xác thực google maps

Sơ đồ chiến lược SEO- Cách lựa chọn từ khóa thông minh

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi vietmoz, 20 Tháng một 2014.

Lượt xem: 4,885

  1. vietmoz

    vietmoz Thành viên

    Bài viết:
    243
    Đã được thích:
    295
    Nếu bạn yêu thích SEO, thì chắc hẳn phải rất thích đọc về nó. Tôi đã dành hằng giờ nghiên cứu những thuật toán của Google trên các blog, diễn đàn, sách hướng dẫn…để có thể hiểu thêm về SEO. Không lâu trước đây, t nhận ra rằng 90% những gì tôi đọc không thể thay đổi một sự thật, đó là công việc làm tăng thứ hạng của một trang web trên công cụ tìm kiếm Google.

    Để đơn giản hóa quá trình này, tôi đã lập nên một bảng kế hoạch chi tiết về SEO. Nó giống như một khuôn mẫu cho những người mới bước vào nghề SEO. Kế hoạch chi tiết này đã giúp hàng ngàn những trang web đạt được thứ hạng cao hơn trên Google.

    Hãy suy nghĩ về bảng kế hoạch chi tiết này như một hướng dẫn về SEO cho người mới bắt đầu.
    • Trình độ: Sơ cấp – Trung cấp
    • Khung thời gian: 2 tuần – 10 tuần
    Bảng kế hoạch chi tiết này yêu cầu người đọc cần có một số kiến thức cơ bản về SEO: như title tags (thẻ tiêu đề), có thể tự xây dựng 1 hay 2 link liên kết cho website.

    [​IMG]

    1 – Lựa Chọn Từ Khoá Thông Minh Hơn

    Quá trình nghiên cứu từ khóa có thể rất đơn giản cũng có thể rất khó khăn. Hãy bắt đầu nghiên cứu từ khóa theo cách dễ dàng.

    Những sai lầm lớn nhất khi nghiên cứu từ khóa là:

    1. Lựa chọn những từ khóa quá rộng nghĩa
    2. Những từ khóa cạnh tranh quá nhiều
    3. Những từ khóa không đủ lượt tìm kiếm
    4. Cố gắng tăng thứ hạng cho một từ khóa duy nhất trong một thời điểm

    Sai lầm lớn nhất khi nghiên cứu từ khóa đó là cố gắng tăng thứ hạng cho chỉ một từ khóa duy nhất trong một thời điểm nhất định. Sẽ dễ dàng hơn, kinh tế hơn rất nhiều khi tăng thứ hạng của 10, 100, 1000 từ khóa với có nội dung tương tự nhau.

    Thay vì tăng thứ hạng cho một từ duy nhất, hãy bắt đầu dự án SEO bằng việc chọn một chủ đề cho từ khóa (keyword theme).

    2 – Thiết Kế Một Chủ Đề Cho Từ Khóa

    [​IMG]

    Việc đặt ra chủ đề cho từ khóa có thể giải quyết được rất nhiều vấn đề. Thay vì chỉ chọn duy nhất một từ khóa, hãy đặt mục đích cho chiến dịch SEO bằng cách tăng thứ hạng cho rất nhiều từ khóa dựa trên một nội dung chính.

    Giả sử như bạn hoàn toàn hiểu rõ lượng khách viếng thăm website mà bạn đang hướng đến và bạn đang tìm kiếm lượng truy cập và giao dịch thông qua website. Bất kể là gì, bạn hãy ghi nhớ một quy luật quan trọng: bạn càng định nghĩa chủ đề từ khóa được càng nhiều thì sẽ càng dễ để làm cho website của bạn tăng cao thứ hạng.

    Không cần tập trung quá nhiều vào một từ cụ thể nào đó. Tất cả những gì bạn cần biết là chủ đề rộng lớn chung. Bước tiếp theo là tìm đúng những giới hạn để nâng cao chất lượng từ khóa.

    3 – Nâng Cao Chất Lượng Từ Khóa

    Nâng cao chất lượng từ khóa có nghĩa là cụ thể hóa từ khóa, giới hạn phạm vị của từ khóa theo 4 cách chính:

    • Thời gian/Ngày: 2001, tháng 12, Buổi sáng
    • Giá cả/Chất lượng: rẻ, tốt nhất, nổi tiếng nhất, uy tín nhất
    • Phạm vi: mua, chọn, tìm kiếm
    • Địa điểm: Hồ Chí Minh, Hà Nội
    Mục đích của việc nâng cao chất lượng từ khóa là để có thể hướng chính xác đến đối tượng người xem mục tiêu, tìm ra từ khóa chính xác nhất với những gì mà họ tìm kiếm.

    4 – Sử Dụng Google Keyword Tool

    Lúc này sử dụng chức năng tìm kiếm chính xác “exact” và dựa theo lượng tìm kiếm trung bình tháng ( Local Monthly) trong Google Keyword tool để lựa chọn ra 10 từ khóa thích hợp nhất – lượng tìm kiếm cao nhưng lại không cạnh tranh quá.

    Lưu ý: Cột “Cometition” ( cạnh tranh) chỉ để tham khảo giá bid (cho Google Adwords) chứ không phải là sự cạnh tranh được nhắc đến trong SEO.

    [​IMG]

    Nguồn: Seoagency​
     
  2. mrkalen

    mrkalen Thành viên

    Bài viết:
    242
    Đã được thích:
    25
    lúc đầu vào SEO cũng bỡ ngỡ ở chỗ này, cũng không biết kiếm từ khoá như thế nào cho phù hợp, từ từ dần dần học được cách tìm kiếm từ khoá từ các site khác, nhất là tools Adwords của Google và trang ubersuggest.org :D
     
  3. LeDucHung

    LeDucHung Dự bị

    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    1
    Key Word Tool dead rồi. Giờ làm sao kiểm tra dễ hơn nhỉ
     
  4. longthieugia

    longthieugia Thành viên

    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    10
    Keyword tool dead khi nào vậy? Nó chỉ đổi tên thành keyword planner thôi :v
     
  5. thanhcntt

    thanhcntt Thành viên tích cực

    Bài viết:
    312
    Đã được thích:
    17
    chuẩn đó bạn mình vẫn dùng được mà nó chỉ cập nhật và đổi tên thôi
     
  6. nonumber

    nonumber Thành viên

    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    23
    Lựa chọn từ khóa thông minh? mọi công cụ đều chỉ phán ảnh được 1 phần của thực tế, Trước kia, mình thấy từ khóa ngắn, từ khóa bao quát được đánh giá cao, và được ưu tiên đề xuất đưa lên TOP, nhưng ngày nay, tâm lý người dùng luôn muốn hướng đến đích nhanh nhất, chính vì vậy, từ khóa dài lại chiếm ưu thế.
     
  7. thuctapckc

    thuctapckc Dự bị

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Lựa chọn từ khóa thông minh? mọi công cụ đều chỉ phán ảnh được 1 phần của thực tế, Trước kia, mình thấy từ khóa ngắn, từ khóa bao quát được đánh giá cao, và được ưu tiên đề xuất đưa lên TOP, nhưng ngày nay, tâm lý người dùng luôn muốn hướng đến đích nhanh nhất, chính vì vậy, từ khóa dài lại chiếm ưu thế
     
  8. tivitot

    tivitot Dự bị

    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    5
    Nói đến cách lựa chọn từ khóa chắc đây là khâu khá quan trọng, vì sai 1 ly đi 1 dặm chọn từ khóa khó quá thì ốm công mới có vew còn từ khóa dễ thì ko ăn thua. mình thường chọn 2 từ 1 dễ một một khó đánh song song
     
  9. mayinvietnam

    mayinvietnam Thành viên

    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    16
    Nếu từ khóa cạnh tranh ai cũng bỏ đi làm từ khóa dài thì như vậy đang là từ khóa cạnh tranh lại trở lại từ khóa không cạnh tranh, để làm seo thành công đòi hỏi người làm seo phải đánh giá được mức độ tìm kiếm, số site đang làm từ khóa này như vậy mới có khả năng đánh giá tính khả thi.
     

Chia sẻ trang này