xác thực google maps

Seo onpage checklist cho năm 2016

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi taplamseo, 28 Tháng một 2016.

Lượt xem: 4,543

  1. taplamseo

    taplamseo Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    538
    Đã được thích:
    1,528
    Bạn đang gặp khó khăn trong việc tối ưu Onpage khi hằng ngày phải lặp đi lặp lại công việc nhàm chán này? Hãy tự tạo cho mình một checklist SEO Onpage và thực hiện lần lượt theo các bước trong checklist đó. Chăc chắn bạn sẽ không quên bất kỳ tiêu chí tối ưu nào.

    Và để giúp các bạn có thể tạo một checklist đầy đủ và phù hợp nhất, *******.net xin gửi đến các bạn một danh sách check-list 14 các tiêu chí tối ưu onpage quan trọng và cần thiết cho năm 2016 này, dựa trên những thay đổi mới nhất trong thuật toán của Google năm 2015.

    1. URL ngắn, thân thiện với người dùng và SEO

    Url ngắn và thân thiện với người dùng cũng như SEO là điều không có gì phải bàn cãi khi nói về SEO Onpage. Hãy tối ưu sao cho các tất cả các đường dẫn trên trang đều ngắn gọn, chứa từ khóa chính và dễ đọc nhất.

    2. Tiêu đề
    title.jpg

    Nếu có thể, hãy để từ khóa chính và quan trọng nhất của bạn ở phần đầu tiêu đề của trang, giữ cho tiêu đề không quá dài (khoảng 30 và 65 ký tự). Hãy nhớ rằng không nên chèn từ khóa vào tiêu đề một cách quá lố, nhồi nhét từ khóa,... hoặc viết tiêu đề quá ngắn.

    3. Nội dung đa phương tiện

    Người đọc ngày một khó tính hơn, và yêu cầu cao hơn, vì vậy, những nội dung chỉ text đơn thuần sẽ khó để họ tương tác, chia sẻ hoặc tôn vinh.

    4. Số lượng liên kết Outbound

    Tư duy thông thường của tất cả SEOer chúng ta đều cho rằng việc liên kết đến một trang web nào đó khác sẽ làm hao hụt sức mạnh của trang web. Điều này đúng nhưng chưa đủ. Việc liên kết với những website uy tín cùng lĩnh vực có thể khiến cho bạn gia tăng độ uy tín của của bạn trong mắt người đọc và công cụ tìm kiếm.

    5. H1 Tag - thẻ H1
    Đừng bao giờ quên việc chèn thẻ H1 vào tiêu đề bài viết!

    Title-Tag-vs.jpg

    6. Tốc độ trang web
    Tốc độ tải trang đã là một trong những tiêu chí xếp hạng website của Google từ năm 20110 đến nay (tìm hiểu thêm: tại đây). Chính vì vậy, việc tối ưu lại dung lượng của các tài nguyên trên trang bao gồm các nội dung đa phương tiện, các đoạn code CSS, script,... cũng là một trong các công đoạn tối ưu Onpage cần thiết.

    7. Từ khóa trong đoạn đầu tiên của bài viết
    Đây là một trong những tiêu chí còn khá nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, có khá nhiều các chuyên gia SEO hiện nay vẫn đang bảo vệ cho quan điểm này, rằng việc từ khóa xuất hiện trong 100-150 từ đầu tiên có thể gây ảnh hưởng lớn đến thứ hạng của website. Yoast SEO - một trong số các plugin hỗ trợ SEO uy tín cũng ủng hộ cho quan điểm này.

    8. Nội dung
    Nội dung là một yếu tố đã đang và sẽ vẫn mãi có một tầm quan trọng hàng đầu trong SEO. Vai trò này của content chưa hề thay đổi kể từ ngày đầu tiên SEO xuất hiện. Thứ duy nhất hiện đang vẫn không ngừng thay đổi ở đây chính là khả năng đọc hiểu của công cụ tìm kiếm đối với các nội dung này.

    Điều này có nghĩa là một lần nữa, website bạn cần phải có những nội dung độc đáo, riêng biệt và mới lạ. Độ dài của nội dung trên trang cũng cần được viết dài hơn, với độ dài đề nghị khoảng 800-1000 từ.

    9. Từ khóa
    long-tail-keywords.jpg

    Google đang không ngừng cải thiện và nâng cao khả năng đánh giá nội dung chất lượng. Các lỗ hổng trên máy sàng lọc spam Panda đang ngày một nhỏ dần lại. Chính vì vậy, các tiêu chuẩn về an toàn về mật độ từ khóa cần được làm chặt hơn. Nếu trước đây, 4-6% là một tỷ lệ vàng cho mạt độ từ khóa, thì năm 2016 này bạn chỉ nên để tỷ lệ này ở mức 2-3%.

    10. Thẻ Alt
    Luôn ghi nhớ việc phải thêm thẻ alt cho các hình ảnh trên trang. Bởi nó không chỉ giúp bạn có thể SEO trang đó được tốt hơn (vì Google luôn quan tâm đến nội dung của hình ảnh cũng như nội dung thẻ alt), mà việc thêm thẻ alt như vậy còn đem lại cho bạn một cơ hội để có thêm visit từ các truy vấn tìm kiếm hình ảnh của người dùng Google.

    11. Dữ liệu có cấu trúc
    Schema-Tagging.jpg

    Dữ liệu có cấu trúc là một sáng kiến tuyệt vời của các công cụ tìm kiếm hàng đầu (Google, Bing, Yahoo!, Và Yandex), giúp các công cụ tím kiếm có thể hiểu được các nội dung trên website. Structure data được ví như là một cuốn từ điển chung giữa công cụ tìm kiếm và các quản trị viên website.

    12. Thẻ mô tả
    Mặc dù thẻ mô tả đã bị giảm giá trị trong thời gian gần đây, và không có ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của một website trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm, tuy nhiên, thẻ mô tả vẫn đóng vai trò khá quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ lệ nhấp vào trang của người dùng từ bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm.

    13. Liên kết gãy - Broken link
    Đã khoảng 8 năm từ khi SEO được biết đến và thịnh hành tại Việt Nam. 8 năm với vô vàn các bài định nghĩa khái niệm broken link là gì và tác hại của nó. Tuy nhiên, chắc các bạn sẽ rất ngạc nhiên nếu biết rằng số lượng broken link vẫn đang không ngừng tăng.

    Và bạn sẽ còn ngạc nhiên hơn khi nguyên nhân chủ yếu sinh ra broken link là do sơ sót của người quản trị web. (Xem thêm tại đây) Chính vì vậy, bạn cần thật chú ý mỗi khi có ý định tạo link, hoặc thay đổi một đường dẫn nào đó trên trang.

    14. Tạo và quản lý sitemap

    huong-dan-tao-sitemap.jpg

    Sơ đồ trang web là một yếu tố khá quan trọng trong SEO, giúp cho công cụ tìm kiếm tìm được tất cả các trang có trên site, kể cả khi bạn không có liên kết đến chúng.

    Bạn có thể tạo sitemap tự động và tùy chỉnh sitemap bằng công cụ SEO by Yoast - một công cụ tối ưu SEO khá phổ biến hiện nay và submit sitemap đó lên công cụ quản trị website Google Webmaster Tools. (xem thêm) Và bằng cách này, sitemap sẽ luôn được tự động cập nhật mỗi khi bạn xuất bản mới hoặc cập nhật lại nội dung trên trang.
    ...
     
  2. phungminhquan

    phungminhquan Dự bị

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    thank bro đã chia sẻ kinh nghiệm cho ae :)
    năm mới và còn nhiều việc mới lẫn việc cũ cần làm, chúc ae seo sang năm mới thành công !
     
  3. fragilesss

    fragilesss Dự bị

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    3
    mình cũng mới biết đến structure data, nó còn khá mới mẻ với mình, có tài liệu nào nói rõ hơn về nó ko nhỉ, thank bạn chủ thớt đã đăng bài này nhé.
     
  4. mr.tmax

    mr.tmax Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,062
    Đã được thích:
    240
    Vẫn là những việc cũ cần làm, onpage vẫn là việc quan trọng nhất khi làm SEO
     
  5. bestboy

    bestboy Thành viên

    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    11
    Không ảnh hưởng đâu, cái này chỉ ảnh hưởng đến giao diện hiện thị kết quả trên GG thôi
     
  6. TuanDang

    TuanDang Thành viên

    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    31
    Bạn ra search một từ khóa trên google .. bạn nhìn vào những dòng in đậm dưới kết quả tìm kiếm .. bạn sẽ thấy được tầm quan trọng của rút gọn từ khóa, description, url ... :D
     
  7. condom

    condom Thành viên tích cực

    Bài viết:
    437
    Đã được thích:
    45
    Em vào master toll thường báo dữ liệu cấu trúc bị lỗi thiếu thì ảnh hưởng ntn tới seo và em làm nội dung quanr trị theo wordpress khi up bài viết thì cho thẻ tiêu đề H1 thì nó lại trùng với H1 hiển thị google. Giải thích cho em trường hợp này không ạ. Nếu mà chọn H1 tiêu đề thì phần ý chinihs đầu tiên nó cũng theo H1 ạ. Em cảm ơn ạ
     
  8. raovattho

    raovattho Thành viên

    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    12
    quá tốt chứ. rút gọn tối đa, có chứa keyword nữa thì càng tốt bạn à.
     
  9. gauconmocduoi

    gauconmocduoi Dự bị

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Phần dữ liệu có cấu trúc thì mình dùng plugin là ok thôi :) thanks for share.
     
  10. Invisible

    Invisible Thành viên

    Bài viết:
    257
    Đã được thích:
    35
    Lưu chỉ mục lại, qua năm mới rồi đọc lại, chứ giờ đọc k được vào các bác ạ
    Haha
     

Chia sẻ trang này