xác thực google maps

5 lý do bạn không nên làm SEO

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi khowebs, 25 Tháng hai 2013.

Lượt xem: 4,882

  1. khowebs

    khowebs Thành viên

    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    24
    Mặc dù SEO mang lại nhiều lợi ích thiết thực khiến cho giới marketing online hầu như rất ưu ái cho công việc này. Tuy nhiên nếu quá tập trung vào SEO sẽ dễ dẫn bạn đến những lối mòn không cách thoát ra. Tư tưởng SEO ăn sâu vào suy nghĩ của bạn bao nhiêu càng làm cho bạn mất đi tính sáng tạo bấy nhiêu. Sau đây là 5 lý do tại sao bạn không nên chỉ tập trung vào SEO :

    1. SEO mất thời gian :
    Với những chiến dịch quảng bá cần thời gian nhanh chóng, bạn thật khó áp dụng SEO. Với những chiến dịch dài hạn SEO cũng khiến bạn mất thật nhiều thời gian. Đáng lý ra, với khoảng thời gian dành cho công việc SEO không chắc chắn này, bạn có thể tận dụng nó để xây dựng các chiến lược, hệ thống nhận dạng thương hiệu, và các chương trình marketing online hiệu quả khác.


    2. SEO mất tiền bạc :
    Bạn vừa mới mất thời gian, mà thời gian chính là tiền bạc. Trước giờ bạn vẫn nghĩ rằng, SEO là hình thức quảng bá tiết kiệm nhất. Vậy thì bây giờ, bạn nên nghĩ lại SEO sẽ làm bạn mất bao nhiêu tiền? Với số đối thủ cạnh tranh ngày càng gia tăng, bạn nghĩ bạn sẽ mãi vẫn là ngôi sao sáng trên bầu trời của kết quả tìm kiếm? Mọi sự vật hiện tượng đều vô thường, biến đổi liên tục. Do đó hãy sẳn sàng đón nhận giây phút bạn bị các đối thủ hạ bệ.


    3. SEO mất tính chủ động:
    Đầu tiên, có thể thấy là bạn hoàn toàn bị động và hoàn toàn phụ thuộc vào bộ máy tìm kiếm, đặc biệt là Google. Mỗi khi thuật toán tìm kiếm thay đổi, lúc đó bạn cũng cần phải thay đổi theo. Vấn đề là sự thay đổi của bạn không theo bộ máy tìm kiếm mà theo một ai đó, hoặc theo cảm tính.
    Thứ hai, khi làm SEO bạn hoàn toàn dựa vào từ khóa. Bất kỳ, phương thức marketing nào gây hại cho SEO bạn sẽ dễ dàng loại bỏ chúng. Tôi biết bạn ủng hộ SEO, yêu thích SEO, muốn trở thành chuyên gia SEO. Điều này tốt thôi cho đến khi bạn chợt nhận ra mình đang là nô lệ của SEO.


    4. SEO làm bạn mông lung, không rõ ràng :
    Từ khóa lên top 10 chắc nhiều người click và liên hệ. Nhiều là bao nhiêu ? à, ừ đó chỉ là dự đoán, thấy nhiều người làm SEO bán hàng tốt lắm mà. Tại sao tôi làm SEO lại không được như họ? Đơn giản tại vì giữa họ và bạn hoàn toàn khác nhau. Họ có một đội ngũ ngoài SEO còn phát triển thương hiệu ở những hình thức quảng bá khác. Họ bán hàng giỏi hơn bạn. Họ đánh giá tốt hơn bạn và họ chắc chắn hơn bạn. Khi làm một chiến dịch SEO bạn có nghĩ bạn sẽ đạt tầm khoảng bao nhiêu đơn đặt hàng trong một tháng? Doanh thu của bạn sẽ dược bao nhiêu ? Liệu doanh thu có thể trả đủ tiền cho công việc làm SEO ? Mục đích SEO của bạn là gì ngoài việc đưa từ khóa lên top 10 để tìm kiếm lưu lượng truy cập? Quá nhiều câu hỏi, quá nhiều bối rối, quá nhiều sự mù mờ khiến chúng ta trở nên ngây thơ : “quan tâm làm gì? Cứ làm đi rồi sẽ tới”,sẽ tới, sẽ tới, sẽ tới, vâng, đa số sẽ tới…La Mã.


    5. SEO làm giàu cho người khác :
    Người đầu tiên hưởng lợi từ công việc làm SEO của bạn đó chính là các bộ máy tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo…Trong quá trình làm SEO bạn sẽ góp một tay trong việc quảng bá các thương hiệu đó. Các search engine sẽ ngày càng có nhiều người sử hơn, đồng nghĩa họ kiếm được nhiều tiền hơn.
    Khách hàng SEO của bạn là người giàu có thứ hai, bạn bỏ hầu hết thời gian ra để đưa website của họ lên top 10, họ thu được 100 bạn chỉ thu được 1. Tại sao bạn không tự mình xây dựng hệ thống SEO của bạn nhỉ ? Có lẽ bạn chưa có động lực để làm điều đó. Nhưng ngay cả khi bạn có động lực để tự SEO cho mình thì bạn cũng đang làm giàu cho chính … đối thủ cạnh tranh với bạn. Vì sao lại thế ?
    Nguyên nhân là do bạn SEO quá giỏi, hệ thống SEO của bạn quá chắc chắn, không đối thủ nào có thể vượt mặt bạn về thứ hạng từ khóa. Trong nhiều trường hợp họ sẽ rất nản và không dám cạnh tranh với bạn. Nhưng cũng sẽ không ít trường hợp, họ buộc phải thay đổi cách làm, cách tiếp cận vấn đề marketing online hoàn toàn khác với lối mòn SEO của bạn. Bạn đang tạo cho họ có nhiều cơ hội hơn. Thế còn bạn ? Đang tự hào về khoảng trời SEO của riêng mình? Hoàn toàn tốt thôi. Nhưng sẽ tốt hơn nếu bạn nhận ra rằng để tiếp cận một vấn đề bạn luôn có nhiều phương án. Bài viết này có tới 5 phương án để bạn không nên làm SEO. Bạn có đồng ý 5 phương án trên không ?
     
    ruoimuoi, ikiemdinh and hailuadichat like this.
  2. hailuadichat

    hailuadichat Thành viên

    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    7
    Bài viết hay , làm cho anh em seo dễ ....nản :D nhưng cái gì cũng có giá của nó , nếu anh là SEO giỏi anh làm làm giàu bằng chính năng lục của mình, còn làm dở thì sẽ như trên , nên ko đồng ý cách 5 , hjhi
     
  3. eagle

    eagle Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    728
    Đã được thích:
    164
    Không làm thuê cho ai nên điều 5 không còn đúng nữa
     
  4. ThangPV.HR

    ThangPV.HR Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,371
    Đã được thích:
    414
    Không biết đây là bài bạn tự viết hay copy từ đâu, nhưng nội dung bài này thì khá... tào lao, vì:
    1. Bạn đang cố gắng SEO cho từ SEO
    2. 5 lý do đưa ra chẳng có gì thuyết phục: làm bất cứ việc gì cũng mất thời gian, tiền bạc, nếu muốn có kết quả ?
     
    nguyenhoang thích bài này.
  5. nhatron

    nhatron Dự bị

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    lý do của bạn chưa chính đáng, seo là đam mê của mình
     
  6. nguyenhoang

    nguyenhoang Administrator Staff Member

    Bài viết:
    567
    Đã được thích:
    1,864
    1. SEO mất thời gian => Liệu cơm gắp mắm
    Cần nhanh thì dùng adword, lâu dài thì dùng SEO.
    Mới SEO đã kêu mất thời gian, thế bạn tưởng xây dựng thương hiệu, làm marketing thì nhanh sao. Coca Cola sau cả trăm năm phát triển vẫn đang phải xây dựng thương hiệu và làm marketing đấy, và sẽ còn làm mãi.

    2. SEO mất tiền bạc=> Mật ít ruồi nhiều.
    Không có cạnh tranh sao gọi là kinh doanh, không có SEOer giỏi hơn là đối thủ thì không tiến bộ được.
    Mỗi hình thức truyền thông, marketing có ưu nhược điểm riêng của nó, sử dụng cái gì còn còn tùy thuộc vào thời điểm nào, ai tiến hành . Ví dụ như quảng cáo ngoài trời (billboard) mỗi năm tốn hàng trăm triệu cho một cột, bây giờ ít hiệu quả. Nhưng cách đây 3 năm mình đã đếm từng cột trong số 157 cột từ chân cầu Thăng Long tới sân bay Nội Bài mà không có một chỗ trống.
    SEO có thể không phải là rẻ nhất nhưng trong thời điểm khó khăn này, nó là giải pháp được lựa chọn.

    3. SEO mất tính chủ động
    => Ở bầu thì tròn, ở ống thì dài
    Chẳng có gì là bất biến cả, suy cho cùng Google cũng là công ty làm dịch vụ. Họ phải thay đổi thuật toán để phù hợp với yêu cầu tìm kiếm của người dùng => SEOer phải thay đổi để thích nghi.
    Còn nếu bạn SEO mà loại bỏ các phương thức marketing khác? Yên tâm, công ty sẽ loại bỏ bạn trước!

    4. SEO làm bạn mông lung, không rõ ràng => SEOer không phải là Mr BIẾT TUỐT
    Bao nhiêu người vào web, vào qua những kênh nào thì SEOer có thể nắm được. Còn nếu một mình SEOer phái đối phó với “một đội ngũ ngoài SEO” thì đây là một cuộc chiến không cân sức. SEOer nên biết và truyền thông, marketing nhưng không thể kiêm nhân viên bán hàng, lại tính tới việc bán hàng như thế nào, làm thương hiệu… Bạn có định yêu cầu họ làm truyền thông, quan hệ công chúng, xử lý khủng hoảng luôn không?

    5. SEO làm giàu cho người khác => Làm theo năng lực, hưởng theo khả năng.
    Mình thích một câu của người Mỹ: “Nếu bạn giỏi tại sao bạn không giàu”.

    Kết luận: Đồng ý với ý kiến của ThangPV.HR, thanks bác cái.
     
  7. bepnhahangbv

    bepnhahangbv Dự bị

    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    5 lý do không nên làm SEO này cũng là 5 lý do để làm SEO dành cho những người thích chinh phục
     
  8. Nina

    Nina Thành viên

    Bài viết:
    175
    Đã được thích:
    28
    5 lý do nghỉ SEO chưa thuyết phục. Dưng cũng buồn mất một tí. Hức
     
  9. ikiemdinh

    ikiemdinh Dự bị

    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    2
    Hay đấy chứ. Tuy nhiên đã là công việc kiếm cơm. Cứ đâm đầu vào làm cái đã. Song song với nhận diện thương hiệu thì càng hay. :D
     
  10. thanhminh

    thanhminh Dự bị

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    2
    mình thì ko đồng ý với điều 5. SE tồn tại là điều hiển nhiên vì nó là nhu cầu thật sự. có cung thì có cầu. còn làm seo thì nên làm cho chính mình thì hơn
     

Chia sẻ trang này