Thời gian gần đây chúng ta biết đến Sitelinks Search Box hay tạm hiểu là Khung tìm kiếm trên Sitelink. Đây là một khung tìm kiếm phía trên Sitelinks mới được Google đưa vào áp dụng và cải tiến để giúp người dùng tìm kiếm nội dung trên trang web của bạn một cách trực tiếp và dễ dàng hơn. Nói đến đây bạn đã hình dung ra nó là gì chưa? Nếu chưa thì hãy nhìn vào hình ví dụ dưới đây để hiểu nó nhé! Hoặc bạn có thể lên google search thegioididong, youtube, templatemonster... Với Google Sitelinks search box, mọi người có thể tiếp cận với nội dung của bạn một cách nhanh chóng hơn từ các kết quả tìm kiếm. Những người tìm kiếm đôi khi cũng sử dụng các truy vấn điều hướng – nhập vào tên thương hiệu hoặc URL của một trang web để tạo ra một truy vấn chi tiết hơn trên trang web đó. Ví dụ, giả sử có ai đó muốn tìm kiếm video về guilty dog trên YouTube. Họ gõ YouTube hoặc you-tube hoặc youtube.com vào Google Search, follow liên kết đến YouTube và sau đó là tìm kiếm video về con chó. Sitelinks search box loại bỏ bước: truy vấn đối với youtube hiển thị một Sitelinks search box cụ thể trong phần sitelinks, vì vậy người dùng ngay lập tức có thể tìm kiếm video guilty dog mà không cần phải click thông qua trang web. Sitelinks search box có hiển thị hay không? Sitelinks search box chỉ xuất hiện đối với các truy vấn định hướng và có liên quan đến người dùng. Thuật toán của Google sử dụng một loạt các yếu tố để xác định khi hộp xuất hiện chứa các thông tin về trang web và các loại truy vấn điều hướng khác nhau từ tìm kiếm người dùng. Làm thế nào để thiết lập nó? Thiết lập Sitelinks Search Box bao gồm các bước chung sau: 1. Cài đặt công cụ tìm kiếm làm viêc trên trang web của bạn Truy vấn tìm kiếm Sitelinks gửi người dùng đến các trang kết quả tìm kiếm của trang web, vì vậy bạn cần một chức năng tìm kiếm để tăng sức mạnh cho tính năng này. Nếu trang web của bạn không có công cụ tìm kiếm? Bạn có thể thiết lập với Google Custom Search Engine hoặc sử dụng bất kỳ công cụ tìm kiếm nào mà bạn thích. 2. Đặt đánh dấu schema.org trên trang chủ của bạn Đánh dấu của bạn nên có tất cả các yếu tố thể hiện trong ví dụ JSON-LD dưới đây: Mã: <script type="application/ld+json"> { "@context": "http://schema.org", "@type": "WebSite", "url": "https://www.example-petstore.com/", "potentialAction": { "@type": "SearchAction", "target": "https://query.example-petstore.com/search?q={search_term_string}", "query-input": "required name=search_term_string" } } </script>“url” – đây là thuộc tính quy định URL của trang web. Nó phải phù hợp với URL canonical của trang chủ tên miền của bạn.potentialAction:target, thuộc tính này xác định một kiểu tìm kiếm URL cho việc gửi các truy vấn đến công cụ tìm kiếm của trang web.Những điểm chính về các kiểu URL:Nó phải có một chuỗi kèm theo trong dấu ngoặc, đó là placeholder cho truy vấn tìm kiếm của người dùng (ví dụ {search_term_string}). Các chuỗi bên trong các dấu ngoặc nhọn cũng phải xuất hiện trong tên attribute của thuộc tính query-input.Nó phải trỏ đến cùng một tên miền mà đánh dấu được tìm thấy. Mỗi chuỗi truy vấn thay cho chuỗi placeholder phải tạo ra một trang kết quả tìm kiếm hợp lệ trên trang web của bạn.3. query-input – giá trị cho tên thuộc tính của query-input phải phù hợp với chuỗi đính kèm bên trong dấu ngoặc nhọn trong thuộc tính target của potentialAction. 3. Hãy đợi cho các thuật toán tìm kiếm của Google để xác định trang web của bạn như là một ứng cử viên cho Sitelinks search box mới. Xem ví dụ dưới đây và thông số kỹ thuật để biết thêm chi tiết. Khuyến cáo thực hành Thực hiện theo các hướng dẫn chung khi sử dụng Sitelinks search box mới. Cấu hình Site-wideThiết lập một URL canonical thích hợp cho trang chủ của tên miền bằng cách sử dụng thuộc tính rel="canonical" trên tất cả các biến của trang chủ. Điều này giúp Google Search chọn đúng URL cho đánh dấu của bạn.Không thay đổi robots.txt, đó là điều cần thiết cho Sitelinks search box để làm việc một cách chính xác. Tiếp tục làm theo hướng dẫn Webmaster Guidelines của chúng tôi về chủ đề này.Hãy chắc chắn rằng máy chủ của bạn hỗ trợ mã hóa ký tự UTF-8.Hướng dẫn đánh dấuĐặt đánh dấu trên trang chủ của trang web. Nó không cần thiết cho việc đánh dấu được lặp đi lặp lại trên các trang khác của trang web.Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng JSON-LD. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng microdata.Chỉ định một mẫu tìm kiếm URL cho các mục tiêu. Chúng tôi đang thử nghiệm với nhiều mô hình hỗ trợ, vì vậy nếu bạn có phản hồi hoặc sử dụng nhiều mục tiêu hỗ trợ, hãy cho chúng tôi biết trong Webmaster Central Help Forum.Ví dụ: Mã: <script type="application/ld+json"> { "@context": "http://schema.org", "@type": "WebSite", "url": "https://www.example-petstore.com/", "potentialAction": { "@type": "SearchAction", "target": "https://query.example.com/search?q={search_term_string}", "query-input": "required name=search_term_string" } } </script> Thủ thuật và xử lý sự cố Chúng tôi hy vọng sẽ có một công cụ kiểm thử đánh dấu trong tương lai gần. Trong khi chờ đợi, bạn có thể sử dụng JSON-LD Playground để validate cú pháp JSON-LD của bạn và sử dụng một trình xác nhận dữ liệu vĩ mô chung nếu bạn có kế hoạch sử dụng định dạng microdata. Trong khi chờ đợi, hãy đảm bảo rằng đánh dấu của bạn vượt qua các chuẩn sau:Sử dụng mẫu tìm kiếm URL trong thuộc tính target, thay thế dấu ngoặc nhọn và tất cả những gì bên trong của nó với một truy vấn tìm kiếm. Sao chép và dán nó vào một trình duyệt để xác minh rằng nó dẫn đến một trang kết quả tìm kiếm hợp lệ trên trang web của bạn. Ví dụ, nếu thuộc tính target của bạn là http://www.example-petstore.com/search?q={searchTerm}, sau đó http://www.example-petstore.com/search?q=collars và http://www.example-petstore.com/search?q=leashes, cả hai đều dẫn đến các trang kết quả tìm kiếm trên trang web của bạn về "collars" và "leashes".Giá trị cho tên attribute của thuộc tính query-input phải phù hợp với chuỗi đó bên trong dấu ngoặc nhọn trong thuộc tính target.Thông số kỹ thuật trong Sitelinks search box Vô hiệu hóa Sitelinks search box cho trang web của bạn Để cho Google biết rằng bạn không hiển thị một Sitelinks search box khi trang web của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, bạn hãy thêm các thẻ sau vào trang chủ của bạn. <metaname="google"content="nositelinkssearchbox"> Sitelinks search box sẽ bị vô hiệu hóa và Googlebot sẽ crawl và xử lý trang bình thường, nó có thể mất vài tuần tùy thuộc vào các trang web và các yếu tố khác. Hướng dẫn dùng Sitelinks Search Box cho mã nguồn Wordpress Chúng ta hãy đi qua 3 bước sau đây: 1. Xác minh bạn có một công cụ tìm kiếm đang hoạt động 99.5% các trang web WordPress thì điều này là rất dễ dàng: bạn nhập example.com/?s=query (thay thế example.com với URL trang web của bạn) và bạn sẽ thấy kết quả tìm kiếm. Nếu không, bạn có thể đưa ra một quyết định để di chuyển công cụ tìm kiếm của bạn đi nơi khác hoặc bạn cần phải sửa chủ đề của bạn. Nếu bạn nhìn thấy kết quả tìm kiếm nhưng bạn không thích chúng, hãy đọc bài viết của Yoast tại đây. 2. Thêm các đánh dấu cần thiết Một bước rất dễ dàng, giả sử rằng A - bạn tìm thấy công cụ tìm kiếm của bạn trong bước 1 và đó là mặc định WordPress và B – bạn đang sử dụng plugin SEO WordPress miễn phí hoặc có trả phí của Yoast. Cập nhật phiên bản plugin mới nhất của chúng tôi và bạn sẽ có ngay code trên trang web của bạn. Nếu công cụ tìm kiếm của bạn không phải là mặc định, bạn sẽ cần phải thay đổi các URL bằng cách sử dụng bộ lọc được tích hợp sẵn. 3. Thiết lập một URL canonical ưa thích cho trang chủ của bạn Nếu bạn đã cài đặt SEO WordPress thì nó sẽ làm cho bạn. Nếu không, bạn hãy cài đặt nó, bạn sẽ nhận ra ngay sau khi đọc bài viết này để hoàn tất nó. - Nguồn: http://www.thegioiseo.com/threads/huong-dan-tao-sitelinks-search-box.239606/
cái này hình như có một bài hướng dẫn rồi thì phảiMã:https://forum.idichvuseo.com/threads/huong-dn-cach-tao-google-site-link-search-box-cho-anh-em-nao-chua-bit.29961/
Chào bạn, mình có 1 thắc mắc, là nếu mình sử dụng cách này để chèn search box vào kết quả tìm kiếm, thì giả sử vị trí site mình ở trang 2, hay trang 3 thì nó có hiển thị không? hay phải là đầu trang 1 hoặc đầu trang 2
Câu hỏi tuyệt vời mình cũng có suy nghĩ giống bạn và khi nó nhận searchbox thì những trang con sẽ có phần searchbox này hay chỉ có mình trang chủ vậy bạn
cái này có vẻ thích hợp cho trang chủ thôi phải không nhỉ, và tên thương hiệu của mình phải mạnh, độc, hoặc có vị trí 1-2 trên SERP thì mới mong xuất hiện chứ không thì có làm cũng vô ích?