một câu, "Cuộc đời là một chuỗi mua và bán", mình nghĩ SEO hay Sale đều có thể bán hàng, đều nên tính toán thiệt hơn cho khách hàng, thuyết phục khách hàng. Trong trường hợp này có lẻ bạn đã làm tốt cả 2 việc rồi :)

    Lúc mới làm SEO, mình tìm rất nhiều về cách thức tổ chức một công ty seo, hay một nhóm làm SEO, nhưng trên mạng chỉ toàn kiến thức về kỹ thuật SEO, những kiến thức này hầu như không có. Mình bừa tới rồi từ từ nó cũng hình thành một cách làm riêng. Cũng có một giai đoạn mình tự tay chia nhỏ các công việc cho các bạn làm, chưa được 2 tuần mình ... quá tải. Đúng thật chia nhỏ không hề dễ.
    Đó là tại vì mình chia nhỏ công việc nhưng chưa ... hợp lý. Mình cải tiến dần và đến lúc này dường như mình chẳng phải làm gì về SEO nữa. Nhóm SEO có 4 vai trò chính, Manager, Specialist, Content dev, Link dev. Chỉ cần chia nhỏ vai trò ra như vậy là có thể hình dung được các công việc cần làm theo từng giai đoạn, người quản lý chỉ cần nghiên cứu nhiều để tranning, review công việc, review kết quả thường xuyên và đưa ra các định hướng thay đổi, bổ sung thì công việc sẽ nhẹ nhàng đi một chút.

    Rất mong bạn sẽ bổ sung vào định nghĩa trên để mình và mọi người có thể biết thêm và hoàn thiện cách nhìn.
     
  7. duong.it

    duong.it Dự bị

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    2
    Mình làm SEO dịch vụ. SEO tổng thể thì vỡ hết cả mồm? Nếu như bạn nói xu hướng là SEO tổng thể thì các công ty sập hết à????
     
  8. ladohanoi

    ladohanoi Dự bị

    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    9
    Mình đồng ý với bạn về ý Khả năng viết bài. Tuy nhiên mình thấy kĩ năng viết bài thật tốt ở đây cũng không cần phải đao to búa lớn kiểu nhà văn nhà báo đâu.
    Có những người họ không có nhiều khả năng viết, câu chữ mộc mạc nhưng vẫn thu hút được người đọc.
    Mình đang tính làm blog cá nhân, đề tài về seo nhưng vẫn chưa dám thử
     
  9. tranvanve

    tranvanve Dự bị

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    2
    Vậy thì theo bạn SEO từ khóa vẫn còn thọ lâu đúng không? Không có gì là tồn tại mãi mãi, nó sẽ vận động và đến một thời điểm sẽ dần thay đổi, thay thế. Nếu bạn có thể quan sát tốt thì bạn sẽ vượt lên, nếu không thì rồi cũng sẽ ra đi. SEO từ khóa đã qua dốc rồi bạn à.
     
  10. anthonyruan

    anthonyruan Dự bị

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    4
    Mình nghĩ khi làm dịch vụ seo thì khách hàng yêu cầu làm gì mình làm đó nếu khách hàng tài chính dư thì seo tổng thể , nhưng chỉ muốn đánh vào từ để marketing thì mình seo từ khóa , miễn sao mình không thiệt là được :)
     

Chia sẻ trang này