Thông thường, trên một trang có nhiều vị trí có thể đặt backlink, nhưng backlink đặt trong phần nội dung luôn có giá trị cao nhất. Tại sao lại như vậy? Phân chia các vị trí đặt backlink trong trang Không có một website nào thẳng tuồn tuột từ trên xuông cả, chúng sẽ được chia thanh các vùng khác nhau. Khi xét về giá trị của backlink, trong mỗi vùng này giá trị của liên kết sẽ là như nhau. Chúng chỉ khác nhau khi nằm ở các vùng khác nhau. Dưới đây là bố cục cơ bản của một website: Bố cục thường thấy trên một website Xét về số lượng đặt backlink tại các vùng này, với kinh nghiệm của mình tôi thấy footer là vị trí đặt backlink nhiều nhất. Rất là hiếm khi thấy một website cho đặt backlink trỏ về trang khác trên header, đơn giản là vì khi làm như vậy rất chướng măt, trông website giống như web đó chỉ làm một trang giới thiệu vậy. Ở vị trí sidebar sẽ có số lượng backlink ít hơn so với chân trang. Phần này thường được các webmaster tận dụng để hiện thị các phần phụ, dẫn hướng người dùng bằng các internal link, các breadcrumb nên số lượng link hạn chế hơn. Và thông thường, vùng trí này hay dùng để đặ các banner quảng cáo (cho chính website hoặc cho site khác). Nếu như ở footer và sidebar chỉ thấy liên kết là liên kết thì phần nội dung – Content – chính là phần chứa bài viết (có thể là tin tức, mô tả sản phẩm, bài giới thiệu dịch vụ,…) và số lượng link sẽ rất ít. Bạn tưởng tượng ra xem nếu phần này mà toàn link thì trang web sẽ “ngứa măt” như thế nào rồi đó. Độ quan trọng trong từng vị trí tới backlink Trong mỗi vùng nói trên, giá trị của backlink rất khác nhau. Phân bố chất lượng backlink trong trang Mức độ quan trọng của link đặt trong mỗi vùng như trong hình vẽ (dựa theo thang màu). Giá trị này sẽ tăng dần từ tại Footer, Sidebar, Header và Content. Có một kinh nghiệm khi SEO Google đó là khi thay đổi bố cục của website (chỉ thay đổi bố cục, không thay đổi nội dung nhé) à thứ hạng từ khóa bị thay đổi (thưởng là giảm đi) và kéo dài trong khoảng 2-3 tuần, thậm chí là hơn 1 tháng nhưng sau đó nó sẽ trở lại bình thường. Năm 2009, Google đã phải ra tuyên bố về việc máy chủ cạn kiệt tài nguyên do lưu trữ quá nhiều thông tin từ hàng trăm triệu website trên khắp thế giới khi mà tốc độ phát triển só lượng webstie lũy tiến một cách chóng mặt. Google cũng phải kêu gọi các webdesigner và webmaster thiết kế các website nhẹ nhàng nhất có thể và thật sự hữu dụng nhằm giúp Google lưu trữ chúng mọt cách nhanh chóng nhất. Cũng chính từ đó, trên máy chủ mới, khi Google xem xét website của bạn, nó sẽ phải cắt bỏ các phần không quan trọng và chỉ tập chung index hai thứ quan trọng nhất trong website của bạn đó là Tựa đề và Nội dung. Và trong con mắt của Google, website của bạn sẽ còn lại dạng như này: Google sẽ chỉ chú ý tới content trong website Content is King! Chỉ có content mới là thứ làm nên bản sắc của website trong mắt Google và tác động trực tiếp lên người dùng (dĩ nhiên không phủ nhận vai trò của các yếu tố khác, nhưng content là then chốt) cho nên backlink trong phần nội dung sẽ có giá trị cao nhất. Một lý do nữa khiến cho backlink trong phần nội dung có giá trị cao nhất đó là các backlink trong phần nội dung đều là link trong ngữ cảnh, có hiệu ứng rất cao vì nó có thể kiểm soát được yếu tố nội dung cùng lĩnh vực. Note: khi đi link diễn đàn, có một kinh nghiệm đó là link trong chữ ký cũng không có nhiều giá trị trong đẩy thứ hạng, thậm chí là rất ít giá trị. Hãy cố gắng tập trung link trong bài viết bạn nhé. Chúc các bạn SEO TOP! - Sưu tầm và tổng hợp
Đồng ý quan điểm với bạn chủ top. Backlink đặt ở nội dung vẫn chất lượng nhất. vừa phản ánh được từ khóa quan trọng vừa thể hiện nội dung của backlink. Đó là ý kiến của mình. Nếu mình có nói sai gì thì mong các bạn hổ trợ giải thích nhé, đừng ném đá mình tội nghiệp
Theo mình thì header vẫn là quan trọng nhất vì bot nó quét từ trên xuống dưới, nhưng với 1 site nên đặt vài vị trí chứ đặt mỗi header ko đặt ở bode cũng ko ổn