xác thực google maps

Làm cách nào để phân biệt tin giả và tin thật trên mạng xã hội? (phần 1)

Thảo luận trong 'Tin tức SEO' bắt đầu bởi TinTucSEO, 31 Tháng ba 2017.

Lượt xem: 5,512

  1. TinTucSEO

    TinTucSEO News

    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    217
    Depositphotos_145107963_1600x840-760x400.jpg

    “Tin giả” đã trở thành một chủ đề được bàn luận sôi nổi trong khoảng thời gian gần đây. Việc nắm vững kiến thức về nghề báo chân chính để so sánh với những tin tức giả mạo đang là một vấn đề quan trọng hơn bao giờ hết.

    Các cá nhân phải biết tự chủ động phân biệt tin giả và tin thật, đặc biệt là trên mạng xã hội. Hãy xem qua một vài yếu tố dưới đây trước khi chúng tôi chỉ bạn cách để phân biệt chúng.

    Thế nào mới thực sự là tin giả?

    Theo GCF Learn Free, “… Tin giả là bất cứ bài viết hay video nào chứa thông tin không xác thực được che đậy dưới một nguồn tin đáng tin cậy. Tin giả thông thường sẽ xuất hiện trên những trang chuyên đăng tin giả mạo hay những mẫu truyện bị phóng đại quá mức. Những mẫu tin này có xu hướng được đặt cho những đầu đề mang tính khiêu khích, ví dụ như người nổi tiếng xác nhận việc không đánh răng hay chính trị gia bán chất thải độc trên chọ đen”

    Tuy nhiên, như GCF chỉ ra rằng những mẫu truyện này đang trở nên cực kì nguy hiểm trong thời đại kĩ thuật số, với một số lượng lớn người dùng đọc qua những mẫu truyện như thế hằng ngàymà không xác thực thông tinh hay bận tâm về việc xác nhận những đầu đề đó nhắm đến những yêu tố gây shock mà chưa chắc đã tồn tại. Một khi những mẫu truyện này được lan truyền và trở nên phổ biến, sẽ có đủ người tin và chấp nhận nó là đúng. Dần dần, con người sẽ trở nên vô thức với việc này. Chu trình này rất nguy hiểm trong thế giới của mạng xã hội này, những câu truyện như thế này có thể trở thành top news và được sử dụng với mục đích dẫn người dùng tới những đường link không liên quan.

    Truyện cười và trào phúc không phải tin giả

    Và cũng cực kì quan trọng để đề cập tới việc những trang web chuyên đưa tin trào phúng như The Onion và Clickhole, những trang sử dụng những mẫu truyện vui dựa trên những sự kiện thực tế, không phải “tin giả.” Đó là những tài liệu trào phúng đầy thông minh mang tính chất hài hước và toàn bộ trang web của họ dựa trên vào việc người đọc của họ hiểu biết về chiến lược và chủ đề này. Với thương hiệu như Clickhole có bài “Because Everything Deserves to Go Viral” hay The Onion có “ America’s Finest News Source,” những bài viết châm biến bản chất được xem như là kiến thức chung cần biết.

    Bài viết trên trang tin tức chính thống

    Hầu hết, tin tưởng vào những nguồn tin lớn đều dựa trên quan điểm của đọc tin. Hình ảnh bên dưới cho ta thấy những nguồn tin đáng tin cậy nhất ở nước Mỹ, được Pew Research Center tìm hiểu và trích dẫn bởi Business Insider. Trong khi có những sự khác nhau dựa trên quan điểm dựa trên tư tưởng, hầu hết những nguồn tin lớn cần phải trải nghiệm những đánh giá của nhà xuất bản và được biết đến như một hình thức đầy uy tín của nghề báo. BBC, PBS, NPR, the Wall Street Journal, ABC, NBC, CNN, USA Today, và Google News là những tờ báo được tin tưởng nhất bởi những nhóm đánh giá dựa trên tư tưởng (ngoài trừ những nhóm người liên tục ủng hộ BBc, Google News và the Wall Street Journal)

    [​IMG]
     
  2. thuctapvutdb

    thuctapvutdb Thành viên

    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    10
    Giờ báo lá cải rồi anh hùng bàn phím tràn lan, tin tức dồn dập không biết đúng thật thế nào, thật hết đường mà lần, loạn hết cả lên
     
  3. phanvien

    phanvien Thành viên

    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    4
    Với thời đại hiện nay để tránh tin giả chúng ta nên trao đổi thông tin với mọi người nhiều hơn để xác thực thông tin thật giả.
     
  4. TamLopLaySang

    TamLopLaySang Thành viên

    Bài viết:
    139
    Đã được thích:
    20
    Làm gì có gì chắc chắn 100% được bạn ơi,ngay như mấy báo lớn cũng ai tin 100% được =]]] mắt thấy ,tai nghe mới là sự thật.
     
  5. ngochuongtien

    ngochuongtien Thành viên

    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    6
    Mình thấy hiện nay trên Face tòa là tin nhảm, câu view ..., muốn có thông tin chính thống thì nên đọc nhưng trang báo có uy tín...
     
  6. khangdienreal

    khangdienreal Thành viên

    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    11
    giờ đăng lên trang báo lớn như zing hay vnxpress thì còn tin chứ mấy fanpage facebook đăng tùm lum luôn.. mấy trang uy tín ..thông tin giờ thay đổi từng ngày..không biết đâu mà lần
     
  7. phamhuan

    phamhuan Thành viên tích cực

    Bài viết:
    317
    Đã được thích:
    117
    thời nay các báo lá cải thì nhiều nếu muốn tăng tin tưởng lên 1 tí thì chỉ có thể vào mấy trang như vnexpress vietnamnet thì còn tin đươc.
     
  8. tuantuannguyen

    tuantuannguyen Thành viên

    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    19
    Nói thì bảo chứ những trang chính thống đăng lên thì là tin tưởng nhất - nhưng còn những vấn đề đằng sau nó thì chưa ai biết được.
     

Chia sẻ trang này