xác thực google maps

Chia sẻ thực tế quá trình xây dựng hệ thống vệ tinh free hiệu quả

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi phieubat, 5 Tháng một 2017.

Lượt xem: 12,582

  1. phieubat

    phieubat Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    600
    Đã được thích:
    230
    Hiện nay hệ thống diễn đàn ngày càng khan hiếm, cũng như chất lượng không còn tốt khi mà các seoer spam quá nhiều, diễn đàn chết rất nhiều, và nguồn link diễn cũng không còn chất lượng thì việc xây dựng hệ thống vệ tinh cho seo rất quan trọng, chúng ta sẽ chủ động được nguồn link cũng như kiểm soát việc đi link, và có hệ thống back link chất lượng và nguồn link bền vững không bao giờ mất đi được.

    xay-dung-he-thong-site-ve-tinh-free-01.jpg

    Việc xây dựng hệ thống site vệ tinh giúp hỗ trợ đẩy seo từ khoá các dự án đã được các seoer áp dụng từ lâu nhưng hầu hết là các seo áp dụng sai cách, cũng như không biết cách khai thác nguồn web 2.0, blog... một cách tốt nhất mà chỉ chăm chăm để đặt link mà chưa xây dựng và chăm sóc site vệ tinh cho tốt, đây là sai lầm lớn mà rất nhiều seo gặp phải. Vậy làm thế nào xây dựng hệ thống site vệ tinh free hiệu quả cho seo ? Hôm nay tôi sẽ chia sẻ tới các bạn thực tế một dự án xây dựng site vệ tinh mà tôi đã triển khai.


    Bạn có thể làm trên nhiều nền tảng như: wordpress.com, blogger, rhcloud.com...

    Tôi làm trên blogger, link blog:
    Mã:
    http://khonggianphongngudepdg.blogspot.com/
    Làm gì thì bạn cũng lên kế hoạch cho nó để triển khai một cách dễ dàng, với vệ tinh thì có những bước cơ bản sau:

    Bước 1: Lựa chọn tên miền phù hợp

    Bước 2: Xây dựng bảng từ khoá theo tên miền

    Bước 3: Làm nội dung, xây dựng liên kết nội

    Bước 4: Đẩy link cho blog


    Bắt tay vào triển khai xây dựng blog như sau:

    Bước 1:Lựa chọn tên miền phù hợp

    Blog chỉ đơn giản vậy thôi, với lĩnh vực tôi làm về nội thất có nhiều mảng bạn sẽ phải lựa chọn một tên miền phù hợp và liên quan tới những gì bạn làm để sau này hỗ trợ đẩy link tốt nhất. Tôi seo về mảng về thiết kế nội thất phòng ngủ vì thế tôi lựa chọn tên miền liên quan tới nó.

    Trước tiên vào KeywordPlanner thử tìm kiếm từ khoá về "thiết kế nội thất phòng ngủ" và đã cho ra khá nhiều từ khoá liên quan. Tôi sẽ lựa chọn những từ khoá dài và có lượng tìm kiếm nhiều và dễ, gom lại thành các nhóm cùng nội dung, theo chủ đề và đã chọn ra được 1 từ khoá khá dài và có lượng tìm kiếm trung bình cũng khá nhiều để làm tên miền cho blog : đó là từ khoá không gian phòng ngủ với một nhóm từ khoá có lượng tìm kiếm cũng khá lớn và dễ. Và đăng ký được 1 tên miền khonggianphongngudepdg(.)blogspot.com

    Từ khoá đã được chọn (những từ này đều có lượng tìm kiếm khá nhiều và dễ) lên tôi lựa chọn

    khong gian phong ngu
    không gian phòng ngủ
    khong gian phong ngu dep
    không gian phòng ngủ đẹp
    không gian đẹp phòng ngủ
    không gian phòng ngủ nhỏ đẹp
    phong ngu dep don gian
    khong gian phong ngu nho dep

    Bước 2: Xây dựng bảng từ khoá theo tên miền

    Dựa vào tên miền, ta lựa chọn từ khoá dài, dễ và phù hợp, cùng nội dung chủ đề với tên miền cần seo và xây dựng thành 1 bảng từ khoá để tiện cho việc viết nội dung sau này.

    xay-dung-he-thong-site-ve-tinh-free-02.png
    bảng từ khoá cụ thể

    Bước 3: Làm nội dung và xây dựng liên kết nội bộ

    Sau khi đã có bảng từ khoá và tên miền thì trên nền tảng blog, bạn cũng nên chọn cho mình 1 them ắp lên nhìn cho dễ nhìn chút, mình làm vệ tinh lên không cầu kỳ lắm, tạo vài cái mục để viết bài thì vứt lên cho nó đúng chuyên mục, và bạn cũng nên tối ưu qua blog tí, về tiêu đề, mô tả trang chủ, thẻ h1,h2 cái này nhanh thôi 1 tí là xong.
    xay-dung-he-thong-site-ve-tinh-free-03.png

    Nội dung thì mình tự viết thôi viết mới 100% nhưng mà không cần viết hay đâu, viết nội dung tươi mới, hoặc copy bài viết trên mạng về viết lại theo ý hiểu của mình là được mỗi ngày tầm 1 đến 2 bài , càng nhiều càng tốt, viết lên thì chia sẻ cho nó lên mạng xã hội fb, titter, zing me, linkin, book mark google....

    Link trong bài viết thì điều hướng đẩy thẳng về trang chủ dạng full url hoặc theo từ khoá chèn trong nội dung bài viết. Thường thì cuối bài mình sẽ để thêm xem tin liên quan trỏ về các bài viết liên quan trước đó trong blog.

    Việc các bài viết và đẩy link nội bộ về trang chủ sẽ giúp tối ưu hoá sức mạnh của trang chủ hơn để sau này dễ tăng chỉ số DA PA của blog.

    Bước 4 đẩy link cho blog:

    Mình thường sẽ chọn ra tầm 4 link đích với từ khoá dài và dễ trong bảng từ khoá viết cẩn thận, tối ưu các kiểu, để sau này mình đẩy link trang chủ thì đẩy thêm cho mấy cái này cho nó lên top thì blog sẽ có lượng visit đều mỗi ngày, chỉ số da, pa tăng lên, thì lúc này mới sử dụng blog để đẩy link hỗ trợ site chính.

    Link đi từ diễn đàn thì mình cứ phang thẳng vào trang chủ, đi đa dạng các từ khoá ra, dần dần các từ khoá này lên top và trang chủ có lượng link, view, web có 1 lượng nội dung tương đối, index ổn thì sẽ tăng chỉ số da, pa của blog lên. Như vậy là ta đã hoàn việc xây dựng 1 blog chất lượng giúp phục vụ làm vệ tinh để đẩy top site chính.

    Với blog mình làm thì tầm 1,5 -2 hoặc hơn 1 chút tháng là có chỉ số DA tăng và blog có view đều mỗi ngày vì blog có từ khoá dài lên top.

    Chỉ đơn giản vậy thôi bạn đã có ngay site vệ tinh chất lượng, mình xin demo vài site blog mình áp dụng làm và đều cho kết quả tốt.
    Demo site đã làm, và ảnh thực tế tăng chỉ số DA web

    Mã:
    http://tapchi-noithatvn.rhcloud.com/
    
    https://kientruc-noithatdg.rhcloud.com/
    ảnh 1
    xay-dung-he-thong-site-ve-tinh-free-04.png

    ảnh 2
    xay-dung-he-thong-site-ve-tinh-free-05.png
    Nếu bài viết hữu ích thì like cho mình lấy động lực chia sẻ những bài tiếp theo nhé . Tkanks All

    ID diễn đàn: phieubat
    Facebook: https://www.facebook.com/longdx.seo
    Skype: duongxuanlong.duongxuanlong

    View attachment 13728
     
  2. baokn

    baokn Thành viên

    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    13
    Không có thời gian đâu bác ạ, làm theo cách của bác thì em xin khẳng định ai cũng từng làm và không có kết quả nhiều, phần xấy dựng nội dung là cái phần hl nhất =))) cách này thì để thời gian phang link diễn đàn thì hiệu quả lớn hơn
     
  3. CuongTino

    CuongTino Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    581
    Đã được thích:
    174
    Đọc nội dung bài của thớt thì mình thấy cách làm như vậy thì hiện đang có rất nhiều SEOER đang làm rồi bạn à, những hiệu quả hay không thì còn phải tùy vào kế hoạch và chiến lược của từng người. Dù sao cũng cảm ơn bác đã chia sẻ lên, mình nghĩ cái này sẽ là cần thiết cho các bạn mới vào nghề.
    Bây giờ phang link diễn đàn thì không hợp lý đâu bạn:
    - Diễn đàn bây giờ họ để link Nofollow hết bạn à
    - Chỉ có những tài khoản đăng ký VIP ms có backlink Dofollow trỏ về.
    Thời gian này chắc cú nhất đó chính là làm vệ tinh như của bác chủ thớt + chạy Adw. Làm theo cách này mình thấy là an toàn nhất và cũng là bền nhất
     
    misuki thích bài này.
  4. phieubat

    phieubat Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    600
    Đã được thích:
    230
  5. dichvukienvang

    dichvukienvang Thành viên tích cực

    Bài viết:
    348
    Đã được thích:
    54
    cách làm thì hầu như giờ ai cũng biết, có điều để mà thực hiện được là cả một vấn đề đấy. Pro bây giờ chỉ hơn nhau ở chỗ làm ít nhưng hiệu quả nhiều hơn thôi.
     
  6. giammotoanthan

    giammotoanthan Thành viên

    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    12
    Đọc 2 bài chia sẽ của bác này thấy khá hữu ích ! Hy vọng chờ bài chia sẽ tiếp theo của bro. Giờ chỉ chăm làm vệ tinh và trông mong nó về @@ đuối dã man luôn.
     
  7. NguyễnQúyDoanh

    NguyễnQúyDoanh Dự bị

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    không có thời gian làm đâu bác hoặc phải có đội nhóm triển khai ms làm đc cái này
     
  8. panasonicvietnam

    panasonicvietnam Dự bị

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Nói thật chứ mấy Blog của bác index ít, chỉ số thì chưa có, trafic hằng ngày cũng chắc cũng rất ít thì làm sao có tác dụng đẩy cho site chính. Em đang xây dựng 5 cái Blogspot tương tự như thế này thietbidienpanasonic. vn mà còn chưa ăn thua đây này. Tên miền trùng từ khóa, hơn 100 bài viết 100% unique, link nội bộ, rank alexa 11M, trafic gần 100/ngày mà mà site chính vẫn đứng yên các bác ạ
     
    thieugiabach thích bài này.
  9. kieumyngoc

    kieumyngoc Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    827
    Đã được thích:
    165
    Hiện tại bên mình cũng đang xây dựng hệ thống kiểu này, nhưng tùy nơi có nhiều nơi công ty không đầu tư kinh phí để mua nhiều domain key để làm đâu.
     
  10. phieubat

    phieubat Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    600
    Đã được thích:
    230
    Thực ra bắt tay vào làm thì cũng nhanh thôi bạn, quan trọng khoảng nd, mình làm lĩnh vực lớn thì cần đầu tư xây dựng thống mới có khả năng đẩy top từ khoá khó, không thì lại phải mua link.... có hệ thống vệ tinh tốt thì phải đầu tư làm thôi bạn, còn mỗi người sẽ có hướng làm khác nhau mình cũng chỉ xin chia sẻ những thứ mình đang làm thôi.
     

Chia sẻ trang này