xác thực google maps

Những sai lầm cần tránh trong việc tối ưu hóa Onpage

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi vietmoz, 19 Tháng ba 2014.

Lượt xem: 1,029

  1. vietmoz

    vietmoz Thành viên

    Bài viết:
    243
    Đã được thích:
    295
    Tối ưu hóa Onpage là một trong những phần quan trọng nhất trong quá trình làm SEO. Nó chiếm tới 70% thành công yếu tố quyết định từ khóa lên top. Tuy nhiên vẫn có một số người vẫn mắc một số sai lầm trong việc tối ưu hóa. Một số điều Onpage sau đây sẽ giúp bạn tránh mắc một số sai lầm không đáng có.

    Các điều cần tránh trong title

    toi-uu-hoa-the-title-trong-SEO.jpg

    Sử dụng title cho toàn bộ trang

    Việc sử dụng 1 tiêu đề cho toàn bộ trang sẽ dẫn tới thứ hạng hiển thị của bạn không ổn định. Google sẽ không biết được bạn đang muốn hiển thị sản phẩm hoặc dịch vụ nào bạn muốn cung cấp cho người dùng.

    Sử dụng title không liên quan đến nội dung của trang

    Điều này sẽ gây ảnh hưởng lớn đến website của bạn. Tiêu đề không liên quan đến nội dung sẽ khiến cho tỉ lệ thoát website của bạn tăng cao. Đồng thời Google đánh giá site bạn kém chất lượng.

    Sử dụng title không rõ ràng

    Việc này sẽ khiến cho website của bạn khó đạt được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm Google. Giờ đây Google rất thông minh nó sẽ đưa những thông tin liên quan đến người dùng đang tìm kiếm một cách chính xác nhất thông qua từ khóa mà người dùng gõ.

    Sử dụng title quá dài

    Tiêu đề của bạn quá dài sẽ khiến cho việc hiển thị bị ảnh hưởng. Google chỉ hiển thị tối đa 70 ký tự vì thế bạn nên đặt tiêu đề nằm trong giới hạn đó sẽ tốt hơn.

    Sử dụng từ khóa không cần thiết trong title

    Giới hạn hiển thị title trên công cụ tìm kiếm là 70 ký tự vì vậy việc lựa chọn từ khóa chèn vào title cũng là điều không thể bỏ qua. Bạn chỉ nên sử dụng từ khóa chính xác trong title sẽ giúp cho Website của bạn hiển thị tốt hơn trên Google.

    Các điều cần tránh trong Meta description

    images?q=tbn:ANd9GcSdNjODV6zHYS63ur5p14N6rGJKfhokZqpJRC6g6yLBqTwwe_G3.jpg

    1. Viết description không liên quan đến nội dung

    Thẻ mô tả cũng là một phần quan trọng trong việc xếp hạng từ khóa. Nội dung hiển thị của bạn cũng cần phải liên quan đến nội dung mà bạn muốn đưa tới cho người dùng. Không nên viết mô tả không liên quan gì đến điều bạn muốn nói cả.

    2. Sử dụng description chung chung

    Bạn cần phải mô tả một cách chi tiết về dịch vụ hay sản phẩm của bạn để người dùng biết được bạn đang cung cấp điều gì. Mô tả một cách chung chung sẽ không thể làm nổi bật được điều bạn muốn dành cho người dùng.

    3. Chỉ điền từ khóa vào description

    Nếu bạn chỉ chèn từ khóa vào description sẽ gây phản cảm cho người dùng không những thế nó sẽ dễ bị Google coi là spam cố tình nhồi nhét từ khóa. Hãy viết mô tả một cách tự nhiên nhất.

    4. Sao chép toàn bộ nội dung vào description

    Bạn nên tóm tắt nội dung một cách ngắn gọn nhất khi đưa vào description. Không nên copy nguyên nội dung website cho vào đó. Hãy làm nổi bật dịch vụ, hoặc sản phẩm thông qua thẻ mô tả này.

    Các điều cần tránh trong URL

    images?q=tbn:ANd9GcQC6hv8Rp1JcMqUA_q5BSmT8OeBwLhshBv9LxdTWYaJAWuUHhYj.jpg

    1. Sử dụng URL quá dài

    Sử dụng url quá dài sẽ khiến cho việc hiển thị của bạn bị giới hạn. Google cũng không thích url của bạn quá dài.

    2. Chứa nhiều ID không cần thiết

    3. Chọn tên trang chung: Trang 1.html; trang2.html

    Việc lựa chọn tên trang chung chung sẽ khiến cho người dùng khó phân biệt được nội dung bạn đang cung cấp là gì. Vì thế bạn nên tránh đặt tên trang một cách chung chung nhất.

    4. Sử dụng quá nhiều từ khóa trong URL: keywordkeywords-keywords.html

    Việc chèn quá nhiều từ khóa vào trong url sẽ làm cho Google coi bạn đang cố tình nhồi nhét từ khóa vào đó.

    5. Sử dụng cấu trúc quá sâu:

    cat1/cat2/cat3/cat4//cat5/cat6page.html
    Cấu trúc của bạn quá sâu sẽ khiến cho việc index dữ liệu gặp khó khăn. Bạn nên sử dụng tối thiểu là 3 cấp sẽ tốt hơn.

    5. Sử dụng tên danh mục không liên quan đến nội dung

    Việc sử dụng tên danh mục không liên quan đến nội dung sẽ khiến cho bạn không thể hướng khách hàng theo những gì mà mình muốn.

    6. www và non-www

    Bạn chỉ nên sử dụng 1 trong 2 điều đó. Tránh việc sử dụng cả 2 sẽ làm cho website của bạn bị phân tán sức mạnh. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn.

    Trên đây là một số điều bạn nên tránh trong quá trình tối ưu hóa Onpage của mình. Có thể nhiều bạn cho rằng nó không còn quan trọng như nó cũng chính là yếu tố giúp cho thứ hạng của bạn ổn định nhất.

    Bạn có thể tham khảo thêm bài :https://forum.idichvuseo.com/threads/10-ky-thuat-xay-dung-lien-ket-hieu-qua-2014.25251/

    Tác giả :Hoàng Huy ********
     
  2. realhcm

    realhcm Thành viên

    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    12
    Những điều cơ bản, nhưng đôi lúc chúng ta lại quên đi mất. SEO là 1 nghệ thuật chứ không phải là xi pam để lên top = mọi giá
     
  3. tinhwrl

    tinhwrl Thành viên

    Bài viết:
    156
    Đã được thích:
    25
    Mình thấy google giờ đã cắt gọn title hơn trước rồi thì phải?
     
  4. tanle

    tanle Thành viên tích cực

    Bài viết:
    496
    Đã được thích:
    58
    mình đặt tên sản phẩm ngay sau tên miền, ví dụ domain.vn/ten-san-pham tốt hơn hay đặt như thế này domain.vn/nhom-san-pham/ten-san-pham.
    Cảm ơn @********
     
  5. adslvietnamcom

    adslvietnamcom Thành viên

    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    15
    Em "đã từng" bị dính đến 90% những điều bác viết trên đây. và theo kinh nghiệm trải qua những lần ngu dại đó thì em thấy lỗi URL là đau nhất. có câu sai sửa-chửa đẻ,nhưng mà URL google nó nạp rồi. sau này sửa lại thì coi như mất tất.
    4. Sử dụng quá nhiều từ khóa trong URL: keywordkeywords-keywords.html

    Việc chèn quá nhiều từ khóa vào trong url sẽ làm cho Google coi bạn đang cố tình nhồi nhét từ khóa vào đó.

    5. Sử dụng cấu trúc quá sâu:

    cat1/cat2/cat3/cat4//cat5/cat6page.html
    Cấu trúc của bạn quá sâu sẽ khiến cho việc index dữ liệu gặp khó khăn. Bạn nên sử dụng tối thiểu là 3 cấp sẽ tốt hơn.
    Em đã từng cố chèn từ khóa vào theo lớp để nó quá sâu và dài nên mãi chả lên được. Phải xóa đi làm lại từ đâu.
    h đọc bài bác tự nhiên thấy rưng rưng :D
     
  6. thanhluanpage

    thanhluanpage Thành viên

    Bài viết:
    202
    Đã được thích:
    31
    Mình nghĩ là tầm 60 là đẹp nhất. Google vẫn hiển thị đến 70 kỹ tự nhưng giờ rất ít thấy. Chỉ từ dài nó mới hiện hệt cái titlte được. Vì thế cống gắng dưới 60.
     
  7. ngoisaoso

    ngoisaoso Dự bị

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Bản thân title đẹp không chỉ có liên quan tới từ khóa mà còn phụ thuộc vào mã nguồn, đối với cá nhân mình hiện tại wordpress seo rất tốt.
     
  8. nguoinhotuoi

    nguoinhotuoi Dự bị

    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    14
    Cái thứ 2 mình thấy tốt hơn, khi xoá ten-san-pham đi thì có thể về trang danh mục của nó. Nhưng nếu sản phẩm thuộc nhiều danh mục thì nên chọn cái 1, không phụ thuộc vào danh mục nào cả.
     
    tanle thích bài này.
  9. stephenchau

    stephenchau Dự bị

    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    1
    Rất cơ bản, ngoài những yếu tố này, còn rất nhiều yếu tố phụ khác.
    SEO tốt được là cả một vấn đề
     
  10. troile

    troile Thành viên

    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    3
    Cảm ơn ********!
    Làm sao để giải quyết vấn đề www và non-www nhỉ? Có lần mình cũng tìm hiểu nhưng tới giờ vẫn không biết làm sao để biến www thành non-www?
     

Chia sẻ trang này