xác thực google maps

Quảng cáo trên facebook chỉ lãng phí thời gian, tiền bạc

Thảo luận trong 'Thảo luận Facebook Ads' bắt đầu bởi songo, 21 Tháng mười một 2014.

Lượt xem: 9,891

  1. songo

    songo Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    579
    Đã được thích:
    332
    Thông tin mà các thương hiệu hàng đầu đăng tải trên Twitter hay Facebook chỉ đến được với 2% số người quan tâm. Tệ hơn nữa, chỉ 0,07% số người đăng ký theo dõi thông tin của các nhãn hiệu thực sự tương tác với những mục tin ấy.

    af534b2c25201d3a77753e62fe85277b.png
    Trang fanpage của Facebook hiện nay có số lượng người theo dõi hàng đầu.

    Hãng nghiên cứu Forrester vừa công bố báo cáo về chiến lược truyền thông trên mạng xã hội. Báo cáo khẳng định các doanh nghiệp đang lãng phí thời gian, công sức và tiền bạc vào Facebook và Twitter. Theo báo cáo, những thông tin mà các thương hiệu hàng đầu đăng tải trên Twitter hay Facebook chỉ đến được với 2% số người quan tâm. Tệ hơn nữa, chỉ 0,07% số người đăng ký theo dõi thông tin của các nhãn hiệu thực sự tương tác với những mục tin ấy.

    “Đừng quan trọng hóa vai trò Facebook trong chiến lược marketing”, ông Nate Elliot, Phó Chủ tịch kiêm Chuyên viên Phân tích hàng đầu của hãng nghiên cứu công nghệ và thị trường Forrester tuyên bố trong báo cáo.

    Từ tháng 1 năm nay, Facebook đã thay đổi cơ chế hiển thị nội dung. Những tin bài trả tiền sẽ được hiển thị nổi bật còn những tin không được trả tiền sẽ xuất hiện với tần suất rất ít, thậm chí không xuất hiện trong bảng tin (Newsfeed) của người hâm mộ.

    “Rõ ràng Facebook và Twitter không đem lại hiệu quả như những nhà lãnh đạo marketing mong muốn”, Nate Elliott nói. “Hầu hết các thương hiệu vẫn rất coi trọng các trang mạng xã hội trong chiến dịch marketing – vì thế họ lãng phí rất nhiều tiền bạc, công nghệ, nhân lực vào mạng xã hội mà lại không đem lại giá trị gì”.

    “Đã đến lúc những người làm marketing xây dựng chiến lược quan hệ xã hội với những trang web có thể đem lại giá trị thực sự. Nếu phải lựa chọn giữa việc có thêm một người đăng ký vào danh sách nhận email hay có thêm một người đăng ký theo dõi thông tin trên Facebook, hãy lựa chọn email”.

    Về cơ bản, nếu thương hiệu của bạn cần thực hiện những chiến dịch truyền thông xã hội, bạn nên tránh xa những mạng xã hội lớn như Twitter và Facebook.

    Vậy bạn nên dành thời gian và công sức vào đâu? Điều này phụ thuộc vào việc bạn kinh doanh cái gì. Hãng Forrester tiên đoán “cộng đồng thương hiệu” sẽ là xu thế lớn nhất năm 2015 và trích dẫn bằng thực tế là trang GreatnessAwaits.com của Sony dành riêng cho PlayStation 4 thu hút tới 4,5 triệu lượt xem.

    Email cũng là một mục tiêu quan trọng. Ông Elliott bổ sung: “90% số thư được gửi đến người nhận nhưng chỉ 2% số bài viết trên Facebook đến được với người đăng ký theo dõi và không ai áp đặt bạn phải viết gì hay không được viết gì trong email”.

    Theo Fastcompany​
     
    ruoimuoi thích bài này.
  2. nhaquocgia

    nhaquocgia Thành viên

    Bài viết:
    143
    Đã được thích:
    20
    Thay vì đặt quảng cáo trên fb, mình thấy xây dựng fanpage với nội dung chất lượng, chăm sóc kỹ cho nó, có vẻ còn tăng lượng view nhiều hơn
     
  3. Chiến Chăm Chỉ

    Chiến Chăm Chỉ Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    954
    Đã được thích:
    461
    Bác này nói nghịch lí nhỉ, điều bác cần là kiếm lượng view, khách hàng khi vào fanpage của mình. Vậy muốn nhiều view, nhiều khách thì phải có người vào, có người thích page, theo dõi page. Nếu không bỏ tiền ra quảng cáo thì ai biết mà thích. Hay chỉ mời mấy bạn bè trong list friend.

    Hơn nữa việc chạy quảng cáo trên facebook không những tăng doanh thu bán hàng mà nó còn tạo sức mạnh cho những thương hiệu của doanh nghiệp. Thử hỏi 1 công ty dù lớn nhưng ít người biết tới thì ai mà tin tưởng được.
     
    lioagiatot, annhienan and songo like this.
  4. thanhluc

    thanhluc Thành viên tích cực

    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    174
    Bài viết dành cho các tập đoàn và các thương hiệu không thể quảng cáo trên Facebook thôi, còn các shop Mỹ phẩm, quần áo, giày dép thì ko thể bỏ qua đc rồi :)
     
    lioagiatot thích bài này.
  5. NguyenNgocAnh

    NguyenNgocAnh Thành viên tích cực

    Bài viết:
    440
    Đã được thích:
    88
    Bác nói chuẩn ạ, các mặt hàng thời trang nếu ko quảng cáo qua facebook thì liệu còn kênh nào thu về nguồn khách hàng khác. E cũng đang kinh doanh mặt hàng này, ko thể hình dung nổi nếu facebook ngừng hoạt động 1 ngày thì các shop bán hàng thời trang như em sẽ tìm đâu ra kênh để tiếp cận khách hàng thay thế cho facebook :-s
     
    lioagiatot thích bài này.
  6. truongsmartviet

    truongsmartviet Dự bị

    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    2
    bây giờ không marketing trên face thì không hiểu bác định marketing trên kênh nào hiểu quả hơn nữa.
     
    lioagiatot thích bài này.
  7. muabanttk

    muabanttk Thành viên tích cực

    Bài viết:
    451
    Đã được thích:
    91
    hình thư bác này làm ở 1 số ít lĩnh vực thì phải. Lấy 1 vài ví dụ điển hình như về thời trang, mỹ phẩm... bác bảo người ta seo từ khóa thì chưa chắc người ta đã cần, nhưng quảng cáo facebook thì có khi đồng ý ngay :D
     
    lioagiatot thích bài này.
  8. foreversq

    foreversq Thành viên

    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    31
    cũng tùy vào từng nội dung để có thể chạy quảng cáo facebook 1 cách hiệu quả :) không phải mảng nào chạy quảng cáo cũng có kết quả tốt, vì vậy mới phải cần có khâu phân tích thị trường, từ khóa trước khi chạy quảng cáo chứ :p
     
  9. sanphambangtai

    sanphambangtai Thành viên

    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    31
    Chuyên gia đánh giá là thế nhưng cơ mà mình thấy vẫn không thể phụ nhận của việc bán hàng trên facebook khá là tốt. Đặc biệt là những mặt hàng thời trang. Nên mình nghĩ quảng cáo trên facebook cũng rất tốt.
     
  10. cudem

    cudem Dự bị

    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    6
    Nếu bạn đặt quảng cáo chọn đúng đối tượng, lĩnh vực, khu vực địa lý thì vẫn có hiệu quả rất cao nhé :)
     

Chia sẻ trang này