xác thực google maps

Bản mô tả công việc từ ngày mới vào nghề

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi dmpdesign, 31 Tháng ba 2017.

Lượt xem: 10,576

  1. dmpdesign

    dmpdesign Thành viên tích cực

    Bài viết:
    497
    Đã được thích:
    115
    Nhớ lại cái ngày mới đi xin việc lóc ca lóc cóc, từ công ty nọ tới công ty kia, kinh nghiệm thì chưa nhiều nhưng cũng cố gắng chen chân vào để mong học hỏi thêm kinh nghiệm của các bác đàn anh đi trước
    Các bác xem giờ còn áp dụng được mấy tý và bổ sung bổ xoài thêm cái gì cho anh em newbie học hỏi nhé.

    I. Các bước phát triển seo cho website:


    1. Nghiên cứu và lập danh sách từ khóa

    2. Nghiên cứu đối thủ

    3. Tối ưu onpage - Đăng bài viết, cập nhật nội dung

    4. Xây dựng hệ thống vệ tinh

    5. Đặt backlink trỏ về website

    1. Lập danh sách từ khóa – Nghiên cứu phát triển nội dung đi kèm cho các bệnh

    · Bệnh trầm cảm

    · Cận thị

    · Viêm xoang

    Với 3 chủ đề trên tuy lượng tìm kiếm không quá cao tuy nhiên để quá trình seo được diễn ra đúng quy trình và hạn chế việc từ khóa dance thì sẽ tiến hành seo các từ khóa mở rộng, dài lên top trước để từ khóa chính được lên top dễ dàng hơn

    Để có được danh sách từ khóa chất lượng mà người dùng hay tìm kiếm có thể sử dụng các phương pháp sau

    Sử dụng Công cụ lập kế hoạch cho từ khóa của google là: Google Keyword Planner

    Sử dụng các từ khóa gợi ý của google

    Sử dụng các từ khóa thu thập từ site của đối thủ

    Ngoài ra có thể sử dụng thêm các công cụ online khác như:

    google-suggest

    ubersuggest. io

    Sau khi có danh sách từ khóa sẽ tiến hành:

    · Nghiên cứu website xem có gì và thiếu gì?

    Các bước tiến hành:

    · Website đã được liên kết tới các mxh chưa

    · Website có thân thiện với thiết bị di động không

    · Kiểm tra nội dung website xem đơn vị thiết kế có tối ưu tốt hay chưa.

    · Bài viết, sản phẩm có đủ thông tin chưa?

    · Có bị copy từ nguồn khác không?

    · Có bị dính link out không?

    · Các điều hướng internal link có tốt không?

    · Kiểm tra trong WMT hoặc các công cụ hỗ trợ online như ahref… xem có bao nhiêu backlink, các backlink có chất lượng hay không, nên chặn hay để?


    2. Nghiên cứu đối thủ đang đứng top có những điểm mạnh gì?

    Sử dụng các công cụ online để check các yếu tố như:

    · Lượng backlinks

    · Title, description của trang chủ

    · Số thẻ Heading, headings gồm những gì.

    · Số bài viết được index Và có trùng lặp nội dung không?

    · Lượng từ khóa chính đứng top

    · Số ảnh, thẻ alt

    · Các cấu trúc AMP, thẻ lang, sitemaps, robots,...

    · Lượng reference domain

    · Lượng back link đến từ những nguồn nào, GOV bao nhiêu, edu bao nhiêu, cùng chủ đề bao nhiêu, . vn bao nhiêu, . com bao nhiêu, ...

    · Tình hình hoạt động social: Lượng like facebook, G +

    · Alexa rank

    · Lượng index

    · Lượng traffic, traffic đến từ đâu,..

    · Mật độ từ khóa

    · Tốc độ load trang

    · Số internal links, external links,

    · Có thân thiện với thiết bị di động không?

    3. Tối ưu onpage, đăng bài, cập nhật nội dung

    Trước khi bắt tay vào làm thì việc tìm hiểu về lĩnh vực sản phẩm là điều ưu tiên số 1, cần có sự am hiểu về lĩnh vực cũng như sản phẩm của mình làm thì mới có được các bài viết, chia sẻ hữu ích hoặc đánh đúng cái mà khách hàng đang tìm kiếm.

    Với 3 lĩnh vực này thì trước tiên sẽ cần có 100 bài viết về sản phẩm, với đầy đủ các tiêu chí chuẩn seo của ******* ví dụ:

    · Các bài viết chứa các thẻ heading với 1 thẻ H1 duy nhất

    · Độ dài tiêu đề khoảng 60 ký tự, có chứa từ khóa

    · Có các thẻ mô tả, thẻ meta keyword

    · Trong bài viết có chứa từ khóa chính và các từ khóa mở rộng, liên quan

    · Bài viết có chứa hình ảnh hoặc video và có kèm theo mô tả …

    Các bài viết mới sẽ được viết với độ dài khoảng 600 từ trở đi và chèn 3-4 internal link, kết hợp là chỉnh sửa các bài viết, sản phẩm đã được đăng sẵn trên site

    Các bài viết, sản phẩm được sử dụng cấu trúc silo, ví dụ bài viết “Các triệu chứng của bệnh trầm cảm là gì?” sẽ được trỏ về danh mục Bệnh trầm cảm và trỏ sang 1, 2 bài viết liên quan

    4. Xây dựng hệ thống vệ tinh

    Trong quá trình viết bài, cập nhật nội dung cho site chính ta tiến hành xây dựng các site vệ tinh cùng luôn, áp dụng các nguồn free từ Blogspot, wordpress, google site, webbly và 1 số nguồn khác.

    Việc làm đối với site vệ tinh bước đầu chỉ thực hiện cập nhật nội dung và tối ưu liên kết nội bộ, không trỏ ngay backlink về site chính vì sẽ khiến web chính mất điểm do vệ tinh mới chưa có độ uy tín

    Có thể áp dụng hình thức 2-3 ngày đăng 1 bài lên vệ tinh, sau khi có được khoảng 10 -15 bài viết tốt sẽ tiến hành đặt backlink về site chính

    5. Đặt backlink trỏ về site chính

    Sau khi site chính đã được cập nhật nội dung hoàn chỉnh cho các sản phẩm sẽ được viết tiếp các bài tin tức, chia sẻ thông tin up lên site mỗi ngày nhằm tăng chất lượng cho site và cùng với việc tạo ra các bài viết chất lượng để đi link trên các diễn đàn chất lượng được chọn lọc kỹ càng có tuổi thọ, DA, PA cao, lượng tương tác qua lại giữa thành viên và khách tốt, ưu tiên các diễn đàn có cùng chung lĩnh vực với site chính, cùng với việc lựa chọn diễn đàn có link out ít hoặc không dính líu đến các lĩnh vực xxx, ******* hay ****** bịp

    Với 1 website mới lập việc đi backlink nên đảm bảo sự an toàn là trên hết với các yếu tố chính là: Chất lượng và Đều đặn theo kiểu tăng dần

    Những ngày đầu chỉ nên chọn lựa các 4rum chất lượng chèn khoảng 10 – 15 Link, sau đó tăng đều những ngày tiếp theo

    Một số 4rum chất lượng có thể chèn backlink về site chính có DA, PA, tuổi đời domain, lượt tương tác tốt hoặc có chung chủ đề ví dụ như:

    Mã:
    Idichvuseo.com – Seomxh.com – diendanseo.tmviet.com – Lamchame.com – webtretho - diendanmevabe.com - bacsytructuyen.com - Sinhvienykhoa.edu.vn - forum.thuocgiatruyenvn.com - forumsuckhoe.com ….
    Các bài viết trên các site này sẽ được trỏ trực tiếp về site chính với các từ khóa chính, từ khóa ngách, từ khóa thương hiệu, dài, trần sao cho tỷ lệ như sau:

    40% cho anchor text chính xác từ khóa
    30% cho anchor text liên quan từ khóa
    20% cho anchor text trùng thương hiệu
    10% cho anchor text ngẫu nhiên (Xem thêm, click here, link trần, ...)

    Các bài viết sau khi xong sẽ được gửi đến google để submit và chia sẻ các bài viết lên các mạng xã hội như G+, facebook, Zing.. nhằm tìm kiếm thêm traffic thực từ những người đang có sự quan tâm.

    Sử dụng hình thức seeding bằng các tài khoản khác để tăng +, tăng Like, và bình luận nhằm thu hút độc giả

    ü Đối với vệ tinh cũng sẽ được đặt backlink trên các diễn đàn từ uy tín, chất lượng cho tới các diễn đàn trung bình nhằm đa dạng nguồn backlink

    Việc đặt backlink với cách seo này sẽ được áp dụng theo mô hình kim tự tháp

    Backlink từ nhiều nguồn diễn đàn => site vệ tinh => site chính

    Backlink từ diễn đàn chất lượng => site chính

    II. Thời gian làm việc

    Ngoài những yếu tố như cần cù, chăm chỉ và sáng tạo thì trong seo cần 1 yếu tố không kém phần quan trọng đó là việc bảo đảm thời gian đúng quy trình sẽ luôn được google ưu tiên.

    Trong đó Việc cập nhật nội dung cho site chính theo 1 khoảng thời gian cố định trong ngày là việc làm ưu tiên.

    1 ngày làm việc nên chia thành 2 mốc thời gian: Sáng và Chiều

    Sáng:

    Với những bài viết chất lượng có thể mất 2-3 tiếng đồng hồ nên việc đăng bài nên áp dụng trong khoảng từ 9-11h sáng.

    Sau đó là thời gian dành cho việc chăm sóc mạng xã hội

    Chiều:

    Đặt backlink ở 4rum trỏ về website

    Xây dựng hệ thống vệ tinh, nghiên cứu đối thủ
     
    hihi, levanteo, xabeng and 3 others like this.
  2. hunggasmc

    hunggasmc Thành viên

    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    17
    đầy đủ quá ạ, cảm ơn bác nhưng e nghĩ nên có bước đầu tiên là nghiên cứu tìm hiểu về web và sp của web mình nữa để viết bài cho truất 'ss chứ bác nhể :D
     
    dmpdesign thích bài này.
  3. dmpdesign

    dmpdesign Thành viên tích cực

    Bài viết:
    497
    Đã được thích:
    115
    Có bạn ơi, mục thứ 3 trước khi tiến hành cần tìm hiểu rõ về thông tin sản phẩm, dịch vụ đó ạ
     
  4. jaysol

    jaysol Thành viên

    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    20
    Khá chi tiết, mà e chia làm 3 buổi cơ, sáng chiều giống bác; tối thì thêm công việc thắp nhang, cầu nguyện nữa =))
     
  5. maianhhn

    maianhhn Dự bị

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    1
    cái này của bác như kiểu toàn bộ 1 ************ rồi đó
     
  6. maihiendidonghp

    maihiendidonghp Thành viên

    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    27
    Cái này là bản mô tả công việc cho công ty chứ cá nhân đâu. buổi tối chỉ là ngoài lề thôi bạn ơi. Nhưng đúng là làm seo thì phải chia làm 3 buổi thật ý
     
  7. mhhuongnb

    mhhuongnb Thành viên

    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    3
    cái này vẫn chung chung lắm :) thêm chi tiết chút nữa thì ổn hơn nhé
     
  8. trangnguyenngoc

    trangnguyenngoc Thành viên

    Bài viết:
    183
    Đã được thích:
    34
    Ngày đầu tiên mình làm Seo, chỉ biết đăng ký forum điên cuồng, không hề biết làm nhiều thứ như thế này, rồi càng ngày mỗi ngày học được ít. Làm như bác thì rất chi tiết đó.
     
  9. suakhoatoanquoc

    suakhoatoanquoc Thành viên tích cực

    Bài viết:
    339
    Đã được thích:
    80
    Gần như đầy đủ tất tần tật các công việc rồi người anh em à.
    Đợt trước thì cứ link điên cuồng, giờ thì đã khác xửa nhiều lắm cần phải có chất lượng thì mới ăn thua
     
    dmpdesign thích bài này.
  10. ximuoi

    ximuoi Thành viên tích cực

    Bài viết:
    395
    Đã được thích:
    50
    Bệnh lâu khó chữa, seoer điên cuồng đi link, nhả link, dẫn đến spam link.
     
    nguyenvanteo thích bài này.

Chia sẻ trang này