xác thực google maps

Vượt rào Google Panda & Penguin bằng nội dung khác biệt

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi ruoimuoi, 8 Tháng bảy 2013.

Lượt xem: 16,093

  1. ruoimuoi

    ruoimuoi Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,463
    Đã được thích:
    2,788
    Mục tiêu của Google là cung cấp những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng và phát triển hơn 200 yếu tố xếp hạng để giúp thuật toán tìm kiếm đem lại các kết quả liên quan và tốt nhất tới người dùng. Mỗi năm, thế giới SEO chứng kiến hàng trăm lượt cập nhập thuật toán, và khó ai có thể biết nếu như còn có một phiên bản Goole Panda Google Penguin còn nằm trong “kho” và chưa được công bố.

    [​IMG]

    Đối với các doanh nghiệp kinh doanh trên Internet, cuộc chiến giành vị trí cao trên bảng xếp hạng của các công cụ tìm kiếm là điều vô cùng quan trọng. Nắm rõ các mục tiêu cũng như những thay đổi mới nhất của Google sẽ là yếu tố quan trọng giúp bạn có được các hướng đi rõ ràng cho chính chiến lược xếp hạng của mình.

    Cùng điểm qua Panda và Penguin – 2 chú thú cưng của gã khổng lồ tìm kiếm Google:

    Thuật toán Goole Panda:

    Chàng Panda chính thức trình làng hồi tháng 2 năm 2011, và trải qua hơn 20 lần cập nhập và thay đổi mang đến những tác động ghê gớm tới phần lớn trang web. Nhìn chung, Panda được thiết kế để chọn lọc các nội dung chất lượng, đồng thời loại bỏ thể loại nội dung “mỏng”, nội dung trùng lặp không cung cấp các giá trị thực sự tới người tìm kiếm.

    Trước khi xuất hiện chú gấu Panda, một chiến thuật được coi là khá phổ biến của hầu hết cư dân SEO khi muốn tăng lượng traffic tổng thế đó là tạo ra càng nhiều bài viết, nội dung càng tốt- không cần bận tâm tới chất lượng hay những giá trị có trong đó. Tuy nhiên, vị trí và lưu lượng trang web có được từ chiến thuật trên không hề bền vững.

    Google đang tìm kiếm các trang web chất lượng thực sự, duy nhất và khác biệt để phục vụ tốt nhu cầu của người tìm kiếm. Cùng với sự ra đời của Panda, Google như được tiếp thêm sức mạnh, sẵn sàng và nhanh chóng đánh tụt thứ hạng, ghê gớm hơn là xóa số vĩnh viễn các trang web có dấu hiệu hoạt động không lành mạnh, thao tác nội dung, đánh lừa máy tìm kiếm.

    Goole Panda- Một cú chuyển đổi ngoạn mục

    Sự ra đời của Panda là sự kiện đánh dấu nhiều thay đổi mới trong ngành SEO. Nó công khai tới các SEOer về quy luật của nội dung, đâu mới là nội dung thực sự giá trị mà cả SE và người dùng cần, theo đó nâng cao chất lượng nội dung hiển thị tới người tìm kiếm. Các phiên bản cập nhập Panda gửi gắm một thông điệp rằng: nếu nội dung của bạn không nổi bật, hoặc không cung cấp các thông tin đặc biệt và mới mẻ, thì đừng chờ mong được xếp hạng cao trên Google.

    Cùng với sự ra đời của Panda, nhiều kỹ thuật trở nên lỗi mốt, chẳng hạn như kỹ thuật nhồi nhét từ khóa... Nhận thấy sự thất thế rõ rành của các kỹ thuật xưa cũ, tuy nhiên vì bị hoa mắt bởi khả năng tăng thứ hạng tức thời, nhiều SEOer vẫn lén lút sau lưng Google để rồi liên tiếp nhận được các cảnh báo hình phạt từ Google.

    Đối với các ảnh hưởng nặng nề từ các bản cập nhập Panda, giải pháp đề ra, đó là tập trung vào chất lượng hơn là số lượng nội dung.

    Để sống sót trước Panda:

    Panda đã thực sự làm thay đổi quan điểm tìm kiếm của đại đa số SEOer. Tạo ra nội dung và đổi mới nội dung chất lượng tập trung phục vụ nhu cầu người dùng là hướng đi duy nhất cho những ai muốn có được giải pháp marketing online hiệu quả.

    1. Tạo ra một tầm nhìn mới cho thương hiệu và nội dung

    Đừng thiển cận cho rằng bạn có thể tạo ra một thương hiệu chỉ trong một sớm một chiều. Một thương hiệu là toàn bộ những trải nghiệm khách hàng có được khi sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn, qua những thông điệp bạn gửi ra thế giới.
    Xem xét và đánh giá các trang web đối thủ cạnh tranh là việc làm cần thiết trước mỗi một chiến dịch marketing online. Hiểu biết thấu đáo thương hiệu của bạn đại diện cho cái gì và giá trị của nó cung cấp tới người dùng phải ra sao là cách giúp bạn truyền đi các tín hiệu nhận diện đặc trưng thương hiệu của bạn.

    2. Biệt hóa thương hiệu:

    Biệt hóa ở đây tôi nhắc đến là gì? “Biệt hóa” tức là tạo ra những khác biệt đặc trưng cho thương hiệu của bạn so với các thương hiệu cạnh tranh. Cách tốt nhất để tạo nên “biệt hóa” chính là biến chính thương hiệu của bạn trở thành nguồn tài nguyên hướng dẫn hữu ích cho các đối tượng khách hàng.

    Hãy đặt ra những giá trị của thương hiệu để định vị nội dung của bạn một cách rõ ràng: bạn là ai và bạn mang đến cho người dùng giá trị gì. Thay đổi đa dạng các thể loại nội dung cũng là cách để phân biệt thương hiệu của bạn với các thương hiệu khác. Các thương hiệu nổi tiếng có được thành công, hầu như họ đã sử dụng các chiến lược marketing nội dung với nhiều hình thức nội dung đa dạng. Kết hợp các nội dung trên nhiều phương tiện truyền thông, hay các hình thức trực quan khác có thể mang lại các giá trị mới mẻ thực sự. Inforgraphics, video, podcast, whitepaper, ebook, và nội dung tương tác HTML5 có thể nâng cao khả năng truyền tải nội dung tới các khách hàng, nhờ đó bổ sung thêm giá trị cho trang web của bạn, tạo ra khác biệt độc lập đối với các đối thủ khác.

    Một trong những cách mạnh mẽ nhất và đơn giản nhất để tiếp tục biệt hóa thương hiệu của bạn và chứng minh giá trị đó là thông qua tính nhất quán. Thiết lập một tiêu chuẩn chất lượng cho nội dung của bạn và cố gắng không dao động khỏi tiêu chuẩn đó, đồng thời thiết lập mục tiêu và thời hạn cho các nội dung bạn tạo ra.

    3. Xây dựng đối tượng độc giả mục tiêu

    Hãy đặt bản thân bạn vào vị trí của khách hàng mục tiêu, cân nhắc và xem xét các nhận định của khách hàng về nội dung, sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Khá nhiều người đang bị quyến rũ bởi thứ hạng cao và lưu lượng truy cập tức thời, chăm chút nội dung phục vụ SE mà quên đi các khách hàng thực thụ của mình.

    Marketing online mang đến cho các marketer cơ hội tìm hiểu khách hàng và sáng tạo nội dung từ phản hồi của khách hàng. Bạn có thể sưu tầm dữ liệu liên quan có được nhờ khả năng tương tác của người dùng với nội dung, nhờ đó cải thiện và bổ sung thêm các giá trị sau đó. Mỗi một visitor là một cơ hội mới cho bạn. Vậy nên, tất cả các nỗ lực tiếp thị nên tập trung làm hài lòng khách hàng của bạn và làm gắn kết mối quan hệ với họ.

    Google Penguin:

    Cập nhập Penguin ra đời từ cuối tháng 4 năm ngoái, có ảnh hưởng đáng chú ý tới thị trường SEO. Giống như Panda, Penguin có thể được coi như một nỗ lực nhằm thay đổi hành vi đánh giá xếp hạng của Google. Thứ hạng cao cho các từ khóa cạnh tranh phụ thuộc vào việc thiết lập hồ sơ liên kết mạnh mẽ. Tất cả kỹ thuật liên kết giả tạo nhằm nâng cao hồ sơ backlink đang trở thành một vấn nạn được Google đặc biệt quan tâm.

    Nếu Panda được coi như nỗ lực của Google trong việc đánh hạ giá trị các nội dung nghèo nàn, thì Penguin được nhìn nhận giống như sứ mệnh của Google nhằm xóa tan vĩnh viễn giá trị của các liên kết chứa trong các nội dung nghèo nàn.
    Rất nhiều trang web nổi tiếng, có thứ hạng cao trên Google đều bị ảnh hưởng bởi Penguin vì có những dấu hiệu đánh lừa SE, thổng phồng các hồ sơ liên kết. Đối với các trang web bị Penguin đá đít, việc phục hồi phải nói là rất khó khăn và mất thời gian, có chăng là chẳng bao giờ. Những trang web có chứa đa số các liên kết kém chất lượng trong hồ sơ liên kết của mình, thì bắt đầu lại có lẽ là một sự lựa chọn khả thi hơn mọi cách.

    Về bản chất, phục hồi từ Penguin có nghĩa là làm sạch và tái xây dựng hồ sơ liên kết. Mục đích là để có một hồ sơ liên kết chứa các liên kết tự nhiên được xây dựng từ các trang web chất lượng cao phục vụ đối tượng khách hàng.
    Loại bỏ các liên kết chất lượng thấp là một phương pháp giúp thay đổi cái nhìn toàn cảnh đối với một hồ sơ liên kết, nhưng để thực hiện được là vô cùng khó khăn.

    2 điều cần ghi nhớ:

    1. Liên kết là một sản phẩm phụ tuyệt vời của tiếp thị

    Để tránh chạm chán với Penguin, cũng như những thay đổi thuật toán trong tương lai, tốt hơn hết bạn nên bắt đầu bằng việc thay đổi quan điểm và suy nghĩ của bản thân về SEO, hoặc là điều chỉnh cách tiếp cận với thị trường tiếp thị trực tiếp, hoặc di chuyển sang một chiến lược bạn cho rằng khả thi và mang lại các kết quả tốt hơn cho doanh nghiệp của bạn trong dài hạn.

    Google chỉ quan tâm tới các liên kết giá trị có được dựa trên tính tự nhiên và giá trị sẵn có của nó. Các liên kết được bỏ phiếu tín nhiệm góp phần xác minh giá trị và tính liên quan của trang web bạn.

    2. Tập trung vào đối tượng khách hàng mục tiêu

    Trước đây, quá trình xây dựng liên kết thường bắt đầu bằng việc mua lại hàng loạt liên kết mục tiêu dựa trên các số liệu tin cậy và độ uy tín có liên quan. Các liên kết từ các trang web tên miền .edu được Google cực kỳ coi trọng vì các tin hiệu tin cậy từ đó.

    Độ tin cậy và uy tín của một liên kết vẫn được xem như một nhân tố quan trọng trong kế hoạch xây dựng liên kết. Tập trung vào đối tượng khách hàng mục tiêu chính là cách tập trung tốt nhất cho việc tạo ra các liên kết giá trị. Đánh giá các liên kết chất lượng đến đâu dựa trên lưu lượng traffic chúng đem lại, cũng như lợi nhuận bán hàng và các ưu thế trong tương lai.

    Tương lai nào cho SEO?

    Với 2 chú thú cưng Penguin và Panda, Google đã và đang chính thức thay đổi quan điểm tìm kiếm và cải tổ thế giới SEO. Thao tác máy tìm kiếm bằng các thủ thuật mũ đen không còn dễ dàng như trước nữa, thay vào đó, nếu bạn muốn có được thứ hạng cao trên Google, hãy tạo ra các nội dung chất lượng - nhất quán phục vụ hiệu quả các đối tượng khách hàng, và tạo ra các liên kết tự nhiên nhất.

    Google sẽ tìm mọi cách để đánh bại tất cả hành vi thao tác thuật toán của họ bất cứ lúc nào, và luôn tập trung đem đến cho người dùng các kết quả tìm kiếm có liên quan nhất, đặc biệt nhất và hữu ích nhất. Luôn suy nghĩ về khách hàng trong mọi nỗ lực marketing nội dung cách tối ưu cho chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn, là hàng rào chống lại mọi bản cập nhập thuật toán có thể xảy ra trong tương lai.

    Nguồn Vượt rào Google Panda & Penguin bằng nội dung khác biệt khi copy bài viết này
     
  2. seofreetour

    seofreetour Thành viên

    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    19
    Thật sự theo mình nghĩ SEO càng ngày càng đơn giản hơn trước kia rất nhiều. Trước quan tâm Backlink, Domain key... nhiều nhiều thứ khác, giờ bạn chỉ còn quan tâm đến "Content is King" là xong chẳng lo gì cả. Có cập nhật cũng đắp chăn ngủ khò khò mà không sợ bị phạt. Hiện tại em đang áp dụng thử site của công ty em, em chỉ viết bài, đi backlink rất ít, visitor thì em kiếm từ Social. Tháng trước em cũng có được 6 Keywords lên TOP 10. Sau đợt cập nhật anh em than website mới được tin tưởng từ google hơn em nghĩ không phải, đơn giản website mới có 2 cái mà website cũ không có :

    + Viết nội dung : do website mới lên họ rất siêng viết nội dung, ít copy mà không dành thời gian cho Backlink

    + website mới nên ít backlink, trong backlink chắc cũng có vô số backlink không cùng chủ đề, backlink không có tác dụng hay gọi là rác.

    P/s : Ngu kiến của em chỉ có thể khi cảm nhận từ đợt cập nhật Penguin lần này
     
  3. hoaphatnetvn

    hoaphatnetvn Thành viên tích cực

    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    86
    Về mặt bản chất nếu chỉ cần "content is King" thì chắc các công ty chỉ cần tuyển copywriter hay có điều kiện hơn thì tuyển chuyên gia truyền thông, xây dựng thương hiệu. Và nếu như vậy theo ý kiến cá nhân các công ty SEO, dịch vụ SEO sẽ mất dần khách. Do vậy mọi thứ đều được đưa lên mặt bàn để tính toán. Có những thứ dùng cho mục tiêu tạm thời trước mắt. Có những thứ bài bản dùng cho các mục tiêu lâu dài. Theo mình không nên cứng nhắc, luôn luôn thay đổi và linh hoạt. Vì vậy mình không thiên về một yếu tố nhất định cụ thể nào.
     
    ruoimuoi thích bài này.
  4. minhthu

    minhthu Thành viên

    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    15
    ngày nay mình thấy google tập trung vào nội dung ma có 1 câu slogan "content is king". Thực sự, google tập trung vào nội dung, và bản quyền tác giả ngày càng nhiều. Nhưng mình thấy vấn đề copy có edit thì google phát hiện thế nào nhỉ để biết đó là nội dung khác biệt ?
     
    phanphoimayhan thích bài này.
  5. bancayxaygame

    bancayxaygame Thành viên tích cực

    Bài viết:
    492
    Đã được thích:
    48
    bài viết tuyệt vời, bạn đã chia sẻ cho cộng đồng seo một thực tế tốt để anh em có hướng nhìn rõ hơn về seo trong thời gian tới. không biết bạn có quan tâm đến thuật toán ngựa vằn không. có thể thì chia sẻ cùng anh em luôn
     
  6. bancayxaygame

    bancayxaygame Thành viên tích cực

    Bài viết:
    492
    Đã được thích:
    48
    cái này theo mình được biết thì Matt nói rằng giai đoạn đầu rất khó nhưng theo thời gian thì gg vẫn tìm ra.còn thực tế thế nào thì không biết
     
  7. maymiennam

    maymiennam Banned

    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    1
    Theo em thì nên đặt lại là Đặc Biệt hóa thương hiệu
    nếu vậy thì sẽ dễ hiểu hơn
    EM có chút góp ý là cái Đặc Biệt hóa thương hiệu này không phải nghề nào cũng có thể làm được
     
  8. thuexedulich

    thuexedulich Thành viên

    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    18
    hiện nay có quá nhiều thuật toán đưa ra và mình đang phân vân là liệu có phải google đang giúp người dùng hay là thay đổi để có thể thu lợi nhiều hơn.

    Google thu lợi bằng cách nào, cụ thể là gần đây google có thay đổi thuật toán và điều thấy nhiều nhất là có rất nhiều ông lớn đã bị đánh bật khỏi top google thay vào đó là rất nhiều web site có tuổi đời mới toanh lên top,vậy có phải google đang muốn mấy ông lơn đó phải dùng dịch vụ của google ..
     
  9. suamaybom

    suamaybom Dự bị

    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    3
    Theo mình cái cụm từ "Hướng tới người dùng" chỉ mang tính chất kinh doanh theo bạn thuexadulich đã nói. Tại sao? Bởi khi mà lĩnh vực seo cạnh tranh như hiện nay, chắc hẳn Google sẽ đoán biết được hiện tượng copy nội dung tuy nhiên thuật toán panda của họ vẫn chưa đủ mạnh để xàng lọc các site thực sự tốt, các site mà nội dung là chính chủ... đúng ra Google phải có một thuật toán hay một tool nào đó làm việc này trước tiên.
     
  10. Mr.N2

    Mr.N2 Administrator Staff Member

    Bài viết:
    2,254
    Đã được thích:
    5,112
    Bài này Admin viết quá hay, không chỉ dừng lại ở Google Panda & Penguin, đây là 1 cái nhìn tổng quan về kỹ thuật SEO hiện tại.

    Mình có 1 thắc mắc thế này nhé, nếu như Google Panda chặt chém nội dụng nghèo nàn (mình tạm gọi là văn bản nhé) nhưng nếu như website đó định hướng để SEO Images và Video thì anh Google Panda này sẽ chặt chém thế nào :D

    Đã có bạn nào phân tích cái này chưa, xin cho ý kiến với ah ;)
     

Chia sẻ trang này