Rất nhiều công ty thường có xu hướng cố gắng thiết kế web thật đẹp, hình ảnh sản phẩm thật chau chuốt,... Họ dành nhiều thời gian làm cho website của họ đẹp lên, nhưng lại hoàn toàn bỏ qua công việc đầu tư xây dựng nội dung. Có chăng cũng viết năm bày bài cho có. Kết quả: Tỷ lệ chuyển đổi CRO nghèo nàn. Cách xây dựng nội dung trên website cũng rất quan trọng. Nó là yếu tố để truyền đạt thông tin về sản phẩm, giúp khách hàng của bạn biết rõ về sản phẩm hơn, có đáp ứng nhu cầu sử dụng hay không? Để bán được hàng, 3 việc thường được chú trọng, đó là:Cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm (Tính năng...)Tác động vào cảm xúc của khách hàng (Lợi ích...)Tạo sự tin tưởng (thương hiệu,...)Hình thức để thể hiện 3 việc này trên website, đó là thông qua nội dung hiển thị trên website. Một bài content tốt, cho dù nó nằm trên Landing Page hay Product Page, đều giúp gia tăng tỉ lệ chuyển đổi Câu hỏi đặt ra là: làm thế nào bạn có thể cải thiện nội dung trên website của bạn? Dưới đây là cách bạn có thể sử dụng ngay để có được chuyển đổi tốt hơn. 1. Viết cho khách hàng mục tiêu của bạn Cần xác định khách hàng mục tiêu của bạn, mục đích là để nội dung bạn viết phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng khách hàng. Hầu hết, khách hàng sẽ có một hoặc nhiều hơn trong 4 xu hướng tính cách sau:Nhóm 1 - Logic (Không biết nên dùng từ nào cho hợp lý ): Họ sẽ xem xét sản phẩm của bạn, và đối thủ của bạn, đưa ra một vài tiêu chí để đánh giáNhóm 2 - Bốc đồng: Là loại tính cách tự phát, dễ đưa ra quyết định nhanh chóngNhóm 3 - Chịu sự tác động: Những người này, thường họ sẽ không quan tâm đến sản phẩm của bạn đâu, mà họ sẽ tham khảo ý kiến của những người đã sử dụng sản phẩm đóNhóm 4 - Khó tính: Những người này thường giữ cho mình một tiêu chuẩn cao về tính toàn diện. Vì vậy, chì khi sản phẩm của bạn thực sự phù hợp với mong muốn, cũng như tiêu chuẩn của họ thì họ mới mua.Với mỗi tính cách sẽ có một hành vi khác nhau khi mua hàng. Vì vậy, Yêu cầu đặt ra là Content của bạn đánh đúng tâm lý của khách hàng. Một số giải pháp có thể sử dụng cho 4 nhóm tính cách trên như: Nhóm 1:Nhấn mạnh ưu điểm về tính năng, giá cả,... của sản phẩmMô tả chi tiết sản phẩm như: công nghệ, cách sử dụng,...Tránh sử dụng các từ ngữ mơ hồ, nói chung chungNhóm 2:Tập trung vào lợi íchSử dụng sức mạnh hình ảnh và ngôn từTạo một câu chuyên quanh sản phẩmNhóm 3:Hiện sản phẩm của bạn như thế nào có lợi cho những người khácNhấn mạnh những lợi ích về môi trường, xã hội của các sản phẩm của bạn.Nhóm 4:Tập trung vào cách thức sản phẩm sẽ giúp khách hàng cải thiện bản thân Nhấn mạnh những công nghệ cơ bản, đặc biệt là làm thế nào nó liên quan đến cải tiến hiệu suấtTập trung vào các cửa hàng của bạn và di sản của thương hiệu của bạn và lịch sử để xây dựng lòng tin2. Sử dụng các từ gây ấn tượng mạnh và từ hành động Sử dụng các câu từ gây bất ngờ, giật gân là cách mà nhiều tờ báo lớn sử dụng để kéo traffic. Với một website thương mại điện tử, nếu sử dụng hợp lý những từ ngữ gây cảm xúc mạnh, nó sẽ là con đường ngắn nhất để khách hàng mua sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, cứng quá thì gãy, bài viết nhiều từ gây ấn tượng mạnh quá sẽ thành “lố”. Và cũng đừng quên đưa thêm các từ hành động (mua ngay, đặt hàng...) vào nhé. 3. Sử dụng đúng định dạng Thông thường, thói quen người sử dụng internet sẽ nhìn phía bên trái đầu tiên và phần phía trên. Vì vậy:Thực hiện một hệ thống phân cấp thông tin: Những nội dung quan trọng cần được đặt lên đầu, ít quan trọng thì đặt xuống dưới trangNên bố trí 2 cột: một cột là hình ảnh sản phẩm, một cột là thông tin về sản phẩm. Điều này giúp khách hàng có cái nhìn tổng thể về sản phẩm hơnSử dụng ĐIỂM NHẤN vào các thông tin quan trọngSử dụng tiêu đề sản phong phú: để khách hàng cảm thấy được sự khác biệt giữa các sản phẩm trong cùng chuyên mục (Chẳng ai thích vào website mà sản phẩm cứ na ná giống nhau đâu. )Sử dụng từ khóa xác định trong bài viết của bạn: Làm SEO thì điều này là tất nhiên rồi. 4. Đừng quên sự khác biệt Sự khác biệt của bạn so với đối thủ luôn làm nên thương hiệu. Uy tín của thương hiệu là một trong những yếu tố tạo niềm tin cho khách hàng. Nếu có thể, hãy mô tả thương hiệu của bạn, đó sẽ là ấn tượng lớn với khách hàng mục tiêu. Chẳng hạnNhững tuyên bố, câu nói “mạnh miệng ”Kể câu chuyện về thương hiệu của bạnNhấn mạnh lịch sử và giá trị thương hiệu của bạnKết luận Cách bạn xây dựng nội dung trên website luôn ảnh hưởng tới tỉ lệ chuyển đổi trên các trang thương mại điện tử. Nên nhớ, ý nghĩa thực sự SEO là phục vụ khách hàng bởi đó mới là những người trả lương cho bạn Nguồn tham khảo:Mã:https://moz.com/blog/4-ways-copywriting-can-help-your-ecommerce-conversion-rates
vẫn còn số đông rất nhiều các SEOer vẫn tâp chung vào tối ưu hay seo các khóa cạnh tranh cao mà it chú ý tới các khóa chuyển đổi hướng đến khách hàng. Show dự án của bác ra xem nào
Bài viết hay, cảm ơn bạn đã chia sẻ thích nhất câu này Sự khách biệt của bạn so với đối thủ luôn làm nên thương hiệu
bài viết rất có ích, cảm ơn bạn đã chia sẻ, đây cũng là điều những ng mới vào nghề cần lưu ý để duy trì
Cảm ơn bạn có bài chia sẻ rất bổ ích ! Để đạt được những yếu tố như bạn chia sẻ. thì quá tuyệt vời với người làm SEO mình đọc và suy ngầm về trang của mình . mình thấy nó cũng đang cải thiện nhiều so với trước. xin cảm ơn bạn !