xác thực google maps

Link nofollow - "kẻ vô dụng" trong seo?

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi huyonline, 14 Tháng mười một 2015.

Lượt xem: 8,885

  1. huyonline

    huyonline Thành viên

    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    28
    Lướt qua nhiều diễn đàn, mình thấy khá nhiều bạn còn băn khoăn cũng như có những hiểu biết sai lầm về vấn đề link nofollow – dofollow. Một vấn đề mình thấy nhiều bạn còn có những hiểu biết sai lầm đó là “ link nofollow không có có tác dụng gì cho SEO”. Vì vậy, với vốn hiểu biết có phần hạn hẹp, mình xin chia sẻ một vài quan điểm cá nhân của mình về vấn đề trên.

    Trước đây, khi mà Page Rank còn là một chỉ số rất quan trọng trọng việc google đánh giá xếp hạng. Để có được PR cao, cách đơn giản và nhanh nhất mà các SEOer thường làm, đó là Spam vô tội vạ vào những diễn đàn cho đặt link dofollow nhằm thao túng PR. Vì vậy, nhiều tài liệu cũ đều ghi rằng “chỉ link dofollow mới có tác dụng cho SEO”. Còn bây giờ, PR là một ẩn số, không ai biết rõ về nó cả.

    Trong SEO, link nofollow là kẻ “vô dụng” ?

    Nếu bạn nào có ý nghĩ như thế thì hãy gạt ngay đi. Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Về bản chất, link nofollow hay dofollow đều được spider crawl. Khi đọc tới 1 link nào nó, bot spider sẽ lần theo đường link đó về trang đích. Và tất nhiên, chúng ta sẽ có 1 điểm cộng.

    Nếu các bạn nghĩ mình “chém gió”, mình sẽ lấy một ví dụ thực tế. Khi mà Google ngày càng hướng tới người dùng, nội dung ngày càng được đề cao thì tương tác của người dùng càng được chú ý. 1 Link dofollow chỉ để làm cảnh, còn 1 link nofollow lại được tương tác rất nhiều. Theo các bạn, thì link nào sẽ chất lượng hơn?

    Không có gì lạ khi các bạn bắt gặp được một người tự tin nói “tôi chỉ toàn link nofollow vẫn TOP”. Đây là điều hết sức bình thường. Chắc hẳn các bạn ngày ngày quay tay cày link đều thấy một điều, đa số link dofollow là link của hệ thống diễn đàn này nọ. Thực tế, lượng truy cập vào những hệ thống đó chủ yếu là anh em SEO chúng ta. Nếu có người vào đọc bài viết của mình, thì cũng đọc cho vui thôi. Rất ít hệ thống diễn đàn có khách hàng truy cập vào nhiều và đều đặn. Còn những diễn đàn nofollow đa số là diễn đàn chất lượng, bởi có lượng khách hàng có nhu cầu tim kiếm thực sự. Họ đặt rel nofollow để hạn chế SEOer spam.

    Khả năng viết văn của mình hơi kém, viết dài viết dai thành ra viết dại. Thế nên mình xin kết luận một câu cho mọi người hiểu: “Link dof hay nof đều có tác dụng nếu như bài viết của chúng ta thực sự có ích với người đọc.”
     
  2. quangmen

    quangmen Thành viên tích cực

    Bài viết:
    367
    Đã được thích:
    43
    Bài viết cũng chất .... Nhưng từ trước giờ Bot vẫn lùng sục các link dofollow >> Link dofollow vẫn có chất hơn nhiều so với link nofollow...:D
     
  3. longmai

    longmai Thành viên tích cực

    Bài viết:
    481
    Đã được thích:
    95
    Mình luôn cố gắng để lượng links nofolow khoảng 15% để cho tự nhiên, chứ links nof quá nhiều cũng không tốt
     
  4. lamtrinhxuan

    lamtrinhxuan Thành viên

    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    66
    Bài viết tả đúng chuẩn đấy bác. Theo e thì cân bằng cả 2 cái là được no cũng phải có. Tầm 10%. Chứ nhiều do quá cũng không tốt.
     
    huyonline thích bài này.
  5. huyonline

    huyonline Thành viên

    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    28
    Theo quan điểm của mình, link nof hay dof thì cũng không bằng được sự tương tác của người dùng. Còn link dof, như mình đã đề cập ở bài viết, chủ yếu để thao túng PR. :D :D :D. Nhiều người vẫn mang tư duy cách làm SEO cũ. :D :D :D
     
  6. benhvienhn

    benhvienhn Banned

    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    18
    Link nofollow giúp đa dạng hóa mà, khi 1 link nofollow mà có lượng tương tác tốt thì rất có tác dụng
     
  7. judenguyen

    judenguyen Thành viên

    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    11
    Bài viết nói chuẩn quá bác ạ, dof hay nof không quan trọng, quạn trọng là bài viết có ích với người dùng
     
    huyonline thích bài này.
  8. mazada

    mazada Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,052
    Đã được thích:
    309
    đồng quan điểm với pro. Với mình link do hay no thì mình ko đánh giá cao, miễn sao nó cân đối là được rồi:D
     
    huyonline thích bài này.
  9. ThuocYeu

    ThuocYeu Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    783
    Đã được thích:
    160
    Link nof hay dof thì đều có tác dụng tốt trong seo nếu biết sử dụng hài hòa. Mình đi link cũng trả bao giờ phân biệt link nof hay link dof ^_^
     
  10. ngocthanh

    ngocthanh Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    884
    Đã được thích:
    110
    Vẫn chưa thấy có đánh giá nào từ các chuyên gia của gg nên mình vẫn nghiêng về link do. Nếu 2 link là do và no và cả 2 đều nhận được tương tác từ người dùng như nhau thì chắc chắn em chọn link do rồi.
     

Chia sẻ trang này