Theo mình nghĩ thì nên tự làm seo, thuê nhân viên về trả lương hàng tháng, mình sẽ chủ động được từ khóa hơn, với lại chi phí sẽ thấp hơn là thuê công ty seo, mình đã thử hỏi 1 số công ty seo rồi, họ báo giá cao ngất trời, xong rồi công ty mình thuê 2 bạn seoer về làm, từ khóa lên ầm ầm mà chi phí lại rẻ hơn gấp 3 lần so với các công ty kia báo giá
SEO tuy mất thời gian khá lâu để lên top nhưng nó sẽ đảm bảo cho mình 1 thư hạng nhất định (SEO đúng cách),kết hợp adwords nếu như site mang lợi nhiều,cả 2 k thể thiếu
PPC không nên làm chính đâu bạn . bạn sẽ đau ví đấy . bạn nên chọn giải pháp seo , tuy lâu nhưng ổn định và hiệu quả
PPC nếu sài nhìu thì bạn sẽ bị đau ví đấy . không nên chọn PPC làm giải pháp chính . SEO vẫn ổn định và tiết kiệm hơn
LỰA CHỌN GIẢI PHÁP SEO hay PPC Doanh nghiệp phải chọn giải pháp nào đây? PPC (pay per click) – là hình thức trả tiền quảng cáo cho mỗi lượt Click chuột tại kết quả trên trang kết quả tìm kiếm của Google hay nói cách khác là quảng cáo Google Adword, với việc quảng cáo có trả phí cho Google sẽ giúp từ khóa và website của bạn nhanh chóng được xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm của Google với các vị trí tốt nhất. Google hiện vẫn đang là Ông lớn thống trị trên thị trường Search Engines, có tới khoảng 80% người dùng trên toàn thế giới sử dụng công cụ tìm kiếm là Google. Do đó việc tiếp thị quảng cáo các sản phẩm hay thương hiệu cá nhân doanh nghiệp trên công cụ tìm kiếm được nhiều người quan tâm, đây là một thị trường lớn cho công việc tiếp thị quảng cáo. Trên thế giới và ở Việt Nam có rất nhiều các doanh nghiệp đã sử dụng hình thức quảng cáo trả phí với Google để mang lại hiệu quả tốt cho công việc kinh doanh của họ, tuy vậy ở Việt Nam trong năm 2013 đang là một năm nền kinh tế bị kìm hãm và tái cơ cấu, các doanh nghiệp đang thắt chặt trong các khoản chi phí để có thể tồn tại và cạnh tranh. Hình thức quảng cáo với Google có trả phí sẽ làm tiêu tốn khá nhiều tiền bạc của các doanh nghiệp hay cá nhân, chính điều đó hiện nay ở Việt Nam các doanh nghiệp đang tìm và lựa chọn hướng làm SEO với chi phí thấp hơn nhiều so quảng cáo Google. SEO (Search engine optimization) – là hình thức quảng cáo với kết quả tự nhiên trên bảng kết quả tìm kiếm của công cụ tìm kiếm, với Seo từ khóa và website của bạn sẽ được xuất hiện trên công cụ tìm kiếm với khoảng thời gian dài hơn và thường là khoảng 1 tuần tới 3 tháng với các từ khóa cạnh tranh mức trung bình trở xuống. SEO hiện nay ở Việt Nam vẫn chủ yếu được người dùng hiểu là làm việc trên công cụ tìm kiếm Google, ở Việt Nam số lượng người sử dụng Google để tìm kiếm thông tin chiếm tới hơn 90%, điều đó sẽ giúp các doanh nghiệp mở rộng được thị trường tiếp thị sản phẩm dịch vụ hơn mà với chi phí thấp. SEO có hai phương thức để thực hiện thành công: Sử dụng DỊCH VỤ SEO và tự LÀM SEO Dịch vụ Seo là phương thức mà doanh nghiệp sẽ bỏ tiền ra thuê những đơn vị có chuyên môn về lĩnh vực Seo để làm Seo cho các từ khóa và website yêu cầu. Dịch vụ Seo thì chi phí thường sẽ cao hơn khoảng 2-3 lần so với việc tự làm Seo. Ưu điểm của việc sử dụng dịch vụ Seo: Nếu thuê dịch vụ Seo thì các từ khóa của bạn sẽ được đẩy lên theo cam kết của đơn vị làm Seo, trong trường hợp từ khóa không đẩy lên được theo cam kết thì bạn không phải trả khoản phí nào cho đơn vị làm Seo cả và khi thuê dịch vụ Seo thì doanh nghiệp cũng không cần phải quan tâm tới công việc Seo phải ra sao mà chỉ cần kiểm tra kết quả theo đúng hạn. Nhược điểm của sửa dụng dịch vụ Seo: Trong thời kỳ kinh tế đang tái cơ cấu như hiện nay việc tiết kiệm chi phí là điều cần thiết cho các doanh nghiệp. Dịch vụ Seo sẽ đáp ứng được nhu cầu quảng cáo của doanh nghiệp nhưng chi phí phải trả cho dịch vụ cũng khá cao và điều này phụ thuộc vào số lượng từ khóa muốn làm Seo của doanh nghiệp, chi phí này thường gấp 2-3 lần so với tự làm Seo. Dịch vụ Seo sẽ bị giới hạn bởi số lượng từ khóa cần làm Seo vì chi phí sẽ tăng tỉ lệ thuận với số lượng từ khóa. Tự làm Seo là cách mà doanh nghiệp có thể tiết kiệm tối đa chi phí trong thời gian này. Với việc tự làm Seo doanh nghiệp cần thuê người quản trị website và làm Seo và có thể đầu tư một số công cụ phần mềm hỗ trợ Seo. Ưu điểm của việc tự làm Seo: Tự làm Seo chi phí sẽ tiết kiệm tối đa với việc trả lương cho nhân viên khoảng 3-7 triệu mỗi tháng và có thể đầu tư một số phần mềm hỗ trợ Seo khoảng 2-4 triệu. Các từ khóa khi lên được sẽ không phải trả chi phí duy trì và có thể vị trí từ khóa sẽ ổn định hơn. Số lượng từ khóa có thể làm được nhiều hơn và theo ý muốn của doanh nghiệp và khi thuê người quản trị làm Seo website của công ty sẽ được phát triển nội dung tốt hơn. Nhược điểm của việc tự làm Seo: Thời gian để từ khóa và website lên Top sẽ phải mất một khoảng thời gian từ 1-3 tháng. Kết Luận: Vậy trong thời gian đất nước đang tái cơ cấu nền kinh tế các doanh nghiệp nên sử dụng giải pháp tự làm SEO. Điều đó giúp tiết kiệm tối đa chi phí cho doanh nghiệp. Tác giả: Tiến Thắng Nguồn: LÀM SEO HAY QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORD CHO WEBSITE
SEO là việc phải làm với nhiều Công ty nên kết hợp lại để có giải pháp tốt nhất trong internet marketing
Cái này tùy theo từng dự án thôi, đá sô lúc đầu chạy adword để lấy khách hàng trước, còn seo là vấn đê lâu dài
adwords thì mất phí và được lên tốp ngay, còn seo thì mất thời gian và chi phí ít, mình nghĩ là nên kết hợp cả 2.