xác thực google maps

Nhờ tư vấn đổi theme wp

Thảo luận trong 'Hỏi đáp - Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi GuitarPrince, 29 Tháng tư 2017.

Lượt xem: 2,851

  1. GuitarPrince

    GuitarPrince Thành viên

    Bài viết:
    290
    Đã được thích:
    58
    Chả là sau một thời gian vọc cái genesis child theme rồi thì mình muốn đổi theme cho site sang sahifa hoặc mythemeshop. Mình muốn nhờ các bạn có kinh nghiệm tư vấn cho mình về việc đổi theme, đại loại như trong quá trình thao tác có cần lưu ý những gì, back up site như nào, có cần gỡ genesis framework ra trước không? Việc đổi theme có làm ảnh hưởng đến thứ hạng từ khóa? Sau khi đổi theme thì cần config lại những gì?...
    Vì cũng là lần đầu nên khá là gà mờ trong khoản này, rất hi vọng nhận được nhiều lời khuyên hữu ích từ các anh em, mình cảm ơn trước!
     
  2. dovanphuong

    dovanphuong Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    844
    Đã được thích:
    403
    1. Backup site như nào?
    Backup database (cơ sở dữ liệu) + nén toàn bộ code web thành file ZIP rồi tải về máy tính phòng trừ trường hợp xấu.
    2. Không cần gỡ Genesis framework vì bạn cài giao diện khác là nó cũng tự Deactive cái theme và framework cũ rồi.
    3. Đổi theme có ảnh hưởng đến từ khóa không? Có lẽ rất khó trả lời câu hỏi này vì chỉ có Google mới cho bạn câu trả lời chính xác được. Bản thân Framework Genesis rất nhẹ và cũng rất chuẩn SEO rồi nên khi đổi theme khác như Sahifa thì nặng hơn nên nếu bạn không biết tối ưu thì có thể ảnh hưởng đến website do tốc độ load web chậm làm tỷ lệ người dùng bỏ trang tăng lên... Tuy nhiên Sahifa thiết kế cũng rất chuẩn, giao diện rất thẩm mỹ nên cũng có thể giúp tăng trải nghiệm người dùng trên trang. Mythemeshop thì nhẹ hơn và cũng chuẩn SEO, nhưng giao diện của Mythemeshop không đa dạng tính năng như của Sahifa. Tóm lại, việc thay đổi nếu bạn cảm thấy tốt thì cứ thay đổi, theo dõi tình hình xem từ khóa biến động ra sao mới có câu trả lời chính xác được.
    4. Sau khi đổi theme bạn phải tối ưu, tắt hết những tính năng ko dùng đến, điều chỉnh font chữ, màu chữ, cỡ chữ,... sao cho phù hợp,... chỉ đơn giản vậy thôi.
     
    GuitarPrince thích bài này.
  3. shopquankaki

    shopquankaki Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    797
    Đã được thích:
    142
    đổi theme thì cứ đổi thôi, xem qua về giao diện website, font chữ và bố cục... tốt nhất xem bản demo của theme có thấy phù hợp không rồi hãy đổi.
     
    GuitarPrince thích bài này.
  4. nguoilamdong

    nguoilamdong Thành viên

    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    12
    đổi theme có thể bị tụt hạng từ khóa đó bạn
    tuy vào cấu trúc 2 theme có thay đổi nhieuf hay ít
    cái này hên xui ,có ngưoif rớt có ngưoif tăng
     
    GuitarPrince thích bài này.
  5. kynangseotop

    kynangseotop Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,057
    Đã được thích:
    263
    -Đầu tiên bạn search cách đổi hosting cho website để biết cách backup phòng trường hợp đổi theme bị lỗi ko biết cách sửa, nói ở đây quá dài dòng, chủ yếu 2 điều như bác #1.
    - Việc đổi theme thực hiện ngay trên wp-admin nên chẳng phải sửa gì, chỉ cần chỉnh lại giao diện sau khi đổi theme. Nhớ tắt hết plugin phòng trường hợp xung đột code.
    - Thứ hạng, ko nói dc gì nhiều nhưng nhớ tạo nhiều internal link lại là dc
     
  6. GuitarPrince

    GuitarPrince Thành viên

    Bài viết:
    290
    Đã được thích:
    58
    Nhân tiện cho mình hỏi thêm mấy thắc mắc sau: trước khi đổi theme mình phải deactive hết các plugin rồi kích hoạt lên sau khi hoàn thành phải không? Với lại mình tạo site map bằng Yoast Seo nếu đổi theme thì có cần tạo lại không nhỉ? Sau khi đổi xong, có khả năng rằng code bản cũ nó vẫn còn tồn đọng gây rác cơ sở dữ liệu không và nếu có thì xử lý như thế nào?
     
  7. notpeople

    notpeople Thành viên tích cực

    Bài viết:
    305
    Đã được thích:
    37
    Nếu vẫn giữ được content và url như cũ thì sẽ không ảnh hưởng đến thứ hạng của từ khóa nha bạn :D
     
  8. kynangseotop

    kynangseotop Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,057
    Đã được thích:
    263
    - Plugin và theme ở 2 thư mục khác nhau nên bạn sửa 1 thằng ko ảnh hưởng đến thằng còn lại. Ngoài ra, plugin bật tắt chỉ là thêm 1 đoạn code và xóa đi thôi, cài đặt dù tắt vẫn lưu trên web nha, nên bật lại sẽ lại có sitemap
    - 1 bản WP bạn có thể cài vô số theme, chỉ là kích hoạt dc 1 cái. Mặc định WP đã có 3 theme rồi, tốt nhất xóa đi cho đỡ nặng, theme kia để lại để xem theme mới có tương thích ko, nếu ko lại quay về theme cũ. Mỗi theme 1 thư mục ko liên quan đến nhau.
     
    GuitarPrince thích bài này.

Chia sẻ trang này