xác thực google maps

Cái chết của những trang tổng hợp nội dung

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi tanle, 13 Tháng mười hai 2013.

Lượt xem: 1,962

  1. tanle

    tanle Thành viên tích cực

    Bài viết:
    496
    Đã được thích:
    58
    Một bài viết hay muốn chia sẻ cùng anh em. Nếu trùng phiền mod xóa giùm nhé:
    Thế cờ xoay chuyển ngay sau khi Google thay đổi thuật toán tìm kiếm.


    cai-chet-cua-nhung-trang-tong-hop-noi-dung.jpg
    Demand Media một công ty truyền thông xã hội và nội dung, gồm các website eHow và eNom, có giá trị 2 tỷ khi bắt đầu niêm yết năm 2011. Nhưng bây giờ thì giá trị của công ty này chỉ bằng ¼ lúc trước, và người sáng lập kiêm Giám đốc Sáng tạo không còn làm việc tại đây nữa.
    Theo báo cáo Variety, chính Google là nguyên nhân chính trong sự thất bại của công ty này.
    Richard Rodenbatt người đồng sáng lập Demand vào năm 2006 đã tận dụng ưu thế tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Trang eHow chứa nhiều nội dung đa dạng, được thiết kế và bố trí lấp đầy các từ khoá để bẫy vị trí trên kết quả tìm kiếm của Google, và e Nom là công ty đăng ký tên miền và lưu trữ web, cũng như bán các sản phẩm khác gắn liền với tên miền.
    Công ty đã thành công tập hợp 1 triệu trang rác, kiếm 100.000 đô mỗi ngày.
    Sau đó, Demand mở rộng nội dung trên trang bằng cách trả 20 đô cho người đóng góp trên mỗi bài viết hoặc video họ sản xuất. Thậm chí bây giờ, nhìn lướt qua trang eHow.com dễ nhận thấy các thông tin khác mờ nhạt, và lẫn lộn với quảng cáo.
    Nhưng ở thời điểm đó, một vài người lại cho rằng content farming (chuyên spam tìm kiếm với nội dung nhặt từ nơi khác về không có giá trị nhưng chứa đầy từ khoá hợp SEO) là chuyện tương lai. Yahoo đã xem xét việc mua lại công ty này vào năm 2008.
    Ngay sau khi Demand lên sàn vào tháng 1/2011, mọi thứ đã bắt đầu tan rã. Google thay đổi thuật toán tìm kiếm vào tháng 2 của năm đó để những trang rác, chất lượng thấp không còn xuất hiện ở tốp đầu tìm kiếm.
    Phiên bản của thuật toán này gọi là Panda, và Google tiếp tục nâng cấp thuật toán này sau đó. Sự thay đổi này đe doạ nhiều nhà đầu tư bao gồm cả Goldman Sachs.
    Theo Google, các trang chất lượng thấp có vô số đường dẫn trống rỗng, nội dung mờ nhạt và có quá nhiều quảng cáo. Đó lại là đặc điểm cơ bản content farming của Demand.
    Sau đó vào năm 2011, Google đã lại đánh bại Demand khi bỏ ý định rót 100 triệu đô đầu tư vào Youtube, trang mà Demand Media là nhà cung cấp nội dung lớn nhất.
    Các trang khác sở hữu bởi Demand gồm LiveStrong.com và Cracked.com có 52.1 triệu lượt truy cập duy nhất vào tháng 10, giảm 35%, còn eHow có 46 triệu.
    Trong báo cáo doanh thu quý 3 của công ty này từ tháng 11, Demand tiếp tục đổ lỗi việc giảm trong lượng truy cập và nhu cầu quảng cáo là nguyên nhân dẫn đến sự thua lỗ của nó.
    Tuy nhiên, doanh thu của công ty đăng ký tên miền lại tăng 11% từ năm ngoái. Theo báo cáo của Bloomberg, Demand đang lập kế hoạch để tách mảng này khỏi công ty.

    Ông Saul Hansell, người điều hành content farming trước đây của Seed.com đã chia sẻ với Variety rằng Demand thua lỗ nghiêm trọng trong 7 năm qua không chỉ vì Google.
    Thùy Đỗ
    Theo Trí Thức Trẻ/Business Insider
     
  2. huytran

    huytran Thành viên

    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    52
    Sao chép nội dung và nội dung rộng thì đành phải xuống hàng thui, mình nhớ có đốt ở Việt Nam trang vietbao.vn cung spam nội dung, tận dụng các từ khóa khi vào thì toàn là tag tag nội dung trống rỗng k có gì cả. mình vào cảm thấy rất là bực mình
     
  3. sscseo

    sscseo Dự bị

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    1
    Nhiều trang vẫn sống, vì không chỉ visit đến từ google mà từ uy tín, facebook.v.v.v
     
  4. manhcuongueh

    manhcuongueh Thành viên

    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    17
    Ô mình đang định làm trang tổng hợp nội dung. Theo mình thì tổng hợp các kiến thức hữa ích cho người dùng cũng rất hữu ích cho người dùng. Tại sao lại đánh giá không tốt được.
     
  5. gamebantrau

    gamebantrau Thành viên

    Bài viết:
    128
    Đã được thích:
    12
    Cũng còn tùy cách làm nữa, mình thấy làm khéo thì vẫn qua mặt google được, site có ích nó không muốn cho lên top cũng phải cho ấy chứ
     
  6. danhthangptit

    danhthangptit Dự bị

    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    4
    Thấy mấy site tổng hợp nội dung, rồi dùng mạng xã hội kéo traffic cũng ok đó chứ. Ko cần thiết phải seo lên :)
     
  7. HVD

    HVD Thành viên

    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    8
    Chứ các bác nghĩ mấy trang tin tức nó đều lấy tin các trang báo nó đăng đầy đó thôi. Mục đích các trang tổng hợp tin tức đâu phải top google đâu, mà là traffic thôi
     
  8. dinhthien

    dinhthien Thành viên tích cực

    Bài viết:
    464
    Đã được thích:
    57
    Thể loại kéo khách từ fanpage đang hấp dẫn đấy. Mà được fan là người thật 100% thì mới có lượng visit vào trang ổn định, chứ fan mua thì visit khá bất ổn và không lâu dài.
     
  9. minhthu

    minhthu Thành viên

    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    15
    Mình thấy tháng 11 vừa qua google thay đổi thuật toán, đại gia như Vatgia cũng đang hoang mang. Google có tầm ảnh hưởng quá lớn
     
  10. hoaphatnetvn

    hoaphatnetvn Thành viên tích cực

    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    86
    Google thì luôn luôn thay đổi, họ muốn hướng các công ty vào Adwords cho nó ổn định, chứ cứ ổn định mãi lấy ai chạy adwords, và lấy đâu chi phí cho Google?
     

Chia sẻ trang này