xác thực google maps

Điều làm nên sự thay đổi tư duy trong seo

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi Shinchao, 13 Tháng tư 2015.

Lượt xem: 6,450

  1. Shinchao

    Shinchao Nothing ..!

    Bài viết:
    1,125
    Đã được thích:
    1,433
    Khi bạn đọc bài viết của mình thì hãy tuân theo luật chơi của mình, ok
    Thứ nhất mình có 1 số câu hỏi phỏng vấn cơ bản cho các bạn, yêu cầu các bạn trả lời trước khi xem tiếp phần nội dung phía dưới :
    - Vấn đề về bài viết :
    + 1 bài viết (bài viết trên chính web của bạn) nên chèn bao nhiêu link ? tỉ lệ anchortext là bao nhiêu và vì sao phải làm như vậy ?
    + Nếu trong bài viết có 1 link out cho bài trên web khác trùng với keywork của bài viết đó thì bài viết nào sẽ lên top ?

    - Vấn đề buidlink :
    + Mỗi bài viết của bạn được chia sẻ trên bao nhiêu diễn đàn và vì sao lại như vậy ?
    + Nội dung bài viết của bạn thay đổi bao nhiêu phần trăm khi xây dựng link ?

    FRl8IWR.jpg

    Đây là phần trả lời cho câu hỏi :
    - Vấn đề về bài viết : Để trả lời, các bạn vào google và gõ : "seo từ khóa" và xem bài viết top 1, phân tích bài viết đó và sẽ thấy nhiều điều có thể trả lời cho bạn.
    - Vấn đề buidlink : Bây giờ bạn lại trả lời câu hỏi : Nếu đối thủ đem bài viết của bạn post lên 200 diễn đàn khác thì điều gì sẽ xẩy ra ? không sao cả, càng tốt chứ sao :) vậy như thế nào thì mới được gọi là backlink tự nhiên, đó là được người khác chia sẻ tự nhiên, vậy 30% nội dung phải khác nó có ý nghĩa là gì ? đó là phần trích dẫn, phần mở đầu của người chia sẻ.

    =>> Vấn đề các bạn đang gặp phải : đang bị nhốt trong những giới hạn mà người khác đặt ra cho mình, làm gì cũng nghĩ là phải như thế này, phải như thế khác và những điều đó ảnh hưởng nặng nề đến sự tuy duy. Vậy bây giờ phải làm sao đây, mình nghĩ các bạn còn trẻ, nên dám nghỉ dám làm, như vậy mới có thể tạo ra sự khác biệt và có thể phát triển bản thân, trong triết học Mac - LeNin có nói về nguồn gốc sự phát triển là "mâu thuẫn" và "giải quyết mâu thuẫn" vậy các bạn muốn phát triển bản thân thfi phải tự mình đấu tranh với chính mình.
    - Một điều nữa mà nhiều bạn thường hay hỏi, đó là SEO tổng thể là như thế nào ? xu hướng SEO mới sẽ ra sao khi mà google ngày càng bóp chẹt cái nghề mà chính họ tạo ra ? điều này sẽ được phân tích khi các bạn tìm hiểu sự ra đời và phát triển của những thương hiệu. Mình đang ví dụ như Trần Anh, lúc đầu không ai biết nhưng bây giờ lại nổi tiếng đến như vậy ? các SEO của họ ra sao ? Vậy các bạn hãy dùng ahrefs phân tích site của họ, xem phần anchortext sẽ hiểu được nhiều vấn đề cho bạn. Riêng nhận định riêng của mình : google ngày càng hoàn hảo hơn và họ lựa chọn "thương hiệu" cho danh sách ưu tiên, SEO chưa đủ để đánh bại đối thủ thì hãy phát triển makerting :)
     
    Last edited: 13 Tháng tư 2015
  2. Giangkuteo

    Giangkuteo Thành viên tích cực

    Bài viết:
    306
    Đã được thích:
    205
    Có ai thấy giật mình khi search từ khóa 'Seo từ khóa' và click vào site đang ở top 1 như mềnh k :D

    Và marketing là 500k cơ mà chát thử mới biết là bnkju :D
     
    ducquangdt thích bài này.
  3. Nguyễn Đóa

    Nguyễn Đóa Chuyên xử lý từ khóa, báo xấu google! 0707060798 Staff Member

    Bài viết:
    432
    Đã được thích:
    538
    Mình đang thắc mắc là 1 bài viết hay như thế này mà sao ít người đọc vậy nhỉ? Chắc chắn sẽ làm không ít người giật mình và tỉnh giấc trong cái lối suy nghĩ dập khuôn và BỊ NHỒI NHÉT kiến thức rỗng vào đầu.
     
    thanghe and Shinchao like this.
  4. fongstt

    fongstt Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,041
    Đã được thích:
    151
    Theo mình thì những cao thủ SEO thì mới chịu khó tìm tòi những cách SEO mới, còn những ng khác như mình thường tìm tòi trên mạng những cách SEO cũ thấy vẫn dùng đc là OK. Những cao thủ SEO thì giờ họ chuyển hết sang kinh doanh, cũng k trực tiếp seo nữa thành ra không còn ng dám nghĩ, dám thử thách nữa
     
  5. Shinchao

    Shinchao Nothing ..!

    Bài viết:
    1,125
    Đã được thích:
    1,433
    Người ta thường thích những cái gì dễ hiểu, nhưng dễ hiểu thì ai cũng hiểu được và khó mà phân cấp bậc, trình độ .. Mình không thích áp đặt suy nghĩ của mình cho người khác mà chỉ mở lối cho họ tự tư duy, những ai lười biếng thì chịu thôi :)

    Đây không phải là phương pháp SEO mới hay gì cả, chỉ là 1 vài ví dụ để các bạn có thể có 1 vài suy nghĩ khác về công việc mà các bạn đang làm, vậy thôi .
     
  6. vnseoweb

    vnseoweb Thành viên

    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    25
    Chưa có ai trả lời câu hỏi chủ thớt à, mình xin phép trả lời trước thử nhá ( theo ý kiến cá nhân của mình) :

    + 1 bài viết ( khác với landing page nhé): tối đa 3 anchor text, tối thiểu thì 1 hay 2 tùy nội dung mà đặt anchor text phù hợp :D

    + Link out trùng keyword của chính bài viết: Chả sao cả, các bạn cứ nói tự nhiên, không nhồi nhét key thì sợ gì cái link out cỏn con này, mà thường thì chả ai để link out trang chính trùng với keyword ra trang khác, nếu có thì cho trang khác của chính mình.

    + Một bài viết chia sẻ lên bao nhiêu diễn đàn: Mình nghĩ bao nhiêu cũng được cả, đừng nhồi nhét key, anchor vào quá, đa dạng từ khóa, liên kết và chú ý các diễn đàn nào bị google ban hoặc chất lượng yếu quá thì bò qua.

    + Thay đổi nội dung thay đổi bao nhiêu % khi xây dựng link: Cái này tùy theo từng người làm SEO, và tùy thuộc xây dựng link ở môi trường nào? Ở blog, site vệ tinh thì thay đổi nội dung càng khác, càng mới càng tốt, forum thì ko nhất thiết phải thay đổi nhiều.

    Vấn đề cuối cùng (không bàn sâu về kỹ thuật làm SEO), SEO cũng chỉ là một hình thức Marketing online, các hình thức Marketing khác nếu có điều kiện thì làm, cái này tùy theo khách hàng, tùy ngân sách ( không phải ai cũng giống Trần Anh) nên cũng không thể bắt ép tất cả khách hàng Marketing được hết cả, nhưng giờ đây xu hướng cạnh tranh quá ghê nên có cơ hội thì nên đầu tư Marketing, và ngay cả các hình thức Marketing khác cũng cạnh tranh chả kém :D.

    P/s: Marketing chứ không phải makerting nha chủ thread.
     
  7. Giangkuteo

    Giangkuteo Thành viên tích cực

    Bài viết:
    306
    Đã được thích:
    205
    Đây là ý kiến của riêng cá nhân bạn, mỗi ng có 1 phương pháp và 1 hướng đi, từ hãy nói đến
    không biết bạn có tham khảo câu trả lời của chủ thread đã đưa ra trong topic không? Và bạn nghĩ gì về câu trả lời đó?
     
  8. Chiến Chăm Chỉ

    Chiến Chăm Chỉ Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    954
    Đã được thích:
    461
    Thật ra thì đúng là trong Seo như mọi người cũng đều nói: không nên áp đặt dập khuôn máy móc công thức vào làm Seo.
    Những câu hỏi trên của chủ thớt thì mình thấy nhiều người cũng đã trả lời 90% là giống nhau, vì họ truyền tai nhau công thức thần thánh đó.
    Với mình Seo không là tất cả, đơn giản như tôi bán Sới gà dưới chữ kí, tôi có blog, tôi không Seo, và nếu có Seo tôi tin sẽ lên top vì làm gì có ai Seo. Tôi bán hàng, tôi bán trên facebook, tôi chạy quảng cáo và khách hàng đến với tôi nhanh chóng.
    Ví dụ trên là 1 ví dụ về bản thân mình đơn giản thôi :) Tóm lại mỗi người có cách thức làm Seo riêng, không ai giống ai, còn những Seo mới vào nghề thì cũng chỉ biết nghe theo anh chị đi trước nên cái Công thức thần thánh lan truyền ra rộng rãi cũng là điều dễ hiểu :oops:
     
  9. vaytructuyen

    vaytructuyen Thành viên

    Bài viết:
    168
    Đã được thích:
    48
    Cảm ơn bạn đã lấy bài của mình làm ví dụ ("SEO từ khoá").

    Mình cũng xin chia sẻ thêm vài vấn đề sau:

    - Vấn đề về bài viết :
    + 1 bài viết (bài viết trên chính web của bạn) nên chèn bao nhiêu link ? tỉ lệ anchortext là bao nhiêu và vì sao phải làm như vậy ?
    => Bao nhiêu link, bao nhiêu anchortext cũng được, miễn sao thấy hợp lý và cân đối cho cả bài viết là được, đa dạng anchortext một xíu là ok.
    + Nếu trong bài viết có 1 link out cho bài trên web khác trùng với keywork của bài viết đó thì bài viết nào sẽ lên top ?
    => Tốt nhất là không nên, vì mình cũng đã từng làm như thế thì web được trỏ lên TOP còn web chính lại không. Sau đó mình đã làm ngược lại thì có kết quả.


    - Vấn đề buidlink :
    + Mỗi bài viết của bạn được chia sẻ trên bao nhiêu diễn đàn và vì sao lại như vậy ?
    => Đừng cố làm quá nhiều hay phải nghiên cứu cái gọi là "diễn đàn chất". Hãy chia sẻ một cách tự nhiên nhất.
    + Nội dung bài viết của bạn thay đổi bao nhiêu phần trăm khi xây dựng link ?
    => Nếu bạn đã có công viết bài hoặc sửa bài thì đó chính là sức lao động của bạn, hãy chia sẻ nó. Sao phải thay đổi nội dung. Bài của mình trên blog cũng coppy một đoạn rồi edit đó. Không nhớ là của ai nữa.

    Quan điểm cá nhân thôi bác @shinchao nhé.
     
    ViaTrần and Shinchao like this.
  10. thantaiseoer

    thantaiseoer Thành viên

    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    6
    Theo mình mỗi người quan điểm riêng một cách thức riêng. Nhiều người nói chung quan điểm rất dị. Nhưng mà thôi đó là quan điểm họ. Lên không đặt một hình thức nào hay một cách nào để lên top. Do đó lên top trong thời gian khác nhau. Mức độ top khác nhau. Chứ ai giống ai thì ai là người top đầu top cuối. Cái cuối cùng là trải nghiệm tư duy của từng người thôi
     

Chia sẻ trang này