SEO giờ không còn quá xa lạ với nhiều người nữa, và kĩ thuật SEO giờ cũng không còn là một bí mật to tát gì. như những ai đã đi học SEO thì đều đã biết SEO gồm có 2 phần chính đó là content (nội dung), và link. Việc kết hợp giữa 2 phần đó sẽ giúp website của bạn có thể lên top vững mạnh, không sợ bất kì một đối thủ nào cả. thế nhưng để có được một sự kết hợp như thế cần rất nhiều thời gian, công sức, và tiền bạc. Cũng không phải là quá khi nói làm SEO là một công việc cực kì khó khăn, khó khăn nhất trong vấn đề làm nội dung, content, hay chủ yếu đó chính là viết bài cho website của mình. Việc viết bài với rất nhiều người kêu là khó, vì không biết viết gì, viết như thế nào cho đúng nôi dung, và đảm bảo được các yếu tố trong SEO. Chính vì thế mà có rất nhiều người đã lấy bài người khác về post lên site của mình hay còn được gọi là copy writing. Thế nhưng công việc này cũng không hề dễ dàng vì nếu bạn có đi copy như thế thì website của bạn rất khó lên top, không những thế mà còn bị dính một số thuật toán của google khiến wwebsite của bạn không có lượng người vào và như thế là bạn đã thất bại. Với nhiều chuyên gia về SEO có chia sẻ thì khi bạn đi copy bài viết của người khách về thì bạn sẽ phải chỉnh sửa một chút, để khác với bài viết bạn đi copy về, và có thể nói đây được coi là bài viết mới của bạn. Vậy công việc của bạn cần chỉnh sửa ở đây là gì? Thứ nhất : xác định từ khóa. Công việc này không khó nhưng lại cực kì quan trọng, bạn phải xác định được từ khóa chính, phụ. Có như thế thì bài viết của bạn mới có nội dung cốt lõi, và như thế người đọc mới sẽ hiểu được người đọc hiểu được bạn đang muốn viết gì cho họ. Việc xác định từ khóa bạn có thể sử dụng một số công cụ của google như keyword planner, để có thể tìm được những từ khóa cần thiết nhất. Thứ hai: đó là miêu tả lại bài viết. Sau khi xác định được từ khóa, cũng như tìm được một bài viết rùi bạn bắt tay vào chỉnh sửa bài viết đó theo hướng từ khóa, cũng như miêu tả sao cho câu văn, ý nghĩa khác biệt với bài viết gốc. thường thì bạn chỉ cần chỉnh sửa bài viết tầm 70% là có thể coi bài viết đó do chính tay bạn viết. Thứ ba: kiểm tra bài viết. Sau khi bạn chỉnh sửa bài viết, và post lên website của bạn, thì bạn cần phải kiểm tra chất lượng của bài viết xem nó thực sự tốt cho SEO hay không? Bạn có thể kiểm tra xem bài viết của bạn có đủ các thẻ heading không, rùi mật độ density, kiểm tra url có tốt cho SEO hay không, và điều quan trong là bạn kiểm tra xem bài viết có trùng với bài viết khác không?
thường thì bạn chỉ cần chỉnh sửa bài viết tầm 70% là có thể coi bài viết đó do chính tay bạn viết. làm gì mà sửa được tới 70% hả bạn. hầu hết đã là bài viết copy thì ko ai chỉnh sửa dc nhiều đâu mà thay vào đó bạn nên cop nhiều bài đem trộn lẫn vs nhau . ko thì viết bài mới luôn cho no chuẩn.
Bài viết đọc khá dễ hiểu, nội dung là điều mà google mong muốn ở thời điểm hiện nay, tuy nhiên ít ai làm được điều này, đa phần copy rồi chình vài dòng, chèn từ khóa vào, dẫn đến không hiệu quả.
Cách mà bạn nói ở trên thì vẫn phải viết một nội dung mới khoảng 70%. Với nội dung mới này thì theo mình tốt nhất nên viết hẳn một bài mới. Như thế sẽ chắc chắn hơn
bài viết thì rất hay vì phân tích ra được đúng cái mà 1 seoer cần, nhưng ko biết bài này copy từ đâu hay là đúc kết từ kết quả làm seo của bác ? để cho ra nội dung như vậy