xác thực google maps

Cách viết bài chuẩn SEO chỉ bằng 4 bước đơn giản

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi CuongTino, 21 Tháng tư 2017.

Lượt xem: 3,474

  1. CuongTino

    CuongTino Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    581
    Đã được thích:
    174
    Bước 1: Attention (Sự chú ý)
    Giống như viết 1 bài văn thì đây chính là phần Mở bài. Mở bài càng hay, càng hấp dẫn, lôi cuốn sẽ càng thu hút người dùng tò mò bấm vào để xem. Bạn có thể sử dụng 1 hình ảnh bắt mắt, hoặc 1 câu nói ấn tượng khiến người dùng không thể không click vào để xem chi tiết.
    Chả thế mà “trường phái” Giật Title câu View, đăng ảnh gái lộ hàng, shock, ***… đang diễn ra nhan nhản trên môi trường Internet hiện nay, tất cả cũng chỉ vì muốn khơi dậy trí tò mò của người xem để phục vụ cho nhu cầu của người bán. Tuy nhiên, cách này sẽ mất tác dụng nếu bạn “treo đầu dê bán thịt chó”, giật title 1 kiểu mà nội dung lại kiểu khác không ăn nhập gì thì bạn chỉ lôi kéo được lần đó chứ sẽ không có lần sau.
    Ví dụ: “Mua Iphone 6S chỉ với giá….1.000 đồng“. Nếu là bạn, bạn có bỏ qua không?
    Bước 2: Interest (Sự thích thú)
    Đây là khâu khó khăn nhất để giữ chân và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của bạn. Bạn đã “câu kéo” được họ vào rồi thì bạn phải cho khách hàng thấy họ không phí thời gian khi bấm vào chứ.
    Ở giai đoạn này, bạn phải tập trung vào nhu cầu thực sự của người dùng bằng việc giới thiệu những tính năng tốt nhất của sản phẩm mà các sản phẩm cạnh tranh khác của đối thủ không có hoặc không thể bằng của bạn. Đồng thời bạn phải chứng minh cho khách hàng thấy họ sẽ nhận được những lợi ích gì từ sản phẩm của mình và những khuyến mãi đi kèm (nếu có).
    Ví dụ: “Bạn sẽ là 1 trong những người đầu tiên tại Việt Nam sử dụng điện thoại thông minh nhất hiện nay từ hãng Apple. Cơ hội này sẽ dành cho người khác nếu bạn còn chần chừ, bởi số lượng chỉ có 10 chiếc!
    Tùy vào từng loại sản phẩm và phân khúc khách hàng mà chúng ta có cách tạo sự ấn tượng và thu hút người dùng khác nhau. Điểm mấu chốt chính là “làm thế nào để khách hàng muốn mua sản phẩm đó ngay lập tức“
    Bước 3: Desire (Mong muốn)
    Khi khách hàng đã bị thuyết phục bởi các tính năng ưu việt và mức giá ưu đãi chưa từng có, thì vẫn có những người băn khoăn, lưỡng lự bởi họ chưa có đủ tiền hoặc vẫn còn hoài nghi về sản phẩm thì bạn phải tung ra chiêu cuối cùng (hay còn gọi là con bài tẩy) để họ không thể từ chối cơ hội có một không hai này được
    Ví dụ: “Dành cho 5 khách hàng đầu tiên đặt mua sẽ được khuyến mãi thêm bộ phụ kiện chính hãng đi kèm cùng với nhiều phần quà khuyến mãi giá trị khác“, hoặc “5 khách hàng đặt mua đầu tiên sẽ được ưu đãi dùng thử trong 30 ngày“, hoặc “bạn sẽ được trả góp sản phẩm trong 3 tháng nếu như bạn là 1 trong 5 khách hàng đặt mua sớm nhất
    Như vậy, có khách hàng nào lại có thể bỏ qua được cơ chứ
    Bước 4: Action. (Hành động)
    Bạn phải khéo léo chèn các button (nút) Call to Action (Hành động) vào bài viết, và đặc biệt là ở cuối bài bắt buộc phải có. Bạn có thể dùng các hình ảnh hoặc Text nhằm kêu gọi người dùng họ bấm vào để đặt mua hàng ngay khi nhìn thấy.
    Tổng kết:
    Vậy đó, 4 bước cơ bản của mô hình AIDA cực kì đơn giản nhưng cũng cực kì phức tạp và nó không thể thiếu trong quá trình kinh doanh Online của bạn. Nắm vững và vận hành đúng thì bạn đã nắm trong tay chìa khóa thành công trên thế giới Internet đầy cạnh tranh rồi đấy!
     
    viethoangvn thích bài này.
  2. tuanbka

    tuanbka Dự bị

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    hay đó. thực sự mình nghĩ Seo là mang giá trị cốt lõi cho người đọc. họ càng ở lâu trên site thì thứ hạng sẽ tăng dần thôi!
     
  3. bing

    bing Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    558
    Đã được thích:
    75
    Mình nhớ đây là 4 tiêu chí trong bài viết chuẩn AIDA. Đọc thì thấy nó khó hiểu quá. Nhưng nếu như làm được như vậy thì sẽ rất tốt cho site do nó đánh đúng vào người dùng. Lấy người dùng làm tiêu chuẩn.
     
  4. thamnam

    thamnam Thành viên

    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    9
    Theo kinh nghiệm của mình thì: Vài viết chuẩn seo là phải viết xoáy sâu vào tiêu đê bài viết ưu tiên từ trên xuống dưới. Phần dưới của bài viết các bạn có thể mở rộng thêm các thắc mắc mà từ tiêu đề chính đặt ra từ đó triển khai nội dung thêm nữa. Bài viết càng dài càng dữ được người dùng.
     
  5. CuongTino

    CuongTino Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    581
    Đã được thích:
    174
    Xoáy sâu vào suy nghĩ của người dùng cần gì và muốn gì chính là mục tiêu mà một bài viết cần nhắm đến. Bạn đánh giá rất sát đó :)
    Bài viết dài mà không có độ hấp dẫn cũng như cái mà người dùng đang cần thì cũng đâu có tác dụng gì đâu bạn :)
     
  6. sieuthigps

    sieuthigps Dự bị

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Xoáy sâu vào suy nghĩ của người dùng cần gì và muốn gì chính là mục tiêu mà một bài viết cần nhắm đến. Bạn đánh giá rất sát đó

    Câu này chuẩn đấy
     
  7. naviland

    naviland Thành viên

    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    17
    bài viết rất đáng quan tâm cho các seo đang muốn cải thiện lượng truy cập vào trang của mình và thu hút khách hàng hơn
     
  8. haoking

    haoking Thành viên

    Bài viết:
    292
    Đã được thích:
    39
    Điều này ở trong cách viết của AIDA có nhưng có lẽ nêu thiếu. Điều đầu tiên trong cách viết này đó chính là tiêu đề thật hấp dẫn, thu hút lượt clink của người dùng.
     
  9. maihiendidonghp

    maihiendidonghp Thành viên

    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    27
    Mình nghĩ 1 bài viết chuẩn seo còn phải phụ thuộc yếu tố hiểu rõ về sản phẩm nữa, bài viết phải chân thật đúng cái khách cần tìm
     
  10. VươngMou

    VươngMou Dự bị

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    5
    Bước nào cũng quan trọng cả. Yếu tố quan trọng nhất vẫn là câu tiêu đề và phần mô tả. Vì tiêu đề không đủ thu hút sẽ rất khó người dùng quan tâm.
     

Chia sẻ trang này