xác thực google maps

Công thức tính điểm của Google Adword và cách giảm tối đa chi phí quảng cáo Google

Thảo luận trong 'Thảo luận Google Ads' bắt đầu bởi phamphuc, 29 Tháng bảy 2013.

Lượt xem: 7,082

  1. phamphuc

    phamphuc Dự bị

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    3
    Cái này mình mới học được thôi, chia sẽ lên đây cho bạn nào cần.
    Google Adword không chỉ tính thứ hạng của bạn dựa vào CPC (cost per click) mà còn dựa vào 2 yếu tố khác nữa. Và công thức quảng cáo của Google như sau:

    Cho X là thứ hạng của quảng cáo Google thì:

    X = $CPC + SEO score + R

    R = r1 + r2

    Chú thích:
    - $CPC (cost per click): là số tiền mà bạn trả cho google để hiển thị quảng cáo.
    - SEO score: là điểm SEO mà bạn đã SEO cho trang web của mình (cái này thì chắc các bạn biết rõ rồi)
    - R (điểm quan hệ)
    - r1 (điểm quan hệ 1): là độ liên quan giữa từ khóa liên quan của bạn mua và mẫu quảng cáo.
    VD: điểm sai lầm mà các bạn sử dụng google adword hay gặp phải là mua thật nhiều từ khóa cho 1 mẫu quảng cáo. VD: bạn quảng cáo kem trị mụn, bạn tạo mẫu quảng cáo là
    "Kem trị mụn hiểu quả
    URL hiển thị
    Kem trị mụn hiệu quả nhanh chóng
    Thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên
    URL đích"
    Với mẫu quảng cáo này bạn mua các từ khóa "trị mụn", "trị mụn cám", "trị mụn thâm" các loại mụn.......
    Thì hiệu quả của nó sẽ khác mẫu quảng cáo sau:
    "Kem trị mụn thâm hiểu quả"
    URL hiển thị
    Kem trị mụn thâm hiệu quả nhanh chóng
    Thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên
    URL đích"
    Và chỉ mua 1 từ khóa duy nhất là "trị mụn thâm".
    Làm tương tự với các từ khóa khác.
    Như vậy với mẫu quảng cáo thứ 2 chúng ta đã lấy được điểm r1 rồi đó (sự liên quan giữa từ khóa và mẫu quảng cáo)
    - r2 (điểm quan hệ 2): độ liên quan giữa từ khóa bạn mua và page đích. (cái này thì ko cần phải nói nhiều, chỉ cần từ khóa bạn mua có liên quan tới từ khóa trong bài viết đích là được)

    Ví dụ: bạn đặt chi phí cho 1 cú click là 5000đ và chi phí tối đa để nằm ở top 1 là 6000đ.
    Google sẽ lấy phí như sau: đầu tiên nó xét R ghi nhận điểm R, sau đó xét qua điểm SEO ghi nhận điểm SEO, rồi tới CPC, nếu nó thấy quảng cáo của bạn điểm R và điểm SEO cao thay vì lấy 5000đ của bạn, thì nó thấy quảng cáo này chỉ cần 2000đ nữa thôi là đủ lên top, nó sẽ chỉ lấy 2000đ và quảng cáo của bạn lên top.
    Đây chỉ là ví dụ thôi khi mình đi học họ làm ví dụ mà chi phí để lên top là hơn 40.000đ/click mà họ đăng chỉ tốn hơn 200đ nằm luôn top 1. Bái phục luôn.

    Tất cả những điều trên cho thấy SEO và SEM có mối quan hệ tương tác với nhau.
    Cụ thể là bạn làm SEO tốt sẽ được cộng điểm vào SEM và giảm chi phí SEM.
    Ngược lại bạn làm SEM tốt sẽ tăng được lượt view cho trang web từ đó tăng điểm SEO.

    Kết luận: để có thể giảm được chi phí SEM (google adword) chúng ta chỉ cần SEO page quảng cáo thật tốt và mỗi từ khóa tạo một mẫu quảng cáo riêng và có liên quan.

    Kiếm thức còn nông cạn, biết sao nói vậy các bạn thấy bổ ích thì like nhé mình sẽ chia sẽ nhiều điều nữa.
     
    QuanDon, HVD and bocuamin like this.
  2. ngovandien

    ngovandien Thành viên

    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    2
    mình cũng đang nghiên cứu adword nhưng chưa được thực hành nên cũng chưa biết nhiều,cảm ơn về bài viết của bạn
     
  3. bocuamin

    bocuamin Banned

    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    32
    Bạn đi học ở đâu thế bạn ơi? Cái đoạn chỉ phí quảng cáo từ khóa 40k/ 1 click xuống còn 200đ có ảo quá ko nhỉ?
     
  4. daklakhouse

    daklakhouse Dự bị

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    cái này hay nè, bạn học ở đâu vậy , mình cũng đang tìm hiểu về cái này . thanks nhiều nhé!
     
  5. janustql

    janustql Thành viên

    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    7
    rất hửu ích.. thanks u
     
  6. HVD

    HVD Thành viên

    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    8
    1 chia sẽ tuyệt vời cám ơn bạn nhiều, bác thường hay trao đổi kinh nghiệm adword ở đâu thế
     
  7. doquangvinhlc

    doquangvinhlc Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    619
    Đã được thích:
    83
    Mình thì chỉ thấy điểm đánh giá của google là 10/10 hoặc 8/10 nhưng vẫn chưa hiểu đây là cái gì. Các bạn có thể nói rõ hơn chút được không.
     
  8. quangphuc

    quangphuc Thành viên

    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    18
    tks bác đã chia sẻ, trước em đi học không được dạy cái công thức như bác bảo nên không rõ lắm
     
  9. money

    money Thành viên

    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    5
    mẫu quảng cáo thứ 2 có nhước điểm khá là rõ nhưng nếu mình có thể bỏ đi nhược điểm đó thì có thể hoàn hảo.

     
  10. laitrikien

    laitrikien Thành viên

    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    15
    cái đoạn giá thầu lên đầu tiên 40k mà chỉ tốn 200d là quá ảo . Bạn có thể mô tả kỹ hơn về trường hợp này cho anh em tham khảo không?
    VD cùng từ khóa đó, cùng trang web đó , lúc đầu để nó xuất hiện vị trí 1 google là bạn mất 40k đặt thầu . Sau khi thay đổi url đích , mẫu quảng cáo + nội dung bài viết thì nó giảm chi phí xuống còn 200 để lên vị trí 1

    Hay là lúc bạn đặt thầu từ khóa bảng thống kê hiển thị giá thầu lên đầu trang là 40k , còn giá thầu bạn đặt là 200 đ

    Còn vị trí và giá tiền cho mỗi click thì còn tùy từ khóa và 1 số yếu tố liên quan khác VD CTR + lượng cạnh tranh, độ hấp dẫn của quảng cáo ,khả năng theo thầu của các nhà quảng cáo
     

Chia sẻ trang này