xác thực google maps

Nguyên nhân website của bạn không có khách hàng !

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi luattriminh, 17 Tháng mười hai 2013.

Lượt xem: 1,562

  1. luattriminh

    luattriminh Thành viên

    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    43
    Công nghệ thông tin càng ngày càng phát triển. Các công ty, doanh nghiệp cũng thành lập khá nhiều. Chính vì điều đó mà nhu cầu xây dựng một website cho doanh nghiệp ngày càng được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên làm thế nào để mọi người biết đến và truy cập ? Sau đây là một số điều mà các doanh nghiệp khi xây dựng website cần chú ý.

    Trường hợp 1: “Không thầy đố mày làm nên”

    Một số DN có phòng công nghệ thông tin (IT), có người đảm nhiệm công việc IT khá giỏi nên DN tự tin cho rằng chỉ cần bỏ ra một chi phí nhỏ ban đầu để hoàn thành website, sau đó sẽ để phòng IT tiếp quản. Mặt khác, các DN này vì muốn tiết kiệm chi phí nên sau quá trình tìm hiểu trên mạng về giá cả mà các công ty thiết kế web đưa ra, đã quyết định chọn một đối tác có giá rẻ.

    success_473c1.jpg

    Do quá trình tìm hiểu về đối tác không kỹ nên các DN không biết được năng lực và uy tín của công ty thiết kế web thật sự như thế nào nên thường gặp phải rủi ro: Đối tác không đủ khả năng đáp ứng nhu cầu của DN. Nhiều DN do không muốn kế hoạch xây dựng website đã đặt ra bị ngưng trệ nên phải tìm một đối tác khác tiếp tục công việc, dẫn đến lãng phí thời gian và tiền bạc đầu tư.

    Ngoài ra, DN còn gặp phải tình trạng, ban đầu đối tác tỏ ra rất năng động và hiệu quả nhưng càng về sau đối tác càng giảm nhiệt tình do chi phí của dự án thấp. Thái độ này buộc DN lại tiếp tục thay đổi đối tác. Một rủi ro khác là, dự án hoàn thành nhưng phòng IT của doanh nghiệp không có kiến thức chuyên sâu về thiết kế web nên càng về sau website càng kém chuyên nghiệp.

    Bài học: Website là một khoản đầu tư mang tính dài hơi, phải chọn những đối tác kinh nghiệm và chuyên nghiệp. Khi duyệt các đối tác, nhất thiết phải đặt chất lượng lên trên chi phí.

    Trường hợp 2: “Lắm thầy, nhiều ma”!

    Một số DN khác làm ăn hiệu quả nên sẵn sàng dành một khoản chi phí lớn cho dự án website. Các DN này có tham khảo xây dựng website qua một số đối tác và cuối cùng quyết định chọn một công ty thiết kế web có nhiều kinh nghiệm. Dự án được tiến hành thành công. Đối tác rất nhiệt tình đưa ra nhiều ý kiến chuyên môn giá trị về mặt thiết kế và giải pháp. Tuy nhiên, phía doanh nghiệp lại có quá nhiều người tham gia vào quyết định các đề xuất mà công ty thiết kế đưa ra. Có những tình huống, tưởng mọi việc đã xong nhưng giám đốc doanh nghiệp đi công tác nước ngoài về thấy website chưa ưng ý lại yêu cầu chỉnh sửa, đòi hỏi thêm nhiều tính năng khác…

    Trong trường hợp này, thường đối tác kiên nhẫn hoàn thành dự án nhưng họ sẽ tránh làm việc với các DN này ở những dự án tương lai. Thậm chí đối tác mất kiên nhẫn có thể dẫn đến hủy hợp đồng, do dự án kéo dài bởi DN…

    Bài học: Cho dù có một đối tác chuyên nghiệp, chính DN của bạn cũng phải trở nên chuyên nghiệp vì làm website là một quá trình làm việc tương tác giữa hai bên. DN phải có trách nhiệm thành lập một bộ phận quản lý và được quyền quyết định những vấn đề liên quan tới website. Người chịu trách nhiệm phải am hiểu và thường xuyên sử dụng website.

    Xây dựng

    Bản chất website là công cụ marketing. Do đó yêu cầu đặt ra là phải phục vụ và thu hút người xem! Để đạt được điều này, khi xây dựng website DN cần chú ý đến các yếu tố sau:

    Nghiên cứu công nghệ, thói quen lướt web: Website có nhiều khác biệt với các sản phẩm in ấn truyền thống… nên đòi hỏi nhiều nghiên cứu về công nghệ, thói quen người lướt web, không được trình bày như dạng truyền thống.

    Có người chuyên trách: Website và Email là vũ khí chủ yếu của kênh online nên cần cân nhắc thành lập bộ phận riêng để quản lý. Người phụ trách xây dựng website của công ty phải là người am hiểu website (từ góc độ người sử dụng). Chỉ nên có một người quyết định để tránh “Chín người mười ý”.

    1email-marketing.jpg

    Chọn đối tác: Đối tác website nhất thiết phải là công ty có khả năng làm việc lâu dài và uy tín, nếu không website chỉ tốn tại từ 3-5 năm. Thông thường, thiết kế website mà chi phí quá rẻ sẽ khó có chất lượng tốt.

    Tham khảo các trang web uy tín trong cùng lĩnh vực: Trước khi làm, DN cần phải hình dung ra website mình muốn như thế nào? Đặc biệt DN rất cần tham khảo các trang web uy tín trong cùng lĩnh vực, các trang của nước ngoài. Không nên coi những trang web trong nước là chuẩn mực vì bề dày lịch sử Internet, Web và Visual Art/Design của chúng ta rất ngắn ngủi.

    Xây dựng cấu trúc thông tin rõ ràng: Đây là phần các công ty thiết kế web khó giúp đỡ các DN. Song, DN có thể tham khảo ý kiến chuyên gia về lĩnh vực Usability, Accessibility, Copywriting giúp đỡ, vì cuối cùng đây mới chính là cái mà người duyệt web quan tâm.

    Đầu tư kho ảnh: Hình ảnh rất quan trọng nên DN cần nghiêm túc đầu tư một kho ảnh cho mọi loại hình hoạt động marketing. Riêng cho website, máy Digital Point and Shoot là đủ, nhưng chất lượng ảnh chỉ phù hợp với mục đích không chuyên. Nếu DN làm trong lĩnh vực sản phẩm thì cần bố trí chụp hình chuyên nghiệp.

    Chọn một loại công nghệ phổ biến: DN cần đầu tư nghiêm túc vào công nghệ, phải suy tính chọn một loại công nghệ phổ biến để khi thay đổi đối tác thì DN vẫn có thể giữ được website cũ. Một số công nghệ có thể tham khảo như: Joomla, WordPress, Drupal…

    Bảo trì

    Ký hợp đồng bảo trì: Khi xây dựng xong, DN nên ký hợp đồng bảo trì website với đối tác để website được đảm bảo hoạt động hiệu quà.

    [​IMG]

    Cập nhật thông tin: Tự công ty cập nhật thường dẫn tới những trường hợp… thương tâm do trang web bị người không chuyên phá hỏng: không xử lý ảnh, font xanh, đỏ, lớn, bé hổ lốn, hàng lối xộc xệch, ảnh hưởng rất lớn tới thương hiệu của công ty. Phải bố trí cập nhật ít nhất là những phần khung như: sản phẩm, dịch vụ, giá cả, portfolio, clients của công ty – đây là những phần xương sống mà người truy cập trực tiếp quan tâm.

    Sao lưu (back up) hàng tuần và lưu giữ những bản backup này cẩn thận, sắp xếp theo trình tự thời gian.

    Website có thể chia làm 3 loại:

    Website tĩnh: Sử dụng ngôn ngữ HTML, phù hợp với DN ít có nhu cầu cập nhật nội dung thông tin. Giá tham khảo: từ 4– 8triệu đồng.

    Website động: Sử dụng ngôn ngữ lập trình Server-side (PHP, ASP, Ruby…), có hệ thống quản lý thông tin cho phép DN tự cập nhật nội dung. Giá tham khảo: 8 – 15 triệu đồng.

    Website tính năng phức tạp (Web Application): Web flash, Web có nhiều hoạt động giao lưu giữa những người sử dụng… Giá cả không xác định, tùy theo mục đích và yêu cầu của DN. Thường loại website này có chi phí rất cao.
     
    chirikyo thích bài này.
  2. chirikyo

    chirikyo Banned

    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    1
    Bài viết của bạn khá hay, đọc rất chi tiết và dễ hiểu, tuy nhiên, theo mình thấy nên bỏ qua phần trên cho đến đoạn bắt đầu bằng"Xây Dựng", và lồng chúng vào trong phần còn lại như vậy bài viết vừa ngắn gọi mà vẫn đủ ý, SEOer khoái đọc hơn (hầu như ai cũng lười đọc bài dài).

    Mình tóm tắt theo ý mình, để 1 website có thể có nhiều khách hàng (không phải visitors) thì:
    - Giao diện website phải đẹp (hình ảnh đẹp, màu sắc hài hòa), chuẩn, dễ thao tác (dễ đặt hàng, dễ xem thông tin sản phẩm, dễ quản lý đơn hàng...).
    - Marketing và viral theo hướng tích cực và chuyên nghiệp.
    - Show mọi thông tin liên lạc trên website (số đt, email, chat của bộ phận CSKH, khiếu nại....).
    - Dịch vụ KH tốt (khuyến mãi + hậu mãi).
    - Đảm bảo chất lượng sản phẩm/dịch vụ tốt nhất.
    - Luôn có sản phẩm mới (nếu website bán sản phẩm) hoặc dịch vụ tặng kèm (nếu website bán dịch vụ).
     
  3. hoaralathe

    hoaralathe Thành viên

    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    7
    Theo mình, các hình thức PR hay quảng cáo vẫn là yếu tố hàng đầu khi mà mình tin tưởng sản phẩm cũng như dịch vụ của mình uy tín.. Thật ra các thương hiệu lớn và nổi tiếng và bởi vì họ phải rất rất tốn cho việc đầu tư chi phí cho các loại hình quảng cáo.
     
  4. love_victory

    love_victory Dự bị

    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    5
    Mình nghĩ website là một phần không thể thiếu cho các công ty dịch vụ, bán hàng... bên cạnh đó cần phải có 1 định hướng maketing đúng đắn nữa, giả sử như mới thành lập thì chúng ta tập trung vào các sự kiện, khuyến mãi, thu hút khách hàng, các kênh quảng bá nhắm đến khách hàng tiềm năng mang lại hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí.... rất nhiều. nói chung là phải đầu tư và đi đúng hướng.
     
  5. trankhanhan

    trankhanhan Dự bị

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Bên mình cũng đã phải bắt đầu lại kế hoạch tăng doanh thu từ internet. Tiếp thị tổng lực hơn và chất lượng hơn. Ngày trước có suy nghĩ chỉ là đưa lên website để giới thiệu, khách hàng biết sẽ tìm đến nhưng khi thị trường đã thay đổi thì cái gì cũng đổi thay.
     
  6. danhthangptit

    danhthangptit Dự bị

    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    4
    Giờ các công ty thiết kế web mọc ra như nấm. giá rẻ và kém chất lượng. Nhiều doanh nghiệp làm xong được thời gian phải làm lại
     
  7. hanoimoi

    hanoimoi Thành viên

    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    5
    bây giờ bán hàng đều qua mạng hết mà công ty nào cũng cho là dịch vụ seo của họ tốt nhưng mà e thấy có mấy công ty chỉ nói thui chứ chưa làm được gì hết
     
  8. mrtrungcoolz

    mrtrungcoolz Dự bị

    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    7
    Mình nghĩ website ngày nay cần phải quan tâm tới không chỉ riêng cho laptop/desktop mà còn phải về mobile nữa. Giờ mobile mọc lên như nấm, ai cũng có cả.
    Mà muốn tập trung mobile phải cần tối ưu giao diện, một số cụ thể như : giao diện rõ ràng, đơn giản, không có nút bấm (hầu hết các website cho mobile bây giờ dùng chung công nghệ là Non-button),,,
    Một số cái mà mình rút ra được. Mong các bác đừng chém
     
  9. ViệtAZ

    ViệtAZ Dự bị

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    1
    Bài viết dài quá, đọc ngán chết. Nếu là doanh nghiệp làm gì có nhiều thời gian thế. Tóm lại, website không bán hàng được là website có quá ít từ khóa (có lượt tìm kiếm tốt) lên top3 Google. Nên thuê cty SEO hoặc đi học SEO đi để người ta dạy cho về SEO và dạy cho cách bán hàng online hiệu quả. Mình giỏi tới đâu đi nữa thì cũng sẽ có người khác giỏi hơn mình và hãy học hỏi ở họ để làm đầy kiến thức cho mình.
     
  10. hoxuanbi

    hoxuanbi Dự bị

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    1
    Mình thấy rất hay..Nhưng mình nghĩ là sự kết hợp với nhân viên bán hàng với nhân viên kỹ thuật cùng phối hợp làm sao cho web có nội dung rất sâu sắc và gây thiện cảm cho khách hàng.Đó là nhiệm vụ không phãi dể đối với doanh nghiệp hiện nay.
     

Chia sẻ trang này