Đầu tiên, hãy nhìn vào những xu hướng của năm ngoái, những người mua trang sức sẽ đợi cho đến phút cuối cùng mới quyết định mua hay không. Cùng nghiên cứu xem người dùng tìm kiếm gì trong ngày Valentine từ nguồn dữ liệu của Bing Ads. Bây giờ đã là ngày 1/2 rồi, điều đó có nghĩa là các việc tìm kiếm ý tưởng cho ngày Valentine đã bắt đầu khởi động, chạy dài cho đến ngày 14/2. Các nguồn dữ liệu mới từ Bing sẽ cung cấp các xu hướng từ khóa cho ngày Valentine bao gồm như quà, kẹo, hoa, các nhà hàng và trang sức. Các nguồn dữ liệu này còn giúp hướng dẫn cho các nhà marketer đẩy mạnh công cuộc bán hàng, thu hút khách hàng hơn trong năm nay. Tuần này sẽ có nhiều hoạt động tìm kiếm diễn ra sôi nổi hơn tuần trước, nhưng tuần cuối cùng trước ngày Valentine mới là tuần cấp bách nhất, gấp rút nhất và quyết định nhất. Hãy nhìn vào dữ liệu tìm kiếm năm ngoái từ Bing, đỉnh cao của tuần cuối cùng trên máy tính để bàn ấn tượng hơn trên điện thoại di động vào năm 2015. Trên máy tính để bàn, công cuộc tìm kiếm trong tuần cuối cùng (từ ngày 8/2 đến ngày 14/2) tăng 77%, trong khi công cuộc tìm kiếm trên điện thoại di động chỉ tăng 71% so với tuần trước. Nhìn một các tổng quan, điện thoại di động chiếm 32% của các cuộc tìm kiếm liên quan đến ngày Valentine và 17% của các cú click chuột trên Bing vào năm ngoái. Dữ liệu trên Bing cho thấy rằng các tìm kiếm liên quan đến quà cho ngày Valentine đạt đỉnh cao vào ngày 11/2 năm ngoái, trong khi kẹo và socola không đạt đỉnh mãi cho đến ngày 13/2. Rất ngạc nhiên, các tìm kiếm về trang sức tăng vọt từ ngày 12/2 cho đến ngày 14/2. Tất cả những điểm khác biệt này đều chỉ ra sự cần thiết cho chiến lược ngân sách và đấu thầu tùy chỉnh, tùy thuộc vào các lĩnh vực và sản phẩm mà các nhà quảng cáo đang cạnh tranh trong các cuộc tìm kiếm có tính phí. Nhìn một cách tổng quan, tỷ lệ của các cú click chuột cao nhất là trong giai đoạn từ ngày 10/2 đến ngày 14/2, đạt trung bình 4.9%. Trên máy tính để bàn, tỷ lệ các cú click chuột đạt đỉnh điểm vào buổi chiều ngày 12/2 từ 2g chiều cho đến 8g tối. Trên điện thoại di động, những người mua sắm vào phút chót và đặt bàn tại các nhà hàng đã đạt đỉnh cao nhất vào ngày Valentine từ 3 giờ chiều cho đến 10 giờ tối. Để có thêm các dữ liệu về những khía cạnh khác trong ngày Valentine, bạn có thể xem thêm tại Bing trên SlideShare. Nguồn dịch: IDVS Mọi trích dẫn hay copy xin ghi rõ nguồndịch. Nguồn bài gốc: http://searchengineland.com/valenti...en-theyll-peak-depends-on-the-category-241511
Năm ngoái mình cũng kinh doanh nguồn hàng bên mãng Valetine, nhưng đau tim lắm với lại không có lãi nên chuyển qua mãng khác. Làm mấy ngành thời vụ này đầu óc phải linh hoạt và phải lạnh thì mới tru nổi.
Thấy năm nay valantine quảng cáo hoa bằng vàng nở rộ, cạnh tranh ghê người. Đúng là làm thời vụ này chỉ hợp với người cực kỳ linh hoạt, thôi thì mình ăn chắc mặc bền vậy.