xác thực google maps

7 lý do khiến bạn nên tập trung vào phát triển nội dung khi làm SEO

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi taplamseo, 21 Tháng ba 2013.

Lượt xem: 1,580

  1. taplamseo

    taplamseo Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    538
    Đã được thích:
    1,528
    Phát triển nội dung và xây dựng liên kết cả hai đều là những phần rất quan trọng trong quá trình làm SEO trang web. Tuy nhiên, rất nhiều yếu tố cho thấy rằng phát triển nội dung sẽ có một lợi thế khác biệt so với xây dựng liên kết. Dưới đây là 7 lý do giải thích cho điều này.

    1. Bạn có thể đo giá trị của nội dung dễ dàng hơn đo giá trị của liên kết

    Khi các bạn đi mua link, các bạn thường hỏi 1 liên kết trên site giá bao nhiêu? Bằng cách nào để đo đếm giá trị của một liên kết? Tất nhiên, điều này là rất khó để định lượng. Thậm chí nếu việc này góp phần giúp trang web của bạn lên hạng hoặc có thêm truy cập, làm thế nào để bạn có thể đặt giá thành cho một liên kết và tại sao bạn không xem xét các yếu tố khác?

    Ngoài ra, nếu bạn tạo ra một nội dung cho một trang web, bạn sẽ biết được có bao nhiêu liên kết đến nội dung đó đã được tạo ra, bao nhiêu mạng xã hội chia sẻ nó, bao nhiêu lượt truy cập xem nó, và có bao nhiêu từ khóa đang có được thứ hạng cao trên bảng xếp hạng của Google với nội dung đó.

    Và quan trọng hơn, bạn thu được bao nhiêu tiền sau khi nội dung đó được tạo ra? Ví dụ bạn viết một nội dung nói về thông tin khuyến mại các sản phẩm của công ty bạn trong một ngày nào đó, bạn sẽ có thể kiểm tra được ngay doanh thu của ngày hôm đó. Và như vậy rõ ràng việc kiểm tra giá trị của nội dung sẽ dễ hơn rất nhiều so với kiểm tra giá trị của liên kết.

    2. Tính tự nhiên
    Bạn viết nội dung hay và hấp dẫn khi đó mọi người sẽ lựa chọn để chia sẻ nó trên mạng xã hội, trên các trang web hoặc diễn đàn của họ, và thường tạo ra một xu hướng thú vị bởi vì họ thích điều đó! (Ví dụ như hiện tại đang có xu hướng nói về điệu nhảy Gangnam Style)

    So sánh điều này với việc phân tích quá trình xây dựng liên kết - có một xu hướng phổ biến trong đó cho thấy rằng các trang web khác sẽ không liên kết với bạn vì họ thích bạn, họ sẽ chỉ liên kết đến bạn nếu bạn yêu cầu họ (hoặc thậm chí trả tiền cho họ).

    120925musikMASHUP02-c2f31.jpg

    3. Thuê copyriter tốt và rẻ hơn hơn so với thuê người xây dựng liên kết

    Để thuê SEOers tốt là điều rất khó khăn. Chưa kể chiến thuật xây dựng liên kết của họ cũng rất đặc biệt và có thể tốn thời gian.

    Tuy nhiên, việc thuê một copywriter tốt thực sự không phải là khó khăn. Có rất nhiều người có kỹ năng copywriting cực tốt - bạn chỉ cần xác định chủ đề và tiêu chí để người đó viết blog và tạo ra sự chú ý khiến người khác quan tâm tới dịch vụ của bạn, vậy là ok.

    4. Khả năng mở rộng khác

    Xây dựng một đội ngũ SEOers mạnh mẽ thực sự là điều không dễ dàng. Bạn có thể:


    • Để có được những người có kinh nghiệm, bạn sẽ phải trả một khoản tiền cho họ và hy vọng họ sẽ giỏi như những gì họ thể hiện trong buổi phỏng vấn.
    • Với những người có kinh nghiệm hạn chế, bạn sẽ phải chờ đợi khá lâu mới có thể có được thành công như mong muốn, ở đây tôi chưa muốn nói tới tính rủi ro.
    • Chiến dịch SEO thất bại, và như vậy bạn cần phải nhanh chóng nhận ra sai lầm của bạn!

    Trong khi đó xây dựng một nhóm viết nội dung là việc dễ dàng hơn nhiều bởi vì copywriter đều rẻ hơn, dễ tìm và dễ thay thế hơn nếu bạn không muốn giữ họ hoặc họ không làm cho bạn nữa. Thêm nữa bạn có thể kết hợp các kỹ năng của từng cá nhân trong nhóm bạn có để phát triển thêm hệ thống của bạn ví dụ như họ có thể là một blogger, chuyên gia về video, thiết kế đồ họa và quản lý chung.

    Việc quan trọng là bạn thuê đúng người và xây dựng một đội copywriting sẽ ít tốn kém và rủi ro hơn nhiều so với việc xây dựng một đôi ngũ SEOers hùng hậu nhưng lại hạn chế khả năng.

    5. Cách bảo vệ trước đợt cập nhật thuật toán
    Bất cứ ai đã từng bị Penguin hoặc Panda tấn công sẽ cho bạn biết Google yêu thích thương hiệu. Vì vậy, bạn sẽ làm gì nếu bạn đã bị ảnh hưởng bởi Penguin, Panda? Dễ dàng thôi, bạn hãy xây dựng thương hiệu bằng các bài viết hay và độc đáo!

    [​IMG]

    Vì vậy, thay vì tập trung vào bất cứ loại hình liên kết đã bị ảnh hưởng bởi hình phạt của Google, bạn hãy làm cho nội dung chính là trung tâm trong chiến lược SEO của bạn.

    Bạn có thể thấy hiệu quả của việc xây dựng nội dung lớn hơn nhiều và đó là dài hạn. Khi đó, bạn sẽ là người mong muốn Google cập nhật thuật toán tiếp theo, thay vì là một trong những người sợ hãi rằng sẽ bị phạt và lo lắng rằng toàn bộ chiến thuật SEO của bạn có còn đúng và vị trí thứ hạng có còn giữ vứng mỗi khi Google cập nhật Google cập nhật thuật toán.

    6. Tương lai Copywriter sẽ là người quyết định thành công của nghề SEO

    Phương tiện truyền thông xã hội là tất cả về con người - nếu bạn muốn đánh giá chiến lược xã hội của một công ty, nó không chỉ là đánh giá về thương hiệu hoặc fan page - mà đó là đánh giá về những con người làm việc trong công ty đó.

    Google muốn biết về những tác giả viết trên các trang web và blog - và nếu Google biết rõ điều này, họ sẽ tin tưởng bạn hơn. Nếu bạn thường xuyên viết cho các nguồn tin cậy bạn đã xây dựng được một dấu ấn mạnh mẽ trong xã hội, Google sẽ thích bạn nhiều hơn!

    Vì vậy, thiết lập quyền tác giả Google và khuyến khích thúc đẩy xã hội xung quanh nội dung của bạn từ các tác giả và các blogger của bạn.
    7. Những điều thú vị khác
    Bạn có muốn ngồi hàng giờ để tạo hàng trăm nghìn liên kết, công việc này lặp đi lặp lại hàng ngày, và gần như nó không bao giờ kết thúc. Bạn có thấy thú vị không?

    Bạn có muốn viết nội dung sáng tạo và được cộng đồng trực tuyến, xây dựng các kết nối để giúp bạn chia sẻ nội dung đó? Bạn có thấy điều này thú vị không?

    Tôi chắc chắn rằng có một số người thích cả hai. Nhưng tôi biết điều thú vị là tôi biết cái nào tôi muốn làm - và tôi nghĩ rằng tôi biết được Google thích điều gì! Vậy còn bạn bạn thấy điều gì thú vị hơn?

    Tác giả bài viết: ****** - ********.net
     
  2. TaiPham

    TaiPham Dự bị

    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    1
    Mình nghĩ nội dung lúc nào cũng là yếu tố quyết định sự thành công của 1 trang web nếu xác định đầu tư và làm lâu dài. Nhất là nội dung tốt, tự viết thì quá tốt. Những Blog nội dung tốt tự viết đa số đều thành công về doanh thu và thứ hạng. Ví dụ như thachpham, eblogviet...
     
  3. fxholding

    fxholding Thành viên

    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    12
    Chắc chắn nội dung lúc nào cũng là quan trọng rồi, builink chỉ là xây dựng để được người ta chú ý đến và vào thăm quan website của mình thôi, mình nghĩ là như vậy
     
  4. phimmovie

    phimmovie Thành viên

    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    5
    Thuê copyriter tốt và rẻ hơn hơn so với thuê người xây dựng liên kết kết nhất cái này trong bài viết của bạn. Thanks bạn và bạn có nhận viết bài không nhỉ :)
     
  5. logoart

    logoart Thành viên

    Bài viết:
    293
    Đã được thích:
    132
    Tình tranh coppy bài viết không để lại nguồn nhiều, không biết đầu tư vào nội dung có hợp lý không
     
  6. gockynang

    gockynang Thành viên

    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    56
    Cách SEO của mình là Bài viết luôn luôn là quan trọng nhất. 1 bài viết chất lượng ta sẽ không cần mất thời gian để quảng bá nó nhiều và các thính giả sẽ tự tìm đến và từ khóa sẽ tự lên top mà thôi
     
  7. skyline_2010

    skyline_2010 Thành viên

    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    22
    Việc phát triển nội dung cho site ngày càng quan trọng, đặc biệt là trong năm 2013 này. Bằng chứng là trong năm 2012 mình chỉ viết ít bài rồi đặt link ở forum là đã có thứ hạng vượt hơn mình tưởng, còn năm nay mình làm trang khác cũng tương tự rồi tìm link diễn đàn không lên nổi trang 4 (với từ khóa chắc thuộc loại dễ).
     
  8. nguyenhoang

    nguyenhoang Administrator Staff Member

    Bài viết:
    567
    Đã được thích:
    1,864
    Hi taplamseo, cảm ơn bạn về bài viết rất hay và bổ ích tuy nhiên mình có một số điểm muốn phản biện. Bọn mình cùng thảo luận nhé:

    Theo mình, nếu cần tìm một người có khả năng viết bài theo đường hướng được vạch sẵn, và bài viết đủ ý, diễn đạt trôi chảy, nêu bật được thông điệp muốn chuyển tải, có sức thuyết phục không phải là điều khó.

    Tuy nhiên SEO copywriter giỏi theo mình:
    Về tính cách: Là người rất nhạy cảm để có thể cảm nhận và nắm bắt được những thứ mà người khác không nhìn thấy, không cảm nhận được. SEO copywriter còn là người có thiên hướng sáng tạo, không bó buộc mình trong những khuôn mẫu sẵn có.

    Về khả năng: SEO copywriter phải là người có khả năng nắm bắt và thể hiện tốt các ý tưởng. Có khả năng viết tốt, thể hiện qua: từ một ý tưởng có thể triển khai thành nhiều nội dung khác nhau, rút bài thành tin, từ tin triển khai thành bài, nhiều vấn đề có thể viết trong một bài, một vấn đề có thể triển khai thành nhiều bài. SEO copywriter có thể viết được nhiều thể loại như: tin tức, bình luận, phân tích, quảng cáo, pr… Biết lựa chọn thể loại phù hợp với từng vấn đề, chọn title phù hợp, thời điểm đăng hiệu quả, kênh phát tán thông tin…

    Quan trọng nhất là một SEO copywriter – người phụ trách nội dung và sáng tạo cho website phải đánh giá (tương đối) được hiệu quả truyền thông trong mỗi thông điệp của mình. Web bình thường không sao chứ với những web lớn thì chỉ cần sơ sảy một dấu chấm, phẩy thì hậu quả đã rất lớn, nói gì tới các vấn đề về chính sách, tư tưởng.

    Với SEO copywriter đạt được những tiêu chí đó thì mình không nghĩ là giá thuê sẽ rẻ đâu.

    Ở mức độ cao hơn nữa, có những copywriter chuyên nghiệp, họ có khả năng ám thị thông tin. Tức là khi đọc bài của người ta, mình có thể bị “áp đặt thông tin” mà không biết.

    Ở trên mình đang nói là môi trường SEO, còn ngoài ra ở một số công ty quảng cáo – truyền thông lớn Copywriter trong các tập đoàn lớn thậm chí có thể thông qua óc sáng tạo, công việc của mình mà thay đổi cách nghĩ và hành vi của nhiều người trong đó có chúng ta mà chúng ta thậm chí không nhận ra.

    VD: Cách đây 20 năm chúng ta có thể tắm với một bánh xà phòng vẫn OK. Rồi sau đó sinh ra dầu gội, rồi sau nữa là dầu xả, rồi thì gội - xả kết hợp … Rồi thì còn bao nhiêu thói quen mới khác. Một phần là do xã hội phát triển, nhưng phần khác là do tác động của quảng cáo – truyền thông. Ai là người đứng sau các chiến dịnh đó – chính là các giám đốc sáng tạo – các Copywriter chuyên nghiệp.

    Mình không biết bao nhiêu bạn trong diễn đàn đang dùng Iphone 5, nó khác bao nhiêu so với Iphone 4 ? Bao nhiêu bạn đổi điện thoại vì sợ bị chê là “lúa” => bạn đã thay đổi dưới tác động của truyền thông. Các Copywriter đang thay đổi bạn!

    Một SEO copywriter đã khó, thì một tập thể những kẻ “thích nội loạn” càng khó để xây dựng.

    Một lần nữa rất cảm ơn taplamseo đã tạo ra một chủ đề rất thú vị để mọi người cùng thảo luận. Thanks !
     
    nkonline thích bài này.
  9. taplamseo

    taplamseo Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    538
    Đã được thích:
    1,528
    Copywriter trong SEO ở theo mình chỉ là 1 cách gọi hoa mỹ của khái niệm người biên tập nội dung thôi. Các chuyên gia viết bài hay, nhưng chưa chắc đã SEO tốt đành rằng họ có lợi thế về kỹ năng viết lách. Viết bài chuẩn SEO lại là một khái niệm mà ai cũng biết nhưng chẳng phải ai cũng làm được.

    Tuy nhiên, chỉ cần định hướng cho người biên tập, chỉ cho họ mục tiêu cần hướng đến, hướng dẫn thêm kỹ năng để họ viết vậy là ok. Ngoài ra còn có thể tận dụng copywriter để làm nhiều việc khác. Ví dụ training kỹ thuật spam link để họ rải link trên các diễn đàn.

    Chiến lược vậy là ok rồi bác bột đá :D

    @nguyenhoang: có phản biện mới thú vị, với cả SEO đa dạng và nhiều trường phái cũng như cách nghĩ cách làm. Vậy nên anh em cứ gạch đá thoải mái đê ^^
     
  10. thanhcongrvo

    thanhcongrvo Thành viên

    Bài viết:
    246
    Đã được thích:
    32
    Mình đã từng bị 1 vài bài học đau về việc này. Mình tự viết bài, và kiểm tra dc index sau đó đi copy sang trang web khác (web lớn) có ghi nguồn, Nhưng do web của mình mới nên mất top về web lớn luôn. Có thể do độ trust mình ko bằng. do đó nên offsite thật tốt nữa. có nội dung nhưng google ko tin vào website của mình vì nó còn quá mới

     
    nkonline thích bài này.

Chia sẻ trang này